Phim Ảnh

Star Wars: The Force Awakens tiếp tục 'xô đổ' mọi kỷ lục

Chia sẻ

Hãng Disney vừa trải qua một Giáng sinh hạnh phúc khi doanh thu của "Star Wars: The Force Awakens" vượt mức 800 triệu.

Ra mắt tại Bắc Mỹ từ cuối tuần trước, phần 7 của Star Wars nhanh chóng thu về 247 triệu USD. Cộng thêm với doanh thu quốc tế, phim đã đạt mốc 529 triệu USD, vừa đủ vượt qua Jurassic World và trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử. Càng ấn tượng hơn nữa khi bộ phim của đạo diễn J.J. Abrams vẫn chưa khởi chiếu tại Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Thống trị ở Bắc Mỹ

Trong tuần qua, cơn sốt Star Wars vẫn chưa hạ nhiệt ở Bắc Mỹ. Với 60 triệu USD, phim hạ bệ Spider-Man 2 để trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử trong thứ Hai.

Vào thứ Năm 24/12 vừa qua, Star Wars: The Force Awakens tiếp tục thu về 27,59 triệu USD, chỉ sụt giảm 27% so với ngày trước đó. Con số này cao gần 14 lần bộ phim đứng thứ hai là Alvin and the Chipmunks: The Road Chip, kể về cuộc phiêu lưu mới nhất của những chú sóc chuột.Đứng thứ ba là tác phẩm hài châm biếm The Big Short vừa được đề cử Quả cầu vàng, có sự tham gia của nhiều ngôi sao như Ryan Gosling, Steve Carell, Christian Bale và Brad Pitt.

Như vậy, tổng cộng sau bảy ngày, Star Wars: The Force Awakens đã đạt 391,1 triệu USD ở Hoa Kỳ. Để so sánh, Jurassic World cần 10 ngày để vượt qua mốc này, trong khi một bom tấn khác của Disney là The Avengers phải chờ đến ngày thứ 16. Còn ấn tượng hơn nữa, The Force Awakens chỉ mất có một tuần để vượt mặt tổng doanh thu 380 triệu USD của Revenge of the Sith, phim điện ảnh gần nhất về Star Wars.

339916927

Cuối tuần này, phần 7 của Star Wars sẽ đối mặt với năm đối thủ mới tại phòng vé, bao gồm Daddy's Home, Joy, Concussion, The Big ShortPoint Break. Ngoài ra, hai tác phẩm nổi bật trên đường đua Oscar là The Hateful EightThe Revenant cũng được khởi chiếu hạn chế. Tuy nhiên, không bộ phim nào có thể cạnh tranh với bom tấn của hãng Disney. Theo trang Boxofficemojo, The Force Awakens được dự đoán sẽ thu về khoảng 178 triệu USD, đủ để vượt qua tổng doanh thu của Avengers: Age of Ultron ở Hoa Kỳ (459 triệu USD).

Trong các tác phẩm mới ra mắt, bộ phim hài Daddy's Home của hai tài tử Will Ferrell và Mark Wahlberg nhiều khả năng sẽ đánh chiếm vị trí thứ nhì với 20,44 triệu USD. Tiếp theo đó là Alvin and the Chipmunks: The Road Chip, trụ lại từ tuần trước.

Trong khi đó, hai bộ phim tiểu sử là JoyConcussion không có nhiều cơ hội tại phòng vé, dù lần lượt có sự tham gia của hai diễn viên hàng đầu là Jennifer Lawrence và Will Smith. Joy bị đánh giá không bằng những phim trước của đạo diễn David O. Russell, còn Concussion cũng không khả quan hơn trong mắt các nhà phê bình.

Càn quét thế giới

Trên toàn cầu, The Force Awakens đã cán mốc 813,5 triệu USD. Cũng như ở Mỹ, thị trường quốc tế khá im ắng trong ngày Giáng sinh, khoảng thời gian dành cho gia đình. Vì vậy, trong ngày 24/12, phim chỉ thu về 20 triệu USD bên ngoài nước Mỹ. Theo dự báo của các chuyên gia, tác phẩm chắc chắn sẽ chạm cột mốc 1 tỷ USD vào cuối tuần này, thậm chí có thể vươn đến con số 1,2 tỷ USD.

Rey và những người bạn sẽ nhanh chóng cán mốc 1 tỷ USD.

Nhìn tổng thể, doanh thu cuối cùng của Star Wars: The Force Awakens ở Bắc Mỹ gần như chắc chắn sẽ xô đổ kỷ lục 749 triệu USD của Avatar. Trong khi đó, khả năng để tác phẩm vượt qua doanh thu toàn cầu 2.787 triệu USD của Avatar vẫn còn bỏ ngỏ. Thành tích sẽ phụ thuộc nhiều vào “ẩn số” Trung Quốc. Phải đến 8/1/2016, phim mới ra mắt tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất