Phim Ảnh

[Tặng vé] Những lý do bạn nên đi xem Ben-Hur - thiên sử thi huyền thoại của điện ảnh thế giới

Khải Huyền
Chia sẻ

Ben-Hur là một trong những di sản lớn của điện ảnh thế giới nói chung và dòng phim sử thi nói riêng. Sau 60 năm, một lần nữa, nó lại được tái xuất trên màn ảnh rộng.

Ben-Hur 2016 là dự án làm lại tác phẩm kinh điển cùng tên năm 1959 từng giành 11 giải Oscar. Cả hai bộ phim đều chuyển thể tiểu thuyết Ben-Hur: A Tale of the Christ (1880) của nhà văn Lew Wallace, kể về một ông hoàng Do Thái bị người La Mã bắt làm nô lệ song song với câu chuyện về Chúa Jesus. Tác phẩm sắp ra mắt năm nay được đạo diễn bởi Timur Bekmambetov, người từng thực hiện WantedAbraham Lincoln: Vampire Hunter.

Toby Kebbell plays Messala Severus and Jack Huston plays Judah Ben-Hur Ben-Hur from Paramount Pictures and Metro-Goldwyn-Mayer Pictures.

Toby Kebbell đóng vai chính Messala Severus trong Ben-Hur 2016.

Dù có đến ba phiên bản khác nhau nhưng bản phim Ben-Hur được sản xuất năm 1959 nhận được sự đánh giá cao nhất từ giới phê bình và khán giả hâm mộ cho tới thời điểm này. Tác phẩm đã giành tới 11 giải Oscar bao gồm những hạng mục quan trọng như: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất… và là phim đầu tiên đạt 11 giải Oscar trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Phiên bản Ben-Hur năm 1959 với nam diễn viên chính là Charlton Heston.

Phiên bản Ben-Hur năm 1959 với nam diễn viên chính là Charlton Heston.

Nội dung phim xoay quanh chàng quý tộc Do thái Judah Ben-Hur. Bị ganh ghét và ám hại, anh bị tịch thu tài sản và phải sống cuộc đời nô lệ. Không đầu hàng số phận, Ben-Hur không ngừng vươn lên để giành lại vị trí vốn có và trả thù những kẻ đã hãm hại mình. Nhưng cuối cùng, anh tìm thấy sự bình yên không phải bởi thù hận hay tiền tài địa vị mà là bên gia đình và dưới chân Chúa Jesus.

Dưới đây là những lý do khiến Ben-Hur sẽ là một bom tấn mà khán giả không thể bỏ lỡ vào cuối mùa hè này:

Hành động mãn nhãn, hạn chế kĩ xảo ở mức tối đa

Bộ phim Ben-Hur đầu tiên nổi tiếng nhờ kỹ xảo hạn chế vào thời đó. Hầu như tất cả các cảnh phim đều được quay trực tiếp, kể cả trường đoạn đua Chariot kéo dài 9 phút huyền thoại. Tiếp nối đúng tinh thần đó, bản phim 2016 cũng nói không với kĩ xảo để mang cho khán giả trải nghiệm mãn nhãn nhất.

Toby Kebbell plays Messala Severus and Jack Huston plays Judah Ben-Hur Ben-Hur from Paramount Pictures and Metro-Goldwyn-Mayer Pictures.

Jack Huston plays Judah Ben-Hur in Ben-Hur from Metro-Goldwyn-Mayer Pictures and Paramount Pictures.

Jack Huston as Judah Ben-Hur, Director Timur Bekmambetov and Toby Kebbell as Messala Severus in Ben-Hur from Metro-Goldwyn-Mayer Pictures and Paramount Pictures.

80 - 90 con ngựa đã được huấn luyện suốt vài tháng trời để thực hiện cảnh quay chỉ vỏn vẹn 10 phút. Đạo diễn Timur Bekmambetov tiết lộ: “Khán giả sẽ cảm thấy mình đang có mặt tại đấu trường La Mã, trở thành đám người đang reo hò trên khán đài hay những đấu sĩ trong cuộc đua kia. Dưới cái nắng gay gắt, đại hí trường trở thành chiếc máy sinh tố khổng lồ với vận tốc lên tới 300 dặm một giờ. Không có một quãng nghỉ nào trong hành trình, những hành động diễn ra dồn dập, những màn chơi xấu, những đấu sĩ ngã xuống và bị ngựa giày xéo trong chớp mắt”.

Jack Huston plays Judah Ben-Hur in Ben-Hur from Metro-Goldwyn-Mayer Pictures and Paramount Pictures.

Hãng Universal cũng hé lộ: các cỗ xe không hề có túi khí cũng chẳng có phanh, tất cả đều được giữ đúng trạng thái nguyên thủy nhất. Có thể nói, xem đua Chariot không hề kém cạnh, thậm chí còn thú vị hơn xem một cuộc đua Công thức Một ở thời hiện đại!

Nội dung tràn cảm hứng về tình cảm gia đình, niềm tin tôn giáo

Tác phẩm Ben-Hur được đánh giá cao không chỉ bởi sự hoành tráng, hành trình trả thù đầy thú vị của anh mà con bởi tình cảm gia đình. Dù mẹ và em gái bị bệnh hủi và phải sống cùng những người đồng cảnh ngộ trong hang động nhưng Ben-Hur không hề xa lánh họ. Phân cảnh Ben-Hur cố gắng gặp lại mẹ và em gái mình mặc cho họ trốn tránh vì không muốn lây bệnh cho anh là một trong những khoảnh khắc gây xúc động nhất trong lịch sử điện ảnh.

Toby Kebbell plays Messala Severus in Ben-Hur from Metro-Goldwyn-Mayer Pictures and Paramount Pictures.

Trong bản phim cũ, Chúa không xuất hiện trực tiếp nhưng tinh thần nhân đạo và sức ảnh hưởng của người thì hiển hiện rõ ràng trong từng chi tiết nhỏ nhất. Nhờ Ngài mà Ben-Hur đầy hận thù trở nên nhân đạo, gạt bỏ thù hằn và trở thành chính mình như trước. Có thể nói, đối với những người theo Đấng Christ, đỉnh điểm của cuộc sống chính là thời điểm Chúa “giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của bóng tối, và đem chúng ta vào vương quốc của Con yêu dấu Ngài trong Con ấy; chúng ta được sự cứu chuộc là sự tha tội”, (Côl. 1:13-14).

Với bản phim năm 2016, nhà sản xuất quyết định thực hiện táo bạo hơn: Chúa Jesus sẽ do nam tài tử Rodrigo Santoro (300, 300: Rise of an Empire, Focus….) thủ vai và xuất hiện trực tiếp trong một số phân đoạn của phim. Sự xuất hiện trực tiếp của Chúa được kì vọng làm nên sự kì diệu: mang sự thiêng liêng của tình cảm gia đình và đức tin đến cho những khán giả của mình, đặc biệt khi bối cảnh Thế giới có quá nhiều xung đột và rối ren như hiện nay.

Rodrigo Santoro plays Jesus in Ben-Hur from Metro-Goldwyn-Mayer Pictures and Paramount Pictures.

Rodrigo Santoro plays Jesus and Jack Huston plays Judah Ben-Hur in Ben-Hur from Paramount Pictures and Metro-Goldwyn-Mayer Pictures.

Chúa Jesus do nam tài tử Rodrigo Santoro thủ vai

Tiếp nối thành công của Gods Of Egypt tại thị trường Việt Nam, thỏa mãn cơn khát phim hành động, phim sử thi của khán giả

Thể loại phim sử thi luôn là món ăn yêu thích của khán giả Việt Nam. Thể loại phim này còn khá hiếm gặp không chỉ bởi độ hoành tráng tốn kém mà còn tính chất lịch sử không thể để sai sót. Còn nhớ những bộ phim như Troy, 300, Exodus hay gần đây nhất là Gods of Egypt hồi đầu năm luôn được đón nhận một cách nhiệt liệt. Chính vì thế ngay từ trailer, Ben-Hur đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Bộ phim hứa hẹn sẽ giải tỏa cơn khát phim sử thi, hành động bấy lâu nay của khán giả nước nhà.

Với những lý do trên, có thể nói Ben-Hur là tác phẩm đáng mong chờ vào mùa hè này, là bom tấn đáng xem nhất để kết lại mùa phim hè 2016 cuồng nhiệt.

Nhân dịp Ben-Hur chuẩn bị khởi chiếu từ 19/8, SaoStar cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 04 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại TPHCM vào tối 16/8.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư dienanh@saostar.vn. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được chọn để trao vé.

Câu hỏi: Nam diễn viên đóng vai Jesus trong Ben-Hur phiên bản 2016 tên là gì?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 15/8 và ghi rõ tên thật, số điện thoại, số chứng minh nhân dân để ban biên tập liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất