Phim Ảnh

'Thầm yêu: Quất sinh hoài nam' tập 13-16: Vui mừng nhìn Thịnh Hoài Nam tỏ tình bị Lạc Chỉ từ chối

An An
Chia sẻ

Hiếm có bộ phim nào lại khiến khán giả vui mừng đến vậy khi nữ chính từ chối lời tỏ tình của nam chính, vậy mà với "Thầm yêu: Quất sinh hoài nam" fan lại chỉ ước gì Lạc Chỉ càng đối xử lạnh lùng với Thịnh Hoài Nam thêm chút nữa.

Lên sóng bốn tập tiếp theo trong tuần này, Thầm yêu: Quất sinh hoài nam (tựa tiếng Trung: 橘生淮南:暗恋) khiến khán giả thỏa lòng khi Lạc Chỉ (Chu Nhan Mạn Tư) cuối cùng cũng có cơ hội lật ngược thế cờ, khiến Thịnh Hoài Nam (Triệu Thuận Nhiên) nếm mùi đau khổ chờ đợi. Sau khi bị Lạc Chỉ “ám hại” phải vào phòng bảo vệ với nghi án trộm đồ lót của nữ sinh, Thịnh Hoài Nam được dịp nổi tiếng khắp trường, còn cô nàng gây họa lại vẫn thản nhiên như không, chẳng có lấy chút xíu cảm giác tội lỗi nào. Thịnh Hoài Nam vẫn luôn muốn có cơ hội được nói chuyện với Lạc Chỉ, giải thích sự việc cậu hiểu lầm Lạc Chỉ phá hoại tình cảm với bạn gái cũ.

Chuyện tình cảm của Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam tiếp tục khiến khán giả xiêu lòng

Lúc này, Qua Bích - người yêu của Giang Bách Lệ, bạn cùng phòng với Lạc Chỉ lại nhờ có sự giúp đỡ của cô bạn mình thầm mến những năm cấp 3 là Trầm Mặc Hàm mà nhận được sự tài trợ của Cố tổng cho hoạt động tiệc liên hoan cuối năm của hội sinh viên, từ đó thăng chức làm hội trưởng hội sinh viên. Thịnh Hoài Nam vô tình nhìn thấy Lạc Chỉ đi cùng Cố tổng, hai người cười nói rất vui vẻ, đối với cậu lại làm lơ như không quen biết. Ngay cả sự thân thiết của Trương Minh Thụy với Lạc Chỉ cũng trở nên thật chướng mắt, Thịnh Hoài Nam mới nhận ra bản thân đang ghen vì Lạc Chỉ.

Cố tổng tiếp, tỏ ra vô cùng hứng thú với cô sinh viên ngây thơ như Lạc Chỉ

Vì vậy trong tiệc liên hoan cuối năm, Thịnh Hoài Nam không chỉ mặc chiếc áo len “đồ đôi” cậu từng nhìn thấy Lạc Chỉ mặc, mà khi Cố tổng ve vãn tán tỉnh Lạc Chỉ, Thịnh Hoài Nam lập tức chen ngang, nhân cơ hội tỏ tình với Lạc Chỉ. Cuối cùng, lại bất ngờ bị Lạc Chỉ từ chối. Lý do không phải bởi vì Lạc Chỉ còn giận chuyện Thịnh Hoài Nam hiểu lầm cô, mà bởi thái độ khó lòng đoán biết của cậu suốt thời gian họ chính thức quen biết ở đại học. Cậu luôn là người ở thế tự tin và chủ động trong mỗi lần họ gặp gỡ; cậu có thể buổi sáng còn vui vẻ cùng cô chơi đùa ở khu vui chơi trẻ em, buổi tối đã không thèm trả lời tin nhắn, lạnh nhạt như thể người lạ; cậu cố tình lôi kéo cô vào đội kịch, lại ở sau cánh gà để người yêu cũ ôm mình; cậu mang cô đi chơi, nói những lời ám chỉ, qua ngày hôm sau lại mặt lạnh mỉa mai, quy chụp cho cô cái mũ người xấu….

Được người mình thích tỏ tình ai nói phải vui vẻ đồng ý

Một Thịnh Hoài Nam thay đổi còn hơn chong chóng như vậy, Lạc Chỉ dựa vào đâu để tin tưởng lời tỏ tình hôm nay của cậu có thể tồn tại đến ngày mai? Càng huống chi, cô không muốn những năm tháng thầm yêu và lòng tự tôn của mình cứ luôn bị cậu hiểu nhầm, gắn cho cái mác kẻ phá hoại hạnh phúc của người khác. Nhất là khi Lạc Chỉ tận mắt nhìn thấy Thịnh Hoài Nam và bạn gái cũ Diệp Triển Nhan ôm nhau sau ngày cậu tỏ tình với cô. Có lẽ tình cảm thầm mến chính là như vậy, chỉ thích hợp tồn tại trong bí mật, một khi bị vạch trần, kết cục phần lớn là bi ai. Lạc Chỉ đứng trước lời tỏ tình của Thịnh Hoài Nam, nói không vui vẻ là giả, nhưng càng nhiều là cảm giác bối rối chơi vơi, như mất đi một tín ngưỡng nào đó trong lòng. Lạc Chỉ đã mệt mỏi vì cứ mãi mải miết dõi theo bóng hình chàng trai ấy rồi, vậy nên, giống như Trương Minh Thụy nói với Hứa Nhật Thanh: “Giữa nam nữ không bao giờ tồn tại tình bạn thuần khiết… tớ từng thích cậu, rất thích cậu” nhưng “Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ”, Lạc Chỉ quyết định không tiếp tục những dây dưa mệt mỏi này nữa, cô muốn đặt dấu chấm hết cho hai chữ “thầm yêu”.

Mệt rồi thì dừng lại, Lạc Chỉ luôn là cô gái lý trí như vậy

Nụ hôn bất ngờ trong tập 16 lại là nụ hôn tạm biệt tình cảm yêu thầm bấy lâu

Gây xúc động với khán giả ở những diễn biến tâm trạng hợp lý và diễn xuất đầy tình cảm của cặp đôi chính nhưng những tập từ 13 đến 16 của Thầm yêu: Quất sinh hoài nam lại ngày càng lộ rõ các khuyết điểm. Những phân đoạn lồng tiếng “lệch tông” không chút cảm xúc, các cảnh quay về cuộc sống học đường gần như không được đầu tư, đặc biệt là buổi tiệc cuối năm “nghèo nàn” từ bối cảnh đến diễn viên quần chúng của hội sinh viên… tất cả đều khiến khán giả có cảm giác đang xem những cảnh quay “3 xu”. Vẫn biết phim chiếu mạng sẽ có hạn chế về kinh phí đầu tư nhưng quay qua loa cho có như vậy, đối lập với sự chỉn chu của các phân cảnh đối diễn giữa các nhân vật chính - phụ còn khiến người hâm mộ thấy khó chịu hơn.

Hiện bộ phim vẫn đang được phát sóng vào thứ 2 hàng tuần, mỗi tuần 4 tập.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất