Phim Ảnh

Infographic: 'Thượng ẩn' và những con số 'bom tấn' gây kinh ngạc trên mạng

Chia sẻ

Cùng điểm lại những thành tựu mà "Thượng ẩn" đã làm được trong suốt quãng thời gian vừa qua. Cùng với những thành công mà hai nam diễn viên chính gặt hái được từ bộ phim.

Thượng ẩn là một bộ phim chiếu trên Internet tại Trung Quốc đại lục do nhiều công ty cộng tác sản xuất năm 2016, dựa theo tiểu thuyết Nhĩ nhã thượng ẩn liễu? của tác giả Sài Kê Đản. 

thuongan

Bộ phim đã khép lại phần một vào ngày 23 tháng 2 vừa qua, khi mà nhà sản xuất bất ngờ đăng tải ba tập cuối của bộ phim trong hoàn cảnh vừa nhận lệnh cấm chiếu của Cục điện ảnh Trung Quốc. Tuy rằng chỉ có vỏn vẹn 15 tập phim ngắn ngủi nhưng cũng đủ để Thượng Ẩn làm mưa làm gió trong lòng người hâm mộ trong suốt thời gian qua. Chúng ta hãy cùng xem những gì bộ webdrama siêu hot này đã làm được kể từ ngày đầu khởi chiếu.

thuongan

Hành trình đến với công chúng của Thượng Ẩn

Ngày 30/11/2015, đoàn làm phim tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim.

thuonganhopbao

https://youtu.be/Mh7Px2VbDl4

Ngày 3/1/2016, trailer đầu tiên của bộ phim được tung ra và gây được nhiều sự chú ý từ báo giới truyền thông cũng như người mê phim, mê tiểu thuyết…

https://youtu.be/cNxuy2O9BR8

Ngày 29/1, bộ phim chính thức đăng tải tập đầu tiên trên các trang mạng internet Trung Quốc, tập đầu tiên đã nhanh chóng thu về 10 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24h. Bộ phim được Hàng Châu nhật báo ra ngày 2/2 đánh giá cao, so sánh với Thái tử phi thăng chức ký, cho là “gần gũi hơn với cuộc sống, có khả năng gây được tiếng vang, đánh dấu cho sự bắt đầu bùng nổ của phim truyền hình mạng trong năm 2016”. 

thuonganposter

Sau khi bộ phim được phát hành, nó đã nhiều lần leo lên đứng đầu top các chủ đề hot nhất trên Weibo. 

thuongan23

Trên trang douban - một trang web đánh giá phim nổi tiếng của Trung Quốc. Thượng Ẩn được chấm số điểm rất cao là 8.6, vượt qua webdrama đình đám trước đó là Thái tử phi thăng chức ký (7.5 điểm). 

ta

Ngày 22/2, sau khi tập 12 được ra mắt, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã không thể tìm được bộ phim trên các trang chia sẻ video tại Đại lục như PPTV, Bilibili. Với các nguyên nhân không rõ ràng như “liên quan đến tình yêu vị thành niên”, “có chứa các tình tiết không bình thường”, “tên của bộ phim liên quan đến ma túy” (“thượng ẩn” nghĩa là “nghiện”, “Hải Lạc Nhân” nghĩa là “heroin”), Cục điện ảnh đã ra lệnh gỡ bỏ phim trên toàn bộ các trang mạng trong nước. Tối ngày 23/2, công ty Hoa Sách (một trong các công ty tham gia sản xuất phim) đã cho đăng tải 3 tập cuối cùng của bộ phim lên YouTube. 

Thông tin Thượng Ẩn bị gỡ bỏ do lệnh cấm của Tổng cục điện ảnh

Thông tin Thượng Ẩn bị gỡ bỏ do lệnh cấm của Tổng cục điện ảnh

Trên weibo cho tới thời điểm hiện tại, khi bộ phim đã kết thúc thì Thượng Ẩn vẫn nằm trong top những chủ để được nhắc tới nhiều nhất.

thuonganweibo

Sự nổi tiếng “xuyên quốc gia” của Thượng Ẩn

Ngay sau khi bộ phim được công chiếu, những người mê phim, người hâm mộ bộ tiểu thuyết này và nhất là những người ủng hộ tình yêu đồng giới tại Việt Nam vô cùng thích thú với bộ phim. Ngay cả những người nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Duy Khánh cũng không thoát khỏi trào lưu “Nghiện” này.

Tại kênh Youtube Tịch tuyết đạm vân - kênh vietsub của bộ phim Thượng Ẩn tại Việt Nam đã thu hút được lượng theo dõi lên tới gần 58 nghìn người. Cùng với tổng số lượt xem của 15 tập phim cũng lên tới con số gần 5 triệu lượt xem, trong đó tập 1 thu hút được lượt xem cao nhất là 645.000 lượt.

thuonganyoutube

Lượng người hâm mộ tại Đài Loan cũng rất đông đảo và nhân vật họ yêu thích nhất là Cố Hải. Bất chấp việc bị gỡ bỏ tại Đại lục, từ ngày 23/2, bộ phim lại được lên sóng bản đầy đủ không cắt trên các trang web tại Đài Loan và được chính công ty Hoa Sách (đơn vị đồng sản xuất phim) thông báo. Điều này đã tiếp thêm hi vọng cho việc phần 2 của bộ phim khởi quay vào tháng 5/2016 và việc ra mắt phiên bản DVD trọn vẹn của phim, bao gồm cả 3 cảnh nóng được Sài Kê Đản tiết lộ.

thuongan34

Những người hâm mộ từ khắp nơi đã bình luận liên tục trên Facebook của ekip và dưới mỗi tập phim trên kênh YouTube chính thức. Ngoài các nước châu Á, bộ phim được biết đến rộng rãi tại các nước Mĩ La-tinh. Họ đã làm phụ đề phim và lập ra một trang Facebook riêng, chuyên cung cấp thông tin và cảnh hậu trường bằng tiếng Anh. Đây cũng là nguồn thông tin chủ yếu về phim của các khán giả không biết tiếng Trung. 

Nam chính Thượng Ẩn gia nhập hàng ngũ “Tiểu thịt tươi” 

Sau bộ phim Thượng Ẩn, weibo của anh chàng nam chính Hoàng Cảnh Du (thủ vai Cố Hải) tăng lên nhanh chóng. Trong khoảng thời gian bộ phim phát sóng thì weibo của Cảnh Du đạt lượng follow là 440.000 người. Cho tới hiện nay con số đó đã lên tới hơn 1,2 triệu người follow. Không kém cạnh người bạn diễn của mình, Hứa Ngụy Châu (thủ vai Bạch lạc Nhân) cũng được rất nhiều người chú ý với 1,1 triệu lượt follow. 

Weibo của Hoàng Cảnh Du

Weibo của Hoàng Cảnh Du

Weibo của Hứa Ngụy Châu

Weibo của Hứa Ngụy Châu

Nhờ sự nổi tiếng của Thượng Ẩn, Hoàng Cảnh Du đã chính thức bước vào hàng ngũ “tiểu thịt tươi” của Trung Quốc (bao gồm Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương…). Theo tin trên weibo, hiện tại có nhiều công ty muốn ký hợp đồng với Hoàng Cảnh Du, trong đó có ba công ty lớn là Thiên Ngu, Vu Chính Studio và Hoa Nghị Huynh Đệ đều đưa ra những điều kiện vô cùng hấp dẫn để đưa Cảnh Du về dưới trướng của mình. 

hoangcanhdu (1)

Hiện nay, anh chàng diễn viên điển trai này đang làm cameo cho webdrama Bán yêu khuynh thành do Vu Chính sản xuất.

banyeukhuynhthanh

Hứa Ngụy Châu cũng nhận được nhiều lời mời đóng webdrama. Ngoài ra, hai người cũng được nhiều tạp chí mời chụp chung ảnh họa báo.

thuong-an-4

duchau

Nguồn: wikipedia, Tịch tuyết đạm vân

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất