Phim Ảnh

Đừng cảm thấy tự ti, đây là 5 bộ phim truyền cảm hứng với thông điệp ngoại hình không là tất cả

Vân Du
Chia sẻ

Năm bộ phim dưới đây không chỉ tôn vinh giá trị tiềm ẩn, cho thấy vẻ đẹp đến từ nhiều khía cạnh của mỗi người, nhất là tâm hồn của mỗi người; mà còn truyền cảm hứng về ngoại hình một cách mạnh mẽ. 

Không chỉ tôn vinh giá trị tiềm ẩn, năm bộ phim này cho thấy vẻ đẹp của chúng ta đến từ nhiều khía cạnh, nhưng quan trọng nhất là tâm hồn của mỗi người có sức hút đến đâu. 

Là phụ nữ, ai cũng từng đôi ba lần tự ti về ngoại hình, tự trách mình sao lại tròn trịa thế, sao lại to con và cao hơn cả đàn ông, sao tóc lại không suôn mượt như những người khác hay gương mặt không xinh đẹp, sắc sảo,… Những lúc như vậy để lấy lại tinh thần, đọc một quyển sách hay xem một bộ phim sẽ thích hợp hơn cả vì không những mang tính giải trí mà chúng còn giúp bạn nhận ra giá trị của mình - một nét đẹp từ trong tâm hồn khó có thể che giấu.

Gợi ý đến bạn năm bộ phim được thể hiện năm tinh thần khác nhau, năm ý nghĩa nhân văn khác nhau với mục đích đề cao vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người, truyền thông điệp giàu cảm hứng rằng ngoại hình không là tất cả. Từng nhân vật, từng câu chuyện sẽ giúp bạn được đồng cảm vì đâu đó sẽ luôn xuất hiện tình cảnh quen thuộc trong chúng ta.

1. Sierra Burgess Is A Loser:

Một bộ phim mang đến tinh thần hài hước, lạc quan và nhẹ nhàng; đề cao chân lý: trong mỗi chúng ta, nếu ngoại hình không đẹp - giọng nói sẽ đẹp, nếu gương mặt không xinh - tâm hồn sẽ là người thông minh hài hước - đó là Sierra Burges is a Loser. Sierra Burgess chính là cô gái như thế, chỉ vì tự ti với bản thân mà chọn cách che giấu tình cảm của mình, suýt chút nữa đã đánh mất người mình thích chỉ vì lời nói dối.

Suy cho cùng, Sierra Burgess is a Loser truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Hãy cứ là chính mình”, ngoại hình chưa bao giờ là điều gì đó quá quan trọng và lớn lao, khi một người đã chọn thích tâm hồn, tính cách và con người bạn thì họ sẽ mãi mãi yêu bạn vì những điều đó, ngoại hình không phải là yếu tố chia cắt tình yêu.

2. Tall Girl:

Tall Girl đã xây dựng tình huống nhẹ nhàng, dễ thương nhưng cũng rất chân thành. Rằng có thể bạn sẽ cao nhòng, cao đến gần hai mét nên bạn cảm thấy tự ti, tránh né điều đó, thu mình và không thể trao tình cảm của mình cho ai. Ngoại hình của bạn có thể đi ngược số đông nhưng đâu đó trong cuộc đời này sẽ luôn có một người âm thầm thích bạn, chấp nhận những điều đó và chỉ để tâm đến việc bạn là con người ra sao, bạn xứng đáng nhận được điều gì trong đời.

Phân cảnh cuối thật đắt giá khi “Tall Girl” (nhân vật chính) chấp nhận đi cao gót, biến mình thành cô gái khổng lồ đúng với những gì mình có đã thể hiện một điều: bạn được quyền và xứng đáng sống như cách mình muốn hoặc chỉ đơn giản là sống bình thường như bất kỳ ai ngoài kia; ngoại hình chưa bao giờ là điều cản trở bạn được sống cuộc đời bạn xứng đáng có được.

3. The Help: 

Tuy là một bộ phim không hẳn đề cao vấn đề ngoại hình, song The Help lại vẽ ra câu chuyện cảm động về chủng tộc, màu da,… trong xã hội mang tư tưởng cũ cũ. Bộ phim phơi bày sự thật về những người giúp việc gốc Phi tại các gia đình người da trắng từng bị kỳ thị về màu da, ngoại hình mập mạp, nguyên nhân sâu xa đến sự phân biệt chủng tộc sâu sắc lúc bấy giờ.

Nếu bạn đã từng đi du học, định cư hay sống và làm việc tại nước ngoài, sẽ có không ít lần bạn cũng từng bị phân biệt đối xử chỉ vì bạn là người châu Á, da vàng, tóc đen. Nhưng nếu ở The Help, chúng không là những yếu tố quá quan trọng để định nghĩa về một người, vì điều khiến người khác công nhận bạn không phải ngoại hình đặc trưng của chủng tộc mà từ chính khả năng và con người bạn. Hơn nữa, The Help cũng đả kích tính nhỏ mọn giữa phụ nữ với nhau. Tuy chuyện chỉ diễn ra trong một vài gia đình có người giúp việc gốc Phi, song bộ phim đã ngầm vẽ nên xã hội thu nhỏ với đủ tầng lớp và những câu chuyện bắt nạt, bất công hay chạy theo quan điểm cổ hủ.

4. Nappily Ever After: 

Tương tự với The Help về đề tài phân biệt chủng tộc, Nappily Ever After được đưa vào bối cảnh hiện đại hơn, kể về một cô gái ám ảnh mái tóc xù đặc trưng của người da đen. Cô dành cả thanh xuân, chi tiền bạc, công sức của mình để làm thẳng mái tóc, để sở hữu mẫu tóc đẹp nhất, hiện đại nhất, hợp với bản thân nhất. Với cô, một mái tóc đẹp sẽ mang đến sự tự tin, thoải mái, dẫn lối cô đến với thành công. Tuy nhiên xuất phát từ chính nỗi ám ảnh đó, cô không có thời gian tập trung cho những yếu tố tâm hồn bên trong mình, đánh mất điều tuyệt vời nhất vì tự làm mệt bản thân.

Cuối cùng, cô chọn cạo trọc đầu và mặc kệ những lời đàm tiếu, dành thời gian chăm sóc và nuôi nấng con người bên trong mình. Nappily Ever After đã chứng minh rằng, thay vì để nỗi tự ti về ngoại hình ám ảnh bạn đến mức dành quá nhiều thời gian, công sức cho nó, bạn có thể chọn những gì đẹp nhất với mình và trau dồi, tập trung vào bản thân nhiều hơn - đó mới là yếu tố đưa bạn đến sự thành công.

5. I Feel Pretty: 

Bộ phim cuối cùng trong danh sách - I Feel Pretty là một bộ phim mang tính hài hước, nhẹ nhàng, nhân văn, nhấn mạnh quan điểm ngoài hình không là tất cả. Nếu bạn cho rằng ngoại hình cản trở bạn thành công, khiến bạn rụt rè vì đi ngược với những chuẩn mực thông thường thì có lẽ bạn đã sai lầm. Nhân vật chính trong phim - người luôn mặc cảm về ngoại hình tròn trịa của mình, sau một đêm ngủ dậy đã trở thành người mẫu oversize; cuộc sống và góc nhìn thay đổi 100%.

Nhưng cũng chính lúc đó cô ấy mới nhận ra rằng, ngoại hình chưa bao giờ là vấn đề to tát, cản trở cô ấy trở thành bất kỳ ai cô ấy muốn; thứ duy nhất cản trở chúng ta chính là tư duy, định kiến. Phụ nữ suy nghĩ khác biệt, kết quả khác biệt - đó là những gì I Feel Pretty truyền tải rất thành công.

Bạn có quyền được tự ti về ngoại hình của mình để làm động lực giúp bản thân ngày một tốt hơn, cải thiện từ bên trong đến bên ngoài thay vì e dè và khép kín bản thân trong những suy nghĩ tiêu cực. Ngoại hình có thể quan trọng vào những lúc nào đó nhưng đẹp mà không nhận ra giá trị bản thân thì cũng giống như chưa từng cố gắng trong đời. Dù năm bộ phim chất chứa năm câu chuyện khác nhau nhưng chúng đều nói lên rằng, khi bạn biết quý trọng bản thân với những gì bạn có, cũng có nghĩa bạn hiểu giá trị của mình ở đâu và bạn biết phải làm gì để phát huy nó.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất