Phim Ảnh

Song Joong Ki sau nửa thập kỷ - Từ 'trai đẹp hơn hoa' đến quân nhân vạn người mê

Chia sẻ

Một cuộc lột xác thần kì mà mọi nam diễn viên đều khao khát

Năm 2008, Song Joong-ki, khi ấy vẫn còn là sinh viên của Đại học Sungkyungkwan, nhận vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Chàng thanh niên Song Joong-ki nhút nhát nhưng đầy quyết tâm khi ấy đã nhận một vai nhỏ trong A Frozen Flower - Song hoa điếm.

Song hoa điếm nhanh chóng trở thành một hiện tượng khắp thị trường châu Á thời bấy giờ, mang lại tiếng tăm lớn cho nhà sản xuất và bộ ba diễn viên chính. Còn với Joong-ki, bộ phim chính là cánh cửa dẫn anh tiến sâu hơn vào ngành giải trí Hà Quốc.

songjongki

Song Joong Ki của 5 năm về trước.

Sau Song hoa điếm, anh tiếp tục nhận các vai nhỏ trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình khác nhau. Những vai diễn ấy tuy không chiếm thời lượng lớn, nhưng đủ để khán giả xem truyền hình trở nên thân thiết với chàng trai có khuôn mặt khả ái tên gọi Song Joong-ki. Bước tiến lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Song Joong-ki đến vào năm 2009, khi anh trở thành người dẫn chương trình cho Music Bank - một chương trình truyền hình về âm nhạc uy tín của đài KBS. 

Từng bước, Song Joong-ki đã trở thành một hình mẫu thần tượng lành mạnh, được lòng không chỉ giới trẻ Hàn Quốc, mà cả những vị phụ huynh khó tính.

Vào năm 2010, Song Joong-ki tham gia bộ phim Sungkyunkwan Scandal (Vụ bê bối ở Sung Kyunkwan) với vai Gu Yong-ha. Tuy chỉ là một vai phụ, nhưng Yong-ha đã chứng minh được sự đa dạng trong diễn xuất của Song Joong-ki khi từ hình ảnh trong sáng và lành mạnh quen thuộc, anh trở thành một tay chơi thực sự ở thời Joseon.

Giữa một bộ phim lấp đầy bởi những âm mưu chốn quan trường và câu chuyện tình yêu “Lương - Chúc” kiểu Hàn Quốc, Yong-ha hiện lên như một nét chấm phá đầy phóng khoáng. Không bị bó buộc bởi các luật lệ, hay các âm mưu phức tạp, Yong-ha xuất hiện từ tập phim này sang tập phim khác, phô diễn vẻ bề ngoài bóng bẩy, tính tình cổ quái cùng hành tung bí ẩn của mình cho khán giả mà không hề khiến họ có những cái nhăn mày khó chịu.

joongki_opening_running_man

Ngay khi thành công của Sungkyunkwan Scandal còn chưa kịp lắng xuống, Song Joong-ki tiếp tục “phủ sóng” màn ảnh nhỏ bằng vai trò thành viên của đội Running Man - một show truyền hình thực tế ăn khách của đài KBS với hàng triệu người xem cả trong và ngoài Hàn Quốc.

Trong chương trình này, Joong-ki tái ngộ Song Ji-ho, nữ diễn viên chính trong bộ phim Song hoa điếm năm nào. Không chỉ cùng từng góp mặt trong Song hoa điếm, hay cùng mang họ Song, hai diễn viên này còn giống nhau ở việc họ đã thể hiện bản thân mình một cách chân thực nhất trong khuôn khổ chương trình.

Trong Running Man, Joong-ki được mệnh danh là “chàng trai tích cực”. Anh luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành những thử thách được đặt ra, tự trau dồi bản thân qua những lần thất bại. Không ngại khổ, không ngại khó, nhưng “chàng trai tích cực” Song Joong-ki đã bị đánh bại trong thử thách vẽ tranh, khi cả hai lần phần thi ấy diễn ra, ở hai tập khác nhau, anh đều vẽ xấu tới độ không ai luận ra được đó là hình gì - dù Joong-ki luôn miệng khẳng định mình đã đi học lớp hội hoạ để “nâng cao tay nghề”. Tai nạn nho nhỏ ấy vẫn được fan hâm mộ Running Man và Song Joong-ki nhắc lại như một biểu hiện của sự nỗ lực không ngừng, chút háo thắng kiểu trẻ con và sự dễ thương không biên giới ở anh chàng này.

songjoongki

Penny Pinchers

Bộ phim đầu tiên trong danh sách kể từ 2011 là Penny Pinchers, Song Joong-ki vào vai một kẻ thất nghiệp, quỵt nợ và sống vất vưởng. Bộ phim thứ hai, Tree with Deep Roots lại là một thử thách mạo hiểm của Joong-ki khi anh vào vai chàng Lee Do trẻ tuổi - người sau này sẽ là vua Sejong. Hai bộ phim, hai thời đại, hai kiểu nhân vật khác nhau, nhưng cùng đi đến một kết quả - thay đổi hình ảnh của Song Joong-ki, từ chỗ chuyên vào những vai hài hước gây cười, trở thành một người đàn ông đầy cuốn hút. Song Joong-ki vẫn là một nam diễn viên với khuôn mặt khả ái, nhưng tinh thần anh thể hiện trong từng vai diễn đã không còn là của chàng thanh niên Joong-ki nhút nhát năm nào.

Người hâm mộ nhận định: Song Joong-ki đã trở thành chàng trai vai chính đáng để chết ngất với sự hiện hữu đầy tin cậy của anh ấy.

Nếu 2008 là năm khởi đầu đầy thuận lợi, 2011 là năm của sự chuyển giao, thì 2012 chính là năm cái tên Song Joong-ki phủ sóng toàn châu Á. A Werewolf Boy với sự tham gia của Song Joong-ki trong vai chàng người sói lạc lõng giữa thế giới loài người trở thành bộ phim Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại với 46 USD doanh thu trên toàn cầu. Bộ phim này cũng được lựa chọn để trình chiếu trong Liên hoan phim Toronto.

Thành công của A Werewolf Boy có được, không chỉ nhờ cốt truyện đầy ám ảnh, mà còn bởi hình ảnh chàng người sói vừa ngây thơ vừa hoang dại được thể hiện vởi Song Joong-ki. Anh chia sẻ bản thân đã xem rất nhiều phim tài liệu về thế giới hoang dã và quan sát những chú chó hoang bên đường để có được những biểu hiện chân thực nhất cho vai diễn. 

Thành công ngoài sức tưởng tượng của vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, Song Joong-ki cũng có vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ trong Nice Guy. Đây là vai diễn giúp Joong-ki thể hiện rõ nhất mình ở khía cạnh một người đàn ông trưởng thành.

songjoongki1

Song Joong Ki ngày xuất ngũ.

Ngày 27/8/2013, Song Joong-ki nhập ngũ. Anh xuất ngũ vào ngày 26/5/2015, với một hình ảnh và diện mạo hoàn toàn mới. Thời gian nhập ngũ thường bị coi là quãng thời gian “chết” của các nam thần tượng khi mọi hoạt động giải trí của họ đều bị đóng băng. Rất nhiều thần tượng đã không thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này, nhưng với Song Joong-ki, “chàng trai tích cực” đã biến nó thành một bước đà phù hợp để tiến xa hơn, mạnh hơn nữa thời kì hậu quân ngũ.

Chúng ta đang nói đến Descendant of the Sun - Hậu duệ mặt trời, bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió trên toàn châu Á. Trong bộ phim này, Song Joong-ki vào vai Yoo Shi-jin, một sĩ quan của Lực lượng gìn giữ hoà bình Liêp hợp quốc. Shi-jin phải lòng Kang Mo-yeon , bác sĩ của Tổ chức Bác sĩ Không biên giới.

songjoongki2

Khó có thể tưởng tượng một quân nhân sau khi xuất ngũ lại ngay lập tức vào vai một quân nhân. Nhưng đó là lựa chọn của Song Joong-ki. Và đó là một lựa chọn thông minh, khi Yoo Shi-jin không những phô diễn được vẻ nam tính mà thời gian phục vụ quân đội đã tạo ra cho Song Joong-ki, vừa thu hút được khán giả trẻ vào hiểm hoạ của một cuộc chiến tranh có thể xảy ra trong tương lai trên bán đảo Triều Tiên.

Từ chàng playboy thời Joseon đến anh quân nhân được lòng mọi cô gái, Song Joong-ki đang ngày càng tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp điện ảnh của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất