Phim Ảnh

Top 5 bộ phim giúp những thần tượng thăng hoa trên màn ảnh

Chia sẻ

Ngoài sự nghiệp ca hát, nhiều idol lựa chọn tấn công sang lĩnh vực điện ảnh để khẳng định tài năng và danh tiếng của mình.

Trong bối cảnh làn sóng Hallyu đang bão hòa, số lượng thần tượng mới tăng lên ngày càng nhiều, làm sao để mỗi thần tượng tạo được dấu ấn riêng cho mình? Làm sao để không bị chìm nghỉm giữa ngành công nghiệp âm nhạc luôn hoạt động liên tục hết công suất như ở Hàn Quốc.

Để làm được điều đó các thần tượng ngày càng được đào tạo kĩ càng, bài bản và hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Có thể nói đóng phim là một mảnh đất màu mỡ mà nếu có thể thành công ở lĩnh vực này, thần tượng sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng, được khán giả biết đến rộng rãi, nhờ đó danh tiếng ở các lĩnh vực khác như ca hát, người mẫu cũng được lên cao.

Tuy nhiên, số lượng thần tượng nổi danh nhờ diễn xuất chỉ đếm trên đầu ngón tay và nếu không có khả năng thực sự, kịch bản đủ hay thì việc thành công là vô cùng khó khăn. Cùng SaoStar điểm qua một vài bộ phim đã đưa danh tiếng thần tượng lên đỉnh cao của danh vọng, được công chúng biết đến.

Dream High

dream high

Dream High kể về câu chuyện của 6 học sinh ở trường Kirin, họ đều là những người có khát khao trở thành những thần tượng Kpop. Trong suốt thời gian học ở trường họ học cách phát triển khả năng hát, sáng tác và nhảy múa và cả các kĩ năng cá nhân khác. Đồng thời họ cũng trải qua tuổi thanh xuân với những câu chuyện về tình yêu, tình bạn. Mỗi người đều có điểm mạnh điểm yếu riêng nhưng đều cùng nhau nỗ lực, cùng nhau cố gắng để được ra mắt.

suzy-miss-a

Bộ phim ngay từ khi phát sóng đã giành được sự yêu thích đông đảo từ các bạn trẻ, tập mở đầu với rating chỉ 11,2% nhưng sau đó đã nhanh chóng tăng nhanh, tập có rating cao nhất lên tới 20,1% và cũng là cao nhất trong các phim chiếu cùng thời điểm. Dream High nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều nước châu Á cũng như các giải thưởng quan trọng. Diễn viên chính của phim sau đó một bước lên sao, đặc biệt là diễn viên chính Suzy (thành viên nhóm Miss A).

Miss-A-Suzy-2

Sau thành công của bộ phim Suzy được biết đến như “tình đầu quốc dân”, được dân Hàn vô cùng yêu mến. Hợp đồng quảng cáo, tạp chí người mẫu tăng lên vùn vụt với cát xê cao. Thậm chí thành công của Suzy còn lấn át hơn cả thành công của nhóm Miss A.Mọi người vẫn nhắc đến Miss A như là “Suzy và những người bạn”. Tiền hợp đồng Suzy thu về phải chia cho cả nhóm khiến cho nhiều người cảm thấy bất bình thay cho cô. Các hoạt động sau này của Suzy đều được chào đón và rất thành công, Suzy có thể nói là hình mẫu tiêu biểu nhất cho sự thành công của thần tượng sau khi đóng phim.

Reply 1988

replay-1988

Nội dung phim kể về hành trình tuổi thanh xuân của những cô bé, cậu bé nghèo lớn lên trong khu phố nhỏ Ssangmun Dong, Seoul những năm 80, khi mà đất nước Hàn Quốc đang chìm trong loạn lạc bởi hàng loạt những cuộc biểu tình đòi quyền dân chủ của học sinh, sinh viên. Lấy bối cảnh lịch sử để làm nền, nhưng lại không tập trung khai thác vào khía cạnh chính trị, Reply 1988 đã tái hiện cho người xem một cuộc sống đầy rẫy những thiếu thốn nhưng lại đầy ắp tình người.

hyerin-Girls-Day

Tiếp nối thành công của Reply 1994Reply 1997,Reply 1988 cũng thu hút được sự chú ý rất lớn từ công chúng. Dàn diễn viên không đẹp nổi trội nhưng với bối cảnh gần gũi và giản dị về đời sống của thế hệ 7x, 8x và kịch bản lại hấp dẫn cả thế hệ 9x, 10x nên bộ phim nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng fan hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc.

hyeri

Chính nhờ sự thành công của phim Hyeri (thành viên nhóm Girl’s Day) nhanh chóng trở thành cô gái triệu đô sánh ngang với cả Suzy với hàng loạt hợp đồng quảng cáo được kí kết. Danh tiếng cũng như thương hiệu của cô tăng lên vùn vụt dù trước đó, đã có rất nhiều người nghi ngờ sự thành công của bộ phim khi để Hyeri làm diễn viên chính.

The Commitment 

top-bigbang

Chàng trai 19 tuổi Lee Myung Hoon chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một kẻ giết người, ước mơ từ nhỏ của cậu là được trở thành nghệ sĩ piano. Nhưng khi cha cậu - một gián điệp Nam Hàn bị giết, Myung Hoon và em gái bị buộc tội đồng lõa. Cấp trên của cha Hyung Moon đã đưa ra một thỏa thuận với cậu, nếu cậu chấp nhận lên phía Bắc và thực hiện nốt những gì mà cha cậu chưa hoàn thành thì cả hai anh em sẽ được giải thoát khỏi nhà tù. Myung Hoon chấp nhận lời yêu cầu và trải qua hai năm huấn luyện. Sau khi được đưa đến Bắc Hàn, Myung Hoon được một gia đình người Bắc Hàn (thực chất là điệp viên) nhận nuôi. Tại đây cậu gặp một người con gái tên là Hye In trùng với tên em gái của mình…

maxresdefault

Bộ phim ngay từ khi ra mắt đã xếp thứ hai trên bảng xếp hạng các phim ăn khách của Hàn Quốc. Trong tuần đầu tiên bán được 689,600 vé thu về 2,859,921 USD. Tổng cộng thu về 6,512,894 USD trong đó có hơn 1 triệu vé bán trên toàn quốc. Bộ phim mang về doanh thu khá cao so với các phim điện ảnh Hàn Quốc đương thời đồng thời cũng như một dấu ấn đảm bảo cho diễn xuất của T.O.P. Với lịch trình hoạt động bận rộn cùng Big Bang, T.O.P. hạn chế đóng phim, tuy nhiên trong thời gian đó vẫn có rất nhiều lời mời từ các nhà sản xuất muốn anh tham gia. Gần đây T.O.P. đã xác nhận tham gia vào bộ phim điện ảnh được đầu tư rất lớn của Trung Quốc - Out of control.

commitment02Dec13featureimage top-school-desk

Rooftop Prince

hoang-tu-gac-mai

Rooftop Prince với đề tài xuyên không mới mẻ kể về cuộc tình của thái tử Lee Gak với Park Ha - em gái của Thái tử phi và hành trình xuyên không từ thời Chosun của Hàn Quốc về thời hiện đại của thái tử. Sau khi thái tử phi bị sát hại, vì quá đau lòng nên thái tử đã quyết tâm điều tra ra sự thật rồi tình cờ cùng 3 cận thần của mình đi đến tương lai. Tại đây thái tử gặp lại hiện thân của Park Ha và cả người vợ của mình sau hơn 300 năm. Không chỉ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười, anh còn tìm ra sự thật về cái chết của Thái tử phi cũng như những âm mưu mà cô đang che giấu.

Rooftop-Prince-Park-Yoochun

Bộ phim kết thúc với rating cao ngất ngưởng đồng thời cũng mang lại cho Park Yoo Chun (JYJ) nhiều giải thưởng điển hình là giải Ngôi sao Hallyu và Nam diễn viên được yêu thích (do khán giả bình chọn) tại Seoul International Drama Awards 2012. Tiếp sau Sungkyunkwan Scandal, Hoàng tử gác mái đã một lần nữa tạo được bước đi vững chắc của Park Yoo Chun trên con đường diễn xuất với những tác phẩm thành công tiếp theo như Missing You, Cô gái ngửi thấy mùi hương,…

park-yoochun

It’s ok, that’s love

ItsOkayThatsLove

It’s ok, that’s love tuy không thành công về mặt rating như những bộ phim trên nhưng vẫn cực kì nổi tiếng và thành công không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước châu Á khác. Bộ phim có thể coi là tác phẩm đầu tay của D.O (thành viên nhóm EXO) tuy nhiên diễn xuất của D.O được đánh giá cao vì chân thực và tự nhiên. Nhân vật cậu đóng tuy chỉ là hư cấu (do nhân vật chính Jang Jae Yeol tưởng tượng ra) nhưng có nội tâm hết sức phức tạp.

https://www.youtube.com/watch?v=6SOC14HcFX8

okaylove

Nhờ vai diễn này, D.O đã nhận được hai đề cử cho giải Diễn viên mới xuất sắc và giải Male TV Popularity awards của Lễ trao giải Male TV Popularity Awards lần thứ 51. D.O cũng đứng thứ nhất trong danh sách bầu chọn 40 diễn viên được mong chờ nhất năm 2015.

Xem thêm >>> Ai nói thần tượng thì không biết đóng phim?

Diễn viên thì ‘cao cấp’ hơn thần tượng? - Quan điểm bất công chỉ fan Hàn mới hiểu

Phim không có lỗi, lỗi tại thời điểm phát sóng phim!

Chia sẻ
Tin mới nhất