Phim Ảnh

Thuyết âm mưu 'Vòng eo 56' - Vũ Ngọc Đãng và Ngọc Trinh làm phim siêu anh hùng?

Chia sẻ

Nếu bạn cho rằng cuộc đời Ngọc Trinh trên màn ảnh là quá hư cấu, thì bạn đã đúng. "Vòng eo 56" là phim siêu anh hùng, thực tế thế nào cho được?

Lưu ý: Bài viết không nhằm mục đích soi mói bao nhiêu phần trăm cuộc đời Ngọc Trinh lên phim là thật, cũng không cố đổ thêm dầu vào… Hỏa Diệm Sơn khi mà những tranh cãi về Vòng eo 56 hiện nay trên mạng đã quá gay gắt.

Đây là một bài viết…còn hơn cả hư cấu, và mức độ hư cấu của nó cũng sẽ nhiều hơn những bàn tán về việc Vòng eo 56 là bộ phim hư cấu về cuộc đời nữ hoàng bikini Ngọc Trinh. Vậy đấy, một bài viết vô ích có chủ đích, nhằm tổng hợp những điểm giống nhau thú vị mà người viết ngộ ra giữa phim của Trinh và… phim siêu anh hùng. Tại sao không?

Nhân vật chính mặc trang phục bó sát

ngoctrinh (4)

Bộ trang phục bó sát của Black Widow đã tôn lên ba vòng hoàn mỹ của Ngọc Trinh.

Captain America mặc đồ bó khoe “bo-đì” hoàn mỹ, thì Ngọc Trinh cũng vậy. Với tựa đề tiếng Anh là Queen of Bikini - Nữ hoàng bi-kí-nì, khỏi nói cũng biết gần hết phim Trinh chọn cho mình những phục trang trình diễn tôn dáng đầy quyến rũ, lộ đường cong còn nhiều hơn cả chị gái Black Widow trong The Avengers.

ngoctrinh (5)

Hoặc là Wonder Woman, người phụ nữ diệu kỳ từng làm cho Batman và Superman điên đảo.

Và tất nhiên cũng như bao siêu anh hùng, siêu nữ hiệp khác, Ngọc Trinh mặc đồ bó không phải chỉ vì lười cái nút áo sơ mi, mỗi phục trang cô chọn để trình diễn trên sân khấu đều là để hỗ trợ hiệu quả nhất cho quá trình “hành hiệp”.

Nhân vật chính có 1 tuổi thơ bất hạnh

 “Background story” của hầu hết siêu anh hùng đều thường bi kịch, họ phải trải qua tủi khổ, mất mát thì mới mạnh mẽ như ngày hôm nay. Ngọc Trinh tuy không có quê nhà bị hủy diệt như Superman, nhưng những phân đoạn khi cô còn nhỏ cũng đủ khiến người xem rưng rưng nước mắt.

ngoctrinh (2)

Tuổi thơ bất hạnh của Ngọc Trinh nếu trong phim anh hùng sẽ có cảnh tượng như thế này.

ngoctrinh (1)

Là con út trong một gia đình bốn anh em, Ngọc Trinh từ khi còn nhỏ đã tỏa ra “hào quang nhân vật chính” thường thấy trong truyện tranh, khi mỗi việc cô làm, mỗi điều tốt mà cô thực hiện đều hoàn hảo và tôn vinh thành lời rằng “Trinh rất đẹp, rất ngoan”.

Khi đến ngã rẽ cuộc đời như bao người hùng khác, cô cũng lựa chọn đi một hướng mạo hiểm mới, thoát khỏi “vùng an toàn” quen thuộc và đối đầu với những thử thách/ “ác nhân”/ “quái vật” xa lạ của chốn thị thành. Nghe thì y hệt chuyện chàng Clark Kent đeo kính cải trang rồi lên thành phố xin vào tòa soạn báo Daily Planet nhỉ, chỉ khác là chắc chắn cả “3 vòng” của Henry Cavill đều “khủng” hơn Ngọc Trinh!

Anh hùng tìm được một người giúp mình phát huy hết năng lực nội tại

ngoctrinh (6)

Người ta thường bỡn cợt vào sự nổi tiếng của Ngọc Trinh, nhưng hãy thừa nhận đi, rằng nếu cô ấy không sở hữu một “siêu năng lực” thực sự, thì làm gì có một Ngọc Trinh quyến rũ, giàu có và tự tin của ngày hôm nay? Và nếu là một người bình thường, thì Ngọc Trinh đâu thể làm dậy sóng cả showbiz như vậy được?

Các câu chuyện về ngày đầu hành hiệp của các siêu anh hùng thường không thiếu vắng nhân vật “người hướng dẫn”. Họ là những bậc thầy thông tuệ, đưa đường dẫn lối cho những Batman, Daredevil, Doctor Strange,… Nhờ có các “sư phụ” này, người hùng của chúng ta mới giác ngộ được thực ra mình là ai, và mình thuộc về nơi nào.

Ở trường hợp Ngọc Trinh, “sư thầy” này không ai khác mà chính là ông bầu Vũ Khắc Tiệp (do Lương Mạnh Hải thủ vai). Dìu dắt Trinh từ những ngày đầu nghiệp người mẫu, Tiệp không chỉ là quản lý, mà thân tình như người bạn, người anh trai của cô gái chân chất thật thà. Một điều khiến Vũ Khắc Tiệp trên phim trở nên đáng quý, đáng yêu, chính là lòng chân thành mà anh luôn dành cho Trinh. Anh Tiệp luôn bảo vệ, che chở Trinh khỏi những lời đường mật dụ dỗ “làm gái”, những cuộc ngã giá của các đại gia để bảo vệ sự trong sáng cho cô.

 Được hỗ trợ trang thiết bị hành nghề bởi một đại gia tiền tỉ

Đừng quên ai là người đã tạo ra chiếc khiên Vibranium bất hoại cho Captain America - Tony Stark và trước đó là cha của anh. Batman cũng sẽ có một khởi đầu khó khăn hơn, nếu anh không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ di sản của cha mẹ.

ngoctrinhpetey

ngoc-trinh-vong-eo-56-6

Hai “trợ thủ” đắc lực của Ngọc Trinh, một người là chỗ dựa vững chắc, người kia là mũi tên giúp cô chinh phục mọi đích đến.

Ngọc Trinh thì sao? Cô tìm được chỗ nương tựa vững chắc từ đại gia Hưng (Petey Majik Nguyễn), một ông trùm trong lĩnh vực bất động sản. Dù quan hệ giữa anh Hưng và Ngọc Trinh là người yêu, còn Cap và Tony chỉ là bạn bè (à khoan đã…), song người xem cũng có thể nhận ra sự tương đồng. Thay vì là khiên bất hoại, anh Hưng chu cấp cho Trinh nhà, xe, túi xách và giày hàng hiệu, giúp Ngọc Trinh được nâng cấp thành “kiều nữ” và chuyên nghiệp hơn trong nghề người mẫu.

Những mâu thuẫn nội tại, lạc lõng giữa lằn ranh thiện - ác

Mọi siêu anh hùng đều có một thời điểm theo đuổi một câu hỏi mà không ai có thể giải đáp thay cho mình: “Tôi là ai?”

NgocTrinh

Từ một cô gái quê chân phương, Ngọc Trinh băn khoăn trước nhiều ngã rẽ cuộc đời để rồi tiến sâu vào lĩnh vực người mẫu.

Trinh thích làm người mẫu, Trinh thừa khả năng làm người mẫu, nhưng cũng có lúc khi đèn sân khấu vụt tắt, Trinh thẫn thờ không biết mình làm người mẫu thì để làm gì. Và còn đó ngoài kia là những lời dụ dỗ nghe qua thấy rất hợp lý, những cạm bẫy nhìn qua thì rất vô hại; Trinh phải làm sao để giữ được sự trong sạch cho bản thân, khi mà thứ người ta gạ mua từ cô đã không còn đơn giản là những tô hủ tiếu gõ như hồi dưới quê nữa.

Có kẻ thù sở hữu khả năng và xuất phát điểm giống mình

Phần lớn kẻ tử thù của các siêu anh hùng lại là những người tương đồng với họ nhiều nhất: Joker và Batman đều được “tái sinh” từ một bi kịch gia đình, Captain America và Red Skull đều là những thí nghiệm của chiến tranh, The Hulk và The Abomination đều là những con quái vật không ai có thể kiểm soát,…

Trường hợp của Ngọc Trinh (ít nhất là trong phim), những cám dỗ luôn bám lấy cô đã tụ hội lại thành một kẻ thù mang tên Tuyền (Minh Triệu). Cùng là người mẫu nổi tiếng với ngoại hình bốc lửa, khác với Trinh, Tuyền đã chọn con đường “tà đạo” là bán dâm và làm “má mì” chăn dắt “gà”.

ngoctrinh (3)

Hình ảnh tương đồng bất ngờ với nhân vật Tuyền, khi cô luôn là người cầm gậy đi hành hung người khác.

Có một điểm khá thú vị là tuyến phản diện trong truyện tranh thường băn khoăn không biết tại sao người hùng cứ chọn làm việc tốt một cách vô nghĩa, Tuyền thì nghĩ việc vô nghĩa mà Trinh đang làm là gìn giữ “cái ngàn vàng”. Cô cũng có cái lý riêng, khi cho rằng ngủ với đại gia là chuyện thuận mua vừa bán, không thể gọi là “sống lỗi” được. Dĩ nhiên, mâu thuẫn cứ thế đẩy lên cao trào, Tuyền và Trinh không ít lần chạm trán cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.

Nhìn chung, phim siêu anh hùng, hay phim của Ngọc Trinh, đều là sản phẩm giải trí. So sánh, mỉa mai nó với người thật, dùng nó để gièm pha,… đều là những hành động không nên và chỉ khiến cuộc sống vốn đã nhiều tiêu cực này còn tiêu cực hơn. “Just enjoy the show” như lời một bài hát của Lenka, có lẽ là giải pháp hợp lý nhất lúc này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất