Phim Ảnh

Sự đáng yêu của Pikachu cân mọi thứ trong 'Pokémon: Detective Pikachu'

Grassie
Chia sẻ

Dù chỉ được chấm 5,2/10 điểm trên trang Metacritic song số điểm mà phim Thám tử Pikachu (Pokemon: Detective Pikachu) nhận được từ khán giả đại chúng ở trang IMDb là 7,1/10.

Pokémon: Detective Pikachu (Pokémon: Thám tử Pikachu) đến từ thương hiệu Pokémon từng được trông đợi sẽ truất ngôi phòng vé bom tấn siêu anh hùng Avengers: Endgame của MCU. Bản thân Pokémon vốn là thương hiệu lớn với nhân vật Pikachu được yêu thích bậc nhất. Không những thế, phiên bản người đóng cùng sự góp giọng của nam tài tử Ryan Reynolds càng khiến khán giả thêm trông đợi. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến, Pokémon: Detective Pikachu vẫn khó có thể soán ngôi vương của Avengers: Endgame dù siêu phẩm Marvel đã đến tuần thứ 3 công chiếu.

Thế giới Pokémon sống động làm khán giả choáng ngợp

Pokémon: Detective Pikachu theo chân Tim Goodman (Justice Smith), cậu thanh niên có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người cha là tiến sĩ Harry Goodman. Sau tai nạn đâm xe kinh hoàng của cha, Tim đến lấy lại những kỷ vật và tình cờ gặp Pikachu, “thám tử” đồng hành cùng ông suốt những năm tháng qua song giờ đây bị xóa hết ký ức. Không những thế, Tim là người duy nhất nghe và hiểu được những gì Pikachu nói. Nhận ra không ít điều bí ẩn bị chôn giấu đằng sau cái chết của Harry Goodman, chàng trai trẻ và Pikachu quyết định lăn xả để đi đến tận cùng sự thật.

Bộ phim của đạo diễn Rob Letterman mang đến muôn vàn cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ Pokémon khi xây dựng một thế giới sống động và chân thực về cuộc sống gắn bó mật thiết giữa Pokémon và loài người. Ở đó, Pokémon không còn phải sống trong những quả bóng trắng - đỏ mà đi lại tự do bên ngoài. Người xem dễ dàng bắt gặp các nhân vật được yêu thích bậc nhất như Cubone, Togepi, Magikarp, Snorlaxm Aipom, Psyduck, Mr. Mine, Pikachu và đặc biệt là Pokémon hùng mạnh bậc nhất Mewtwo.

Tác phẩm cũng thành công khi xây dựng tạo hình thám tử nhí Pikachu với những biểu cảm đa dạng vô cùng đáng yêu. Khỏi phải nói, bất cứ hành động nào của anh chàng thám tử lắm lời có khả năng phóng điện cũng khiến khán giả tan chảy vì quá dễ thương, ngay cả khi với sự lồng giọng của Ryan Reynolds, anh chàng Pikachu tỏ ra rất hài hước và lầy lội chẳng thua kém Deadpool.

Bên cạnh Pikachu, sự xuất hiện của Pokémon hùng mạnh nhất Mewtwo cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ. Vốn là một sản phẩm được sinh ra từ phòng thí nghiệm, Mewtwo có khả năng điều khiển mọi thứ bằng trí óc như thần và sức công phá cực lớn. Nó thậm chí giết cả người đã sinh ra mình từ phòng thí nghiệm để trốn ra ngoài. Trong Pokémon: Detective Pikachu, “ông hoàng tím” Mewtwo chiếm cảm tình của khán giả không chỉ bởi tạo hình và thần thái hùng mạnh, mà còn nhờ những bí ẩn phía sau, không đơn thuần chỉ là kẻ phản diện chỉ biết chém giết.

Kịch bản dễ đoán và diễn xuất mờ nhạt của Justice Smith

Pokémon: Detective Pikachu thuần túy là một tác phẩm trải nghiệm, phiêu lưu đúng nghĩa thường được những người hâm mộ nhí yêu thích. Dù cài cắm twist nhưng kịch bản của phim vẫn khá dễ đoán, không đem lại cảm giác kịch tính hay bất ngờ tột bậc cho khán giả. Các trường đoạn chiến đấu cũng không cho thấy sự hoành tráng, kỳ công như những gì người xem trông đợi ở phiên bản live-action. Bản thân là một Pikachu có khả năng phóng điện, thám tử nhí cũng không có phân cảnh chiến đấu lăn xả đáng nhớ nào.

Không những thế, bên cạnh sự đáng yêu của Pikachu, nhân vật chính Tim Goodman trở nên quá đỗi nhạt nhòa. Không cố gắng điều tra hay chiến đấu, con trai của Tiến sĩ lừng danh Harry Goodman gần như chỉ tìm được và chiến thắng mọi thứ bằng may mắn. Tâm lý của nhân vật được phát triển không mấy hợp lý, điều đó dẫn đến tình cảm cha con lẫn tình yêu dành cho nàng phóng viên xinh đẹp Lucy Stevens của Tim Goodman không đọng lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Trong khi đó, diễn xuất của Justice Smith khiến nam chính gặp khó khăn trong việc bộc lộ nội tâm phức tạp.

Với nhiều khán giả, sự xuất hiện của Ken Watanabe là chưa đủ để tri ân quê hương của Pikachu.

Tuy còn thiếu nhiều yếu tố để trở thành một tác phẩm thực sự xuất sắc về hình ảnh, nội dung và diễn xuất, song khán giả cũng không trông đợi ở Pokémon: Detective Pikachu nhiều đến thế. Dù chỉ được chấm 5,2/10 điểm trên trang Metacritic song số điểm mà tác phẩm nhận được từ khán giả đại chúng ở trang IMDb là 7,1/10. Bởi lẽ, phim đã mang thành công lên màn ảnh rộng một thế giới rực rỡ và sống động của Pokémon, đưa người xem trở về tuổi thơ và ghi điểm trong lòng người hâm mộ nhờ sự đáng yêu tột bậc của chú thám tử nhí có khả năng phóng điện.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất