Phim Ảnh

Sau 'Hoan Lạc Tụng' bộ phim nào sẽ tiếp tục gây bão màn ảnh nhỏ?

Chia sẻ

Cùng điểm qua các bộ phim truyền hình Trung Quốc sắp được phát sóng trong thời gian tới.

Bộ phim Hoan Lạc Tụng nhận được nhiều sự chú ý nhất trong mùa xuân năm nay đã kết thúc vào tuần trước, 5 cô gái xinh đẹp lầu 22 cũng đã tự hoàn thiện bản thân và trưởng thành nhiều hơn. Sau Hoan Lạc Tụng, một làn sóng phim truyền hình khác lại bắt đầu kéo đến, điển hình như Thanh xuân năm ấy chúng ta từng gặp gỡ (Trịnh Khải, Lưu Thi Thi), Ninh mông sơ thượng (Lưu Khải Uy, Cổ Lực Na Trát), Rất muốn yêu anh (Trương Hâm Nghệ, Hoàng Giác)…đặc biệt phải kể đến các bộ phim Người phiên dịch, Hảo tiên sinh và Phụ nữ không mạnh mẽ trời không dung sắp được lên sóng vào cuối tháng 5 này. Bên cạnh 3 bộ phim lấy bối cảnh thời hiện đại thì hai bộ Thanh Vân Chí, Tiên Kiếm Vân Chi Phàm thuộc thể loại cổ trang, võ hiệp kỳ ảo cũng sắp được ra mắt hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đại chiến trên màn ảnh nhỏ.

Người phiên dịch (Interpreter)

Diễn viên chính: Dương Mịch, Hoàng Hiên. Phát sóng vào ngày 24/5 trên đài Hồ Nam và Letv

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mậu Quyên, đây là bộ phim đầu tiên tập trung vào nghề phiên dịch trong những năm gần đây. Bộ phim kể về nữ nghiên cứu sinh ngành tiếng Pháp - Kiều Phi (Dương Mịch), từ nhỏ đã quyết chí trở thành một phiên dịch nổi tiếng, tình cờ chạm trán phải chàng thiên tài phiên dịch Trình Gia Dương (Hoàng Hiên), từ đây giữa hai người họ bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Trong phim, vai diễn Dương Mịch và Hoàng Hiên thể hiện khác xa so với các hình tượng trước đây, Dương Mịch không còn là cô gái ngọt ngào thuần khiết nữa mà thay vào đó là sự chững chạc, mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu vì giấc mơ của mình; còn “tình đầu quốc dân” Hoàng Hiên lột xác trở thành nhân vật ngoài miệng cay độc, lạnh lùng nhưng nội tâm ấm áp. Khán giả rất mong đợi vào sự hợp tác lần này giữa Dương Mịch và Hoàng Hiên. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sau khi sinh của Dương Mịch, để phù hợp với vai diễn, cô đã cắt ngắn mái tóc dài của mình, miệt mài tìm hiểu về ngành phiên dịch. Dương Mịch thừa nhận, trong phim có rất nhiều phân đoạn đối thoại bằng tiếng Pháp là một thử thách tương đối lớn, “học tiếng Pháp là một quá trình rất dài và cực khổ. Thói quen nói chuyện của người Pháp không giống chúng ta, có những phát âm đối với tôi vô cùng khó khăn.”

Hảo tiên sinh (To be a better man)

d01af31bd2e4682305469b413559178a1462929397_watermark

Diễn viên chính: Tôn Hồng Lôi, Trương Nghệ Hưng. Phát sóng vào ngày 31/5 trên đài Giang Tô

Trong phim, Tôn Hồng Lôi đóng vai một người đàn ông Trung Quốc chăm chỉ làm việc ở Mỹ để trở thành đầu bếp 3 sao Michelin - Lục Viễn, trong một tai nạn xe thảm khốc anh may mắn thoát chết và quyết định về nước. Không ngờ vừa đáp xuống máy bay lại gặp phải bạn gái cũ Bang Giai Hà (Quan Hiểu Đồng) đi cùng bạn trai hiện tại. Từ đó xảy ra các rắc rối giữa tình yêu cũ và tình yêu mới. Vai diễn lần này của Tôn Hồng Lôi có thể xem như bản chất tự nhiên, trong Hảo tiên sinh là một kẻ ăn chơi trác táng nhưng rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Đối với nhân vật nửa chính nửa tà này, Tôn Hồng Lôi rất kì vọng, anh cho biết: “Tôi là một người rất tùy hứng, trong cuộc sống cũng không nghiêm túc, trong bộ phim này cũng rất không nghiêm túc.” Nói về tiêu chuẩn của một người đàn ông tốt, anh chia sẻ: “Đàn ông tốt phải là một người yêu cuồng nhiệt, hơn nữa phải đẹp trai, nấu ăn ngon và can đảm.” 

Ngoài ra điều khiến khán giả mong chờ nhất là sự tham gia của Trương Nghệ Hưng. Ngoài đời Tôn Hồng Lôi và Trương Nghệ Hưng rất thân thiết nhờ gameshow Thử thách cực hạn, trong phim Trương Nghệ Hưng diễn vai đệ tử của Lục Viễn - Tiểu Thái, vì muốn học hỏi bí quyết nấu ăn ngon mà luôn bám theo sư phụ mình không rời, tạo nên các tình huống hài hước.

Phụ nữ không mạnh mẽ trời không dung (Women Can't Be Meek)

Diễn viên chính: Đỗ Thuần, Hải Thanh. Phát sóng vào ngày 31/5 trên đài Đông Phương

Sau thời gian bị kiểm duyệt gắt gao, cuối cùng bộ phim Phụ nữ không mạnh mẽ trời không dung do Đỗ Thuần và Hải Thanh đóng chính cũng được lên sóng. 

Bộ phim xoay quanh chuyện tình cảm phức tạp giữa 3 nhân vật Trịnh Vũ Thanh (Hải Thanh), Lữ Phương Thành (Đỗ Thuần) và Cao Phi (Trương Dịch). Hải Thanh là một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng Trung Quốc, được biết đến qua các bộ phim Keo hai mặt, Thất tình 33 ngày, Bắc Kinh gặp Seattle…Trong phim cô diễn vai Trịnh Vũ Thanh - chủ nhiệm của 1 tờ báo. Trong thời đại internet bùng nổ, báo giấy gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các loại hình truyền thông hiện đại khác, bằng sự mạnh mẽ, kiên trì, Vũ Thanh đã mở ra một lối đi riêng cho tờ báo của mình. Còn chồng cô - Lữ Phương Thành, là một người đam mê công việc, vì muốn cân bằng sự nghiệp cho vợ mà bất đắc dĩ trở thành “ông chồng nội trợ”. Áp lực từ phía gia đình và công việc khiến anh cảm thấy bất lực, cuối cùng cả 2 quyết định li hôn. Bạn thân của Phương Thành và cũng là đồng nghiệp của Vũ Thanh - Cao Phi, trong quá trình giúp đỡ Vũ Thanh đã đem lòng mến mộ. Bộ phim tình cảm gia đình này chắc chắn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các khán giả.

Nếu đã quá quen thuộc với những hình ảnh hiện đại, nhà cao chọc trời, xe cộ tấp nập trong 3 bộ phim trên, khán giả có thể lựa chọn cho mình khung cảnh nên thơ, huyền ảo thuộc dòng phim cổ trang trong hai bộ Tiên Kiếm Vân Chi PhàmThanh Vân Chí.

Tiên Kiếm Vân Chi Phàm (Tiên Kiếm 5)

Diễn viên: Hàn Đông Quân, Cổ Lực Na Trát, Trịnh Nguyên Sướng, Kim Thần…Phát sóng ngày 23/5 trên đài Hồ Nam

Đây là bộ phim nằm trong series chuyển thể từ game của công ty Đường Nhân. Ba bộ phim trước bao gồm Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1, Tiên kiếm 3 và Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân đều gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên Hồ Ca. Tuy nhiên đến phần này, vai chính được giao cho diễn viên trẻ Hàn Đông Quân. Anh được khán giả biết đến qua bộ phim Pháp sư vô tâm (2015) và nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất. 

Nội dung phim kể về Khương Vân Phàm (Hàn Đông Quân) - một thiếu niên với trái tim nhiệt huyết, kiên trì chính nghĩa. 20 năm trước, cha Khương Vân Phàm - Khương Thế Li gặp họa, bị các môn phái võ lâm truy sát. 20 năm sau, Khương Vân Phàm thân là nghiệt tử của Khương Thế Li, cũng bị các đại gia tộc truy đuổi. Trong quá trình trốn chạy và tìm cách cứu cha, Vân Phàm quen biết với Đường Vũ Nhu (Cổ Lực Na Trát) - một cô gái mắc chứng bệnh kỳ quái, Tiểu Man (Thái Kỳ) - đệ tử Thục Sơn và Long U (Trịnh Nguyên Sướng) - Ma giới Dạ xoa tộc. Bên cạnh chuyện tình cảm lãng mạn nhưng đầy đau khổ của cặp đôi Vân Phàm - Vũ Nhu, khán giả cũng được chứng kiến cuộc tình tay 3 dây dưa phức tạp giữa Long U, Tiểu Man và Lăng Âm (Kim Thần).

Mặc dù được đầu tư công phu từ tạo hình đến các pha võ thuật, kĩ xảo, Tiên Kiếm Vân Chi Phàm cũng không tránh khỏi bị so sánh với 3 phần trước. Hi vọng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ và đầy thực lực sẽ không khiến khán giả màn ảnh nhỏ thất vọng.

Thanh Vân Chí 

青云志

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử. Dự kiến phát sóng vào tháng 7 trên đài Hồ Nam

Bộ phim truyền hình cổ trang tiên hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết Tru tiên do Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử đảm nhận vai chính bắt đầu khai máy vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù chưa xác định ngày lên sóng chính thức nhưng từ khi khởi quay bộ phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận xung quanh loạt tạo hình các nhân vật trong phim. Ngoài ra khán giả cũng rất háo hức mong đợi sự góp mặt của các thành viên nhóm nhạc TFBOYS, đây là lần đầu tiên cả 3 thành viên tham gia diễn xuất trong một bộ phim cổ trang.

Nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc đời của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong), từ một cậu bé hiền lành, tốt bụng có chút ngốc nghếch trở thành anh hùng võ lâm, tài nghệ cao cường, đồng hành cùng những người bạn của mình Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) - đồng môn phái Thanh Vân, Quỷ vương tông Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh), Tiểu Hoàn (Bạch Tuyết)…Do chuyển thể từ tiểu thuyết nên chắc hẳn kịch bản phim sẽ thay đổi không ít. Tuy nhiên với bối cảnh thế giới thần tiên huyền ảo kết hợp câu chuyện giữa các phe phái chính tà, những mâu thuẫn lợi ích cùng đời sống tình cảm phong phú đa dạng của các nhân vật đảm bảo sẽ chinh phục được người hâm mộ, đặc biệt là những ai yêu mến nguyên tác Tru tiên này. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất