Phim Ảnh

Sự trở lại của những 'ông chú 7x' trên màn ảnh Hoa ngữ

Chia sẻ

Dù làng giải trí Hoa ngữ có tính đào thải rất cao nhưng những mỹ nam này vẫn giữ gìn được nhan sắc và danh tiếng trong suốt gần 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật.

Nếu là fan hâm mộ của dòng phim Trung Quốc, bạn sẽ thấy mỗi năm màn ảnh nước này chào đón hàng chục, thậm chí hàng trăm gương mặt mới, trẻ trung, tài năng với diễn xuất ngày càng “cao tay”. Những diễn viên đàn anh, đàn chị khi bước qua ngưỡng tuổi 30 là đã ngấp nghé mối lo bước qua thời hoàng kim của showbiz.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ, dù đã hoặc sắp bước sang ngưỡng tuổi “đầu 4” nhưng vẫn giữ nguyên được sự thu hút, sức hấp dẫn với khán giả. Cùng điểm lại tên 5 soái ca 7X thành công nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay.

NAM DIEN VIEN 7X TRUNG QUOC

 Chung Hán Lương (sinh năm 1974)

Từ trước đến nay, Chung Hán Lương luôn có mặt trong danh sách những soái ca, nam thần được khán giả yêu mến nhất. Với vẻ ngoài trầm tư đĩnh đạc, chiều cao lý tưởng và diễn xuất nội tâm sâu sắc, mỹ nam 42 tuổi không khó khăn để chinh phục khán giả. Suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Chung Hán Lương đã “để dành” được cho mình gia tài phim ảnh phong phú với nhiều loại nhân vật, nhiều tuyến vai.

chung han luong 2 1

Chung Hán Lương từng khiến hàng triệu fan bấn loạn với tạo hình mỹ nam cổ trang.

Khi khởi nghiệp, nam thần 7X bắt đầu nổi danh khắp châu Á với dòng phim kiếm hiệp lịch sử, anh cũng từng là một trong những nam thần cổ trang hấp dẫn nhất màn ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, phải sau vai diễn chàng luật sư hoàn hảo Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời, Chung Hán Lương mới thực sự trở thành hình tượng hoàn hảo cho mọi giấc mơ thiếu nữ.

chung han luong 1

Vai diễn luật sư Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời trở thành điểm sáng trong sự nghiệp của mỹ nam 7X này.

Dù đã bước qua tuổi 40, nhưng nhờ gương mặt không tuổi, Chung Hán Lương vẫn có thể hóa thân rất ngọt vào nhiều dạng vai khác nhau. Anh đang hứa hẹn sẽ làm bùng nổ màn ảnh rộng nhiều nước châu Á với dự án điện ảnh triệu đô mang tên Thợ săn tiền thưởng, kết hợp cùng mỹ nam Hàn Quốc Lee Min Ho và “người tình màn ảnh” Đường Yên.

chung han luong 3

Dù chênh nhau hơn 10 tuôi nhưng Chung Hán Lương vẫn rất trẻ trung bên đàn em Lee Min Ho.

 Hoắc Kiến Hoa (sinh năm 1979)

Hoắc Kiến Hoa được xem như một trong những nam diễn viên Đài Loan thành công nhất khi sang Trung Quốc lập nghiệp. Với gần 20 năm hoạt động trong giới giải trí, Hoắc Kiến Hoa đã thu về gia tài nghệ thuật đồ sộ với hơn 50 vai diễn trong các dự án điện ảnh và truyền hình lớn nhỏ. Bên cạnh đó, Hoắc Kiến Hoa cũng có đến chục ca khúc được phát hành. Anh là mẫu hình nghệ sĩ đa tài hiếm hoi trong làng giải trí Hoa ngữ.

hoac kien hoa 1

Bên cạnh diễn xuất tốt, Hoắc Kiến Hoa còn sở hữu giọng hát rất ngọt ngào.

Những năm gần đây, Hoắc Kiến Hoa có được hàng loạt vai diễn ấn tượng, tạo nên nhiều cú nổ lớn về danh tiếng cho mỹ nam 37 tuổi. Điển hình là chỉ trong vài tháng cuối năm 2015, anh liên tục phủ sóng dày đặc màn ảnh Hoa Ngữ với những dự án phim truyền hình nổi bật là Hoa Thiên CốtHãy nhắm mắt khi anh đến. Dù tạo hình cổ trang hay hiện đại, thể loại tình cảm hay trinh thám, Hoắc Kiến Hoa đều xuất sắc hóa thân, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

hoac kien hoa 2

Một Bạch Tử Họa ấm ấp….

hoac kien hoa 5

… hay Bạc Cận Ngôn đĩnh đạc thâm trầm đều được thể hiện xuất sắc dưới bàn tay Hoắc Kiến Hoa.

Những ngày gần đây, cái tên Hoắc Kiến Hoa lại trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên các trang mạng xứ Trung do chuyện tình như mơ với Lâm Tâm Như. Hai người đã có 10 năm làm bạn bè thân thiết trước khi quyết định hẹn hò. Nếu nên duyên, đây sẽ là cặp đôi nổi tiếng và quyền lực nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ.

Huỳnh Hiểu Minh (sinh năm 1977)

Sở hữu thân hình đúng chuẩn 6 múi, chiều cao lý tưởng, khuôn mặt đầy nam tính, sống mũi cao, nụ cười nhếch mép hút hồn, làn da bánh mật rắn rỏi, phong thái lạnh lùng và diễn xuất ổn định, Huỳnh Hiểu Minh dễ dàng trở thành cái tên đảm bảo sức hút cho tất cả những bộ phim mà anh tham gia. Từ Dương Quá lém lỉnh, đa tình (trong Tân thần điêu đại hiệp) cho tới Hứa Văn Cường thâm trầm, lạnh lùng, trượng nghĩa (trong Tân bến Thượng Hải), nam thần 7X này dễ dàng bước lên hàng sao hạng A trên màn ảnh Hoa ngữ.

huynh hieu minh 1

Huỳnh Hiểu Minh sở hữu gương mặt nam tính, góc cạnh.

Ngoài lợi thế ngoại hình, Huỳnh Hiểu Minh còn được khán giả yêu mến nhờ lối diễn xuất đa dạng, biến hóa qua nhiều dạng vai, từ đa tình, lạnh lùng, trầm mặc đến tưng tửng, hài hước… đều được anh thể hiện trọn vẹn. Mối tình đẹp như mơ và đám cưới cổ tích giữa anh và bà xã Angelababy cũng từng khiến khán giả toàn châu Á xuýt xoa ngưỡng mộ. Sau đám cưới, khán giả càng ngưỡng mộ hình ảnh hoàn hảo của Huỳnh Hiểu Minh: một nghệ sĩ hết lòng vì công việc, một người đàn ông hết mực yêu thương vợ.

huynh hieu minh 2

Chuyện tình như mơ của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy khiến hàng triệu khán giả ngưỡng mộ.

Bộ phim mới nhất của Huỳnh Hiểu Minh là Đại Đường Huyền Trang gây được ấn tượng khá mạnh với khán giả và cả giới chuyên môn. Bộ phim kể về hành trình đến Ấn Độ nghiên cứu phật học của nhà sư nổi tiếng Huyền Trang Hơn 1300 năm trước. Để hoàn thành bộ phim này, Huỳnh Hiều Minh cùng ê-kip sản xuất đã mất nhiều tháng trời lặn lội sang tận Ấn Độ, quay phim tại sa mạc, chịu đựng hoàn cảnh sống ngặt nghèo và kham khổ.

huynh hieu minh 3

Vai diễn mới nhất gây tiếng vang lớn của Huỳnh Hiểu Minh.

Lưu Khải Uy (sinh năm 1974)

Dù còn vướng nhiều tranh cãi của khán giả về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận sự thành công của Lưu Khải Uy trong làng phim Trung Quốc. Anh bắt đầu theo đuổi nghệ thuật từ năm 1993, nhưng phải 7 năm sau, tên tuổi Lưu Khải Uy mới được khán giả chú ý, yêu mến qua những bộ phim truyền hình ăn khách như Mẹ chồng nàng dâu, Cạm bẫy tình thù, Thiên sơn mộ tuyết, Mỹ nhân vô lệ… Mỹ nam 7X này gây ấn tượng bởi gương mặt đẹp và cách diễn nội tâm.

luu khai uy 1

Nhìn ảnh, khó ai nghĩ nam diễn viên này đã ngoài 40 tuổi.

Sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật (có bố là Lưu Đan - một trong những nam diễn viên gạo cội nổi tiếng nhất Hồng Kông), Lưu Khải Uy có cơ hội tiếp xúc với phim ảnh từ bé. Đóng phim hơn 20 năm, Lưu Khải Uy đã trải qua nhiều dạng vai, từ hoàng đế, võ hiệp anh hùng đến thái giám, từ tướng cướp đến luật sư, cảnh sát… Tuy nhiên tên tuổi của anh chỉ thực sự lên như diều gặp gió từ sau khi hẹn hò rồi kết hôn cùng Hoa đán Dương Mịch.

luu khai uy 3

Sau khi kết hôn, tên tuổi Lưu Khải Uy lên như diều gặp gió.

Hợp đồng quảng cáo, đóng phim đến bên Lưu Khải Uy tới tấp. Chỉ trong 2 năm 2014 và 2015, Lưu Khải Uy đã đóng tới 7 phim. Điều này khiến danh tiếng, tiền bạc của Lưu Khải Uy tăng lên chóng mặt, nhưng cũng đặt ra nhiều thử thách cho anh. Việc xuất hiện với tần suất dày đặc khiến nhiều người lo ngại gương mặt Lưu Khải Uy sẽ bị nhàm chán, khiến anh khó có được những vai diễn có chiều sâu và gây tiếng vang.

Phùng Thiệu Phong (sinh năm 1978)

Phùng Thiệu Phong tham gia làng giải trí đã nhiều năm, nhưng tên tuổi của anh mới được khán giả biết đến vài năm gần đây, và đặc biệt nổi lên như cồn nhờ vai nam chính trong Cung tỏa tâm ngọc. Với khí chất cao quý, khuôn mặt sáng sủa, cái tên Phùng Thiệu Phong cũng dần dần quen thuộc với khán giả và trở thành nam thần trong lòng các thiếu nữ.

phung thieu phong 1

Phùng Thiệu Phong nổi tiếng toàn châu Á sau bộ phim Cung tỏa tâm ngọc.

Dù đã gần 40 tuổi nhưng Phùng Thiệu Phong vẫn thường xuyên được giao những vai diễn công tử trẻ trung, phóng khoáng nhờ gương mặt góc cạnh, nam tính nhưng đôi mắt, nụ cười lại khá hiền hòa, dễ thương. Năm 2015, sự nghiệp Phùng Thiệu Phong bước lên tầm cao mới khi bộ phim điện ảnh Totem sói do anh đóng “suýt nữa” được thay mặt Trung Quốc đi tranh giải Oscar. Dịp Tết âm lịch vừa qua, Phùng Thiệu Phong cũng khiến công chúng ngỡ ngàng khi tham gia dự án điên ảnh Tây Du Ký 2: Ba lần đánh bạch cốt tinh. Vai diễn của anh được bình chọn là “Một trong những Đường Tăng điển trai nhất lịch sử phim Trung Quốc”.

phung-thieu-phong

phung thieu phong 2

Hiện Phùng Thiệu Phong đang hạnh phúc bên bạn gái Lâm Doãn kém mình gần 20 tuổi.

>>> Xem thêm:

Hồ và Hoắc - Cặp đôi nam ‘sạch đẹp’, quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ

Chia sẻ
Tin mới nhất