Phim Ảnh

Sao nhí 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lần đầu bật mí về phim mới

Chia sẻ

Cậu bé vàng của màn ảnh Việt vẫn đang hoạt động chăm chỉ để góp mặt trong những dự án lớn và đẳng cấp.

Trò chuyện với Saostar.vn trong một buổi chiều vừa đi học về, Thịnh Vinh (15 tuổi) vô cùng ngạc nhiên khi thấy phóng viên và nhiếp ảnh gia đến nhà. Mặc dù là diễn viên chính của bộ phim ăn khách nhất phòng vé Việt tháng 10, nhưng đối với Vinh, tất cả chẳng có gì thay đổi sau mọi thứ.

Em là một người hoàn toàn khác sau khi thoát khỏi hình bóng nhân vật Thiều và chỉ như bao người bạn đam mê popping, nghe Âm thầm bên em của Sơn Tùng hay thường bị phụ huynh nhíu mày mỗi khi cư xử hơi rộn ràng. “Nó vậy đó, còn con nít lắm nên đừng trách nhé”, mẹ của Vinh ái ngại nhìn theo cảnh con trai tạo những kiểu dáng trẻ trung có phần không đúng với lứa tuổi của em. 

DSC_1293

Cậu bé khá hiền và cư xử lễ phép, một phần cũng nhờ xuất thân từ một gia đình gia giáo.

Chắc hẳn ít ai ngờ rằng đằng sau một thằng Thiều u uất, chứa đựng nhiều suy tư trong lòng ở ngoài lại hồn nhiên đến thế. Ở Vinh, vừa có chút năng lượng của một chàng trai tuổi mới lớn, vừa định hình được con người chững chạc đang trong giai đoạn trưởng thành.

“Em gặp Thanh Mỹ lúc nhỏ, mà chắc bạn không có nhớ…”

Vinh kể hồi cách đây 4 năm, em có nhìn thấy Mỹ trong lúc đi quay quảng cáo nào đó nhưng sau này đóng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì Mỹ lại chưa nhớ. Hai em chỉ hợp tác thông qua sự hướng dẫn của đạo diễn Victor Vũ. Vậy là suy ra, tuổi nghề của Vinh không hề nhỏ nếu so với các diễn viên nhí. Thậm chí khi được hỏi về những bộ phim mà mình từng tham gia, cậu bé chỉ có thể thâu ghép các tựa phim lại với nhau một cách…lộn xộn vì quá nhiều.

DSC_1394

14 ngày phép, Miền chân sóng, Anh hùng làng Nà Mạ, MV U&I, MV Màu xanh, Đảo khát… là những dự án nổi bật mà Thịnh Vinh đã tham gia cho tới thời điểm hiện tại.

Hầu hết, Vinh đều học các vai diễn nhờ trí tưởng tượng bởi mẹ em là người chủ động liên hệ với bên sản xuất. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tuy không phải là ngoại lệ nhưng lần này, chính Vinh và mẹ cũng không ngờ đó là lại một dự án điện ảnh lớn như vậy.

Untitled

Trước đó, Thịnh Vinh đóng một vai nhỏ trong MV U&I của Thanh Bùi vào năm 2010…

adasdasdasd

… và không mấy thay đổi trong MV Màu xanh của Trương Tri Trúc Diễm. Cảnh cậu bé cầm mầm xanh là hình ảnh biểu tượng cho một thế hệ tương lai của đất nước.

Chưa từng đọc truyện của Nguyễn Nhật Ánh

Nguyễn Nhật Ánh là thương hiệu gắn với tuổi thơ của hàng triệu người được sinh ra và lớn lên trong giai đoạn thập niên 90. Những tác phẩm đi sâu vào tâm trí hàng thế hệ mà bây giờ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh như một lời chào quá khứ dẫu quy luật bất biến của thời gian.

DSC_1310

Do đó, khi Thịnh Vinh - Trọng Khang - Thanh Mỹ hóa thân thành ba cô cậu nghèo ở một vùng quê ven biển, nhiều câu hỏi ngờ vực phát sinh. Liệu những đứa trẻ thời 2000 này, sống giữa thành phố Sài Gòn ồn ào và náo nhiệt này thì có thể dẫn mọi người tìm về những ngày tuổi thơ yên bình bị đánh mất?

“Em đóng thằng Thiều qua tưởng tượng. Vòng casting đầu tiên có khoảng 50 bạn. Em diễn hai cảnh, đó là lúc Thiều xách cái cây đi mua đậu phộng cho ba. Tiếp đến tới cảnh nó ngồi phơi tay trên khung cửa số”, Thịnh Vinh ngại ngùng chia sẻ.

12087401_1718469101705991_1699005899_n_Fotor_Collage

Thịnh Vinh rất ngưỡng mộ ông hoàng phòng vé Thái Hòa.

Phim ảnh đã xuất hiện từ rất lâu. Đó không đơn thuần là công cuộc tái hiện lại các giá trị đã mất thông qua những nét diễn. Phim ảnh lưu trữ, bảo quản tất cả mà chỉ qua tài năng của một diễn viên, một cái nhíu mày, nhăn mặt, khóc - cười hay tựu trung lại là tố chất điện ảnh mới là chìa khóa khai phá cảm xúc của khán giả. Thịnh Vinh có lẽ là một trong số ít ngôi sao nhí đủ sức làm được một cách kinh ngạc và duyên dáng.

“Nhiều người xung quanh vẫn chưa nhận ra em…”

Trái ngược với danh tiếng như cồn của Thịnh Vinh trên internet hay các phương tiện truyền thông. Cuộc sống hằng ngày của cậu bé 15 tuổi này hầu như không có gì thay đổi. Đến nỗi, dù sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được 10 ngày, chỉ có đúng một người bạn đến xin chữ ký của Vinh nhưng em lại hơi ngờ vực: “Bạn đó nói là xin cho cô giáo nhưng chắc giỡn thôi”.

DSC_1368

Yêu thích và muốn cho con nối nghiệp diễn, mẹ của Vinh vẫn tuyệt đối cho con theo đuổi việc học đến cùng. Chị chỉ liên hệ với các nhà làm phim vào mùa hè hay cùng lắm là để Vinh đi theo đoàn làm phim mỗi thứ 7 và chủ nhật. Trên trường, em đang là lớp trưởng, tan học, em thường hay chơi bóng rổ với các bạn và cùng nhiều anh chị khóa trên.

DSC_1387

Vinh lẽ ra đã là một ngôi sao nhí từ lâu và hiển nhiên bước vào làng giải trí với những săn đón đang chờ.

Từ đường về nhà, bữa cơm gia đình cho tới những mối quan hệ họ hàng của Vinh đều như thế. Điều này đôi lúc làm khán giả ngóng trông vì thằng Thiều đóng phim xong lại biến mất. Trong khi người ta đang thắc mắc cậu anh cả trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giờ này ở đâu, tên tuổi, học hành…, thì Vinh lại khá bàng quan và…mặc kệ.

Em muốn giới thiệu tới khán giả bằng những bộ phim mình đóng chứ không phải đời tư phức tạp hay ồn ào. Vinh khước từ việc trở thành một một ngôi sao để hóa thân thành những hình tượng khác nhau bởi với em, đó mới là nhiệm vụ quan trọng của người diễn viên.

Nghe Vinh nhận xét về Thiều

Thiều là một vai rất khó và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Những góc mặt ngây ngô khi lần đầu biết yêu hay đặc biệt là cảnh người anh tức giận cầm cây gậy đánh người em đã đem tới nhiều màn diễn xuất đáng nhớ. Để làm được như vậy, không đơn giản là thể hiện vài cảm xúc cơ bản như yêu, ghét, khóc, cười…, em còn phải khiến mình trông thật đáng ghét nhưng đồng thời trông vẫn đáng thương.

“Thiều là một đứa không chín chắn, nhất là những lúc hay ganh tỵ với em trai kiểu như suy nghĩ hơi bồng bột”, Vinh thổ lộ, nhưng em cho biết mình không hề ghét Thiều bởi ai cũng sẽ trải qua một thời như vậy.

DSC_1321

Ánh mắt tức giận của Vinh khi nhớ lại cảnh Thiều đánh Tường vì sự hiểu lầm.

DSC_1314

Cả ba người gồm mẹ em, phóng viên và nhiếp ảnh phải động viên rất nhiều để Vinh tái hiện lại cảnh xuất thần ấy, nhưng sau đó em liền bật cười vì tính cách khác biệt giữa hai người.

DSC_1316

Thêm một vai diễn để đời sắp tới

Thông tin đặc biệt mà Thịnh Vinh đã vô tình tiết lộ trong khi phỏng vấn, đó là em vừa nhận được lời mời tham gia vào Truy sát của Trương Ngọc Ánh cách đây chưa đầy một tuần, cùng lúc với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gây bão trên khắp phương tiện truyền thông.

18_Fotor_Collage

Thịnh Vinh đang lựa chọn hướng đi sự nghiệp đúng đắn với những vai diễn gai góc và mang tính thử thách cao.

Em cho biết, vai diễn lần này sẽ là thử thách rất khó bởi Vinh phải hóa thân thành một cậu bé mắc bệnh tâm lý. 

uvdGMcDACm

Truy sát sẽ là một tầm cao mới của Thịnh Vinh, nhất là Vinh được xuất hiện bên cạnh bà trùm Hương Ga.

Hiện tại Thịnh Vinh đã thực hiện xong vài phân đoạn để chuẩn bị cho màn hóa thân mới. Nếu những vai diễn trước đều do mẹ em liên hệ thì lần này, chính đoàn phim của Truy sát gọi điện để mời Vinh tham gia bất chấp việc đã có diễn viên đảm nhận trước đó.

Có lẽ vì sức hút cũng như tài năng xuất sắc của em trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trương Ngọc Ánh không nao núng đặt trọn niềm tin vào cậu bé. Vậy là chỉ trong vòng hai năm, Thịnh Vinh đã góp mặt trong hai dự án điện ảnh đình đám nhất của làng điện ảnh Việt. Nhưng chắc chắn một điều rằng, tất cả vẫn chưa dừng lại với tài năng trẻ này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất