Phim Ảnh

'Tân vua hài kịch': Mãi mãi là một Tinh gia mà người khác không thể đoán được

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Tân vua hài kịch" - một Châu Tinh Trì tốt nhất cũng đã trở lại mang đến cho khán giả cái nhìn hoàn toàn mới với những nhân vật trong phim của mình.

Tân vua hài kịch là bộ phim xoay quanh nhân vật nữ chính Như Mộng vì theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh phải trải qua không ít sự khó nhọc. Sau khi khởi chiếu vào sáng ngày mồng Một Tết Kỷ Hợi (tức 05/02/2019), bộ phim nhận được 6.2 điểm Douban.

Mặc dù chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé vào ngày đầu tiên nhưng Tân vua hài kịch vẫn nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả, họ đã để lại rất nhiều 5 sao trong phần đánh giá. Phim của Châu Tinh Trì luôn giúp người xem nhìn thấy rõ hình bóng của anh trong đó.

Trở lại với màn ảnh rộng năm nay, Châu Tinh Trì góp vào phòng vé bộ phim Tân vua hài kịch. Tập trung mọi tiêu điểm lên nhân vật nhỏ bé, không sử dụng bất kỳ hiệu ứng, cũng không phải phim 3D, chỉ đơn giản là một câu chuyện kể về một nhân vật dũng cảm, kiên cường trong việc theo đuổi ước mơ của mình mà thôi.

Cô gái nhỏ Như Mộng trên con đường theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên chính làm người ta nhớ lại bộ phim Vua hài kịch năm 1999, nhưng thực ra sự trở lại lần này lại “thay máu” toàn bộ.

Vua hài kịch từ khi công chiếu đến nay đã 20 năm, 20 năm sau Tinh gia đã có sự cảm nhận và lĩnh hội hoàn toàn mới. Tân vua hài kịch - nhiều hơn một chữ nhưng đã mang lại nhiều mùi vị, ý nghĩa khác nhau.

Mãi mãi là một Tinh gia mà người khác không thể đoán được

Trước khi bộ phim chưa được công chiếu, trang weibo chính thức của đoàn phim đã tung lên một bản trailer. Trong trailer, người xem chỉ thấy những tình tiết giống với Vua hài kịch trước đó. Vì thế trên mạng bắt đầu có những bình luận ác ý không ngừng, Châu Tinh Trì cũng không nằm ngoài vùng chỉ trích.

Nhưng chỉ khi thật sự xem phim mới phát hiện, trailer đã làm cho người khác hiểu lầm thế nào. Tình tiết thật sự trong phim có rất nhiều khác biệt, mạch câu chuyện trong phim đơn giản nhưng hoàn chỉnh, nhân vật mang lại cảm giác mới mẻ, hài hước, nội dung cũng vô cùng đặc sắc nhưng lại không thiếu những phân đoạn tình cảm. Và đây chính là một Tinh gia mà người khác không thể đoán được.

Như Mộng - Bạn không phải là thứ hai, thứ ba mà bạn chính là thứ nhất

Châu Tinh Trì lần đầu tiên sử dụng một diễn viên như Ngạc Tĩnh Văn làm nữ chính, mặc dù cô không phải là người xinh đẹp lộng lẫy, cũng không đủ sự thanh khiết đơn thuần mà cô ấy chỉ giống như những người bình thường bên cạnh chúng ta. Và cũng là lần đầu tiên Châu Tinh Trì đem những phân cảnh nặng như thế này giao cho nữ chính.

Trong ngành giải trí đầy ánh hào quang, phụ nữ sinh đẹp không thiếu, nhưng giống như Như Mộng - nữ diễn viên không có vẻ đẹp cũng không có thân hình đẹp thật sự rất khó để bước chân vào nơi này, sẽ thường bị người khác cười nhạo, châm biếm. Bởi vì đây chính là hiện thực nên những diễn biến trong bộ phim này có thể được triển khai một cách chân thực đến khó tin.

Người con gái giống như Như Mộng - ba mươi tuổi vẫn không có tiền tiết kiệm, không có cuộc sống hôn nhân, công việc lại không ổn định, luôn theo đuổi ước mơ nhưng cũng không ngừng bị ước mơ này làm tổn hại, giống như những phụ nữ không chịu nhượng bộ trong xã hội tàn khốc: Có ước mơ, theo đuổi ước mơ, gặp phải đả kịch thậm chí là muốn từ bỏ nó.

Không biết bao lần phải thỏa hiệp với cuộc đời nhưng lại không biết bao lần đã đứng lên bắt đầu lại với mọi thứ, một lần rồi lại một lần, có thể chưa từng cảm động với người khác nhưng lại cảm động với bản thân để rồi có một ngày sẽ gõ cửa thành công - đây chính là ý nghĩa của sự cố gắng nỗ lực mà Châu Tinh Trì muốn gửi gắm qua nhân vật Như Mộng này.

Mã Khả - Tôi cảm thấy chỉ cần không đầu hàng, đó chính là thành công

Nhân vật Mã Khả trong phim do Vương Bảo Cường đảm nhận ban đầu là một nhân vậy làm cho người xem cảm thấy chán ghét cực độ: “Một diễn viên quá khí” (đã qua thời kỳ nổi tiếng của một diễn viên) nhưng lại không muốn nhìn nhận hiện thực, diễn xuất lại vô cùng tệ. Không đủ sự kính nghiệp, thích thể hiện bản thân, thường hay thượng cẳng chân hạ cẳng tay với diễn viên quần chúng và không tôn trọng đạo diễn.

Đây thực sự là một nhân vật làm người xem không thể chịu được, anh ấy tại sao không còn nổi tiếng như xưa nữa, chúng gần như rõ ràng trong nháy mắt và những điều này đã làm anh ấy quên đi nhiệt huyết ban đầu của mình.

Đến khi Mã Khả gặp được Như Mộng mới làm cho cuộc sống của anh có bước chuyển mới và anh cũng đã mang đến hy vọng thành công cho Như Mộng.

Mã Khả từng nói: “Chỉ cần không đầu hàng chính là thành công“. Đây chính là sự phản tỉnh và lĩnh hội sâu sắc của con người sau khi trải quay đáy của cuộc sống. Anh ấy cuối cùng cũng đã tìm được chính mình, cũng thành toàn người khác.

Với diễn xuất lần này của Vương Bảo Cường trong phim nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất