Phim Ảnh

Sau 7 tập, 'nín thở' chờ những trận chiến cuối cùng trong 'Game of Thrones 6'

Chia sẻ

Được đánh giá là một tập không quá kịch tính, với vai trò dẫn đường cho cú nổ cao trào thường diễn ra vào cuối season, tuy nhiên “The Broken Man” vẫn nhận được phản hồi tích cực và bao gồm những diễn biến rất đáng chú ý.

Tập 7 có sự trở lại của một nhân vật tưởng như đã ra đi từ mùa 4: “Chó Săn” Sandor Clegane. Sau khi đụng độ nữ chiến binh Brienne và bị cô đánh trọng thương, anh may mắn gặp được vị tu sĩ Ray tốt bụng, người chăm sóc tận tình đến khi ông hồi phục. Kể từ đó, Sandor sống ẩn dật bằng nghề đốn gỗ trong một ngôi làng tại vùng Thung Lũng Vale, dù vẫn thường xuyên day dứt lương tâm bởi những tội ác mình đã gây ra trong quá khứ.

game-of-thrones-6-tap-7-03

sandor clegane game of thrones hbo

Sandor đã thay đổi thân phận của mình suốt thời gian qua.

Một ngày kia, ba người đàn ông đến từ Hội Huynh Đệ Không Cờ Hiệu (Brotherhood Without Banners) phi ngựa tới ngôi làng nơi Sandor trú chân với ý định cướp phá, nhưng đã bỏ đi sau khi biết được cư dân nơi đây không còn thứ gì đáng giá. Sandor sinh nghi và cảnh báo tu sĩ Ray rằng Hội Anh Em rất có khả năng sẽ quay lại tiếp tục đe dọa họ. Chỉ ít lâu sau, trong một lần đi lấy nước từ sông về, Sandor đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng khi toàn bộ người dân trong làng bị thảm sát, còn tu sĩ Ray bị treo cổ. Giận dữ, ông cầm theo cây rìu của mình và quyết truy tìm bằng được thủ phạm đã gây ra thảm kịch này.

game-of-thrones-6-tap-7-04

Trong khi đó, tại Phương Bắc, hai anh em Jon Snow và Sansa Stark đang ghé thăm từng lâu đài, thành trì để thuyết phục các lãnh chúa hỗ trợ mình chống lại Ramsay Bolton. Khi tới Đảo Gấu, họ vấp phải sự phản đối quyết liệt từ tiểu thư Lyanna Mormont, một cô bé còn rất trẻ nhưng cương quyết bảo vệ thần dân dưới trướng mình đến cùng. Tuy hiệp sĩ Davos đã xoay sở thuyết phục cô đồng ý giúp đỡ, nhưng số lính mà Lyanna Mormont chấp thuận cho họ chỉ vỏn vẹn có 62 người.

Tệ hơn nữa, Jon và Sansa bị từ chối thẳng thừng bởi lãnh chúa Glover, người vẫn nuôi mối thù với Robb Stark vì đã không tới trợ giúp khi gia tộc ông bị Theon Greyjoy và dân đảo Sắt tấn công trong season 2. Bất chấp việc chỉ thu nạp được vài trăm lính, Jon vẫn cương quyết muốn hành quân về phương Nam trước khi Ramsay mở rộng thêm lực lượng của hắn. Không tin tưởng vào kế hoạch của người anh cùng cha khác mẹ, Sansa bí mật trở về lều và viết thư cầu cứu một nhân vật không rõ danh tính.

game-of-thrones-6-tap-7-02

game-of-thrones-6-tap-7-05

King's Landing đang bị chi phối bởi một thế lực vô cùng đáng sợ.

Ở kinh đô King’s Landing, hoàng hậu Margaery Tyrell buộc phải đóng giả làm một con chiên mộ đạo để lừa Đại Chim Sẻ và Nữ Tu Unella sau khi được phóng thích trong tập trước. Dù được bà mình, nữ hoàng Gai Olenna khuyên trở về quê hương để tránh gặp thêm tai họa, cô vẫn khảng khái từ chối và khẳng định mình đủ khả năng tự đối đầu với kẻ thù. Một bức tranh vẽ gia huy bông hồng nhà Tyrell đã được Margaery bí mật dúi vào tay người bà, như một minh chứng rằng cô vẫn trung thành với gia tộc mình. Biết không thể lay chuyển cô cháu gái mạnh mẽ, Olenna quyết định rời kinh đô mặc cho thái hậu Cersei Lannister cố níu giữ bà ở lại. Không còn lợi dụng được liên minh với nhà Tyrell, nhưng Cersei vẫn không chịu rời đi mà cương quyết ở lại phục thù những kẻ đã hạ nhục mình trước đó.

game-of-thrones-6-tap-7-4

Sau khi được Cersei phái tới lãnh thổ sông Trident trong tập phim tuần trước, Jaime Lannister đặt chân tại cửa thành Riverrun, nơi lãnh chúa trẻ tuổi Edmure Tully đang bị đem ra dọa giết nhằm ép Brynden Tully - người đang giữ thành phải đầu hàng. Không đồng ý với cách làm này, Jaime yêu cầu được gặp riêng Brynden và hứa sẽ tha mạng cho tất cả cư dân trong thành nếu như ông sớm giao nộp lại Riverrun cho quân Lannister. Tuy vậy, Brynden vẫn không hề lay chuyển trước lời đe dọa của anh, đồng thời còn thách thức kẻ thù tiếp tục bao vây ngôi thành, vốn đã được trang bị đầy đủ lương thực để cầm cự trong một thời gian dài.

game-of-thrones-6-tap-7

Bên kia Đại Dương, hai chị em Yara và Theon Greyjoy dừng chân tại thành phố tự trị Volantis sau một thời gian dài chạy trốn khỏi chú mình Euron, người mới được tôn làm vua tại Quần Đảo Sắt. Tại đây, Yara cố khích lệ em mình vượt qua những rào cản tinh thần sau những năm bị Ramsay Bolton hành hạ, bằng cách tiết lộ cho anh về kế hoạch của cô: Hai chị em sẽ cùng tới thành Meereen và liên minh với nữ hoàng rồng Daenerys Targaryen trước khi Euron kịp làm điều đó.

Còn ở thành Braavos cách đó không xa, Arya Stark đến gặp thủy thủ đoàn của một con thuyền và yêu cầu họ đưa cô về quê nhà Westeros ngay ngày hôm sau. Trên đường trở về, cô bị tấn công bất ngờ bởi Đứa Trẻ Lang Thang, người đã nhận lệnh giết cô trong tập phim tuần trước. Bị đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào bụng, nhưng Arya vẫn xoay sở chạy thoát bằng cách nhảy xuống con kênh gần đó. Bị trọng thương và không còn nơi nào để đi, Arya một mình run rẩy đi khắp các con phố, sắp ngã quỵ vì vết thương và không dám tin tưởng một ai, do kẻ thù của cô có khả năng cải trang không ai sánh kịp.

Ba tập cuối cùng của season 6 Game of Thrones sẽ lần lượt lên sóng trong tháng 6. Với những diễn biến gay cấn, đầy hấp dẫn của 7 tập phim đã chiếu, người hâm mộ trên toàn cầu dường như đã sẵn sàng cho cú sốc cao trào, vốn là “đặc sản” của nửa sau các mùa thuộc series đình đám này.

>>>Xem thêm:

Sức mạnh của Bran Stark khi thành truyền nhân của Quạ Ba Mắt đến đâu?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất