Phim Ảnh

Anh trai yêu quái: Thực lực sẽ giải cứu tên tuổi của Kiều Minh Tuấn?

Grassie
Chia sẻ

Isaac và Diệu Nhi là hai tên tuổi đủ sức hút kéo khán giả ra màn ảnh rộng, còn Kiều Minh Tuấn là người cầm trịch về diễn xuất và dẫn dắt cảm xúc người xem.

Scandal tình ái hồi cuối năm 2018 khiến Kiều Minh Tuấn trở thành tên tuổi bị khán giả ghét bỏ, tẩy chay. Hai bộ phim có sự tham gia của anh thời điểm đó, Hạnh phúc của mẹ và Chú ơi, đừng lấy mẹ con! thất bại thảm hại, nhiều người tưởng rằng nam diễn viên sinh năm 1988 sẽ không bao giờ lấy lại hào quang từ thời Em chưa 18. Thế nhưng anh vẫn trở lại và được công nhận với Anh trai yêu quái. 

Vết nhơ trong sự nghiệp

Sau thành công của cú shock trăm tỷ Em chưa 18, tên tuổi Kiều Minh Tuấn nổi lên như hiện tượng, cộng hưởng với sức hút từ mối tình với Cát Phượng và trở thành ngôi sao sáng muộn của điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là thời điểm “hễ ra rạp là thấy Kiều Minh Tuấn”, anh biến hoá đa dạng từ gã biến thái trong Chí Phèo Ngoại Truyện đến kẻ si tình của 798Mười.

Tuy vậy, ngôi sao Kiều Minh Tuấn sáng muộn nhưng chẳng sáng lâu. Tên tuổi của nam diễn viên 31 tuổi nhanh chóng bị bủa vây bởi tai tiếng. Nghi vấn scandal phim giả tình thật với An Nguy nhằm truyền thông cho Chú ơi, đừng lấy mẹ con nhanh chóng phá nát hình tượng được Kiều Minh Tuấn xây dựng bao lâu nay, đồng thời khiến chuyện tình với Cát Phượng trở thành trung tâm của sự chỉ trích, thất vọng. Làn sóng tẩy chay cặp đôi Cát - Kiều kéo dài đến tận tác phẩm sau đó của anh mang tên Hạnh phúc của mẹ.

Với sự phổ biến của mạng xã hội, làn sóng tẩy chay trong thời đại mới có thể lan nhanh và lan rộng không tưởng. Chú ơi, đừng lấy mẹ con! gánh chịu tổn thất nặng nề từ ồn ào của Kiều Minh Tuấn - An Nguy, tác phẩm “vô can” Hạnh phúc của mẹ cũng không ngoại lệ.

Thực lực giúp Kiều Minh Tuấn lấy lại tên tuổi

Thế nhưng Kiều Minh Tuấn vẫn trở lại. Nam diễn viên sinh năm 1988 đóng cặp với Isaac trong tác phẩm Anh trai yêu quái của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng - phim Việt hóa từ bộ phim tâm lý, hài hước Hàn Quốc Anh tôi vô số tội ra mắt hồi năm 2016.

Tác phẩm theo chân vận động viên Judo Hoàng Lâm (Isaac) của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Sau một biến cố, anh bị mất đi thị lực vĩnh viễn và không thể tiếp tục thi đấu. Đúng lúc này, anh trai của Hoàng Lâm, Hoàng Phong (Kiều Minh Tuấn), bất ngờ trở lại sau một thời gian dài lưu lạc, vào tù ra tội. Để nhận đặc xá, Hoàng Phong không ngại lợi dụng em trai mình và thậm chí còn có ý định bán nhà.

Trở lại với Anh trai yêu quái, Kiều Minh Tuấn hóa thân tròn trịa thành người đàn ông từng chịu nhiều đổ vỡ gia đình, anh trở nên ích kỷ, toan tính, hết lần này đến lần khác tìm cơ hội bòn rút tiền của em trai. Nhân vật của anh cũng được biến đổi đáng kể so với hình tượng của tài tử Hàn Quốc Jo Jung Suk ở bản gốc. Qua màn thể hiện của Kiều Minh Tuấn, Hoàng Phong đểu giả, thủ đoạn nhưng cũng có tính cách nổi bật hơn.

Không quá lời khi khẳng định rằng, Kiều Minh Tuấn gần như là tâm điểm của bộ phim khi có vai trò và thời lượng vượt trội hơn hẳn các nhân vật còn lại. So với vẻ đểu giả trong tình yêu của Hoàng ở phim Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn cho thấy bước tiến vượt bậc về diễn xuất với vai diễn đa chiều, ấn tượng trong tác phẩm về gia đình. Riêng về mặt diễn xuất, anh gần như lấn át các nhân vật khác và dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Không bàn đến những lùm xùm đời tư, thực lực của nam diễn viên 31 tuổi là khó có thể phủ nhận. Thêm vào đó, diễn viên ở độ tuổi của Kiều Minh Tuấn với diễn xuất dạn dày lại không nhiều, thậm chí khan hiếm. Trong đó, Kiều Minh Tuấn là ngôi sao hiếm hoi đảm nhận được cả vai chính diện lẫn phản diện, đồng thời có sức hút truyền thông nhất định.

Chưa nói đến yếu tố nội dung hay diễn xuất, ê-kíp làm phim Anh trai yêu quái đã có quyết định thông minh khi lựa chọn Isaac, Diệu Nhi và Kiều Minh Tuấn. Bên cạnh sức hút của bản gốc Anh tôi vô số tội, Isaac và Diệu Nhi là hai tên tuổi đủ sức hút kéo khán giả ra màn ảnh rộng, còn Kiều Minh Tuấn là người cầm trịch về diễn xuất và dẫn dắt cảm xúc người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất