Phim Ảnh

Tập cuối Huyền thoại biển xanh, khán giả vỡ òa với cái kết không thể trọn vẹn hơn

Phương Thảo
Chia sẻ

Đã sẵn sàng đón nhận một kết thúc buồn cho Huyền Thoại Biển Xanh, người xem “vỡ òa” khi bộ phim kết thúc với Happy Ending.

Huyền thoại biển xanh là bộ phim xoay quanh chuyện tình của Heo Yoon Jae và nàng tiên cá Shim Chung qua hai kiếp người. Ở quá khứ, tiền kiếp của Yoon Jae đã cứu Shim Chung, họ yêu nhau sâu đậm mặc kệ những lời đồn ác ý về nhân ngư của dân làng. Cuối cùng, cả hai chết đi dưới lòng biển sâu bởi một mũi giáo đâm ngang qua lưng. Đến kiếp này, mối nhân duyên một lần nữa được nối lại, nàng tiên cá Shim Chung rời biển lên đất liền mặc kệ những nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Tập 19 kết thúc trong nước mắt

Kết thúc tập 19, hai nhân vật chính bị dồn vào bế tắc sau khi Shim Chung đỡ viên đạn cho Yoon Jae, cô bị súng bắn xuyên qua tim. Dù nhanh chóng hồi phục, tim nàng tiên cá vẫn không thể đập bình thường, cô bắt buộc phải rời xa người yêu và trở về biển cả.

Bên cạnh đó, bác sĩ tâm lý - nhân vật nắm tường tận mọi điều trong hai kiếp người - đã từng cho rằng mối nhân duyên của Yoon Jae và Shim Chung chính là nghiệt duyên: vì yêu mà hại chết đối phương, ông khẳng định số phận của mối tình duyên không nên có này sẽ có kết cục bi thảm giống như kiếp trước. Câu hỏi: “Cậu nghĩ có thể thay đổi được số phận ư” của vị bác sĩ bí ẩn cùng nụ hôn chia ly đẫm nước mắt của cặp đôi chính đã khiến người hâm mộ Huyền Thoại Biển Xanh lo lắng về một cái kết buồn.

Cảnh chia ly của cặp đôi

Preview tập cuối bi thương

Vài giờ trước khi tập cuối được phát sóng, nhà đài tung ra một đoạn preview ngắn. Dựa vào những cảnh quay trong đó, fans có thể đoán ra Shim Chung đã xóa hết kí ức của mọi người trước khi rời đi. Từ hai anh bạn cùng nhà Yoon Jae đến mẹ của Yoon Jae - những người từng rất thân thiết với Chung đều không còn kí ức nào về cô. Từ đó, người hâm mộ càng khẳng định hơn về một kết thúc buồn của chuyện tình người - cá.

Tập cuối Huyền thoại biển xanh, khán giả vỡ òa với cái kết không thể trọn vẹn hơn
Tập cuối Huyền thoại biển xanh, khán giả vỡ òa với cái kết không thể trọn vẹn hơn

Những người xung quanh bao gồm cả Yoon Jae đều “không cảm xúc” trước sự xuất hiện của Shim Chung

Người hâm mộ vỡ òa ở tập cuối

Sau 20 tập phim, Huyền thoại biển xanh đã kết thúc với cái kết không thể trọn vẹn hơn. Thậm chí, những lo lắng của khán giả được xóa tan ngay từ những phút đầu. Bởi lẽ, trước khi rời đi, nàng tiên cá Shim Chung đã đến nói lời từ biệt với người bạn nhỏ tuổi của mình - người thường duy nhất nghe được giọng nói trong lòng của nhân ngư. Qua cuộc nói chuyện của hai người, người xem vui mừng nhận ra cô bé ấy ở kiếp trước chính là con của người thường và nhân ngư. Câu chuyện cô bé thường báo tin về bão biển cho ngư dân mà mẹ Yoon Jae vẫn hay kể là chuyện có thật chứ không phải truyền thuyết.

Đứa trẻ sinh ra bởi người và nhân ngư

Thì ra, chuyện tình của người - cá vẫn có thể tồn tại, nhân ngư có khả năng tồn tại trên đất liền và sinh con đẻ cái. Quả vậy, sức khỏe của Shim Chung đã nhanh chóng hồi phục sau khi trở về biển 3 năm, tập cuối Huyền thoại biển xanh cũng không “ngược” như từng tưởng tượng vì đối với người xem, “3 năm” phục hồi của nàng tiên cá chỉ trong chớp mắt!

Tập cuối Huyền thoại biển xanh, khán giả vỡ òa với cái kết không thể trọn vẹn hơn

Shim Chung quay trở về sau 3 năm

Trong thời gian 3 năm ấy, chàng “bịp bợm” Heo Yoon Jae đã học cao học và trở thành một công tố viên. Bằng những “mánh khóe” học được khi lừa đảo, anh dễ dàng nắm bắt tâm lý tội phạm khi đi điều tra. Còn “hacker” phi pháp Tae Oh đã thành “hacker trắng”, công việc của anh chàng là kiếm những kẽ hở có thể hack được và đặt thêm vòng bảo vệ. Có thể nói, cuộc sống của Yoon Jae cùng những người bạn đã đi theo chuẩn mực cái thiện sau khi nàng tiên cá ngây ngô, tốt bụng Shim Chung xuất hiện.

Những kẻ bịp bợm ngày nào đều trở thành nhân viên công chức

Trở về chuyện tình của Yoon Jae và Shim Chung, mặc dù đã bị người yêu xóa đi kí ức, chàng công tố viên vẫn cố gắng nhớ về mối tình đẹp đẽ mình đã trải qua. Mỗi ngày, anh đều ghi lại những điều còn lại trong kí ức vào quyển sổ của mình, để khi người yêu quay trở về từ biển cả, anh vẫn còn giữ vẹn nguyên những kỉ niệm của hai người: “Em quên mất một điều rằng, những việc như ngày mai sẽ làm gì với em, hôm nay em đang cảm thấy thế nào, khi em cười xinh đẹp đến nhường nào,… em sẽ không thể nào biết đến mà xóa đi được. Anh là người duy nhất trên thế gian này nhớ về em thôi”.

Yoon Jae là người duy nhất giữ được kí ức

Hình ảnh nam chính bên cuốn sổ ghi chép về người yêu

Vì đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho những cảnh buồn bã, “ngược” tâm, người hâm mộ Huyền thoại biển xanh vỡ òa khi xem những cảnh phim “ướp đường” trong tập cuối. Ngoài ra, khán giả còn bật cười với những tình tiết hài hước được khéo léo đan cài như việc nàng tiên cá Shim Chung “dạy bảo” một nhân ngư trẻ khác cũng rời biển… theo người yêu; hay chi tiết công tố viên Heo Yoon Jae được nghe đồng nghiệp kể về vụ lừa đảo mà chính mình đã gây ra trong quá khứ.

Cặp đôi sống quãng đời yên bình bên bờ biển

Cảnh Shim Chung “dạy dỗ” cô nàng nhân ngư trẻ

Vậy là sau 20 tập, Huyền thoại biển xanh đã chính thức khép lại chuỗi ngày công chiếu huy hoàng với những con số rating cực khủng. Bộ phim cuối cùng đã có một happy ending đúng như tâm nguyện những khán giả xem phim. Ngoài ra, độc giả cũng có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin về những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất