Phim Ảnh

'Ta ở Đại Lý Tự làm thú cưng' Tập 18-20: Thanh Mặc Nhan mất đi lý trí, thái tử bắt đầu hắc hóa, giải mã thân phận của Tiểu Lam

Vũ Phong
Chia sẻ

Bộ phim xuyên không này bắt đầu đi vào giai đoạn cao trào khi mà tất cả những bí mật về thân phận của Tiểu Lam, Thanh Mặc Nhan và cả gia gia của cô đều đã được tiết lộ. Đồng thời, thái tử cũng vì bảo vệ địa vị của mình mà hắc hóa.

Trong các tập trước của Ta ở Đại Lý Tự làm thú cưng (我在大理寺当宠物), Thái tử đã phát hiện ra kế hoạch của Thanh Mặc Nhan cùng Như Tiểu Lam bày ra để cứu Thanh hầu gia. Thái tử đích thân đi tìm Tiểu Lam ngăn cô đi cứu Trường Hận, đồng thời ép buộc cô nàng phải lựa chọn giữa Thái tử và Thanh Mặc Nhan còn chuẩn bị trâm tặng cô. Thái tử vốn cho rằng chỉ cần tiếp tục chờ đợi sẽ khiến cô hồi tâm chuyển ý chấp nhận anh nhưng cô đã lựa chọn Thanh Mặc Nhan.

Vì thế mà Thái tử đành phải lựa chọn bảo vệ mẫu thân của mình là quý phi nương nương.

Thái tử quyết giữ tay Như Tiểu Lam không cho cô đi cứu Trường Hận đang gặp nguy hiểm khiến cô nàng lo lắng cắn anh một cái rồi bỏ đi.

Tại buổi tiệc rượu mừng trung thu, quý phi nương nương cố tình sai Liên Nhi rót rượu có chất dẫn cổ độc phát tác cho Thanh Mặc Nhan. Thanh Mặc Nhan vốn thông minh liền phát hiện vẻ mặt quý phi có điểm đáng ngờ nên đã dùng tay áo đổ đi rượu trong ly, giả bộ như đã uống rượu.

Liên Nhi phát hiện Như Tiểu Lam biến mất, chìa khóa phòng không còn ở chỗ mình, lo lắng xảy ra chuyện liền báo cho quý phi biết. Quý phi hay tin liền tìm cớ rời khỏi buổi tiệc. Thanh Mặc Nhan vì muốn giữ chân quý phi lại mà đem câu chuyện anh phát hiện mộ phần bị đào lên nhưng bên trong không có gì nói cho hoàng thượng xin ý kiến của người. Biết Thanh Mặc Nhan đang đề cập đến phần mộ của Thanh Hoán, quý phi càng không thể rời đi.

Trường Hận giả làm cung nữ lẻn vào phòng Liên Nhi bằng chìa khóa mà Như Tiểu Lam đưa thuận lợi tìm được Thanh hầu gia. Trong lúc Trường Hận đang dẫn Thanh hầu gia rời đi thì gặp phải Thanh Đô. Ông ngăn cản Trường Hận và muốn diệt khẩu thì vô tình phát hiện Trường Hận chính là Tiểu Uyển con gái thất lạc của ông. Đúng lúc thủ hạ của thái tử xuất hiện muốn giết Trường Hận diệt khẩu thì được Thanh Đô cứu đi. Thanh hầu gia lọt vào tay thái tử, anh còn cho người đốt cháy căn phòng để hủy đi dấu tích Thanh hầu gia đã từng bị nhốt tại đây.

Quý phi biết được chuyện Thanh hầu gia được cứu đi vô cùng tức giận nhưng thái tử đã xuất hiện vạch trần âm mưu của bà. Anh nói cho bà biết mình biết hết tất cả những gì bà đã và đang làm bao gồm cả nguyên nhân thái tử bị nhiễm cổ độc. Quý phi biết được bản thân không thể che giấu được nữa đành nói ra tất cả sự việc và nói thái tử không cần lo lắng bởi bản thân sẽ xử lý tốt tất cả.

Sau khi Trường Hận tỉnh lại, Thanh Đô đã nói gọi tên thật của cô, hai cha con nhận ra nhau sau nhiều năm xa cách. Cả hai bị lạc nhau khi Thanh Đô bị người khác đuổi giết. Ông giải thích cho cô biết rằng nếu không có quý phi thì bản thân đã không thể sống sót. Tìm được cha của mình khiến Trường Hận vô cùng hạnh phúc.

Lúc này, Thanh Mặc Nhan đang cùng Như Tiểu Lam đi tìm tung tích của Trường Hận. Thanh Đô đã bày sẵn thiên la địa võng đợi Thanh Mặc Nhan trúng bẫy để lấy Cổ Vương trong người Thanh Mặc Nhan. Thanh Mặc Nhan bị kéo vào tế đàn của Thanh Đô khiến Như Tiểu Lam kéo thế nào cũng không được.

Thanh Đô muốn lấy cổ vương trong người Thanh Mặc Nhan nhưng đây cũng sẽ giết chết anh.

Ngay lúc Thanh Mặc Nhan sắp chịu không nỗi, Trường Hận đã chạy ra đỡ giúp anh ngăn cản Thanh Đô làm hại anh.

Thanh Mặc Nhan được cứu nhưng Trường Hận cũng bị thương ngã xuống trong lòng Thanh Đô, trước khi cô bất tỉnh còn khuyên ông không được làm hại Thanh Mặc Nhan. Thanh Đô nhìn thấy con gái vì mình mà bị thương vô cùng hối hận từ bỏ việc truy sát Thanh Mặc Nhan.

Thanh Mặc Nhan trọng thương, cổ độc trong người phát tác. Dưới tình thế cấp bách, Như Tiểu Lam đành biến thành mèo dùng nguyên khí của mình áp chế cổ độc trong người anh.

Quý phi lén ở phía sau nhìn thấy Như Tiểu Lam biến thành Ngự hồn miêu liền muốn bắt lấy cô giải cổ độc cho thái tử. Thế nhưng Thanh Mặc Nhan đã khôi phục thể lực, quý phi không phải đối thủ của anh còn bị họ bắt được.

Thanh Mặc Nhan dùng quý phi đổi lấy Thanh hầu gia từ chỗ thái tử.

Thanh hầu gia trở về biết được ông không thể che giấu chuyện cũ nữa nên đem chuyện của Thanh Hoán nói ra hết cho Thanh Mặc Nhan và Tiểu Lam biết. Thanh hầu gia cho anh biết ông đối với Thanh Hoán là nhất kiến chung tình nhưng bà không hề gả cho ông, trái lại bà chính là hoàng hậu đương triều. Thân phận thật sự của Thanh Mặc Nhan là con trai của hoàng thượng.

Thanh Mặc Nhan cùng hoàng thượng đến trước mộ Thanh Hoán tế bái bà. Hoàng thượng lúc này mới hiểu rõ bản thân đã trách oan Thanh Hoán, nhận lại đứa con trai thất lạc của mình. Đồng thời ông cũng biết được việc làm sai trái của quý phi nương nương, bà chính thức bị phế vị trở thành thứ dân. Thanh Mặc Nhan cho rằng thái tử không biết chuyện này nên thỉnh cầu hoàng thượng không trách tội anh.

Hoàng thượng vốn đã yêu quý Thanh Mặc Nhan, giờ còn phát hiện anh là đứa con duy nhất mà Thanh Hoán để lại cho mình khiến ông càng yêu thương anh hơn. Hoàng thượng yêu cầu anh đổi cách xưng hô gọi mình là phụ hoàng, anh đổi cách xưng hô khiến hoàng thượng vô cùng vui vẻ.

Thái tử đến thăm quý phi ở đại lao, bà trách anh rằng nếu trước đây anh không cứu Thanh hầu gia thì Thanh Mặc Nhan đã không có cơ hội biết được sự thật về Thanh Hoán. Tuy nhiên, việc thái tử vẫn giữ được địa vị của mình khiến bà vẫn còn thấy may mắn. Bởi lẽ Thanh Mặc Nhan trong người có cổ vương vốn không thể sống lâu, không có cơ hội tranh đoạt địa vị với thái tử. Quý phi muốn thái tử bắt lấy Như Tiểu Lam để nàng biến thành Ngự Hồn Miêu dùng tuyến hương của nàng làm thuốc dẫn chế thuốc loại bỏ cổ độc trong người thái tử.

Thanh Mặc Nhan vẫn giận Tiểu Lam không giữ lời xông vào trị cổ độc cho mình mà không sợ ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nhưng, Tiểu Lam lại nói với anh rằng cô thà chết cùng anh chứ không muốn nhìn thấy anh chết trước mặt mình. Thanh Mặc Nhan vì như vậy mà cùng cô ước định sẽ cố gắng sống lâu hơn cô, cả hai lại ôm nhau ngọt ngào.

Trường Hận nhờ đeo đào mộc phù của Tiểu Lam đưa mà thoát chết, cô sau khi tỉnh lại thỉnh cầu Thanh Mặc Nhan đi gặp cha mình trong thiên lao. Thanh Mặc Nhan cùng Trường Hận đi gặp Thanh Đô muốn hỏi ra phương thức diệt trừ cổ vương trong người anh. Thanh Đô nói cho anh biết nguồn gốc cổ vương trong người anh là do khi xưa Thanh Hoán cùng với sư phụ cùng đi tiêu diệt cổ vương để lại. Thanh Mặc Nhan không có được kết quả mà mình muốn nên rất thất vọng, Thanh Đô lại cho anh biết rằng Âm Dương thuật của Như Tiểu Lam cùng với sư phụ của anh rất giống nhau.

Thái tử vì việc quý phi bị phạt trở thành thứ dân mà đối với Thanh Mặc Nhan đã tràn ngập thù hận. Anh cho rằng Thanh Mặc Nhan được hoàng thượng rất yêu thương sẽ uy hiếp địa vị của anh. Vì vậy mà thái tử luôn thấp thỏm lo sợ muốn trừ khử anh. Thái tử chính thức hắc hóa.

Đúng lúc này trên trời xuất hiện hiện tượng dị thường, ở thời hiện đại, gia gia của Tiểu Lam cũng nhìn thấy, ông biết rõ hiện tượng này cho thấy cổ vương đã sắp xuất thế. Ông cho rằng Ngự Hồn Miêu Như Tiểu Lam sắp phải gánh sứ mệnh của mình, quyết định từ thời hiện đại xuyên không về cổ đại.

Gia gia của Tiểu Lam chính là Vô Tư thượng nhân từ thời hiện đại xuyên không đến thiên lao tìm quý phi. Bà thỉnh cầu ông cứu giúp con trai mình nhưng ông cho biết quý phi vì lợi ích của mình mà hại chết Thanh Hoán nên tình cảnh hiện tại là do bà tự làm tự chịu. Thái tử ở trong thiên lao cũng gặp phải Vô Tư thượng nhân. Ông nói cho anh biết ông biết rõ trong người anh có cổ độc, buộc anh phải nghe lời ông tuyệt đối. Sự xuất hiện của ông khiến thái tử vô cùng kinh ngạc.

Thái tử cố tình đến khách điếm gặp Thanh Mặc Nhan và Tiểu Lam còn muốn mời rượu anh. Thái tử còn bỏ thuốc dẫn độc phát tác vào rượu muốn mời Thanh Mặc Nhan uống để hại anh. Tiểu Lam viện cớ sức khỏe Thanh Mặc Nhan không tốt mà uống giúp anh, giúp Thanh Mặc Nhan tránh khỏi một kiếp nạn.

Tiểu Lam tiếp tục giúp Thanh Mặc Nhan vượt qua kiếp nạn.

Sau nhiều khó khăn trắc trở, Thanh Mặc Nhan muốn cùng Tiểu Lam gặp hoàng thượng xin ông chỉ hôn cho hai người để họ được ở bên nhau.

Thái tử đem chuyện Tiểu Lam đã uống rượu nói cho Vô Tư thượng nhân biết nhưng không ngờ việc dụ Tiểu Lam uống rượu mới là mục đích của ông. Ông sớm biết Thanh Mặc Nhan đối với thái tử đề phòng nên sẽ không uống rượu vì vậy mà nên đã bỏ thêm một loại thuốc đặc biệt vào rượu cho Tiểu Lam uống. Bởi lẽ Tiểu Lam đối với thái tử sẽ không đề phòng. Sau khi Tiểu Lam uống rượu, trên người sẽ tỏa ra mùi hương hấp dẫn cổ vương khiến cổ độc trong người Thanh Mặc Nhan phát tác. Thái tử biết được Vô Tư thượng nhân lợi dụng mình làm tổn thương Tiểu Lam thì vô cùng kích động và giận dữ.

Vô Tư thượng nhân phân tích cho thái tử biết rằng cổ vương sắp xuất thế, những gì ông làm đều vì muốn tiêu diệt cổ vương, cứu bách tính.

Tiểu Lam rơi vào bẫy do Vô Tư sắp xếp khiến cổ độc trong người Thanh Mặc Nhan phát tác.

Vì cái bẫy mà Vô Tư thượng nhân cùng thái tử bày ra mà cổ độc trong người Thanh Mặc Nhan phát tác lúc anh ở cạnh Tiểu Lam khiến anh mất đi lý trí đả thương mọi người.

Ngay lúc Thanh Mặc Nhan muốn động thủ với Tiểu Lam thì Vô Tư thượng nhân xuất hiện ngăn anh lại.

Thanh Mặc Nhan tỉnh lại phát hiện bản thân vì cổ độc phát tác mà làm tổn thương mọi người cảm thấy vô cùng áy náy.

Sau đó, Vô Tư thượng nhân đến tìm Tiểu Lam, cô nhận ra đây chính là gia gia của mình.

Chưa kịp vui mừng vì gặp được gia gia của mình sau bao nhiêu ngày mong nhớ thì lại nghe được tin xấu rằng ông muốn giết Thanh Mặc Nhan để diệt trừ cổ vương. Bởi lẽ chỉ có cách giết anh mới có thể diệt tận gốc cổ vương phòng cho thiên hạ một trận huyết tử. Vì thiên hạ nên Vô Tư chấp nhận hi sinh Thanh Mặc Nhan.

Ông cho cô biết sau khi giải quyết xong cổ vương thì ông sẽ dẫn cô về nhà. Tuy nhiên, Như Tiểu Lam lại không muốn nhìn Thanh Mặc Nhan chết nên muốn tự mình đi cứu anh. Cuối cùng bản thân bị ông bày trận pháp nhốt cô lại làm cách nào cũng không ra được.

Vô Tư thấy sự cố chấp của Tiểu Lam nên đành đem viên đá cuối cùng trong đá ngũ sắc giao cho Tiểu Lam khiến nàng nhớ lại ký ức kiếp trước của mình. Hóa ra chân thân của Tiểu Lam là Ngự Hồn Miêu, nàng cũng là thiên địch của cổ vương. Trước đây, khi quyết chiến với cổ vương, cô không cẩn thận bị đánh rơi xuống vách núi.

Sau đó, Thanh Hoán mới thay Vô Tư dùng máu phong ấn cổ vương. Vì vậy mà khi Thanh Mặc Nhan vừa sinh ra liền bị cổ vương ký sinh vào người. Thanh Hoán vì dùng hết sức phong ấn cổ vương mà chết, trước khi chết bà cầu xin Vô Tư chăm sóc tốt con của mình.

Cổ vương ký sinh ở trong người Thanh Mặc Nhan khiến Vô Tư chỉ có thể tạm thời phong ấn sức mạnh của cổ vương.

Sau đó, Vô Tư ở thời hiện đại phát hiện chuyển thế của Ngự Hồn Miêu chính là Như Tiểu Lam nên đem nàng về nuôi nấng.

Như Tiểu Lam đến giờ mới hiểu được rằng bản thân bị gọi đến thế giới này đều vì sứ mệnh tiêu diệt cổ vương. Nàng cho rằng gia gia đã lợi dụng cô, xem cô như một quân cờ nên trong lòng vô cùng đau đớn. Vô Tư đem kiếm giao lại cho Tiểu Lam biểu hiện muốn nàng gánh vác trách nhiệm diệt trừ cổ vương của mình.

Thái tử vì bắt nhốt Thanh Mặc Nhan mà bị hoàng thượng trách. Tuy nhiên anh đã nói với ông rằng trong người Thanh Mặc Nhan có cổ vương sẽ tấn công người khác đồng thời đem Vô Tư đến gặp ông nói hết chuyện cổ vương ký sinh trên người Thanh Mặc Nhan. Vô Tư ép hoàng thượng phải cẩn thận lựa chọn giữa phải giết đi con trai của mình và an toàn của bách tính. Hoàng thượng không thể vì con trai mà từ bỏ con dân thiên hạ nên đành đồng ý.

Thái tử hỏi Vô Tư về việc nếu cổ vương bị diệt trừ thì có phải cổ độc trong người anh cũng sẽ biến mất nhưng Vô Tư cho anh biết rằng cổ độc trong người anh sẽ thuyên giảm chứ không biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên nó cũng sẽ không lấy được mạng anh. Nếu như anh muốn áp chế cổ độc trong cơ thể nhất định phải có Ngự Hồn Miêu bên mình. Chính là Như Tiểu Lam. Thế nhưng cô chưa chắc đã nguyện ý ở lại bên anh.

Cổ vương trong người Thanh Mặc Nhan ngày càng lớn mạnh khiến anh bị giam trong thiên lao, thần trí hoàn toàn khống chế. Ai cũng cho rằng anh phát điên, Như Tiểu Lam nghe thấy tình hình của Thanh Mặc Nhan thì vô cùng lo lắng muốn thoát khỏi trận pháp của Vô Tư đi tìm anh nhưng không cách nào ra được.

Vô Tư thấy tình cảm sâu nặng Tiểu Lam dành cho Thanh Mặc Nhan cuối cùng dẫn cô đến thiên lao gặp anh để cô tận mắt chứng kiến cảnh tượng Thanh Mặc Nhan cổ độc phát tác mà giết người, không còn có thể cứu vãn. Thanh Mặc Nhan đã dùng lý trí cuối cùng của mình yêu cầu cô tránh xa anh nhưng cô vẫn bất chấp chạy đến bên Thanh Mặc Nhan.

Bộ phim sẽ còn vài tập nữa là kết thúc. Liệu mối tình giữa Thanh Mặc Nhan và Tiểu Lam có được kết cục viên mãn hay phải chia lìa sinh tử sẽ được bật mí vào các tập tiếp theo phát sóng vào lúc 19 giờ (Giờ Việt Nam) thứ 3 hàng tuần trên trang phim Sohu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất