Phim Ảnh

Thật tiếc khi Đông Nhi không phải là diễn viên!

Mr.Cine
Chia sẻ

Ngoài sự nghiệp ca hát lừng lẫy, nữ huấn luyện viên The Voice Kids năm nay còn sở hữu nhiều yếu tố để trở thành ngôi sao trên màn ảnh.

Từng là gương mặt teen rất được chú ý trên các bìa báo học trò, trở thành ca sĩ nổi bật trong trào lưu nhạc số 1 thập kỷ trước, Đông Nhi luôn giữ gìn được độ hot cho tên tuổi của mình. Sau lĩnh vực âm nhạc, hình ảnh của người đẹp 8X còn được phủ sóng rộng rãi ở nhiều nhiều cương vị khác như diễn viên, MC, người mẫu đại diện của thương hiệu, đào tạo tài năng âm nhạc trẻ… Dù đến nay mới chỉ tham gia 6 bộ phim nhưng diễn xuất của Đông Nhi luôn khiến khán giả bất ngờ khi cô dễ dàng biến hóa từ hình ảnh này đến nhân vật khác. Cùng với đó, nhiều người cảm thấy sốt ruột khi đã lâu lắm không thấy Đông Nhi tham gia dự án phim mới, và cũng tiếc nuối việc cô nàng không lựa chọn con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

“Ca sĩ online” thế hệ đầu và con đường điện ảnh đầy đúng đắn

Đông Nhi bắt đầu bước chân vào showbiz từ năm 2007 và nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ 2 ca khúc hit rất hợp với dòng nhạc teen đang thịnh hành thời điểm ấy là Chàng Baby MiloĐu quay tình yêu. Được đà tiến lên, những ca khúc mới trên các trang nghe nhạc trực tuyến như Khóc, Lời thú tội ngọt ngào, Bối rối, Bí mật của hạnh phúc… càng khiến tên tuổi Đông Nhi nổi như cồn.

zFvhg3hvbcfNvXyCWBK7ametEEp

Thời điểm thị trường nhạc trẻ bị bão hòa, không chỉ riêng Đông Nhi mà hầu hết những ca sĩ trẻ đều chịu chung số phận. Tưởng rằng Đông Nhi sẽ phai dần trên sân khấu ca nhạc thì cô đã chọn điện ảnh làm sân chơi mới đầy tính toán, thông minh. Với diễn xuất tự nhiên, nhí nhảnh, cộng với việc được giao cho những vai diễn thú vị khiến Đông Nhi gây tiếng vang với hàng loạt bộ phim như Thứ ba học trò, Công chúa teen Ngũ hổ tướng

20150902-nhin-lai-vai-dien-dau-tay-cua-cac-ca-si-viet-8

Vai diễn cô bé My đanh đá, chua ngoa trong bộ phim Giải cứu thần chết năm 2009 đánh dấu bước tiến của Đông Nhi trên màn ảnh.

Có thể điện ảnh đã giúp Đông Nhi đi qua những tháng ngày khó khăn khi dòng nhạc online dần trở nên phổ biến. Từ đây, nhắc đến Đông Nhi, ngoài cương vị diễn viên trẻ, khán giả còn nhớ đến một cô gái có “nốt ruồi duyên” cùng diễn xuất vô cùng tự nhiên, dí dỏm. Cô cũng có được lượng fan lớn nhờ những vai diễn hóm hỉnh, vui tươi, nhí nhảnh hoặc thậm chí là đanh đá. Cũng nhờ mối duyên với phim ảnh mà Đông Nhi dần được các nhà sản xuất tin tưởng hơn ở các vị trí MC, người mẫu…, vốn là những công việc ít nhiều cần đến khả năng ngôn ngữ hoặc diễn xuất - điều được nàng Nu thể hiện rất tốt trên màn ảnh.

Tài diễn xuất được thể hiện rõ ràng qua các MV

Khi xem MV, khán giả thường bị thu hút bởi giọng hát của ca sĩ hoặc hình ảnh do các đạo diễn tạo ra. Nhưng với fan Đông Nhi, các “phúc lợi” được nhận về thường tăng gấp nhiều lần khi họ vừa được “đã tai” với giọng hát đỉnh lại “đã mắt” với diễn xuất như trên phim của thần tượng. Với tư duy làm MV tinh tế và đầy nghệ thuật, mỗi sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca 8X đều như một cuốn phim ngắn thu hút khán giả cả về giai điệu, tiết tấu, màu sắc lẫn nội dung, mạch truyện.

LTpf9Gt

Mỗi MV của Đông Nhi đều như một bộ phim được đầu tư chỉn chu, từ màu sắc ma mị…

dong_nhi

… đến lãng mạn…

c84194fdf631367ffde5a90f8b96413c_1302497485

… có khi lại như một thước phim tình cảm đầy day dứt.

Nếu như Tìm anh mang màu sắc ma mị như phim Mỹ, Lời thú tội ngọt ngào như một câu chuyện trong phim Hàn, Từng thuộc về nhau là thước phim hồi tưởng đầy day dứt, Ta là của nhau như truyện ngôn tình của Đông Nhi - Ông Cao Thắng thì những ca khúc sôi động giai đoạn sau này của Đông Nhi đề cao sự quyến rũ, độc lập, mạnh mẽ của nữ ca sĩ. Điển hình như trong MV Bad boy, diễn xuất chân thực cộng với thần thái sang chảnh giúp Đông Nhi xây dựng hình ảnh gợi cảm, nữ quyền rất đặc biệt. MV Bad boy cho thấy sự trưởng thành của nữ ca sĩ với sự biến hóa đa dạng về hình ảnh, sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc cho các sản phẩm của mình. MV đánh dấu bước tiến của Đông Nhi trên cương vị ca sĩ, và những gì cô thể hiện trong đó cũng chứng minh giọng ca xinh đẹp hoàn toàn có thể trở thành nữ nghệ sĩ đa năng trong showbiz, kể cả là diễn xuất.

dongnhi2

MV Bad boy đánh dấu sự chuyển mình của Đông Nhi trong cả âm nhạc lẫn hình ảnh.

IMG_9666

Diễn viên Đông Nhi: chuyện nhỏ!

Với tất cả những điều kể trên, việc Đông Nhi trở thành ngôi sao trên màn ảnh có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian hoặc cô có muốn hay không. Đông Nhi sở hữu gương mặt không phải đẹp hoàn mỹ nhưng có biểu cảm đa chiều, thích hợp với nhiều tuyến nhân vật khác nhau: từ hiều dịu nhu mì, ngọt ngào nữ tính, cá tính mạnh mẽ cho đến vai phản diện. Với kinh nghiệm được tích lũy từ trước đến nay qua các bộ phim đã tham gia hay những MV ca nhạc, Đông Nhi rõ ràng sẽ không gặp nhiều khó khăn về diễn xuất. Biểu cảm gương mặt, hình thể linh hoạt cùng thần thái tự tin là điểm cộng lớn cho người đẹp 8X.

tieu-su-ca-si-dong-nhi-1876

Đông Nhi - hình mẫu nghệ sĩ đa tài hàng đầu V-biz.

Ngoài ra còn một yếu tố giúp Đông Nhi có thể vững tâm khi chuyển hướng sang nghiệp diễn, đó là đài từ của cô khá tốt. Nếu khán giả thường gặp phải tình huống ca sĩ có giọng hát hay nhưng khi đóng phim gặp khó khăn về phần thoại, thì có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào Đông Nhi. Khả năng ngôn ngữ linh hoạt, những ứng biến tài tình từng giúp cô nàng trở thành MC được yêu mến, hoặc ngồi vững trên cương vị HLV The Voice Kids sẽ được ứng dụng nhiều hơn trên màn ảnh.

Được sinh ra tại Hà Nội nhưng sau đó chuyển vào TP.HCM cùng gia đình khi mới 2 tuổi, Đông Nhi nói được cả giọng miền Nam lẫn miền Bắc. Điều này khiến mọi rào cản vùng miền bị phá bỏ, giúp cô tha hồ mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên màn ảnh.

Kết

Sau gần 10 năm tham gia showbiz, trong số những bạn bè cùng lứa, Đông Nhi là cái tên hiếm hoi duy trì được độ hot cho đến tận thời điểm bây giờ. Để đạt được thành công này, không chỉ nằm ở tài năng, đó còn là sự tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ của một người nghệ sĩ thực thụ. Sau những thành công vang dội ở lãnh địa âm nhạc, hàng ngàn khán giả vẫn đang mong mỏi được gặp lại người đẹp 8X trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất