Phim Ảnh

The Shannara Chronicles: Kỹ xảo choáng ngợp nơi màn ảnh nhỏ

Chia sẻ

Tuy là phim truyền hình nhưng "Thiên sử thi Shannara" có kỹ xảo, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh không thua kém gì phim chiếu rạp.

Bộ phim mang hơi hướm thần thoại, sử thi này là tác phẩm mới nhất được phát sóng trên kênh MTV. Qua 4 tập đầu tiên, phản ứng của khán giả với The Shannara Chronicles khá tích cực, bằng chứng là những số điểm cao trên các trang đánh giá như IMDb, TV.com… Hãy cùng SaoStar bước vào thế giới Four Lands nhé!

Tiểu thuyết đình đám

The Shannara Chronicles có kịch bản được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết ăn khách Shannara của nhà văn Terry Brooks. Tập đầu tiên mang tên The Sword of Shannara phát hành năm 1977 và từ đó đến nay đã có 29 tiểu thuyết, truyện ngắn và cả truyện tranh lần lượt ra đời.

shannara

Tranh minh họa cuốn The Sword of Shannara.

Cốt truyện chính

Lấy bối cảnh ở Tứ Đại Lục Địa (Four Lands) 2000 năm sau, một vụ nổ hạt nhân đã xảy ra và xóa sổ toàn bộ nhân loại. Những người may mắn sóng sót thì bị đột biến thành 4 chủng tộc chính: Người, Elf, Gnomes và đám Trolls… Đồng thời những yếu tố huyền bí, thần tiên trở nên phát triển. Mặc dù đã phân chia lãnh thổ sinh sống nhưng các chủng tộc vẫn mang mối thù hận sâu nặng suốt nhiều năm qua. Ở đó, ba nhân vật chính là Wil, Amberle và Eretria đã cùng nhau gánh vác trọng trách to lớn trên vai: tiêu diệt đoàn quân ác quỷ đang muốn trỗi dậy và thống trị thế giới. 

shannara (1)

Một phần xinh đẹp của Four Lands.

Bộ ba nhân vật chính của phim: Eretria -Wil - Amberle.

Bộ ba nhân vật chính của phim: Eretria -Wil - Amberle.

Dàn diễn viên

Có lẽ truyền thống gửi vai cho “hot boy, hot girl” đã thấm sau vào máu của đài MTV nên TV Series này cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Không những các vai chính đẹp rạng ngời mà đến các vai phụ cũng thuộc dạng “lung linh tỏa sáng”. Nhưng nếu so sánh với những phim khác do MTV sản xuất thì The Shannara Chronicles có phần thua thiệt hơn một chút.

shannara (16)


Wil Ohmsford (do Austin Butler thủ vai) là chàng trai mang dòng máu lai giữa người và elf được giao sứ mệnh bảo vệ thế giới. Wil là người cuối cùng của gia tộc Shannara cổ xưa, anh được người cha truyền cho 3 viên đá Elf quý giá.

austin-09

Nam diễn viên trẻ tuổi Austin Butler.

shannara (2)

Không ngại “khoe” body hút hồn trên phim.

Amberle Elessedil (Poppy Drayton) là công chúa của tộc Elf. Qua những tập đầu, ta có thể thấy rằng Amberle vô cùng mạnh mẽ khi là người con gái đầu tiên chiến thắng cuộc thi khắc nghiệt để vào nhóm Tiên Đỡ Đầu -một nhóm tiên có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc cho cây đại cổ thụ Ellcrys.

shannara (3)

Amberle Elessedil cùng Austin Butler.

Còn Eretria (Ivana Baquero) lại là một cô gái mồ côi được băng cướp The Rovers nhận nuôi. Mặc dù vậy nhưng khán giả có thể thấy cô không hề quá dữ tợn. Với diễn xuất tài tình, Baquero đã khắc họa hình ảnh nữ cướp đầy nhân hậu và vô cùng cá tính.

picture-device-independent-bitmap-1

Baquero ngoài đời không kém phần xinh đẹp và cá tính…

… tương tự như nhân vật do cô thủ vai.

Ngoài dàn trai xinh gái đẹp thì MTV cũng không quên “điểm xuyết” những diễn viên có thân hình vạm vỡ, mà ở đây là Manu Bennett. Gã phản diện Deathstroke của TV Series Arrow lần này được MTV giao cho một vai diễn hiền lành hơn hẳn: “thần rừng” Allanon. Allnon là người chỉ đạo, cố vấn cho nhóm Tiên Đỡ Đầu cách để bảo vệ cây Ellcrys.

Arrow -- "The Odyssey" -- Image AR114c_9336b -- Pictured: Manu Bennett as Slade Wilson -- Photo: Jack Rowand/The CW -- © 2013 The CW Network. All Rights Reserved.

Thân hình ấn tượng của Manu Bennett.

Điểm mạnh

Do hạn chế về kinh phí lẫn thời lượng kéo dài nên phim truyền hình không được ưu tiên về khoản kỹ xảo. Để thay thế, nhà sản xuất thường viện đến đội ngũ hóa trang để “phù phép” cho ngoại hình nhân vật. Còn những khung hình cần nhiều kỹ xảo thì lại rất bèo bọt và nhàm chán. Nhưng The Shannara Chronicles lại là trường hợp ngoại lệ. Ngay từ những tập đầu, khán giả đã phải choáng ngợp trước những khung hình thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc ảo diệu của Four Lands… tất cả đều rất chân thực và sinh động.

shannara (5)

shannara (7)

shannara (11)

shannara (12)

Trong khi ba diễn viên chính đều còn trẻ, diễn xuất chưa để lại nhiều ấn tượng thì nhân vật thần rừng Allanon và tên ác quỷ The Dagda Mor trở nên nổi bật hơn cả. Theo nhiều nhận định của khán giả nước ngoài, The Dagda Maor là tên phản diện “ngầu” nhất mà họ biết. Chúng ta chỉ mới thấy một phần nhỏ sự tàn nhẫn của con quỷ đó, chắc chắn rằng The Dagda Mor sẽ ngày càng nham hiểm và độc ác hơn nữa.

shannara (20)

shannara (28)

Khuôn mặt đầy dữ tợn của Dagda đã khiến nhiều khán giả khiếp sợ.

Nhạc nền cũng là yếu tố nhận được sự đánh giá khá cao của nhiều nhà phê bình. Dường như nhạc nền và cảnh phim hợp nhau đến từng mi-li-mét, đây cũng chính là điểm mạnh trước nay của MTV.

Điểm yếu

Có lẽ một trong những điểm trừ lớn nhất của phim là nội dung khá quen thuộc, nhàm chán. Theo nhiều người xem, cốt truyện phim có phần giống với trilogy Lord of The Rings. Nếu không có gì đột phá, phim có thể mất đi một lượng khán giả đáng kể. Vì còn 6 tập nữa mới kết thúc season 1 nên phim sẽ cần thêm nhiều tình tiết mới mẻ, nhiều nút thắt, hay tình huống bất ngờ mới có thể giữ chân các khán giả ở lại. Một trong những phương pháp có thể mang lại hiệu quả là mời những diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng đóng vai cameo, ví dụ như TV Series Scream Queens. 

SCREAM QUEENS: Ariana Grande as Chanel #2 in SCREAM QUEENS which debuts with a special, two-hour series premiere event on Tuesday, September 22 (8:00-10:00 PM ET/PT) on FOX. ©2015 Fox Broadcasting Co. Cr: Jill Greenberg/FOX.

Ariana Grande góp mặt trong Scream Queens mang lại sự chú ý nhiều hơn cho phim.

Diễn xuất của Poppy Drayton có phần hơi gượng gạo, thiếu đi nét tự nhiên. Cô chưa tỏ ra hết nét mạnh mẽ ở nàng công chúa Amberle trong tiểu thuyết. Vì phim chỉ mới đến tập 4 nên trong những tập tới, hy vọng rằng Poppy sẽ tập trung vào vai diễn hơn nữa, diễn xuất sẽ tự nhiên hơn.

Shannara11

Diễn xuất của Poppy Drayton chưa đủ sức thuyết phục.

Một điểm trừ khác của phim là yếu tố hành động của phim quá ít do tập trung quá nhiều lời thoại và kỹ xảo. Điều đó có thể làm người xem cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt hay đôi lúc là… ngủ quên. Phim cần nâng cao yếu tố hành động, thêm nhiều màn đấu phép, rượt đuổi để trở nên thu hút hơn.

Kỹ xảo là điểm cộng nhưng đôi khi lại là điểm yếu của phim, khi quá chú trọng vào các khung cảnh lớn mà quên trau chuốt kỹ xảo khi quay cận cảnh. May mắn thay, sự cẩu tha này chỉ sức hiện ở một vài cảnh quay ngắn.

Hiện tại, The Shannara Chronicles mới đi được gần nửa chặng đường của season 1. Hy vọng phim sẽ còn được cải thiện hơn nữa để xứng với những gì người xem kỳ vọng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất