Phim Ảnh

Tập 5 'American Horror Story' ấn tượng nhất kể từ đầu mùa

Chia sẻ

Trong khách sạn của "American Horror Story", mọi thứ đều khác biệt. Từ một bà chủ uống máu người hằng ngày để giữ gìn nhan sắc cho tới những người phục vụ phòng, tất cả đều gây nguy hiểm.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một số nội dung.

Tóm tắt tập 5: Donovan đưa mẹ tới gặp Ramona và lên kế hoạch trả thù Elizabeth. Từ chỗ bị động, Iris đã chủ động trong việc gây ra tội ác, nhờ vào sự động viên tinh thần của Liz Taylor khi ông kể câu chuyện đời mình. Hơn 20 năm trước, Liz sống trong bộ dạng một người đàn ông có địa vị xã hội, có vợ con đàng hoàng, nhưng luôn tủi nhục vì sâu bên trong, ông khao khát được trở thành đàn bà. Chỉ tới khi bước vào khách sạn đặc biệt này, với sự giúp đỡ của Nữ Bá tước Elizabeth, Liz mới trở thành con người mình thực sự muốn.

Cùng lúc đó, Alex cũng đang trong quá trình vật lộn với con người mới, dòng máu mới chảy bên trong mình. Do thương Max, một cậu bé bị sởi nặng có thể không qua khỏi, Alex đã rút máu của mình cho cậu mà không ngờ rằng sau đó cậu giết cha mẹ để hút máu, biến một số bạn học trở thành ma cà rồng giống mình và không quên giết cả những giáo viên mình không thích. Bọn trẻ nói dối cảnh sát để giấu đi nhưng gì thực sự xảy ra. John Lowe bị đuổi việc, ngay sau đó anh ngủ với Sally nhưng thề rằng mình không nhớ gì cả. Alex chính thức làm việc cho khách sạn để được ở bên con trai Holden.

1505851076542663855

Nhân vật Alex kiểm soát không tốt cơn thèm máu kinh khủng bên trong mình.

Tập 5 của American Horror Story có nhiều lý do để trở thành tập hay nhất từ đầu mùa tới giờ. Trong mấy tập trước, nhiều khán giả chê Lady Gaga diễn xuất quá nhạt, ngoài ra cô có muốn diễn hay cũng khó khi kịch bản dường như không có nhiều “đất” để thể hiện: ngoài ăn mặc đẹp, cảnh “sex” cháy màn hình, đưa tay cắt cổ nạn nhân, hoặc rạch ngực mình cho người yêu hút máu,… thì chưa thấy cô làm gì đáng kể. Nhưng càng ngày, bà chủ khách sạn càng có không gian thể hiện nội tâm hơn. Chúng ta thấy Nữ bá tước là người đã ngửi thấy mùi máu đàn bà trong cơ thể đàn ông của Liz và khuyến khích ông sống thật với bản thân mình: “Chúng ta có hai bản thể: một bản thể để hòa hợp với thế giới này, hai là một cái bóng. Bỏ quên chiếc bóng của mình, cuộc đời sẽ chỉ toàn đau khổ”. Đây là một trong những câu thoại rất hay của mùa phim này và nó đã giúp thức tỉnh Liz, biến ông thành “goddess” (nữ thần).

Điểm nhấn thứ hai trong tập là câu chuyện quá khứ của Liz. Chúng ta thấy mỗi người trong mùa này đều có một câu chuyện buồn khiến họ dừng chân lại tại khách sạn Cortez, nhưng chưa câu chuyện nào hấp dẫn bằng câu chuyện trong tập này. Đoạn hay nhất của phim là khi Liz tủi thân và khóc như một người đàn bà. Ở ngoài đời, Denis O’Hare công khai ông là gay từ khi học đại học. Dường như khi diễn vai này, O’Hare đã rơi nước mắt thật sự và ông lấy được trái tim khán giả trong phân đoạn ngắn đó.

aef6724ae0ea4472c48d56949827e7cc

Denis O’Hare đóng vai một nhân vật câu chuyện hay và truyền cảm hứng.

Về mặt kinh dị, ở tập này chúng ta được chứng kiến những đứa trẻ con giết người. Chúng giết bố mẹ, giết thầy cô. Lúc đầu là một đứa, sau đó là cả lớp cùng xông vào hút máu ông thầy như những con thú khát máu trong rừng. Không chỉ có thế, chúng còn “qua mặt” cả người lớn bằng việc bàn bạc nhau và nói dối cảnh sát một cách bài bản. Có lẽ không chỉ trong phim này mà trong nhiều phim kinh dị khác, vai trò của cảnh sát không khác gì những …bù nhìn rơm cực kỳ dễ tính, không giải quyết được vấn đề.

chupmanhinh

Virus đang lan rộng và ngày càng nguy hiểm. Những đứa trẻ đã giết cha mẹ, thầy cô mình và nói dối cảnh sát một cách thuần thục.

Anh cảnh sát không chịu tin vào những gì mắt thấy tai nghe John Lowe đã tiến thêm một bước, dù nhỏ, trong tập này, đó là bị sa thải và chính thức ngủ với Sally. Mối quan hệ giữa anh và Sally đã được gợi ý từ một vài tập trước và đến nay đã sâu sắc hơn, tuy nhiên chúng ta đều biết anh không yêu cô ta và hơn thế, Alex đã bước vào khách sạn. Việc John và Alex có quay lại với nhau không, có cùng nhau lật tẩy sự việc và cứu những người cần cứu ra khỏi khách sạn hay không, còn đợi câu trả lời trong những tập tiếp. Nhưng việc đó xảy ra nhanh thì tốt bởi John Lowe, người tưởng như là nhân vật chính trong vài tập đầu, đang càng ngày càng mất phong độ. Vai của anh bị động, nhàm chán, sự việc bày rành rành ra trước mắt mà không chịu tin,… khiến sự xuất hiện của anh đang thừa thãi, bởi anh không giúp được gì cho người tốt mà cũng chẳng ngáng đường của kẻ xấu.

Từ những tập trước, người xem có thể thấy nhược điểm của nhà làm phim là trót tung vào quá nhiều nhân vật, cho nên duy trì được sự hấp dẫn của các nhân vật đó là cả một thách thức. Cứ bỏ được nhân vật xuất hiện ở tập trước vào tập sau là lại phải bỏ nhân vật khác ra khiến mạch phim ngắt quãng. Ông chủ mới Will Drake hai tập liền đã không xuất hiện, từ khi bị những người ở khách sạn Cortez lên kế hoạch giết và Nữ Bá tước Elizabeth định cưới để chiếm lấy khách sạn, thì không thấy đâu nữa. Đứa con trai ông, Lachlan, sau khi dẫn con gái nhà Lowe là Scarlett đến chỗ anh trai mình; và Scarlett sau khi nói với bố mẹ về sự hiện diện của Holden, thì cũng biến mất không thấy tăm hơi. Tình trạng này sẽ còn kéo dài thêm một vài tập nữa, cho đến khi các nhân vật có lý do chính đáng để xuất hiện, hoặc họ bị giết chết thảm khốc trong khách sạn, mua vui cho những người đang điều hành nó.

iris

Iris bước sang một giai đoạn mới trong cuộc đời mình.

Dù vậy, 47 phút của Room Service cũng tiến bộ hơn các tập trước rất nhiều do móc nối được các sự việc tốt hơn, đồng thời làm khán giả sợ hơn nhờ đám trẻ ma cà rồng. Không biết Alex sẽ phản ứng thế nào khi biết hành động cứu một mạng người của mình lại gây ra nhiều tai hại đến thế, và lũ trẻ bị biến đổi kia sẽ đi tàn sát nhân loại hay được đưa về khách sạn Cortez? Bà Iris đã chủ động hơn trong vai trò của mình ở khách sạn thì sẽ giúp gì cho sự trả thù của con trai?… Tập tiếp theo Room 33 sẽ được phát sóng vào tối thứ Tư 11/11.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất