'Thái tử phi thăng chức ký': Phiên bản hài 'bựa' của 'Võ Mị Nương'?

Chia sẻ

Những tháng cuối năm 2015, “Thái tử phi thăng chức ký” là một trong những tác phẩm nhận được sự quan tâm bất ngờ từ khán giả.

Khi mới chỉ công khai trailer đầu tiên, dự án webdrama Thái tử phi thăng chức ký đã gây sốc cho người xem bởi tạo hình khó đỡ của các nhân vật trong phim. Bối cảnh và phục trang trong phim khiến không ít người liên hệ tác phẩm này với bộ phim ra mắt hồi đầu năm - Võ Mị Nương truyền kỳ. Liệu Thái tử phi thăng chức ký có thực sự là một phiên bản hài “bựa” của bom tạ từng làm mưa làm gió của truyền hình Hoa ngữ?

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-01

Trang phục “con công” của dàn sao “Võ Mị Nương truyền kỳ”…

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-02

…và loạt trang phục thời trang lỗi của “Thái tử phi thăng chức ký”.

Điều khiến khán giả dễ đánh đồng hai tác phẩm này với nhau nhất nằm ở trang phục loè loẹt của dàn sao. Khi Võ Mị Nương truyền kỳ ra mắt, người xem gần như “chết chìm” trong biển màu sặc sỡ của nữ chính Phạm Băng Băng cho đến dàn sao phụ. Thái tử phi thăng chức ký tuy không được đầu tư trang phục đến mức “ảo diệu” như đàn anh, song cũng khiến khán giả phải “nhức nhối” bởi những tông màu choé loẹ, váy vóc lùng thùng cùng những bộ áo giáp được thiết kế khá buồn cười.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-03

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-04

Còn nhớ hồi đầu năm, Võ Mị Nương truyền kỳ từng bị chỉ trích thậm tệ bởi màn khoe ngực có phần lộ liễu của Phạm Băng Băng. Đến những nhân vật phụ do Trương Hinh Dư, Trương Quân Ninh, Châu Hải My, Mễ Lộ cũng tận dụng triệt để tuyệt chiêu này. Sang đến Thái tử phi thăng chức ký, dàn mỹ nhân của bộ phim cũng khiến cư dân mạng không khỏi bàng hoang bởi trang phục hở hang, nhiều cảnh khoe vòng một, khoe chân lộ liễu.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-05

Phạm Băng Băng (Võ Mị Nương) và Trương Thiên Ái (Trương Bồng Bồng).

Xét về nhân vật, cả Võ Mị Nương và Trương Bồng Bồng - nữ chính của Thái tử phi thăng chức ký - đều tự nhủ trong thâm tâm rằng mình phải nắm trong tay quyền lực tối cao. Võ Mị Nương trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa còn Bồng Bồng thì nuôi ước mơ trở thành… Thái hậu. Không chỉ có vậy, hai nàng đều phải đối mặt với những âm mưu của tình địch. Võ Mị Nương vất vả đối đầu với dàn hậu cung hùng hậu của vua Lý Thế Dân. Bồng Bồng nhiều lần bị Giang thị - người yêu của Thái tử - hãm hại.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-06

Có những điểm tương đồng như vậy, từng có người cho rằng, Thái tử phi thăng chức ký đã cố gắng đi theo con đường trở thành một tác phẩm copy từ phong cách trang phục đến hướng phát triển nội dung của Võ Mị Nương truyền kỳ. Tuy nhiên từ khi phim được phát sóng trên mạng cho đến nay, người xem đã phải thay đổi cái nhìn về bộ phim này.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-07

Về nội dung, Thái tử phi thăng chức ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiên Chanh, thuộc thể loại xuyên không. Nhân vật chính Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái thủ vai) mang trong mình linh hồn của người đàn ông hiện đại có tên - Trương Bằng. Sau nhiều lần cố gắng… tự tử để quay về thời đại của mình không thành, Trương Bằng chấp nhận sống trong thân xác Bồng Bồng, trở thành thái tử phi cư xử quê mùa, kém tiết tháo nhất từ trước đến nay.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-08

Thậm chí sau này, Trương Bằng còn bị “bẻ cong”, đem lòng yêu luôn thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân thủ vai). Trải qua bao thăng trầm, mối tình của họ đơm hoa kết trái. Trương Bồng Bồng còn hạ sinh cho Tề Thịnh những đứa con đáng yêu.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-09

Điểm thu hút nhất của Thái tử phi thăng chức ký nằm ở tình tiết gây cười. Trong thời điểm phim truyền hình chỉ đang xoay quanh chủ đề cân não, cung đấu, cẩu huyết thì tác phẩm này lại mang đến những phút thoải mái cho người xem. Thái tử phi thăng chức ký khiến người xem bật cười bởi những tình tiết hài hước như: Trương Bồng Bồng giả trai đi đến kỹ viện đòi được phục vụ, thái y đội mũ có biểu tượng Coco Chanel bị thái tử phi đánh nhừ tử, bàn tiệc lung linh ánh nến không hợp thời, thái tử phi nói tiếng Thái…

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-10

Về phần nhân vật trung tâm Bồng Bồng, cô gây ấn tượng với người xem bởi sự háo sắc. Do mang trong mình linh hồn của người đàn ông, thú vui của Trương Bồng Bồng là lân la khắp hậu cung của thái tử, tiếp xúc, sờ mó hàng chục người đẹp! Thậm chí, cô nàng còn chẳng bận tâm đến lễ nghĩa, ăn ngủ, cư xử đúng như một gã đàn ông tuỳ tiện.

Bên cạnh đó, mối tình giữa Trương Bồng Bồng và thái tử Tề Thịnh được đánh giá là có “1-0-2” hiện tại bởi yếu tố đam mỹ trá hình. Đối mặt với một Bồng Bồng mạnh mẽ, cộc lốc khác hẳn với hình tượng đoan trang trước đây của nàng, thái tử bắt đầu rung động.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-11

Điểm thu hút tiếp theo khiến người xem “ấn tượng khó phai” với Thái tử phi thăng chức ký lại nằm ở chính tạo hình “nghìn chấm” của dàn nhân vật. Những trang phục như áo giáp màu hồng, quần chẻ sâu khoe chân, áo lưới vô hình trung tạo cho bộ phim những nét rất riêng và có hiệu quả gây cười đặc biệt tốt. Trên mạng xã hội, phong cách thời trang kết hợp Đông - Tây kỳ quặc này liên tục trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-12

Do Thái tử phi thăng chức ký chỉ được trình chiếu trên mạng, vậy nên tác phẩm không bị Cục Điện ảnh Trung Quốc chèn ép nội dung như những tác phẩm phát sóng trên đài trung ương hoặc địa phương như Hồ Nam, Đông Phương. Thêm vào đó, phim gần như giữ được cái hồn của nguyên tác, khiến người hâm mộ tác giả Tiên Chanh khá hài lòng.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-13

Dù không được đầu tư tiền tỷ, song chính nét riêng kể trên đã giúp Thái tử phi thăng chức ký trở thành hiện tượng webdrama những tháng cuối năm 2015. Phim còn đưa tên tuổi của dàn diễn viên gồm: Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lông, Giang Kỳ Lâm, Quách Tuấn Thuần lên một tầm cao mới.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-co-phai-ban-nhai-vo-my-nuong-14

Thái tử phi thăng chức ký có thời lượng 35 tập, mỗi tập kéo dài 20 phút. Phim hiện đang được phát sóng trên trang Letv và đã đạt thành tích hàng trăm triệu lượt theo dõi, không thua kém gì các dự án hot khác.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất