Phim Ảnh

Tập 6 '12 truyền thuyết': Thêm một người treo cổ chết trên cây đa tinh, hóa giải hiện tượng cây đa chảy máu

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 6 "12 truyền thuyết" đưa ta tới hai thí nghiệm hóa học nhằm hóa giải hiện tượng cây đa ứa máu và chiếc quần bốc cháy của một nghi can.

Trong một thí nghiệm, cảnh sát tổ trọng án Dịch Minh Hiền (Trương Dĩnh Khang) sử dụng clorua sắt trộn với kali thiocyanate tạo thành một hợp chất màu đỏ. Chỉ cần đổ hai chất này làm ướt cây cưa sắt, cưa vào cây sẽ làm cho “máu” bắn ra. Con chó của Dịch Minh Hiền trong miệng có một thứ như vỏ của cây đa. Khi chú chó này uống giấm táo có chứa axit thiocyanic xong đi cắn cây đa nên mới trúng độc qua đời. Manh mối này khiến cho Dịch Minh Hiền vạch trần âm mưu giả làm cây đa tinh ứa máu của Châu Hoa Địch.

Chưa hết, Dịch Minh Hiền còn phát hiện ra, Châu Hoa Địch sử dụng nguyên lí góc nghiêng bóng ảnh giả tạo ra ảo ảnh xuyên qua xe hàng tạo ra cảnh tượng cây đa tinh di chuyển. Hắn nói hắn làm vậy để bảo vệ cây đa nhưng không hề thừa nhận việc mình tấn công Lưu Đại Vũ.

Sau đó, trưởng thôn Hoàng Căn bị treo cổ chết trên cây đa tinh. Men theo dấu chân tìm thử, nhóm người Phan Đóa Lạp chỉ nhìn thấy có một mình dấu chân của Hoàng Căn, không hề có dấu chân của ai khác, cửa bên trong nhà nạn nhân thì khóa trái. Hoàn toàn giống hệt vụ án Lương Thao 35 năm trước cũng treo cổ chết trên cây đa tinh. Không lẽ có người bắt chước phương pháp giết người của hung thủ?

Châu Hoa Địch có chứng cứ ngoại phạm trong vụ này, hắn nói khi ấy hắn đang gặp ông nội của Dịch Minh Hiền là hương thân Dịch Huyền Quang (Lưu Giang). Thì ra năm xưa, vì muốn lấy hợp đồng xây sân golf Tân Giới, ông ta nghe theo lời cao nhân, tạo thế đẩy nhanh phong thủy. Rồi Dịch Huyền Quang nhờ trưởng thôn Hoàng Căn thu hồi đất hộ, gây ra cái chết của Lương Thao, làm ông hối hận cả đời.

Dịch Huyền Quang nhờ Dịch Minh Hiền tìm đại sư làm pháp sự để oan hồn cây đa tinh siêu thoát. Dịch Minh Hiền nghe lời ông nội mà tìm đến Phan Đắc Lợi (Lâm Tử Thiện). Nào ngờ khi đang làm pháp sự, quần của Châu Hoa Địch bốc cháy khiến hắn ta cho là có quỷ lửa. Cảnh sát phát hiện ra trên quần Châu Hoa Địch có chất hóa học tên là glycerin còn áo choàng của Phan Đắc Lợi lại có Kali, tạo ra hiện tượng bốc cháy. Rõ là không phải oan hồn, mà là do người làm.

Lúc này, Châu Hoa Địch mới tỉnh táo trở lại, chĩa mũi dùi cho rằng Dịch Huyền Quang giết người diệt khẩu. Hắn còn khai chứng cứ ngoại phạm mà Dịch Huyền Quang tạo ra là giả. 35 năm trước, Dịch Huyền Quang cũng cho lời khai giả bao che cho Hoàng Căn trong vụ Lương Thao bị giết. Chưa kể, ông ta còn là người rất am tường các nguyên lí hóa học. Nhưng Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) thì dựa trên góc độ tâm lí, mà phán, Dịch Huyền Quang nhất định không thể là thủ phạm của vụ giết chết trưởng thôn Hoàng Căn.

Liệu vụ án cây đa tinh bây giờ và 35 năm trước làm chết hai mạng người có được phá giải? Mời các bạn đón xem tập 7 12 truyền thuyết được phát sóng lúc 29h, 23/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất