Phim Ảnh

Scarlet Witch vs Captain Marvel - Ai là người mạnh hơn?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Captain Marvel và Scarlet Witch đều là những nữ chiến binh siêu mạnh của liên minh Avengers với sức mạnh được hấp thu từ những viên đá vô cực. Mặc dù Captain Marvel được xác nhận là người mạnh nhất của MCU nhưng ở phiên bản truyện tranh thì sao?

Từ khi Captain Marvel xuất hiện trên màn ảnh với danh nghĩa chiến binh mạnh nhất của MCU, nhiều khán giả vẫn còn cảm thấy kém thuyết phục bởi điều đó. Đặc biệt sau Avengers: Endgame, một số người đặt ra câu hỏi nếu Captain Marvel đấu với Scarlet Witch thì ai sẽ là người chiến thắng? Câu trả lời sẽ được giải thích trong cả bản truyện tranh lẫn điện ảnh.

Scarlet Witch

Đầu tiên, ta hãy đến với Scarlet Witch trong lần đầu tiên xuất hiện tại Avengers: Age of Ultron. Trong bản điện ảnh, robot Ultron được tạo ra bởi một thí nghiệm với hòn đá âm trí - Scarlet Witch và Quicksilver. Tuy nhiên, ở một trận chiến trong phim, Quicksilver - anh trai của Scarlet Witch (Wanda) đã hy sinh để bảo vệ Hokai.

Scarlet Witch là người mạnh nhất trong liên minh Avengers, bởi cô có khả năng thao túng tâm trí của mọi siêu anh hùng khác, điều đã được thấy ở Avengers: Age of Ultron. Không chỉ thao túng tâm trí, Scarlet còn có thể kiểm soát sức mạnh và năng lượng tâm trí, giúp cô dễ dàng đọc được suy nghĩ của bất kỳ ai trong MCU.

Trong Avengers: Infinity War, Scarlet đã phá hủy viên đá tâm trí - thứ tạo ra mình chỉ với 1 bàn tay, trong khi tay kia vẫn kiểm soát được thế tấn công của Thanos. Điều này đủ cho thấy khả năng thực sự của Scarlet mạnh đến cỡ nào.

Scarlet và Vision trong Civil War.

Sang đến phiên bản truyện tranh, Scarlet Witch được đánh giá là nhân vật cấp Omega. Cho những ai chưa biết, nhân vật cấp Omega là những người có thể thay đổi thực tại của thế giới dựa vào quyền năng của mình.

Captain Marvel

Captain Marvel - Carol Danvers là một người bình thường từ nhỏ, sinh ra trong một gia đình không có siêu năng lực ở trái đất. Hoàn thành trung học và gia nhập vào không quân, Carol có cơ hội làm việc với Logan (Wolverine) và Nick Fury.

Một thời gian sau, Carol tiếp tục được làm việc cho NASA và trở thành đội trưởng. Trải qua một thời gian dài, Carol trở thành bạn tốt của Mar-Vell - một chiến binh Kree. Khi Carol bị bắt cóc và được Mar-Vell giải cứu, cô đã bị thương nặng trong một vụ nổ năng lượng cùng Mar-Vell. Mar-Vell đã chết còn DNA của Carol bị thay đổi thành người Kree. Carol sau đó phát hiện ra sức mạnh của mình và đổi tên thành Captain Marvel, với nhiệm vụ bảo vệ vũ trụ khỏi những kẻ xấu xa.

Captain Marvel sở hữu khả năng bất tử và sức mạnh siêu phàm, cô có thể tay không chống lại những siêu anh hùng cực mạnh như Hulk hoặc Thor. Cô có thể bay từ hành tinh này đến hành tinh khác mà không cần tàu vũ trụ hoặc bảo hộ, đồng thời là một thủ lĩnh không quân giỏi sau thời gian làm việc và học tập tại trái đất.

Ai sẽ chiến thắng trong trận chiến của Captain Marvel và Scarlet Witch?

Dựa vào những khả năng và sức mạnh kể trên, có thể dự đoán Scarlet Witch sẽ chiến thắng Captain Marvel khi cả hai chiến đấu ở mặt đất. Bởi lẽ lúc này, cô có thể dễ dàng điều khiển tâm trí của Captain Marvel và chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, nếu trên một mặt trận khác ngoài vũ trụ, Captain Marvel sẽ chiến thắng dựa vào kinh nghiệm chiến đấu và khả năng phát huy sức mạnh không giới hạn ở mọi nơi của mình. Dẫu sao, đây cũng là hai nữ siêu anh hùng siêu mạnh mà ngay cả cánh mày râu cũng không thể địch lại tại MCU.

Bạn thích ai hơn trong số 2 vị nữ siêu anh hùng này? Avengers: Endgame hiện đang trình chiếu trên toàn quốc và liệu hai nữ cường này có xuất hiện cùng nhau? Hãy ra rạp để xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất