Phim Ảnh

Star Wars 7 - Cuộc chiến thay đổi Hollywood sắp đổ bộ Việt Nam

Chia sẻ

Ra mắt công chúng vào năm 1977, "Star Wars" đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng của văn hóa Pop toàn cầu.

Cuộc chiến không còn xa. Sau ba năm kể từ khi thương vụ mua bán trị giá 4 tỷ USD, cả đội ngũ sản xuất thậm chí còn phát triển nó thành một dự án dài hơi gồm ba phần, lần lượt phát hành trong các năm 2015, 2016 và 2017. Hiện tại, uy tín của Disney đang trên đà tăng cao. Dự báo The Force Awakens sẽ là phần phim chiến lược, mang về trên dưới 3 tỷ USD doanh thu phòng vé với mở màn ước tính từ 170 -240 triệu USD - phá kỷ lục debut tháng 12 của The Hobbit: An Unexpected Journey

star-wars-the-force-awakens-daisy-ridley

Hai nhân vật chính mới nhất của bộ phim, cô gái trẻ Rey (Daisy Ridley thủ vai). Cô sẽ chu du cùng nhau, gặp gỡ Han Solo và Chewbaca, để rồi tham gia vào trận chiến giữa phe hiệp sĩ Jedi và phe bóng tối.

Và nếu The Force Awakens xuất hiện, nó có thể khởi động một chuyến tàu sự nghiệp mới cho các ngôi sao Daisy Ridley, John Boyega và Oscar Isaac, cũng như bốn bộ phim phần tiếp bao gồm ngoại truyện cũng được rải đều tới năm 2019. “Đây là tác phẩm kể về câu chuyện huyền thoại Cuộc chiến những vì sao, một hiện tượng và văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng toàn cầu”, Bob Iger, giám đốc điều hành của Disney chia sẻ.

Dường như, cơn thức tỉnh của Star Wars đang là mối đe dọa cho nhiều hãng đối thủ của Disney, vị đại gia này hiện nắm trong tai hai cỗ máy in tiền khác, bao gồm Pixar và Marvel. Tuy chỉ là một series phim, nhưng nó hoàn toàn có thể trở thành một chiến lược mũi nhọn phòng khi khán giả đã chán trào lưu “điện ảnh hóa” các siêu anh hùng và phong độ Pixar thì lên xuống thất thường. “Tất cả phòng vé, tờ báo Giáng sinh năm nay sẽ lấy ảnh của nó làm biểu ngữ tuyên truyền”, chủ tịch hãng Sony Tom Rothman “than thở” với tờ The Hollywood Reporter.

the-force-awakens

Số tiền mà phần 7 của Star Wars thu được nhờ bán vé sớm ở định dạng IMAX là khoảng 6,5 triệu USD. Một số trang bán vé online tại Mỹ đã gặp trục trặc do có quá nhiều người truy cập cùng một lúc.

Như hổ mọc thêm cánh, một biểu tượng màn ảnh vốn đã phủ bóng khắp nền văn hóa đại chúng lại được phát hành dưới sự bảo trợ của gã khổng lồ Walt Disney. Đây được xem là chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh, bởi không chỉ nói về những cơn bão vũ trụ, Star Wars còn bao gồm các mảng kinh doanh khác như truyền hình, đồ chơi và công nghệ. Các công ty sản xuất sản phẩm ăn theo mới là những người hào hứng nhất. Chuyên viên phân tích Tom Nollen (ngân hàng Macquarie Captital) dự báo rằng, những gì liên quan đến Cuộc chiến của các vì sao có thể đạt tới doanh số 5 tỷ USD trong năm 2016, tương tự Cars 2 từng thu lại 3 tỷ USD. 

Star-Wars-Force-Friday

Riêng quý vừa qua, lợi nhuận ước tính của hãng Disney đã tăng thêm 9%. Thậm chí người ta còn gọi ngày 4/9 là “Lực lượng Thứ sáu” khi giá trị sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng nhượng quyền cán mốc 1 tỷ USD, mặc dù phải đến 18/12 thì phim mới ra mắt. Mọi thành công phụ thuộc vào ý kiến từ những cây viết phê bình và sự đón nhận của khán giả. “Star Wars là một thương vụ lớn, mọi kỳ vọng nhờ đó cũng tăng theo, chắc chắn đạo diễn J.J. Abram đang rất căng thẳng” - một chuyên gia khẳng định.

Star Wars - Thần lực đã thức tỉnh

IMG_7748

Gian hàng bán vé sớm vẫn tiếp tục hoạt động tại khu vực trưng bày của Star Wars trong sảnh chính trung tâm thương mại SC Vivo City từ hôm nay tới hết ngày 16/12.

Lên đỉnh vào những năm 80, 90 ở thế kỷ trước, khán giả Việt Nam không nhiều người biết đến Star Wars. Ngày nay, nhờ sức phủ sóng mạnh mẽ của Internet và các phương tiện truyền thông, phần 7 mang tên The Force Awaken chuẩn bị phát hành với tên gọi Thần lực thức tỉnh vừa gây được tiếng vang lớn. Hàng trăm fan hâm mộ đã có mặt tại rạp chiếu phim để theo dõi sự kiện bán vé sớmĐây là một phần trong chuỗi chiến lược quảng bá nhằm đón chờ bom tấn của thập kỷ. Qua đó, chứng tỏ Star Wars đã không còn là tên tuổi xa lạ tại Việt Nam, và sự hào hứng của họ cũng chính là niềm mong mỏi của hàng triệu người trên thế giới.

Poster

Poster chính thức

Bối cảnh của bộ phim được đặt vào thời gian 30 năm tiếp nối phần 6: Return of the Jedi - Sự trở lại của người Jedi. Đoàn phim đã có màn ra mắt ấn tượng tại Comic-con San Diego 2015 với dàn ngôi sao đình đám Daisy Ridley, John Boyega, Adam Driver, Carrie Fisher, Domhnall Gleeson cùng trích đoạn hậu trường hơn gần 4 phút đã hé lộ về đại cảnh hoành tráng khiến những người có mặt vỡ òa vì sung sướng. The Force Awakens như một tổ hợp hoàn hảo của thể loại sử thi vũ trụ, khoa học viễn tưởng và hành động.

Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/12, với định dạng 2D, 3D, ATMOS 3D, IMAX 3D và 4DX.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất