Phim Ảnh

'Song thế sủng phi 2' Tập 1 - 8: Khúc Tiểu Đàn sẽ như thế nào khi có cả hai Mặc Liên Thành cùng yêu cô đến chết đi sống lại

Vũ Phong
Chia sẻ

Khác hẳn với nhiều dự đoán của khán giả từ trailer đầu tiên tiết lộ tình tiết phần 2, câu chuyện của phần này dường như đang khiến mọi chuyện trở nên rối ren hơn khi Mặc Liên Thành và Tiểu Đàn lại gần như trở về điểm xuất phát mà ở đó chỉ mỗi anh phải chịu không ít đau khổ.

Song thế sủng phi 2 (双世宠妃 2) bắt đầu bằng câu chuyện giữa Tiểu Đàn (Lương Khiết) với Bát Vương Gia (Hình Chiêu Lâm) sau khi Ma Đế phát nổ từ kết thúc của phần 1. Sự kiện đó đã dẫn đến thời gian nghịch chuyển, không gian đảo lộn. Trong lúc đó cả Bát Vương Gia và Tiểu Đàn đều bị hút vào hố đen kéo cả hai đến thế giới song song, cũng chính là thế giới hiện đại mà Tiểu Đàn đã từng sống trước khi xuyên không về Đông Nhạc Quốc trong cơ thể của Khúc Đàn Nhi.

Vì vậy, Tiểu Đàn mà Bát Vương Gia tìm thấy ở thế giới hiện đại này hoàn toàn không có bất kỳ ký ức gì về đoạn tình duyên sóng gió của họ ở phần 1, ngược lại Bát Vương Gia lại nhớ rõ từng chi tiết và nguyện ở bên cạnh bảo vệ nàng khỏi thế lực Huyễn Linh Đại Lục luôn muốn giết nàng.

Ở tại thời hiện đại, Bát Vương Gia nhanh chóng nhận thức được nơi đây chính là thế giới mà Tiểu Đàn trước đây vẫn luôn muốn quay về, là nơi Tiểu Đàn sống. Vì muốn nhanh chóng tìm ra cô, Bát Vương Gia trong suốt một năm dài nổ lực thích nghi với môi trường này, dựa vào năng lực của mình cùng kiến thức của người cổ đại trở thành người buôn đồ cổ giàu có. Sau một năm dài cuối cùng anh cũng tìm được Tiểu Đàn trong danh sách nhân viên của các phòng bất động sản.

Câu nói đầu tiên mà Tiểu Đàn nói với Mặc Liên Thành sau thời gian dài anh tìm kiếm cô chính là: “Thưa anh, mua nhà không?” khiến khán giả cười ngất. Dù cho có là trong thời gian nào và không biết đến Bát Vương Gia là ai thì Tiểu Đàn vẫn thực dụng, hoạt bát như vậy.

Vì muốn gặp được Tiểu Đàn, Mặc Liên Thành liên hệ với công ty của cô yêu cầu Tiểu Đàn môi giới nhà cho anh. Ngay lần gặp mặt trước cửa nhà, Mặc Liên Thành đã muốn cô nàng phải trèo cửa vào nhà vì anh vừa quên chìa khóa vừa quên cả mật khẩu khóa nhà mình.

Vốn tính cách không muốn chịu thua lại phải giữ khách hàng nên Tiểu Đàn đành phải trèo lên tường nhà anh vào trong.

Trong lúc Tiểu Đàn hì hục trèo qua tường thì Liên Thành lại mở cửa bước vào nhà khiến cô nàng tức điên nhưng vẫn phải kìm nén.

Khung cảnh leo trèo này chính là lần đầu Liên Thành nhìn thấy cô, cũng là ấn tượng sâu sắc nhất với Tiểu Đàn khi cô nàng vừa mới xuyên không đến Đông Nhạc Quốc ở phần 1 bắt đầu mối duyên của hai người.

Nói là không đỡ nhưng khi nhìn thấy Tiểu Đàn ngã phản ứng của Bát Vương Gia nhanh hơn cả gió.

Nhưng đáp đất có vẻ không lãng mạn mấy, anh lạnh lùng để Tiểu Đàn rơi tự do xuống đất mà vẫn trách là do cô buông tay.

Với mục đích đến để giới thiệu nhà nên Tiểu Đàn liên tục nói về các căn hộ của công ty cô cho anh biết. Tuy nhiên, câu Mặc Liên Thành trả lời cô lại là: “Kết hôn với tôi đi” khiến cô nàng đứng hình.

Sau đó, anh chàng liền giải thích rằng bản thân không đủ điều kiện mua nhà vì không phải người địa phương nên muốn kết hôn cùng cô. Lời đề nghị của Liên Thành khiến Tiểu Đàn sửng sốt không biết làm gì. Đối với cô, gặp được người như Mặc Liên Thành thật giống như chuột sa hủ nếp, vừa giàu có vừa đẹp trai nhưng lại vì đạo đức nghề nghiệp cản trở. Cô nàng vì vậy lại phớt lờ lời đề nghị của anh xem như lời nói đùa của kẻ lắm tiền, nhiều trò.

Tiểu Đàn vô tình nhìn thấy hình xăm trên người Mặc Liên Thành. Đây cũng chính là dấu hiệu để cô xác định Bát Vương Gia sau này anh gặp không phải Mặc Liên Thành mà cô quen biết.

Thanh niên từ thời cổ đại xuyên không về hiện đại rảnh rỗi nửa đêm hẹn người ta đi ăn cơm còn bất thình lình chạy đến trước cửa nhà ra lệnh gọi xuống để cô nàng mừng hụt tưởng anh muốn ký hợp đồng mua nhà.

Liên Thành ở thời hiện đại còn liên tục biết thả thính người khác khi dẫn Tiểu Đàn đi ăn ngon xong lại còn thản nhiên bông đùa: “Kết hôn với tôi thì ngày nào cũng được ăn ngon thế này”.

Nhưng khi cô nàng vừa kịp nhận thức được bản thân nghe những gì thì Liên Thành lại nói thêm: “Là giả thiết thôi” khiến cô mất cả hứng.

Khi bước ra khỏi nhà hàng, Liên Thành dự cảm được tai nạn nên đã kịp thời đẩy cô ra khỏi xe, cứu Tiểu Đàn khỏi bị chiếc hộp rơi xuống xe đè.

Liên Thành dù còn nguyên ở trong xe nhưng lại không hề bị thương còn trưng vẻ mặt giả vờ đáng thương để Tiểu Đàn thấy bản thân nợ anh một mạng mà ân cần chăm sóc anh. Vì không muốn anh đổi ý không mua nhà nữa mà Tiểu Đàn ngoan ngoãn để anh sai bảo rót trà, gọt trái cây.

Tình cờ xem được bản tin về một cặp vợ chồng có lương duyên tiền định từ kiếp trước, Liên Thành vui vẻ đặt giả thuyết cho cô rằng hai người thật lòng yêu nhau nếu như bị thời không xáo trộn thì có thể gặp lại không. Tuy nhiên câu trả lời của cô khiến anh cực kỳ tức giận, thời không thay đổi rồi mà vẫn chỉ yêu một người thì nhàm chán lắm.

Đối với việc Tiểu Đàn không còn nhớ gì đến mình, cũng không biết tương lai sẽ còn xảy ra chuyện gì thì Mặc Liên Thành vẫn muốn ở bên cạnh bảo vệ cô, nguyện sống yên ổn cùng cô ở thế giới này, cùng cô bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Liên Thành liên tục bám riết lấy Tiểu Đàn khiến cô nàng tìm mọi cách tránh mặt anh. Gọi điện thoại không được, nhắn tin không trả lời, anh tìm đến tận nhà vẫn không gặp được cô khiến anh vô cùng lo lắng. Cuối cùng anh chàng hack luôn tài khoản wechat để tìm cô.

Tiểu Đàn vẫn là mục tiêu của Huyền Linh Đại Lục, anh chàng A Viễn mà cô hẹn gặp lập mưu hại cô. May mắn thay Liên Thành đến kịp cứu cô. Tuy nhiên, Liên Thành lại luôn tìm cách giấu việc Huyền Linh Đại Lục đang cố tìm cách giết cô nên không nói Tiểu Đàn biết mình đã cứu mạng cô khiến Tiểu Đàn tưởng rằng anh là kẻ biến thái theo đuôi cô. Tiểu Đàn ngày càng tìm cách xa lánh Liên Thành.

Vì không muốn cô tiếp tục trốn tránh mình, Liên Thành lợi dụng ông chủ của Tiểu Đàn gây sức ép cho cô đến gặp anh. Gặp được cô, Liên Thành nhanh chóng kể cho cô về câu chuyện giữa anh và cô ở quá khứ ở nước Đông Nhạc nhưng cô nàng lại xem như là nói đùa, vẫn cố tìm cách tránh xa anh.

Trong lúc đó, người của Huyền Linh Đại Lục thôi miên và bắt Tiểu Đàn đi. Mặc Liên Thành nhanh chóng đuổi theo.

Anh đuổi theo đến một vách núi thì Tiểu Đàn bị thôi miên nhảy xuống vực, Liên Thành không ngần ngại nhảy theo cứu cô.

Chính việc này đã kéo cả hai người xuyên không trở về nước Đông Nhạc vào thời điểm mà Khúc Tiểu Đàn chưa nhập hồn vào xác Khúc Đàn Nhi - Nhị tiểu thư Khúc Gia. Việc này đồng nghĩa với chuyện tình giữa Bát Vương Gia và Bát Vương Phi lần nữa được viết lại theo một chiều hướng khác hoàn toàn, khi mà Bát Vương Gia ở thời tương lai cũng xuất hiện tại đây chứng kiến toàn bộ sự việc mà anh đã từng chứng kiến. anh phải tìm mọi cách thay đổi kết cục của trước đây đồng thời bảo vệ Tiểu Đàn.

Ở thời không này, sự việc cùng các mối quan hệ đã có sự biến đổi không nhỏ. Thời gian Liên Thành và Tiểu Đàn xuyên không về đúng lúc Hoàng Thượng đang hạ thánh chỉ ép hôn Đại Vương Gia Mặc Dịch Hoài cho Khúc Phán Nhi theo di chiếu của Thái Thượng Hoàng. Thay vì nhẫn nhục nhận thánh chỉ như trước đó để Đàn Nhi trở thành Bát Vương Phi thì Mặc Dịch Hoài của thời không này cương quyết kháng chỉ, bị Hoàng Thượng ra lệnh cấm túc, giam lỏng còn Đàn Nhi vì quá đau buồn mà nhảy sông tự tử. Tuy nhiên, Đàn Nhi khi được cứu sống trở về Khúc Gia lại chính là Tiểu Đàn xuyên không đến.

Về phía Mặc Liên Thành đến từ tương lai, anh nhanh chóng phát hiện bản thân lạc về nước Đông Nhạc và bắt gặp bản thân mình ở quá khứ. Trùng hợp cũng là lúc Hoàng Thượng hạ thánh chỉ trừng phạt Khúc Gia, cha của Tiều Đàn bị lưu đày, Phán Nhi bị đưa đi làm nô tỳ cho Độc Cô Quý Phi còn Tiểu Đàn và Kính Tâm lại được đưa đến làm nô tỳ tại phủ của Bát Vương Gia.

Ở thời không này, vì sự xuất hiện của Mặc Liên Thành từ tương lai mà xuất hiện thêm một Vi Tung Hoành câu kết cùng Độc Cô Quý Phi trong cung lũng đoạn triều đình. Điều này đã dẫn đến việc Đàn Nhi không còn nhận được ý chỉ gả vào phủ Bát Vương Gia mà trở thành nô tỳ tại phủ, Khúc Gia suy sụp hoàn toàn.

Từ ngày đầu vào phủ Bát Vương Gia, Tiểu Đàn đã nhận nhầm thành Mặc Liên Thành mà cô đã gặp trước đó ở thời hiện đại gây náo loạn khiến cô và Kính Tâm cùng bị phạt. Hiểu lầm giữa cô và Mặc Liên Thành ngày càng sâu sắc bởi cô nghĩ rằng anh cố tình giả vờ không quen biết anh.

Mặc Liên Thành của tương lai đến tìm Lưu Thiên Thủy đến từ Huyền Linh Đại Lục nói về việc của Trấn Hồn Châu, Ly Hồn Tiêu và chủ nhân của nó. Anh muốn dùng những việc mình biết được đổi lấy sự giúp đỡ của Lưu Thiên Thủy. Anh yêu cầu ông giúp anh làm mặt nạ sử dụng thuật dịch dung tìm cách tiếp cận Bát Vương Gia để vào phủ bảo vệ Tiểu Đàn và xoay chuyển cục diện Đông Nhạc Quốc.

Từ Lưu Thiên Thủy, Mặc Liên Thành biết được Độc Cô Quý Phi đang mê hoặc hoàng thượng ảnh hưởng đến thân thể của ông. Đông Nhạc nguy hiểm tứ phía, anh không yên lòng dẫn Tiểu Đàn đi bỏ mặc tất cả nên đành ẩn giấu thân phận lợi dụng tình huống này xoay chuyển kết cục của quá khứ về cái chết của Mặc Dịch Hoài.

Mặc Liên Thành luôn lợi dụng khi Bát Vương Gia ra khỏi phủ để tiếp cận Tiểu Đàn dưới thân phận Bát Vương Gia nhằm nhắc nhở cô phải cẩn thận bảo vệ mình. Ngoài ra cũng lợi dụng cơ hội ở bên cạnh cô mọi lúc nhưng lúc nào trước khi đi cũng dặn cô xem như chưa từng gặp anh và còn không được nhắc đến chuyện này trước mặt anh khiến Tiểu Đàn luôn cảm thấy khó hiểu.

Thái hậu dặn dò Bát Vương Gia đối xử tốt với Khúc Đàn Nhi và thăng cô làm nữ quan để cô nàng không phải làm việc nặng nhọc. Dù không hiểu rõ tâm ý của bà nhưng Bát Vương Gia vẫn đồng ý thăng cô làm nữ ti sự trong phủ và không phải làm việc nặng nhọc như các nô tỳ khác.

Mặc Liên Thành bí mật vào cung không những cứu mạng Mặc Dịch Hoài mà còn phát hiện ra Độc Cô Quý Phi lợi dụng sự sủng ái của Hoàng Thượng mà chi phối triều đình. Tuy nhiên, Mặc Liên Thành bị Độc Cô Quý Phi phát hiện và khẳng định anh là Bát Vương Gia nên bà tìm Vi Tung Hoành nghĩ cách trừ khử anh. Bà lợi dụng việc Bát Vương Gia khiến cả nhà Vi Tung Hoành chết mà uy hiếp ông giúp đỡ bà.

Độc Cô Yên thực chất là người còn sót lại của Đại Vũ Quốc, bà tìm mọi cách khống chế hoàng thượng, chi phối triều đình Đông Nhạc với mục đích phục quốc.

Vi Tung Hoành vu cho Bát Vương Gia lơ là quản giáo Thú Vệ Quân đồng thời có ý định thao túng quân quyền khiến Hoàng Tượng nghi ngờ anh tước đi quyền chỉ huy Thú Vệ Quân của anh, thu lại Đế lệnh giao cho Vi Tung Hoành.

Không những thế, Vi Tung Hoành còn lợi dụng việc Hoàng Thượng đi săn bắn cùng Bát Vương Gia để thực hiện kế hoạch trừ khử anh bằng cách cài thích khách bắn tên chuyên dụng của Bát Vương Gia về phía Hoàng Thượng và dẫn dụ anh đến chỗ ông để Hoàng Thượng cho rằng anh có mưu đồ bất chính. Việc này đã bị Mặc Liên Thành phát hiện, anh ẩn nấp phía sau bắn thêm một mũi tên để Bát Vương Gia lao tới cứu Hoàng Thượng lập công hóa giải nguy hiểm cho Bát Vương Gia đồng thời để Hoàng Thượng biết được có người đang cố tình giá họa lên người Bát Vương Gia khiến ông tin tưởng con mình hơn.

Không còn có thể đứng ngoài can thiệp mọi việc, Mặc Liên Thành dùng thuật dịch dung lấy thân phận Lưu Thương mưu sĩ đến phủ tìm Bát Vương Gia. Lưu Thương cũng chính là vị mưu sĩ trí tuệ hơn người mà Bát Vương Gia luôn muốn chiêu mộ. Lưu Thương cho Bát Vương Gia biết việc ở trường săn là do anh can thiệp giúp đỡ Vương Gia đồng thời cũng chính anh là người bắn mũi tên thứ hai khiến Vương Gia tin tưởng.

Không những thế, Lưu Thương với ký ức từ tương lai của Mặc Liên Thành dự đoán được lũ lụt ở Hoàng Hà giúp Bát Vương Gia lập được công, lấy lại lòng tin của đại thần ủng hộ anh. Ngoài ra, Lưu Thương cũng cho Bát Vương Gia thấy được anh hiểu rõ từng ý nghĩ của Bát Vương Gia như bản thân mình và muốn phò trợ Vương Gia vì lúc nhỏ từng được Vương Gia cứu mạng. Mọi việc có vẻ hợp lý khiến Bát Vương Gia không nghi ngờ anh. Lưu Thương xin Bát Vương Gia ở lại trong gian phòng khách của phủ và được anh đồng ý.

Thế nhưng việc ngày càng tiếp cận gần với Bát Vương Gia của Mặc Liên Thành là vô cùng mạo hiểm bởi lẽ anh đến từ tương lai mà hai con người giống nhau không có khả năng có thể cùng tồn tại theo quy luật tương sinh tương khắc. Vì lẽ đó mà mỗi khi Lưu Thương bị Bát Vương Gia đụng vào cơ thể hay đụng vào bất kỳ ai có quan hệ huyết thống đều gây nên hiện tượng điện giật khiến Mặc Liên Thành của tương lai đau đớn, đó được xem là hiện tượng chạm đến cấm khu.

Sau khi kế sách hại Bát Vương Gia thất bại, Vi Tung Hoành cùng Độc Cô Yên tiếp tục muốn lợi dụng Khúc Đàn Nhi để dấy lên cuộc chiến giữa Đại Vương Gia và Bát Vương Gia để làm ngư ông đắc lợi.

Ngoài việc muốn đưa Tiểu Đàn quay về thời hiện đại, dưới thân phận của Lưu Thương, Mặc Liên Thành còn muốn giúp chính mình không phải chịu nỗi hối hận đã gây nên cái chết của Mặc Dịch Hoài do tranh quyền đoạt vị. Anh ra sức giúp Bát Vương Gia tránh xa khỏi mâu thuẫn với Mặc Dịch Hoài và phân tích cho Bát Vương Gia hiểu rõ không nên vì quyền thế mà bất chấp tình thân để không phải chịu hối tiếc.

Mặc Dịch Hoài lấy con dấu của Vi Tung Hoành và điều kiện giúp Bát Vương Gia lấy lại quyền thống lĩnh Thú Vệ Quân làm điều kiện đổi lấy Khúc Đàn Nhi nhưng vẫn bị Bát Vương Gia từ chối. Anh cho Mặc Dịch Hoài biết rằng bản thân cùng với Tiểu Đàn có lời hẹn ước sinh tử chỉ có chết mới có thể chia lìa hai người khiến Mặc Dịch Hoài vô cùng tức giận.

Kế hoạch khiến Đại Vương Gia và Bát Vương Gia đấu nhau thất bại, Vi Tung Hoành tiếp tục đem ra trứng trùng Quỷ diện huyết linh lên kế hoạch hạ bệ Bát Vương Gia trong ngày sinh thần của Hoàng Thượng. Vi Tung Hoành hạ độc lên bức tranh mà Bát Vương Gia dâng lên tặng Hoàng Thượng khiến ông đụng vào liền trúng kịch độc.

Vi Tung Hoành cùng Độc Cô Yên thừa cơ lên tiếng vạch tội Bát Vương Gia đồng thời bao vây anh cùng Lưu Thương, Tiểu Đàn. Trong lúc nguy cấp, Lưu Thương đành phải vượt qua cấm khu ép chất độc ra cho Hoàng Thượng mới có thể vừa cứu được ông vừa giải oan được cho Bát Vương Gia và Tiểu Đàn.

Vì muốn tìm ra người hạ độc giá họa lên người Bát Vương Gia, Lưu Thương được Hoàng Thượng ân chuẩn cho phép anh dùng nước kiềm kiểm tra xem Hồng Tín Thạch ở trong tay ai để vạch trần người đã đụng vào bức tranh mà Bát Vương Gia mang tặng cho Hoàng Thượng.

Liệu việc Mặc Liên Thành thường xuyên bị giật điện khi mạo hiểm đến gần Bát Vương Gia có khiến anh nhanh chóng tan biến và Độc Cô Yên sẽ còn tiếp tục bày mưu gì để hại Bát Vương Gia sẽ được bật mí vào các tập tiếp theo phát sóng lúc 19 giờ (Giờ Việt Nam) trên trang xem phim độc quyền của Đằng Tấn vào mỗi thứ 2 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất