Phim Ảnh

T.O.P (Big Bang) và những vai diễn làm nên tên tuổi của anh

Nguyễn Anh Thư
Chia sẻ

Xuất thân là một rapper trong nhóm nhạc đình đám nhất xứ Hàn Big Bang, bên cạnh việc ca hát và sản xuất âm nhạc, T.O.P còn khẳng định bản thân mình khi lấn sân sang điện ảnh – lĩnh vực mà đa số các nghệ sĩ trẻ hiện nay đều muốn thử sức. Hãy cùng điểm lại từng vai diễn đã làm nên tên tuổi của anh.

Xuất thân là một rapper trong nhóm nhạc đình đám nhất Hàn Quốc Big Bang, bên cạnh việc ca hát và sản xuất âm nhạc, T.O.P còn khẳng định bản thân mình khi lấn sân sang điện ảnh - lĩnh vực mà đa số các nghệ sĩ trẻ hiện nay đều muốn thử sức. Anh được khán giả cũng như giới chuyên môn đánh giá là một trong những thần tượng có khả năng diễn xuất tốt nhất làng giải trí xứ Kim Chi. Hãy cùng điểm lại từng vai diễn đã làm nên thương hiệu của anh, những chặng đường mà T.O.P đã từng trải qua để có được một vị trí nhất định trong giới điện ảnh ngày hôm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại T.O.P đã tham gia 3 bộ phim truyền hình và 8 bộ phim điện ảnh. Anh khởi nghiệp diễn xuất vào năm 2007 với vai thứ chính Chae Mun Shin trong bộ phim I am Sam. Nhưng diễn xuất của anh không gây được nhiều ấn tượng cho khán giả . Chỉ cho đến khi anh nhận lời tham gia Mật danh Iris (2009) thì T.O.P đã gây ấn tượng mạnh cho người xem bởi thần thái chuyên nghiệp, những pha hành động gay cấn của mình.

Ánh nhìn lạnh như băng của T.O.P khi nhắm trúng con mồi

Trong phim anh vào vai Vick - một sát thủ máu lạnh của tổ chức khủng bố toàn cầu Iris, vô tình giết chết hàng loạt người vô tội để thực thi nhiệm vụ. Xuyên suốt 20 tập phim, không cần nhiều lời thoại, chỉ biểu đạt bằng hành động cùng ánh mắt sắc như dao , gương mặt lạnh như tiền, Vick hoàn toàn chinh phục được các khán giả kể cả khó tính nhất. T.O.P đã góp phần không nhỏ vào sự thành công vang dội của bộ phim đình đám Iris.

Với vũ khí trang bị hiện đại, kỹ thuật điêu luyện khét tiếng, Vick là ám ảnh của rất nhiều người

Nhận xét về diễn xuất của T.O.P, diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun khẳng định: “Ánh mắt của Vick là ánh mắt của một diễn viên chuyên nghiệp. Cậu ấy sinh ra để đóng những vai diễn cảm xúc”.

T.O.P có thể biểu đạt suy nghĩ của nhân vật chỉ qua một tấm ảnh

Nam ca sĩ vô cùng có duyên với thể loại phim hành động, năm 2013, nhận lời mời đóng Commitment, anh lại vào vai một sát thủ nhưng lại có tình người - Myung Hoon. Cha của Myung Hoon là một điệp viên Bắc Triều Tiên, làm nhiệm vụ thất bại. Vì điều này mà Myung Hoon và cô em gái bệnh tật của anh Hye In (Kim Yoo Yung đóng) bị đưa đến một trại lao động như sự trừng phạt. Thế rồi Myung Hoon tình nguyện trở thành một điệp viên để cứu lấy cuộc sống của em mình.

Myung Hoon được cử đến Nam Triều Tiên với vai trò kẻ đào ngũ. Sau đó anh vào học tại trường trung học ở Nam Triều Tiên và trở nên thân thiết với một cô gái tên Hye In (Han Ye Ri). Trong khi đó, chính phủ Nam Triều Tiên bắt đầu theo dõi Myung Hoon và chính phủ Bắc Triều Tiên quyết định thủ tiêu anh. Phải khẳng định rằng, mỗi chi tiết, mỗi nhân vật đều được biên kịch sắp xếp khéo léo khiến người xem hoàn toàn bị cuốn vào cảm xúc của bộ phim.

Sau hai bộ phim, sự nghiệp diễn xuất của T.O.P vô cùng thăng hoa khi liên tục được các đạo diễn, những nhà sản xuất phim săn đón. Anh thay đổi hoàn toàn hình tượng của mình khi vào vai chính diện trong bộ phim 71- Into the Fire. Bộ phim là một câu chuyện có thật xoay quanh 71 binh sĩ thực tập của quân đội Hàn Quốc trong cuộc chiến chống lại đợt tấn công của hàng trăm binh lính Triều Tiên trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Những binh sĩ hy sinh trong trận chiến này là hình ảnh biểu trưng cho thế hệ trẻ với tinh thần yêu nước.

Koo Kap Jo (Kwon Sang Woo) và Oh Jang Beom (T.O.P) là hai học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường phải gác lại học hành để lên đường đi theo tiếng gọi của tổ quốc. Anh khiến cho khán giả vô cùng mãn nhãn khi liên tục thực hiện các pha hành động dứt khoát, giật gân, hồi hộp. Cho tới thời điểm hiện tại, danh tiếng của chàng ca sĩ nhà YG đã vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc khi anh liên tục tham gia các dự án hợp tác quốc tế, như sánh đôi với diễn viên Nhật Bản Juri Ueno trong bộ phim dài tập The Secret Message, hay bộ phim điện ảnh anh dành tặng cho khán giả trước khi nhập ngũ Out Of Control với minh tinh Hồng Kông Trương Bá Chi.

T.O.P trong phim Out Of Control

Trailer phim Out of Control.

Để được sự thành công như ngày hôm nay T.O.P luôn cố gắng hết mình. Qua các bộ phim đã đóng, anh đã vượt xa được cái mác mà người hâm mộ thường ưu ái gọi: thần tượng đóng phim. Anh khẳng định mình là một nghệ sĩ thực thụ không chỉ qua ca hát mà còn với diễn xuất. Sau những scandal, trong một thời gian dài sắp tới các fan không thể thấy anh góp mặt trong các bộ phim, khán giả vô cùng mong chờ đến ngày T.O.P quay lại màn ảnh.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất