Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Cùng ghép đôi Phượng Cửu, khán giả chọn đẩy thuyền nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Có rất nhiều thuyền được đẩy trong "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư", trong số đó có thể kể đến các thuyền có tên Phượng Cửu. Được ghép đôi với Đông Hoa Đế Quân, Ti Mệnh và Diệp Thanh Đề, khán giả yêu thích cặp đôi nào hơn?

Chiến hạm đầu tiên, chắc chắn đó là Đông Hoa- Phượng Cửu- cặp đôi “vô duyên” nhất Tứ Hải Bát Hoang. Gọi là vô duyên vì hai người đã định sẵn là không có nhân duyên dính dáng gì tới nhau do Đông Hoa Đế Quân trong một phút tự cho rằng mình thông minh, đã xóa bỏ tên mình trên đá Tam Sinh để không ai nắm được điểm yếu của bản thân. Chính vì như vậy, tình duyên của Đông Hoa cũng không cánh mà bay.

Đông Hoa Đế Quân là chủ thiên địa, già hơn cả ông nội Phượng Cửu nhưng do chiến tích lẫy lừng được lưu danh sử sách nên Đông Hoa được Phượng Cửu thầm thương trộm nhớ hàng nghìn năm.

Bạch Phượng Cửu là tiểu điện hạ của Thanh Khâu, là con gái của Bạch Dịch, cháu gái Hồ Đế Bạch Chân, cháu gọi thượng thần Bạch Thiển là cô cô, là người được Chiết Nhan thượng thần vô cùng yêu thương, là Đế cơ tương lai của Thanh Khâu.

Đông Hoa là người có kinh nghiệm chinh chiến, lại hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực, đối với tình cảm nam nữ dường như không còn cảm giác, mặt lúc nào cũng lạnh như băng, thỉnh thoảng trêu chọc, đâm chọt người khác mặt cũng không hề đổi sắc. Trái ngược với Đông Hoa, Phượng Cửu vì nhỏ tuổi nên tính tình lại vô cùng trẻ con, đáng yêu, năng động, hoạt bát, tin tưởng vào tình yêu, hết lòng theo đuổi thần tượng.

Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu như hai cực trái dấu hút nhau, bù đắp cho nhau để trở nên vô cùng hài hòa. Tuy thiên mệnh đã định là vô duyên nhưng Đông Hoa Đế Quân lại vốn là người không hề sợ thiên mệnh. Phượng Cửu lại là người kiên trì, dũng cảm, vì khắc lại tên trên đá Tam Sinh mà tự cắt đuôi. Từ không duyên không phận, Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu đã tự viết lại duyên phận của chính mình.

Thuyền chính ra khơi, thuyền phụ đồng thời cũng căng buồm. Một trong những thuyền có tên Phượng Cửu đó là thuyền Ti Mệnh- Phượng Cửu.

Ti Mệnh Tinh Quân là vị tiên dưới trướng Đông Hoa Đế Quân, là “nhà biên kịch vàng” viết nên số mệnh của rất nhiều người, đồng thời cũng là tác giả của những câu chuyện cẩu huyết, ngược tâm khiến lòng người phẫn nộ. Ti Mệnh cũng là một vị thần tiên có chức có quyền, nhưng ở Thái Thần Cung lại như “con sen” sai vặt của Đông Hoa Đế Quân.

Ti Mệnh Tinh Quân chơi thân với Phượng Cửu, là người Phượng Cửu tin tưởng nên đồng thời cũng là người hay đi thu dọn tàn cuộc giúp Phượng Cửu sau mỗi lần Phượng Cửu gây họa. Sau cha mẹ, người thân và Đông Hoa Đế Quân thì có lẽ Ti Mệnh là người được ôm Phượng Cửu nhiều nhất. Khi Phượng Cửu bị lừa mất lớp da lông, biến thành hồ ly bình thường, Ti Mệnh là người đầu tiên được Phượng Cửu cầu cứu và nhờ vả. Phượng Cửu bị con thú của Cơ Hoành bắt nạt, đánh ngã xuống hồ, cũng chính là được Ti Mệnh câu lên rồi tận tình cứu chữa. Ti Mệnh cũng là một trong ba người đánh xuống tận ma giới để đòi lại lớp da lông cho Phượng Cửu.

Không biết Ti Mệnh có chút tình cảm nam nữ nào với Phượng Cửu hay không hay đơn thuần chỉ là sự giúp đỡ và yêu quý bạn bè nhưng chỉ cần nhìn những việc mà Ti Mệnh đã từng làm vì Phượng Cửu thì khán giả cũng có lý do chính đáng để đẩy thuyền.

Vẫn là Phượng Cửu và những người bạn, thuyền tiếp theo xin gọi tên Bạch Phượng Cửu- Diệp Thanh Đề.

Diệp Thanh Đề là tướng quân dưới trướng hoàng đế Tống Huyền Nhân- là thân phận khi lịch kiếp của Đông Hoa Đế Quân dưới trần gian. Lần đầu Diệp Thanh Đề gặp Phượng Cửu là lúc đánh nhau cùng bảo vệ Vương quân. Phượng Cửu theo Đế Quân hạ phàm, đúng lúc Vương quân gặp nguy hiểm nên ra tay cứu giúp. Sau đó, trong một lần hộ tống Sở Uyển công chúa sang hòa thân, Diệp Thanh Đề lại bị phục kích, một lần nữa Phượng Cửu dưới thân phận là Tiểu Cửu lại ra tay cứu Diệp Thanh Đề.

Bắt đầu là ơn cứu mạng khiến Diệp Thanh Đề tin tưởng Phượng Cửu, dám mang đầu ra để đảm bảo tin tưởng Tiểu Cửu. Sau đó vì những hành động quan tâm, chăm sóc của Phượng Cửu mà Diệp Thanh Đề đã lòng yêu thương. Vì Tiểu Cửu đang là ẩn mình với thân phận con trai nhưng lại quá dễ thương và tốt bụng nên đã khiến cho Diệp Thanh Đề một phen hoảng loạn vì nghĩ mình thích con trai.

Phượng Cửu khi trở về làm thân phận nữ, kết đoạn duyên mỏng với Đông Hoa Đế Quân dưới phàm trần, khả năng thành đôi của Phượng Cửu và Diệp Thanh Đề gần như hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên tình cảm của Diệp Thanh Đề dành cho Phượng Cửu thì vẫn còn. Sau này Diệp Thanh Đề còn hi sinh tính mạng để bảo vệ Phượng Cửu, Phượng Cửu lại vì hồi sinh Diệp Thanh Đề mà mạo hiểm đi lấy cắp quả bần bà. Diệp Thanh Đề anh dũng thiện chiến lại hết lòng yêu thương Phượng Cửu, hai người đã định sẵn là không thành nhưng tình cảm mà Diệp Thanh Đề dành cho Phượng Cửu thì thật sự vô cùng đáng trân trọng.

Bạch Phượng Cửu xinh đẹp, đáng yêu hồn nhiên lại vô cùng lương thiện khiến nhiều người yêu quý. Bất kỳ ai tiếp xúc với Phượng Cửu đều có thể nảy sinh hảo cảm, khi cần thiết thì đều có thể giúp đỡ, tương trợ. Thuyền Phượng Cửu- Đông Hoa, Phượng Cửu- Ti Mệnh hay Phượng Cửu- Diệp Thanh Đề cũng chính là sự yêu thích mà khán giả dành cho Phượng Cửu. Về sau, có thể sẽ còn xuất hiện thêm nhiều người có thể ghép đôi cùng Bạch Phượng Cửu, khán giả yêu thích Phượng Cửu và bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, đừng quên theo dõi các tập tiếp theo vào các ngày thứ 5,6, 7 hàng tuần để tiếp tục đẩy thuyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất