Phim Ảnh

'Tôi như ánh dương rực rỡ' - Còn chờ gì nữa mà không thành phim?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau thành công của hàng loạt bộ phim chuyển thể từ truyện Cố Mạn, các nhà làm phim có lẽ cần sớm tiếp cận cuốn tiểu thuyết mới nhất của cô mang tên Tôi như ánh dương rực rỡ.

Trong những năm gần đây, khán giả yêu phim Trung Quốc đã quá quen thuộc với xu hướng phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình, nhờ đó mà những câu chuyện tình yêu tưởng chỉ sống trên mặt giấy dần được hiện thực hóa, đến gần hơn với công chúng. Việc này cũng giúp tên tuổi của các nhà văn - người vốn âm thầm đứng sau các trang sách - dần nổi tiếng, quyền lực không kém các nhà sản xuất phim và ngày càng được nhiều khán giả biết đến.

anime-unknown-106-1800x2880

Dù không có quá nhiều tác phẩm như những cây bút khác, nhưng văn Cố Mạn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả yêu truyện ngôn tình.

Với ba “bom tấn” truyền hình gây tiếng vang những năm gần đây là Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Cố Mạn trở thành một trong những cây bút nhất trên màn ảnh xứ Trung. Văn Cố Mạn lôi cuốn người đọc bởi những câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn với kết cục hạnh phúc, tròn đầy. Ba bộ phim thành công rực rỡ trên toàn châu Á là minh chứng quá rõ ràng cho tài năng cũng như sức hút của nữ văn sĩ 8X này. Và khi cơn sốt Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vẫn còn chưa hạ nhiệt, hàng triệu người hâm mộ xứ Trung đã kêu gọi các nhà làm phim nước này hãy nhanh chóng mua bản quyền Tôi như ánh dương rực rỡ - cuốn tiểu thuyết mới của Cố Mạn. Với đà thành công từ những tác phẩm trước, chắc chắn bộ truyện này cũng sẽ gây được tiếng vang mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Và đây chính là những lý do được fan Cố Mạn đưa ra để minh chứng cho thành công được báo trước của bộ phim tương lai này.

Văn Cố Mạn - sức hút khó cưỡng đối với những tâm hồn lãng mạn

Khi kể tên những cây bút kỳ cựu ở dòng tiểu thuyết ngôn tình, đủ sức khuynh đảo hàng triệu người đọc, chắc chắn không ai có thể quên Cố Mạn. Dù tác phẩm cho ra mắt không nhiều như những tác giả khác (hiện tại cô mới cho ra mắt 4 tiểu thuyết là Bên nhau trọn đời, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Sam Sam đến rồi, Tôi như ánh dương rực rỡ và truyện ngắn Gặp gỡ trên cầu hỉ thước) nhưng các tác phẩm đều nhanh chóng tạo thành hiện tượng lớn trong lòng giới trẻ. Văn Cố Mạn lôi cuốn người đọc bởi những câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn với kết cục hạnh phúc, tròn đầy. Vẫn là hình ảnh một chàng hoàng tử hoàn hảo nhưng các nam chính lừng danh của Cố Mạn đều mang trong mình những nét tính cách khác nhau mà cô gái nào cũng ao ước.

download

Ba câu chuyện tình trên màn ảnh nhỏ của Cố Mạn đều tạo nên cơn sốt không ngờ.

Tiểu thuyết Cố Mạn mang nét mộc mạc, đơn thuần, giản dị, đánh thẳng vào thế giới mơ mộng của nhiều cô gái trẻ bằng sự tinh tế và tỉ mỉ. Khi vui vẻ thì rực rỡ như ánh mặt trời, khi bi thương thì gặm nhấm tâm hồn người đọc trong một thời gian dài. Các câu chuyện của nữ nhà văn 8X luôn nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt từ khán giả nên khi được chuyển thể thành phim, tác phẩm đều tạo nên một cơn sốt cực lớn.

54b77520218a7

Nhẹ nhàng, sâu lắng, có kết thúc viên mãn là những đặc điểm khiến fan mê mẩn văn của Cố Mạn.

Và nếu có đạo diễn nào còn e ngại vì sự thành công của bộ phim chuyển thể Tôi như ánh dương rực rỡ, hãy nhìn vào tấm gương của ba “người anh em” đi trước. Cả Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời và mới đây nhất là Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đều tạo nên làn sóng rating vang dội với con số, trở thành chủ đề quan tâm của đông đảo người hâm mộ với hàng tỷ lượt xem trên các trang phim online (Bên nhau trọn đời hơn 5 tỷ view, Sam Sam đến rồi 3,3 tỷ view và Yêu em từ cái nhìn đầu tiên “chạm nóc” với 10 tỷ lượt xem online sau 20 ngày). Vậy không có lý do gì để Tôi như ánh dương rực rỡ bị “thất thế” khi được mang lên màn ảnh.

14322316_584016101785172_3642543820662115148_n

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - cơn sốt khuấy đảo màn ảnh châu Á trong tháng 8.

Câu chuyện tình nhẹ nhàng mà quyến rũ trong Tôi như ánh dương rực rỡ

Vẫn nối tiếp phong cách văn học nhẹ nhàng, lãng mạn của Cố Mạn, Tôi như ánh dương rực rỡ nhanh chóng tạo ra cơn sốt khi ra mắt, trở thành tác phẩm đứng thứ 69 trong top 100 truyện bán chạy nhất năm 2014. Truyện mang đậm phong cách lãng mạn nhẹ nhàng và khó quên của Cố Mạn, chinh phục khán giả bằng những cung bậc tinh tế trong tình yêu được khắc họa một cách khéo léo, tạo cho độc giả cảm giác như được sống cùng các nhân vật, trải qua những thăng trầm trong cuộc sống cũng như tình cảm của họ.

Nhân vật nữ chính trong chuyện là Nhiếp Hy Quang, một cô gái với vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng nhưng bên trong lại rất cá tính và mạnh mẽ, có biệt danh rất đáng yêu là Dưa Hấu. Đối với cô, hạnh phúc đơn giản là những điều bình dị và gần gũi trong cuộc sống. Sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng Hy Quang vốn không được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn vì bố cô lại yêu một người phụ nữ khác.

konachan-com-175973-black_hair-dress-grass-long_hair-original-scenic-short_hair-stairs-summer-tree-vividyuxi-watermark

Mang màu sắc ngôn tình thanh xuân với những cảm xúc đẹp tuyệt, bộ truyện nhận được sự ủng hộ lớn từ phía độc giả nhiều quốc gia từ khi mới ra mắt. (Ảnh minh họa)

Nhiếp Hy Quang dành tình yêu của mình cho Trang Tự - anh chàng chứa đầy mâu thuẫn, một thứ tình cảm hết lòng, trọn vẹn, nhưng chẳng yếu đuối, ủy mị mà lại ấm áp, trầm lặng. Dù cũng yêu Hy Quang nhưng anh chàng này lại để mặc cô hiểu lầm mình với cô gái khác, cứ để năm tháng trôi qua mà không đưa ra một lời giải thích. Khi hai người vẫn quẩn quanh trong những yêu thương, day dứt thì một chàng trai khác có tên Lâm Tự Sâm lại xuất hiện như một cơn gió đầy mới mẻ. Mạnh mẽ và tràn đầy quyết đoán, anh công khai tình cảm mình dành cho Hy Quang, luôn bảo vệ và luôn đứng về phía cô bất cứ lúc nào: “Anh đợi em tặng anh một vầng dương rạng rỡ”.

Với những độc giả, dù chưa quen hay đã là “fan ruột” của Cố Mạn đều dễ dàng bị chinh phục bởi lối hành văn nhẹ nhàng, hài hước mà không kém phần sâu sắc của tác giả. Tôi như ánh dương rạng rỡ là một trong những tác phẩm mang đầy sức cuốn hút như thế của Cố Mạn.

Sự mong chờ của hàng triệu khán giả về cặp đôi nam - nữ chính trong phim

Trong các tác phẩm chuyển thể bản truyền hình trước đây, Cố Mạn thường được nhà sản xuất mời vào vị trí biên kịch kiêm cố vấn casting. Với con mắt tinh tường cùng cái tâm của “mẹ đẻ”, những diễn viên được Cố Mạn chọn vào vai chính sau đó đều nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng, hoặc củng cố vững chắc ngôi vị sao hạng A của mình trên màn ảnh. Tương tự với Tôi như ánh dương rực rỡ, dù chưa có dự án chuyển thể nhưng hàng triệu khán giả đã lên một danh sách những cái tên được ao ước chọn vào vai nam - nữ chính.

Đầu tiên là Nhiếp Hy Quang, nhân vật nữ chính được chọn làm trung tâm của tác phẩm. Cũng giống như các người đẹp trước đây của Cố Mạn, Hy Quang sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, mềm mại, dịu dàng nhưng không hề ủy mị, yếu đuối mà rực rỡ sức sống, sự trẻ trung. Mẫu nhân vật này trong truyện, trên phim không ít, nhưng ai cũng tin sức hút của cô qua giọng văn Cố Mạn. Hiện có hai luồng ý kiến được cư dân mạng đưa ra khi chọn cái tên thích hợp cho nhân vật này. Thứ nhất là những diễn viên đã nổi tiếng, có lượng fan đông đảo như Angela Baby, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi…, ý kiến thứ hai ủng hộ những gương mặt xinh đẹp, trẻ trung trên màn ảnh như Trần Đô Linh (nữ chính movie Tai trái), Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Mã Tư Thuần, Lý Thấm…

phim-co-man

Đảm nhận vai chính trong phim Cố Mạn sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời nghệ thuật của nhiều diễn viên Hoa ngữ.

1_218526

Về phần hai nhân vật nam là Trang Tự và Lâm Tự Sâm, độc giả cũng đang lựa chọn ra những cái tên được mong chờ nhiều nhất. Một người bí ẩn, mâu thuẫn, một người mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng đầy ấm áp, cả hai nhân vật nam này đều chiếm được cảm tình từ hàng triệu trái tim yêu ngôn tình. Dù tác phẩm còn chưa có kế hoạch gì về chuyện bước lên màn ảnh, nhưng chỉ cần nhắc đến tên, Tôi như ánh dương rực rỡ đã lập tức tạo thành cơn sốt trên các diễn đàn phim ảnh. Đây là động lực, cũng là sức ép lớn cho bất kỳ ai được lựa chọn tham gia vào “bom tấn” này.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất