Phim Ảnh

'Tình yêu không có lỗi' - Đang thắng thế, Katun cần làm gì để đánh bại Lee?

Chia sẻ

Khi kết thúc tập 11 vừa qua, một khán giả đã thốt lên “Mãi đến tập này, gần hết phim rồi mới tạm thời thấy Katun dẫn trước! Katun ơi, còn định thua đến bao giờ đây?”

Cho đến tận giờ, khi mà những tập cuối của bộ phim ngày một tới gần, người xem vẫn phải phẫn nộ vì cảm thấy thương cảm cho Katun. Cô gái váy đỏ của chúng ta đã thua quá lâu và quá đau.

Quá đau khi Katun ôm Strawberry bé nhỏ trong tay, khóc cạn nước mắt, không cách nào bảo vệ được người bạn bé nhỏ hiền lành vô tội ấy. Quá đau khi Nat nói với cô rằng anh không cần biết lý do tại sao cô lại làm tất cả những điều đó, rằng anh chỉ cần biết rằng Lee đáng thương và xin cô đừng làm hại Lee nữa. Quá đau khi những điều cô hết lòng yêu thương trân quý, đều lần lượt rời bỏ cô giống như Man ngày trước.

giphy

Katun sẽ còn phải khóc đến bao giờ?

Cứ cho rằng Katun sẽ trả thù được Lee, sẽ giật lại được Nat, nhưng rồi tất cả sau đấy là gì? Họ tiếp tục hận nhau rồi lại làm hại nhau? Rồi lại tranh đấu từng điểm số trên thế cờ không bao giờ dứt này để không bao giờ được tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn. Do đó, dù người đàn ông cuối cùng đến với Katun là ai, thì rõ ràng một người phụ nữ như cô ấy vẫn phải sống thật hạnh phúc và gạt bỏ tất cả muộn phiền trước mắt. 

Bớt nóng nảy bất cần

Thâm hiểm, giả tạo, xấu tính, điêu toa, Lee đúng là một cô nàng lắm chiêu điển hình mà không ai có thể không căm ghét. Kiểu khó chịu của Lee rất khiêu khích đối phương “ngứa chân ngứa tay” cho cô ả một trận cho bõ tức, và Katun thì chẳng ngại gì điều ấy. Mỗi bận Katun choảng nhau với Lee, khán giả đều được mát con mắt, thỏa nỗi ức chế.

13007281_520175148166797_492300551570071884_n

Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, rõ ràng tính cách nóng nảy đó cũng là một yếu điểm của Katun. Katun thẳng quá, nóng quá, cô không biết lúc nào thì nên nén lại, lúc nào thì nên bung ra, dẫn đến việc thường xuyên cư xử thô bạo ngay cả khi đang ở chốn công sở, hay trước mặt mẹ của Nat. Nắm được yếu điểm chí mạng này, Lee càng đắc chí liên tục lợi dụng, biến hình ảnh Katun trở nên xấu xí trong mắt tất cả mọi người, và Lee, đường hoàng trở thành nhân vật chính bi ai bị hành hạ.

giphy (2) giphy (3)

Không ngại giải thích cho mọi người xung quanh về bản chất sự việc

Dù cho là phần 1 hay phần 2 Tình yêu không có lỗi, Katun vẫn rất xứng đáng với danh hiệu “Người bị chụp mũ nhiều nhất Vịnh Bắc bộ”. Trong cả phim, cô đều liên tục bị hiểu nhầm, từ Man, cho đến Nat, rồi đồng nghiệp, mẹ Nat, em gái… Nhờ ơn Lee, dường như xung quanh cô không một ai không từng chụp cho Katun vài cái mũ.

13076629_521135314737447_2335799445719637611_n

Điều thú vị ở chỗ, người khác bình thường bị hiểu lầm đều phải thanh minh thanh nga ngay lập tức, còn Katun thì không, chỉ cau mày, nhíu mặt, tức giận bỏ đi, tức lắm nữa thì khóc. Thi thoảng Katun cũng có hứng giải thích, nhưng khi mọi người tỏ ý không hiểu, hoặc không tin, hoặc trời ơi đất hỡi gì đó là Katun đầu hàng không điều kiện luôn.

giphy (4)

Không ai chịu hiểu Katun hay chính Katun đã không cho mọi người có cơ hội hiểu mình? Nếu như từ đầu cô đã nói với Nat về tình cảnh của cô với Lee, vể bản chất mối quan hệ này, liệu Nat có sai lầm bênh vực Lee hay không, có càng lúc càng hiểu lầm và xa cách Katun hay không? Chắc chắn là không. Lee là một diễn viên đại tài, nhưng Katun cũng rất tạo điều kiện cho Lee diễn xuất.

Đấu tranh vì hiệu quả công việc chứ không phải vì tự ái bản thân

Tôi thật khó hiểu tại sao công ty Katun vẫn còn hoạt động đến tận giờ mà chưa phá sản hoặc giải thể luôn cho xong. Và cũng khó hiểu tại sao khách khứa vẫn đến đặt hàng tổ chức sự kiện ầm ầm cho dù sự kiện lớn nào cũng dính đến vài ba “phốt” trời ơi đất hỡi mà lý do thì đều là do nhân viên chơi xấu lẫn nhau mà ra.

Katun phai lam sao

Cả phim kéo dài 11 tập Katun làm tầm 3 - 4 cái sự kiện thì cả 4 cái cô đều dính phốt, lúc thì người mẫu vơ đét không đến, lúc thì đồ trưng bày bị đánh cắp, lúc thì bức ảnh quan trọng của triển lãm bị cào tan nát, ngay trong sự kiện đầu tiên Katun làm, cũng đã xảy ra đánh lộn ngay giữa bữa tiệc. Katun chưa từng đi đến tận cùng để tìm hiểu xem vấn đề nằm ở đâu để trao đổi với sếp hạn chế những việc sai phạm đó.

Hoặc đơn giản hơn là bỏ luôn việc đi và kiếm lấy một con đường mới với những nỗ lực mới, vừa tốt cho công ty, vừa tốt cho bản thân.

Tuyệt đối không liên quan đến quá khứ

Người ta thường nói “Không ai uống nước hai lần trên một dòng sông” ý nói rằng cái gì đã là quá khứ là phải cho qua hết, phải hướng về cái mới tích cực thì mới có thể đạt được hạnh phúc. Katun cũng vậy, điều cô cần là dẹp hết quá khứ đi. Như người bình thường thì chỉ cần biết buông bỏ và quay lưng bước đi, riêng Katun, không chỉ mỗi vậy mà còn cần phải bỏ chạy thục mạng!

giphy (1)

Đối với Katun mà nói, quá khứ của cô không phải là vết thương gây đau đớn, nó giống như chồi cây bị sâu bệnh, phải cắt bỏ đi hoàn toàn, nếu không, sâu bệnh sẽ lây lan và làm hỏng cả cuộc sống của cô. Thật lạ lùng khi Katun vẫn nhiều lần để cho Man, hay Lee xen vào cuộc sống của mình, mà không hề thực sự tránh xa khỏi nó.

giphy (5)

Điều tốt nhất có thể làm bây giờ, Katun hãy tránh mọi nơi mà Man hoặc Lee đã từng hiện diện, hãy có một cuộc sống mới không hề có chút gì liên quan đến hai con người này. Có như vậy, Katun mới hoàn toàn được bảo vệ.

Kết

Dù sao tất cả cũng chỉ là một phút “giả sử” của người viết nếu đặt mình vào trong tình cảnh của Katun, nhưng sự thật là người viết không phải là Katun, nên tất cả vẫn còn ở phía trước, ở những tập tiếp theo của bộ phim, dưới tay những nhà làm phim của đất nước Chùa Vàng.

Những tập cuối cùng của Tình yêu không có lỗi phần 2 sắp được công chiếu. Dù vui buồn, hậm hực, hay tức tối, cái kết của câu chuyện này cũng sẽ được rõ ràng. Chắc chắn Katun xinh đẹp mạnh mẽ, sẽ có được nơi nào đó bình yên cho tâm hồn của cô, tránh thật xa những dằn vặt của quá khứ, những hờn ghen đố kỵ của Lee. Chắc chắn vậy.

Bởi cuộc sống là rất đỗi công bằng.

Chia sẻ
Tin mới nhất