Phim Ảnh

'Slasher' - Từ con mồi trở thành thám tử

Chia sẻ

Series truyền hình kinh dị gốc đầu tiên của kênh Chiller về một kẻ giết người hàng loạt mang mặt nạ, gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thị trấn Waterbury.

“Ai cũng có một quá khứ, nhưng không phải ai cũng còn có được tương lai.”

Đối với thị trấn nhỏ yên bình Waterbury, đó là một đêm Halloween kinh hoàng. Trong một căn nhà ở trung tâm thị trấn, một người đàn ông cùng người vợ mang thai đang trò chuyện. Bỗng nhiên, chuông reo và xuất hiện trước bậc thềm là một người đàn ông khoác bộ trang phục đao phủ màu đen. Tên sát nhân lặng thinh chờ cho con mồi của mình nhận thức được điều gì đang diễn ra, và đến khi họ có một dự cảm chẳng lành, hắn bất ngờ đâm nhiều nhát dao rựa xuyên qua ngực người chồng. Tất cả những gì cảnh sát tìm thấy là một đứa trẻ sơ sinh đang gào khóc trong vòng tay kẻ vừa mổ bé ra khỏi tử cung của người mẹ.

Đó là một màn mở đầu hiệu quả cho Slasher, series kinh dị đầu tiên của kênh Chiller. Với thời lượng 8 tập, được biên kịch bởi Aaron Martin và đạo diễn Craig David Wallace, Slasher còn có sự tham gia của ngôi sao Katie McGrath (được biết đến qua series Merlin và bom tấn Jurassic World năm 2015). Nữ diễn viên chính thủ vai đứa trẻ mồ côi, nay đã trưởng thành - Sarah Bennett - của cặp đôi bị thảm sát ngay tập đầu. Cô quyết định dời về ngôi nhà ám ảnh khi xưa cùng người chồng Dylan (do Brandon Jay McLaren thủ vai) như một cách để bỏ lại quá khứ phía sau. Tuy nhiên mọi việc có vẻ không suôn sẻ lắm khi ngay trước khi bước chân vào nhà, họ đã không ghi được dấu ấn thiện cảm của người hàng xóm vì màn “ôm ấp” quá thân mật của mình.

slasher4

Poster series phim Slasher.

Vết thương năm xưa của thị trấn yên bình, và nỗi ám ảnh của Sarah còn chưa lành lại, thì một “kẻ đồ tể” mới lại xuất hiện. Dù tên sát nhân ngày xưa vẫn còn bị giam cầm sau song sắt nhà tù, một “bản nhái” khác của hắn lại mang những thủ thuật xưa cũ gieo rắc kinh hoàng khắp mọi ngõ ngách của Waterbury. Sarah quyết định tự mình khám phá tấm màn bí ẩn của quá khứ.

slasher2

'Bóng ma' đồ tể màu đen từng ám ảnh thị trấn Waterbury năm 1988, nay tiếp tục trở lại trong 'Slasher'.

Cảnh báo: nội dung sau đây có thể hé lộ trước tình tiết của phim, cần cân nhắc trước khi đọc.

Trong 3 tập phim đã chiếu, Slasher có vay mượn nhiều yếu tố cơ bản từ những bộ phim giết người hàng loạt, nhưng đủ khôn ngoan để tập trung vào tuyến nhân vật trưởng thành, thay vì lựa chọn những học sinh trung học nông nổi. Dù mới chỉ là phần mở đầu, series đã thu hút được sự quan tâm của khán giả, các mạng xã hội cũng sôi nổi bàn tán về danh tính của tên sát nhân.

slasher3

Ba diễn viên chính của series (từ trái qua): Katie McGrath, Brandon Jay McClaren và Wendy Drewson.

Một ưu điểm khác của series là các nhân vật phụ không thụ động chờ đợi rồi sau đó chỉ thành nạn nhân. Bạn sẽ nhận ra họ được xây dựng theo cách sẽ khiến khán giả phải quan tâm thực sự mỗi khi họ đối mặt với hiểm nguy. Những vai diễn như cặp đôi đồng tính Robin và Justin, còn thảo luận về cách nhìn nhận của cộng đồng về họ, và tạo ảnh hưởng tới cốt truyện. Ngay cả những cụ già “nhàm chán” quen thuộc vẫn luôn mang theo một câu chuyện quá khứ thu hút phía sau, để không nhân vật nào là mờ nhạt và thừa thãi.

Tập phim thứ 2 khai thác cái nhìn về sự mất mát, và cho thấy việc tên giết người lấy cảm hứng từ những hình phạt cho “bảy tội lỗi” của nhân gian. Khi cao trào phim bắt đầu dâng lên là lúc nó cho thấy được ưu điểm của mình. Số lượng nạn nhân ngày một tăng, và khán giả sẽ không thể không thắc mắc rằng liệu bao nhiêu nhân vật sẽ sống sót cho tới mùa 2, nếu nhà sản xuất có ý định thực hiện tiếp. Katie McGrath rất hợp với vai chính diện và có lẽ xứng đáng là “người sống sót cuối cùng”.

Đạo diễn: Craig David Wallace.
Biên kịch và sản xuất: Aaron Martin.
Diễn viên: Katie McGrath, Brandon Jay McClaren, Steve Byers, Patrick Garrow, Dean McDermott, Christopher Jacot, Wendy Crewson, Mary Walsh, Rob Stewart, Erin Karpluk, Enuka Okuma.
Giờ chiếu: 9 giờ tối thứ Sáu ,giờ Thái Bình Dương (tương đương 12 giờ trưa thứ Bảy giờ Việt Nam).

Tập 4 sẽ lên sóng vào ngày 18/3/2016, trên kênh truyền hình Mỹ Chiller.

Chia sẻ
Tin mới nhất