Phim Ảnh

Tập 9 huyền thoại của 'Game of Thrones': Khi Sói tuyết nổi giận!

Luke
Chia sẻ

Chỉ ít giờ đồng hồ trước, tập 9 đỉnh cao của "Game of Thrones" mùa 6 đã chính thức lên sóng cho hàng triệu khán giả trên toàn cầu và gây ra cơn bão mãnh liệt trong cộng đồng fan.

Không nằm ngoài dự đoán của các fan hâm mộ, tập phim với tên gọi Battle of the Bastards (Trận đánh của những đứa con hoang) đã thu về vô số lời khen ngợi từ cả giới chuyên môn và khán giả, đồng thời được đánh giá là một trong những tập hay nhất của toàn series.

0x600

Sự ngạo mạn của Ramsay đã khiến hắn lâm vào đường cùng.

Giống như tiêu đề đã gợi ý, phần lớn thời lượng Battle of the Bastards tập trung vào trận đánh rất được chờ đợi giữa phiến quân du mục của hai anh em Jon Snow - Sansa Stark và đội quân nhà Bolton của lãnh chúa Ramsay. Là một sự kiện được các biên kịch dày công dẫn dắt từ đầu mùa phim, lại thêm “vị trí đắc đạo” tập 9 vốn được coi là cú nổ cao trào của mỗi mùa nên sự háo hức khán giả dành cho trận đánh này càng lớn hơn nữa. Battle of the Bastards cũng đánh dấu sự tái xuất của đạo diễn tài năng Miguel Sapochnik, người đã lèo lái cho tập 8 Hardhome cực kỳ hoành tráng của mùa trước.

0x600-5

Sansa ngày càng trưởng thành hơn sau nhiều biến cố.

Mở đầu tập phim, Sansa và Jon gặp mặt riêng với Ramsay Bolton với hy vọng cả hai có thể đạt tới một thỏa ước mà không cần giao chiến. Tuy nhiên Ramsay bạo ngược đã ép Jon phải quỳ gối tuân phục gã, và đòi anh giao nộp Sansa để gã tiếp tục hành hạ cô. Khi hai anh em nhất quyết từ chối, gã dọa sẽ giết hại em út nhà Stark - Rickon hiện đang bị giữ làm con tin, và ném ra chiếc đầu sói tuyết để chứng thực. Jon đề nghị Ramsay giải quyết mâu thuẫn giữa họ bằng cách đấu tay đôi, nhưng tên lãnh chúa Bolton đã gạt phăng yêu cầu này của anh. Sansa cự tuyệt những yêu sách của Ramsay và lạnh lùng rời đi, không quên để lại lời tuyên bố Ramsay chắc chắn sẽ chết trong cuộc chiến ngày kế. 

0x600-3

Buổi tối hôm đó, Jon cùng những chiến tướng tin cẩn của anh là Davos Seaworth và Tormund Giantsbane bàn cách đối phó với đội quân Bolton đông gấp ba lần mình. Chờ đến lúc những người khác rời đi, Sansa chất vấn anh mình hành động hấp tấp trong khi không hiểu rõ kẻ địch. Jon sau đó tới gặp Melisandre và yêu cầu cô không hồi sinh lần nữa nếu anh tử trận ngày hôm sau, nhưng nữ phù thủy tuyên bố người cô phụng sự là Thần Ánh Sáng, chứ không phải Jon và cô sẽ tiếp tục cứu anh chừng nào vị thần tối cao còn cần đến anh. Ở bên ngoài khu lán trại, hiệp sĩ Davos tình cờ bắt gặp và nhận ra vết tích của giàn thiêu, nơi công chúa Shireen Baratheon, người mà ông yêu quý như cháu gái đã chết đầy thê thảm ở tập 10 mùa 5.

05f9c810-1561-0134-24ba-0e1b1c96d76b

Toàn thể trận chiến tại Winterfell.

Rạng sáng ngày hôm sau, cả hai đội quân tiến ra giáp mặt tại vùng đồng bằng gần thành Winterfell. Trước khi bắt đầu trận đánh, Ramsay vờ thả con tin Rickon Stark về với anh và chị gái mình, nhưng nhẫn tâm bắn chết cậu ngay khi cậu chuẩn bị được Jon đón lấy. Chứng kiến cái chết thảm của người em trai út, Jon nổi cơn thịnh nộ và lao thẳng vào tấn công hàng ngũ địch, cùng lúc hai đội quân xông vào đánh cận chiến. Đội quân Bolton, được chỉ huy bởi Smalljon Umber và với số lượng áp đảo đã dàn đội hình khiên bao vây đối thủ. Trước tình thế nguy ngập (Jon suýt chết vì bị quân mình giẫm đạp), đội quân nhà Arryn - dẫn đầu bởi Petyr Baelish đã đáp lại bức thư kêu gọi của Sansa và tới trợ giúp kịp thời, khiến Ramsay và quân Bolton phải vội vã bỏ chạy về thành Winterfell.

battle-of-the-bastards-game-of-thrones_FBA7D43F854E44D9BC6B399070CD32D2 0x600-8

Sau khi lui về cố thủ trong thành, Ramsay quả quyết rằng kẻ địch của gã không đủ sức xâm nhập một lâu đài kiên cố như Winterfell. Tuy nhiên, quân của Jon Snow với sự giúp sức của người khổng lồ Wun Wun đã phá đổ cánh cổng thành vững chãi và xông vào giết nốt những tên địch cuối cùng. Còn lại một mình, Ramsay cố dùng cung tên chống trả nhưng rốt cuộc vẫn bị Jon đánh bại và bắt nhốt. Để trừng trị tên con hoang bạo ngược, man rợ, Sansa sử dụng chính bầy chó cưng đang đói khát của Ramsay để xé xác hắn - một cách giết người được chính Ramsay ưa thích.

Kết thúc tập phim, cờ hiệu Sói tuyết của gia tộc Stark một lần nữa tung bay trên đỉnh thành Winterfell, đánh dấu sự trở lại của gia tộc kiêu hùng sau bao gian truân đổ máu. Sansa chính thức trở thành Công Nương Stark, chủ nhân thành Winterfell và thủ lĩnh phương Bắc.

Xem thêm >>> Cuộc chiến con hoang - Ngày tàn của Ramsay hay tập thứ 9 huyền thoại?

Cersei - Bà hoàng đang lâm nguy, phải làm gì để trả thù Đại Chim Sẻ?

Chỉ còn 3 tập nữa, ‘Game of Thrones 6’ sẽ khép lại với loạt cao trào đỉnh điểm!

‘Warcraft 2’ sẽ giải đáp những câu hỏi này?

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất