Phim Ảnh

‘Tâm lý tội phạm’ của Lôi Mễ - 'mỏ vàng' cho phim chuyển thể

Migi
Chia sẻ

Liên tiếp tung hai dự án phim điện ảnh khủng, “Tâm lý tội phạm” của Lôi Mễ trở thành tiểu thuyết trinh thám được chuyển thể nhiều nhất trong vòng vài năm trở lại đây.

Tâm lý tội phạm là tiểu thuyết trinh thám Trung Quốc vô cùng nổi tiếng của tác giả Lôi Mễ. Với nội dung mang màu sắc kinh dị, tác phẩm gồm tổng cộng năm quyển, xoay quanh các cuộc điều tra của viên cảnh sát trẻ Phương Mộc về những kẻ sát nhân, những vụ án giết người hàng loạt vô cùng ghê rợn.

Là một đề tài mới và hấp dẫn cho các nhà làm phim khai thác, vừa qua, hai công ty điện ảnh lớn của Trung Quốc xác nhận thực hiện hai dự án phim, nâng tổng số tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện lên tới con số 3. Hãy cùng Saostar điểm lại những dự án phim chuyển thể không thể bỏ qua từ bộ truyện vô cùng đặc sắc và nổi tiếng này.

Tâm lý tội phạm (Phim điện ảnh - 2016)

Ngày 19/6 vừa qua, nam diễn viên điển trai Lý Dịch Phong lên đường từ Bắc Kinh bay đến đại Liên để tham gia dự án phim điện ảnh có tựa đề Tâm lý tội phạm. Bộ phim được chuyển thể từ quyển, 2 cũng chính là tác phẩm nổi tiếng nhất của bộ truyện, mang tên Tâm lý tội phạm - Bức họa (Đề thi đẫm máu) của tác giả Lôi Mễ.

nam diễn viên Lý Dịch Phong xác nhận tham gia bộ phim trong vai Phương Mộc.

nam diễn viên Lý Dịch Phong xác nhận tham gia bộ phim trong vai Phương Mộc.

Ảnh đế Liêu Phàm trong vai Thái Vĩ.

Ảnh đế Liêu Phàm trong vai Thái Vĩ.

Ngày 21/6, Lý Dịch Phong cùng Ảnh đế Liêu Phàm góp mặt tại buổi lễ khai máy bộ phim tại thành phố Đại Liên (Liêu Ninh - Trung Quốc). Theo như tin tức được công bố bởi công ty sản xuất Hòa Lực Thần Quang, Lý Dịch Phong sẽ tham gia bộ phim với vai diễn Phương Mộc, Liêu Phàm trong vai cảnh sát Thái Vĩ. Ngoài ra, buổi khai máy phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Vạn Tây (vai nhân vật nữ chính trong phim).

Hình ảnh Lý Dịch Phong, Liêu Phàm và nữ diễn viên trong buổi khai máy bộ phim.

Hình ảnh Lý Dịch Phong, Liêu Phàm và nữ diễn viên trong buổi lễ khai máy bộ phim.

saostar

Quyển hai của bộ truyện trinh thám, tâm lý tội phạm Đề thi đẫm máu có nội dung xoay quanh câu chuyện về khoảng thời gian Phương Mộc hai mươi tuổi, khi cậu còn đang là sinh viên đại học tại thành phố J. Sau khi giúp cảnh sát phá tan vụ án tên sát nhân uống máu người, Phương Mộc tình cờ quen được viên cảnh sát trẻ Thái Vĩ, đồng thời tiếp tục vướng vào một vụ án giết người hàng loạt vô cùng dã man xảy ra tại chính ngôi trường mà cậu theo học. Cho đến tận vụ án thứ năm của chuỗi giết người liên hoàn ấy, Phương Mộc mới kinh hoàng phát hiện ra rằng mục tiêu mà tên sát nhân muốn hướng đến chính là mình. Một tên sát nhân tàn bạo biến thái, một đề thi tràn ngập máu tanh không thể không phá giải, Phương Mộc đành cùng Thái Vĩ lao vào cuộc thi, lần theo manh mối quyết tìm ra kẻ thủ phạm giết người.

Một số hình ảnh khác tại lễ khai máy bộ phim.

Một số hình ảnh khác tại lễ khai máy bộ phim.

saostar

phong

phong phong

dich phong

saostar

saostar

Tập hung giả ( Phim điện ảnh - 2016)

Chỉ vài ngày sau khi đoàn làm phim của công ty Hòa Lự Thần Quang cho khai máy bộ phim Tâm lý tội phạm, khán giả lại bất ngờ nhận được thông tin xác nhận về một dự án phim điện ảnh khác chuyển thể từ bộ tác phẩm trinh thám đầu tiên của Lôi Mễ. Dự án có tên gọi Tập hung giả, do công ty điện ảnh An Nhạc chịu trách nhiệm sản xuất.

"Tập hung giả" có sự tham gia của nam diễn viên Bành Vu Yến.

“Tập hung giả” có sự tham gia của nam diễn viên Bành Vu Yến.

Và nam diễn viên Đặng Siêu.

Và nam diễn viên Đặng Siêu.

Như vậy, gần như trong cùng một thời gian, hai tác phẩm điện ảnh thuộc hai công ty sản xuất, chuyển thể từ cùng một bộ truyện lại được song song thực hiện. Sở dĩ điều đó có thể xảy ra mà không ảnh hưởng tới vấn đề vi phạm bản quyền là do Tập hung giả của công ty An Nhạc được chuyển thể từ một tập khác của bộ truyện. Cụ thể, tác phẩm cải biên từ quyển 5, cũng là quyển cuối cùng trong series Tâm lý tội phạm, có tựa đề Ánh sáng thành phố.

Theo dự kiến, Tập hung giả sẽ có sự góp mặt tham gia của hai diễn viên chính Bành Vu Yến và Đặng Siêu. Hiện tại, đoàn làm phim vẫn chưa công bố danh sách phân vai của các diễn viên. Tuy nhiên, dựa vào góc độ tuổi tác, nhiều khán giả dự đoán rằng Bành Vu Yến sẽ phụ trách vai Phương Mộc, còn Đặng Siêu sẽ vào vai cảnh sát Thái Vĩ.

Theo dự đoán, Bành Vu Yến sẽ đảm nhận vai Phương Mộc.

Theo dự đoán, Bành Vu Yến sẽ đảm nhận vai Phương Mộc.

Đặng Siêu vào vai cảnh sát Thái Vĩ.

Đặng Siêu vào vai cảnh sát Thái Vĩ.

Ánh sáng thành phố kể về quãng thời gian Phương Mộc đã ngoài ba mươi tuổi, khi anh đang giữ chức vụ cảnh sát tâm lý của thành phố C. Vẫn có nội dung liên quan đến kẻ sát nhân liên hoàn, truyện được mở đầu bằng một vụ án mạng vô cùng đặc biệt. Nạn nhân là một người đàn ông bị chết trong tư thế treo ngược trong một chiếc túi nilon kín đựng đầy dung dịch nước nhầy. Vụ án đầu tiên chưa thể phá giải, lại có liên tiếp những cái chết khác xảy ra, mức độ tàn nhẫn và hoàn hảo cũng ngày một tăng dần. Điều đáng chú ý là tất cả những nạn nhân trong các vụ thảm sát ấy đều là kẻ có tội. Lần đầu tiên trong lịch sử thành phố C, tên hung thủ giết người lại là kẻ được dân chúng ủng hộ, lại trở thành “ánh sáng thành phố” đem công lý tới cho tất cả mọi người. Phương Mộc cùng Thái Vĩ và những người anh em trong sở cảnh sát không những phải chiến đấu với kẻ sát nhân, mà còn phải chống lại phần ác tiềm ẩn trong lòng người dân toàn thành phố. 

Đan xen với những vụ án gay cấn, căng thẳng đến nghẹt thở, truyện còn có thêm nhiều yếu tố tình cảm, nói về cuộc tình tay ba giữa Phương Mộc và hai cô gái trẻ Mễ Nam, Á Phàm. Ánh sáng thành phố được nhận xét là một trong những tác phẩm hay nhất trong bộ truyện. Bởi thế, khi vừa nhận được tin tức về dự án chuyển thể, khán giả hâm mộ đã không khỏi tỏ ra vui mừng và ủng hộ nồng nhiệt.

Evil Minds - Tâm lý tội phạm/Đề thi đẫm máu (Phim dài tập - 2015)

Là tác phẩm chuyển thể đầu tiên từ bộ truyện Tâm lý tội phạm của Lôi Mễ, Evil Minds ( Đề thi đẫm máu/Tâm lý tội phạm) nhanh chóng để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ kể từ khi ra mắt.

evilminds

Poster chính của bộ phim.

saostar

Evil minds lấy nội dung từ đan xen từ quyển 1 và 2 của bộ truyện ( Độc giả thứ 7, Đề thi đẫm máu). Tác phẩm gồm 24 tập phim, được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Ngũ Bách, với tham gia của nam diễn viên trẻ Trần Nhược Hiên Trong vai Phương Mộc, Vương Lang Chính trong vai Thái Vĩ.

Nam diễn viên Trần Nhược Hi trong vai Phương Mộc.

Nam diễn viên Trần Nhược Hiên trong vai Phương Mộc.

trong vai Thái Vĩ.

Vương Lang Chính trong vai Thái Vĩ.

So với nguyên tác, Evil minds có nhiều tình tiết bị sửa đổi để tạo thêm yếu tố bất ngờ, thú vị cho bộ phim. Cụ thể, nhân vật nữ chính Nhược Hy - bạn gái của Phương Mộc trong Độc giả thứ 7 vẫn chưa chết và tiếp tục xuất hiện trong phần 2 Đề thi đẫm máu. Trình tự các vụ giết người xảy ra trong vụ án Đề thi đẫm máu cũng có nhiều thay đổi. Đặc biệt, vai diễn giáo sư Kiều - thầy hướng dẫn Đại học của Phương Mộc có sự biến đổi lớn về vai trò trong tác phẩm. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi khi ra mắt khán giả truyền hình.

Tạo hình Phương Mộc trong "Evil minds".

Tạo hình Phương Mộc trong “Evil minds”.

Tạo hình nhân vật Thái Vĩ.

Tạo hình nhân vật Thái Vĩ.

Trần Hy - bạn gái của Phương Mộc.

Trần Hy - bạn gái của Phương Mộc.

Hiện tại, khi hai dự án phim điện ảnh của Tâm lý tội phạm đang trong quá trình thực hiện, khán giả yêu thích đang háo hức chờ đợi để được thưởng thức tác phẩm trinh thám Trung Quốc này trên màn ảnh rộng.

Xem thêm >>> ‘Tam Nhân Hành’ - Bộ phim khiến Chung Hán Lương… lên cơn động kinh

10 phim chủ đề y khoa đáng xem nhất trên màn ảnh Hàn

Đón xem những bộ phim sắp tới để gặp lại bộ ba Cảnh Cảnh, Dư Hoài và Tinh Hà

Loạt phim điện ảnh Hoa ngữ ‘đốt cháy’ rạp chiếu mùa hè năm nay

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất