Phim Ảnh

Tập 13 'Mối tình đầu của tôi': 'Đi Gucci trong bụng bạn', Chi Pu trở thành gia sư thời trang của Lan Ngọc

Đinh Huyền
Chia sẻ

Không thể tiếp tục bao che cho sự "ngây ngô vô số tội" của cô bạn thân, Hạ Linh (Chi Pu) quyết tâm đưa "bà vợ người rừng" trở nên "mode" sau khóa học ngắn hạn về thời trang. Vậy mới nói, An Chi quả thực đã quá lãng phí khi không biết nắm bắt cơ hội dù đang chung sống với một fashionista chính hiệu.

Từ ngày nhận được công việc “trong mơ”, An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) không những không vui mừng mà còn suy sụp đến nỗi “đau bao tử” bởi phòng biên tập - nơi cô nàng “trao thân gửi phận” trong 3 tháng bỗng biến thành “mê cung”.

Mỗi ngày bước đến văn phòng lại chật vật tìm lối thoát mà chẳng có lấy một người đồng hành khiến “nàng vịt” cảm thấy lạc lõng và tủi thân hơn bao giờ hết. Đã vậy, vốn kiến thức thời trang lại quá hạn hẹp đến mức “một chữ bẻ đôi” cũng không biết đã khiến An Chi ngày càng biến thành cái gai trong mắt Nam Phong (Bình An). Thậm chí, cô nàng trông chẳng khác nào “sinh vật lạ” đối với các đồng nghiệp cùng phòng.

Việc nhận về bao đắng cay cùng áp lực công việc nhưng luôn phải nhịn nhục khiến An Chi không tài nào vực dậy tinh thần. Trong hoàn cảnh này, có lẽ “tổ ấm” yêu thương chính là địa điểm lý tưởng để cô nàng có thể trút bầu tâm sự, gửi gắm nỗi lòng mà không sợ bị ai soi mói. Tuy nhiên, trái ngược với tưởng tượng thì sau mọi lời oán than, “nàng vịt” không những chẳng được vỗ về, an ủi mà còn bị “chồng yêu” khiển trách vì sự thiếu chuyên nghiệp.

Bởi sự thật thường mất lòng, trong chốc lát, An Chi như câm lặng khi bị chính bạn thân chỉ ra hàng trăm cái sai mà lâu nay cô luôn tìm mọi lý do để biện minh. Nếu An Chi nói cô không thể “nuốt trôi” thứ thuật ngữ “ngoài hành tinh” vì chẳng ai là hoàn hảo để am hiểu mọi thứ, thì Hạ Linh (Chi Pu) lại thẳng thắn cho rằng mỗi ngành nghề đều có yêu cầu về ngôn ngữ chuyên ngành riêng. Vậy nên, trách là trách An Chi chỉ suốt ngày biết đổ lỗi cho số phận trong khi chưa một lần đọc qua quyển tạp chí thời trang để học hỏi.

Và điều quan trọng hơn cả hay chính là nguyên do khiến An Chi rơi vào khủng hoảng đã bị Hạ Linh “bắt tận tay, day tận trán” khi cô nàng gói gọn chúng trong hai tiếng: “Nam Phong”. Bởi nếu không vì dành cả ngày để chơi trò “trốn tìm” không hồi kết với “tình đầu” thì có lẽ An Chi đã có thể tập trung mà chuyên tâm trau dồi kiến thức.

Dẫu rằng khó lòng chấp nhận nhưng nếu không có những lời trách móc của Hạ Linh thì có lẽ đơn vị thời gian dùng để đo lường thời lượng An Chi tồn tại trong tòa soạn Her Mode sẽ tính theo giây mất. Quả nhiên, “thuốc đắng dã tật”, nhờ vậy mà An Chi mới đủ quyết tâm để phục thù, học ngày học đêm vì một tương lai được “trở lại mặt đất”.

Đồng hành cùng An Chi trên con đường còn lắm chông gai này không ai khác ngoài “Nữ hoàng thời trang” Hạ Linh. Nổi tiếng là một trong những cô nàng thành thị dẫn đầu mọi xu hướng, Chi Pu gần như không tốn sức trong việc hiện thực hóa hình tượng nhân vật nàng tiểu thư sành điệu Hạ Linh. Như cá gặp nước, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Hạ Linh đã lập tức biến An Chi từ một con người tách biệt với thời trang trở nên “mode” hơn bao giờ hết. Nói cách khác, Hạ Linh chính là cuốn “tạp chí thời trang sống” của An Chi.

Vậy là cuối cùng sau bao ngày tôi luyện, thoát khỏi hình tượng cô nàng lơ ngơ nhất phòng biên tập, An Chi chính thức bước vào thế giới của Her Mode, khiến ai nấy phải “mắt chứ O, miệng chữ A” khi nhanh chóng áp dụng lý thuyết một cách xuất sắc. Không chỉ hiểu mọi thuật ngữ chuyên ngành và được Tổng biên tập Trương La La (Xuân Lan) khen ngợi mà cô còn làm “anh sếp” khó tính Nam Phong hết đường than trách bằng bản cáo hoàn chỉnh đáng tự hào của mình. Việc cô nàng thay đổi đã phần nào giúp An Chi cảm thấy tự tin và độc lập hơn trong công việc. Tuy không trực tiếp công nhận nhưng phản ứng hài lòng của Nam Phong chính là cách anh biểu lộ thái độ tích cực đối với cô nhân viên của mình.

Bên cạnh đó, việc cô em gái tinh ranh xuất hiện như một bản sao hoàn hảo của An Chi thời tấm bé trong tập này phần nào dự báo trước hàng loạt những tình huống trớ trêu sắp sửa xảy ra. Liệu mọi chuyện sẽ đi về đâu nếu Nam Phong gặp được “nhân bản” thời thơ ấu của “người thương”? Mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo trong Mối tình đầu của tôi, được phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3 để biết các diễn biến tiếp theo nhé!

Đón xem phim remake Mối tình đầu của tôi (She Was Pretty) vào 20g00 thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần trên FPT Play.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất