Phim Ảnh

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và những thiên thần của Victor Vũ

Chia sẻ

Những “thiên thần” làm nên sự trong sáng và ngọt ngào cho cả bộ phim này là ai và làm sao để lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính này?

Hành trình tìm kiếm “thiên thần”

Sức lôi cuốn đặc biệt của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là ở những cảm xúc trong trẻo mà người lớn thấy mình đã bỏ quên đâu đó trên đường đời, và chỉ những đứa trẻ ngây thơ như thiên thần mới có thể diễn đạt được. Vì thế, yêu cầu đầu tiên của đạo diễn Victor Vũ là phải tìm bằng được các cô cậu bé “biết diễn xuất nhưng vẫn giữ được những nét hồn nhiên, trong sáng”.

POSTER THIEU (1)

Thiều là vai diễn khó, vừa còn trẻ thơ vừa chớm thức dậy những cảm xúc “là lạ” đầu đời. Bên cạnh đó, Thiều còn là một ông anh cả thương em nhưng cũng ôm nhiều mặc cảm ghen tỵ.

34_Fotor

Vai Tường và Mận tuy hồn nhiên, nhưng lại rất tinh tế.

POSTER THIEU (2)

Tường tuy bé, song bản chất nhân hậu và hy sinh đến mức khiến người lớn khi xem phim phải rơi nước mắt.

POSTER THIEU (3)

Còn Mận phải là một cô bé dễ thương đến mức ai cũng phải mủi lòng. Nét trong trẻo của Mận gây sóng gió trong lòng hai anh em Thiều, Tường dù chúng chỉ là những đứa con nít chưa từng hiểu hai chữ tình yêu.

13

Hàng trăm bức ảnh được gửi tới để chọn ra gần 50 cô, cậu bé có gương mặt thiên thần đến gặp đạo diễn Victor Vũ. Sau 3 ngày casting và gần một tuần suy nghĩ, bộ ba Thiều, Tường, Mận đã được chọn.

Khi “thiên thần” phải khóc!

Thiều, Tường, Mận - ba nhân vật thân quen với các fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dần hiện lên qua màn ảnh rộng một cách sống động. Nhưng đằng sau những hình ảnh tươi mát, đẹp mê hồn này là hành trình dài hơn 52 ngày đêm tại Phú Yên với lịch quay vất vả, mưa lũ và rất nhiều khó khăn.

16

Thời điểm quay phim đã được ấn định vào sau khi thi học kỳ 2 để hạn chế tối đa việc các bé bị gián đoạn việc học.

Khó khăn đầu tiên là phải đảm bảo lịch học tập đầy đủ cho các diễn viên nhí. Thịnh Vinh, vai Thiều, vất vả nhất khi khoảng thời gian đóng phim cũng là lúc cậu đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp 2. Trong suốt quá trình thực hiện, có thể nói, thử thách lớn nhất của các bé là việc phải thể hiện được những cảm xúc đa chiều của nhân vật, đặc biệt là với các cảnh khóc.

2

Vai Thiều phải khóc khá nhiều. Cậu bé Thịnh Vinh thú nhận: “Con không thích khóc nên thực sự con rất sợ đóng những cảnh khóc. Mỗi lần đóng các cảnh này con bị áp lực rất lớn. Ngay khi những hình ảnh của trailer được công bố, mọi người rất thích cảnh con chạy trong mưa. Đó cũng là một cảnh mà con không chỉ phải khóc mà còn phải chạy trong mưa tầm tã…”

Nhìn cậu bé mảnh khảnh cứ phải chạy mải miết trong mưa, nước mưa hòa nước mắt, mọi người trong đoàn làm phim ai cũng lo Thịnh Vinh sẽ ngã bệnh vì dầm mưa lâu quá. Rất may mắn là cậu không sao. Cảnh mưa sau đó lại trở thành một trong những trường đoạn xúc động và đẹp nhất của phim.

1

Trọng Khang, vai Tường,háo hức chuẩn bị ngay từ trước khi phim bắt đầu bấm máy. Cậu bé cho biết: “Khi biết mình được chọn vào vai Tường, con đã nhờ mẹ mua truyện để đọc và con rất thích nhân vật này. Tới cảnh đó là tự nhiên nước mắt rơi ra, con không cần phải làm gì nhiều cả. Con nghĩ là con đã thực sự trở thành Tường.”

3

Còn với Thanh Mỹ, diễn viên chuyên nghiệp nhất trong bộ ba “thiên thần”, thì những cảnh khóc không làm khó được cô. Chỉ cần đúng 1 lần quay là Thanh Mỹ đã nhận được cái gật đầu của đạo diễn khó tính Victor Vũ.

Có thể nói, từ 3 cô cậu bé thành thị, Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ đã khiến không chỉ đạo diễn Victor Vũ mà cả ê-kíp thực hiện phải ngạc nhiên khi hóa thân xuất sắc thành những cô cậu bé thôn quê nghèo ven biển. Có lẽ, chính sự hồn nhiên và những cảm xúc tinh khôi vốn có sẵn trong bất kỳ đứa trẻ nào đã làm nên sự hóa thân tuyệt vời đó. Khi nói về những diễn viên nhí, đạo diễn Victor Vũ đã không ngại dành cho các em rất nhiều lời khen tặng và khẳng định: “Các em chính là linh hồn, là những thiên thần nhỏ của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

15

Kịch bản Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây là tác phẩm đã khiến độc giả đứng ngồi không yên với thông tin độc đáo: sau hơn gần 30 năm viết sách, đây là lần đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Từng gây ấn tượng với những khung hình đẹp như mơ trong Thiên mệnh anh hùng nhưng đạo diễn Victor Vũ cho biết chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh “mê hồn” của bộ phim này. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê ven biển vào cuối những năm 80.

Phim dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 2/10 trên toàn quốc.

Chia sẻ
Tin mới nhất