Phim Ảnh

'Sicario' đưa Emily Blunt đến gần với Oscar

Chia sẻ

Sau "Prisoners" vào năm 2013, đạo diễn người Canada Denis Villeneuve đã dành hai năm để thực hiện "Sicario", kể về cuộc chiến chống ma túy tại Mexico với diễn xuất chính của Emily Blunt.

Nhân vật chính là Kate Macer (Emily Blunt thủ vai) - đặc vụ FBI và là đội trưởng tiếp ứng các vụ bắt cóc. Một lần, cô phát hiện ra ngôi nhà bí mật chứa đầy xác chết và lần ra manh mối về âm mưu một tội ác toàn cầu. Kate cùng cộng sự Matt Graver (Josh Brolin thủ vai) được tuyển chọn vào đội thực hiện nhiệm vụ chìm do một đặc vụ người Colombia - Alejandro (Benicio Del Toro) dẫn đầu.

sicario_header

Lấy bối cảnh ở vùng New Mexico (Mỹ), phim nói về những âm mưu tham nhũng và luân lý đạo đức con người bị đảo lộn trong cuộc chiến chống ma túy ở vùng biên giới.

Điều đáng nói là sau mọi nỗ lực, Kate dần nhận ra trách nhiệm của cô không chỉ phụng sự tổ quốc hay đấu tranh vì công lý. Cô đã âm thầm điều tra với mong muốn làm sáng tỏ những thắc mắc của mình. Nhưng Kate không ngờ rằng quyết định ấy đã khiến mình gặp nguy hiểm hơn cả đối mặt với trùm ma túy, một thế lực ngầm đang ẩn náu dưới vỏ bọc chính trị. 

DAY 65

Emily Blunt là điểm sáng duy nhất trong Edge of Tomorrow.

Khác với vai diễn nữ chiến binh trong Edge of Tomorrow, Sicario không dành nhiều trường đoạn chiến đấu cho Kate mà thay vào đó, bộ phim cốt yếu xoáy sâu vào nội tâm dằn vặt của nữ đặc vụ phải đảm đương cả 2 chiến tuyến. 

45db170893d878a71aa6f8a9e4d73d7d_hinh_anh_sicario__33jpg

Cô rất thích hợp với hình tượng nữ chiến binh.

Một mặt, Kate là cô gái thông minh, kiên trì đang thực hiện nhiệm vụ dưới danh nghĩa “phụng sự tổ quốc”. Mặt khác, cô đang trở thành nạn nhân của một cuộc chiến ngầm khác. Sự đấu tranh gay gắt ngay chính bên trong Kate với những hoài bão lớn, nỗi hụt hẫng và cuối cùng là bi kịch đã đem đến cho Emily Blunt màn hóa thân xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình.

Cast member Emily Blunt poses on the red carpet as she arrives for the screening of the film "Sicario" in competition at the 68th Cannes Film Festival in Cannes, southern France, May 19, 2015. REUTERS/Yves Herman - RTX1DOIM

Emily Blunt rạng rỡ trong ngày ra mắt Sicario tại LHP Cannes lần thứ 68.

Chia sẻ về vai diễn trong Sicario, Emily Blunt nói: “Cô ấy là một nữ cảnh sát sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong một tình huống tưởng chừng như bất khả thi. Chiến đấu không đơn thuần như tung một cú đấm và cho rằng vậy là xong. Sicario không phải như vậy, nó là hành trình bóc trần bộ mặt đạo đức của ai đó”.

69f6bef8-eaa8-43f8-9e2b-9b30b7afccab_Fotor_Collage

Jessica Chastain cũng từng là ứng cử viên mạnh nhất tại giải Oscar 2013.

Cũng như Jessica Chastain trong Zero Dark Thirty, Emily Blunt đa phần giữ cho mình một hình ảnh u tối, điềm tĩnh suốt cả bộ phim. Nhưng sâu bên trong cô, đặc biệt là đôi mắt đều cho thấy một nội tâm dữ dội và can trường. Xác suất rất cao vào năm nay, Emily Blunt sẽ lần đầu xuất hiện trong bảng đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar bên cạnh những ứng cử viên khác như Cate Blanchett, Julia Roberts hay Saoirse Ronan. Và cũng không ngạc nhiên, nếu một tượng vàng về tay cô sau bao nỗ lực đáng ghi nhận.

Emily-Blunt

Một nhà phê bình nhận xét: “Dù xuất hiện bên cạnh huyền thoại Meryl Streep nhưng Emily đã hớp hồn khán giả ở từng cảnh mà cô xuất hiện”.

Emily Blunt là một ngôi sao tài danh trong vòng 10 năm trở lại đây, cô từng tham gia nhiều vai diễn khác nhau, thể hiện sự đa dạng và niềm đam mê điện ảnh cháy bỏng. Nhưng có lẽ, nữ diễn viên này thường không gặp may trên con đường sự nghiệp. Sau nhiều sóng gió, cô đã sẵn sàng để xuất hiện tại lễ trao giải Oscar 2016 sắp tới với phong thái của một ứng cử viên sáng giá.

Sicario - Ranh giới hiện đang được công chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ
Tin mới nhất