Phim Ảnh

'The Boy': Chỉ một đứa trẻ cũng đủ dọa người xem

Trà Fiew
Chia sẻ

Phim “The Boy” của đạo diễn William Brent Bell nổi bật bởi là lựa chọn duy nhất cho dân nghiền phim kinh dị. Với diễn xuất tròn vai của diễn viên, cái kết bất ngờ và vẻ ma mị của cậu bé bằng gỗ, lựa chọn đó cũng không quá tệ.

Tưởng dọa đùa, hóa sợ thật

The Boy mở đầu với cảnh cô gái trẻ người Mỹ Greta (Lauren Cohan) đi xe tới một gia đình khá giả ở vùng quê nước Anh để nhận việc: chăm sóc cho cậu con trai 8 tuổi của gia đình Heelshire. Cô nhanh chóng tiếp cận với ông bà Heelshire đã cao tuổi và có vẻ khó tính, anh chàng giao thực phẩm Malcolm đẹp trai và thân thiện, quan trọng hơn hết là Brahms, cậu bé búp bê được mọi người trong nhà coi như người sống. Greta tưởng chăm sóc Brahms là một trò đùa, cho tới khi ông bà Heelshire đi vắng và nhiều thứ trong nhà tự dưng xê dịch hoặc biến mất, cô mới nhìn Brahms bằng con mắt sợ hãi. Cô cần đến sự giúp đỡ của Malcom, nhưng càng ngày mọi vấn đề càng lớn…

The Boy theo chân cô gái giữ trẻ Greta bước vào một biệt thự kỳ quái, nơi có một búp bê "sống".

The Boy theo chân cô gái giữ trẻ Greta bước vào một biệt thự kỳ quái, nơi có một búp bê “sống”.

Người đẹp Lauren Cohan có nhiều cảnh độc diễn, hoặc nếu có bạn diễn thì là một cậu búp bê với gương mặt vô cảm, cô lôi cuốn được người xem vào những băn khoăn của bản thân: liệu cậu búp bê này có thật sự nghe được, cảm nhận được và là thủ phạm của những đồ vật biến mất hay không? Anh chàng giúp đỡ cô trong phim là Rupert Evans, người có gương mặt điển trai và nụ cười rạng rỡ. Tuy đất diễn không nhiều, anh mang lại cảm giác yên tâm cho cả cô bảo mẫu lẫn người xem. Sự tung hứng giữa Lauren Cohan và Rupert Evans giúp cho người xem nhanh chóng bị cuốn hút vào thế giới mà The Boy tạo ra.

4

Đó là một miền quê của nước Anh yên ả nhưng cũng không kém phần ma mị, chưa kể tòa biệt thự lớn nơi chủ nhân đã sống nhiều năm về trước, và khi ông bà chủ đi vắng, chỉ còn cô trông trẻ và một cậu búp bê. The Boy mở dần mở dần từng “gợi ý” để người xem tìm hiểu về ngôi nhà cũng như bí ẩn giữa cậu Brahms thật và cậu Brahms búp bê. Người xem có nhiều phen thót tim với những bất ngờ xảy ra tại căn biệt thự lâu năm. Nhịp phim càng lúc càng nhanh và ở đoạn cuối, cú twist (tình tiết bất ngờ) giải tỏa được tâm lý hồi hộp chờ đợi của khán giả.

2

Điểm nhấn của bộ phim là tạo hình của cậu búp bê Brahms. Cậu bé này có gương mặt thơ trẻ, vừa ngây thơ và đáng sợ, và khiến người xem cảm nhận được nhiều cảm xúc hơn trong ánh nhìn bất động. Tạo hình của Brahms có thể so sánh với những con búp bê kinh dị đã có trước đây như búp bê Chucky, Annabelle,…

Có thể nói, The Boy đủ mức độ kinh dị khi so với những phim cùng dòng. Khán giả sẽ được “dọa ma” trong hầu hết 100 phút phim, ngay cả khi nhân vật nữ chính tắm hoặc nói chuyện điện thoại cũng ẩn giấu những thông điệp nguy hiểm.

Đôi khi nhà làm phim lan man

Tuy thế nếu người xem là fan của dòng phim kinh dị thì Cậu bé ma chưa phải một bộ phim xuất sắc. So với Khu rừng tự sát (của đạo diễn Jason Zada) vừa ra rạp đầu năm 2016, phim có nhiều điểm tương đồng. Một cô gái đi từ đất nước này tới đất nước khác (từ Mỹ sang Nhật hoặc từ Mỹ sang Anh) vì một lý do rất chính đáng, đã bị đe dọa ít nhiều ở đó, tuy vậy cô được một anh chàng đẹp trai tốt bụng giúp đỡ, vì cô mà anh bị thương nghiêm trọng. So về kỹ thuật kể chuyện thì The Boy khá hơn The Forest nhiều, nhưng cũng không tránh khỏi những cú dọa dẫm “jump scare” không liên quan mấy tới cốt truyện.

3

The Boy có đoạn mở đầu hứa hẹn, nhưng tiếc thay khi phát triển câu chuyện thì nhà làm phim bị lan man. Ông bà Heelshire, tức bố mẹ của Brahms, lẽ ra phải là một phần quan trọng của câu chuyện. Họ đã mất đứa con trai thế nào, họ sống nhiều năm qua đau khổ ra sao, tại sao khi cô bảo mẫu vừa đến là họ rời đi ngay?… Phần lớn câu chuyện về vợ chồng Heelshire chỉ được kể qua lời của anh giao hàng Malcolm, người có vẻ như cái gì cũng biết, nhưng lại không giúp phát triển tuyến truyện là mấy. Thực sự 20 năm trước đã xảy ra chuyện gì? Lý do gì khiến cô bảo mẫu Greta nhất định không rời khỏi ngôi nhà dù đã nhận được nhiều lời cảnh báo nguy hiểm?

Trailer phim The Boy.

1-1

Greta đến với gia đình nhà Heelshire là vì câu chuyện gia đình riêng của mình. Trong suốt cả phim, các vấn đề của Greta được thể hiện qua những lời buôn chuyện điện thoại giữa cô và chị gái, sau đó qua lời cô kể với Malcolm, và cuối cùng một nhân vật từ Mỹ sang tìm cô ở Anh. Việc theo đuổi một cô gái đi trốn lại đơn giản đến vậy đối với một người bình thường? Và chẳng nhẽ Greta hoàn toàn bị áp lực mặc dù cô có thể gọi sự giúp đỡ từ rất nhiều bên?…

286527

Những tình tiết không thuyết phục đó khiến câu chuyện trong The Boy không “ép” người xem thực sự tin được. Ngay cả khi họ sợ (đặc biệt những màn “jump scare” luôn khiến người ta muốn nhảy khỏi ghế) thì họ vẫn phân vân nghi ngờ nhân vật.

Chia sẻ

Bài viết

Trà Fiew

Tin mới nhất