Phim Ảnh

Rồng - Những chiến binh hàng đầu và quyền năng nhất 'Game of Thrones'

Luke
Chia sẻ

Trong số những chi tiết kỳ ảo đã xuất hiện trong series "Game of Thrones", nổi bật hơn cả là hình tượng những con rồng phun lửa với ới sải cánh khổng lồ, được nuôi bởi nữ hoàng Daenerys Targaryen.

Món quà quyền năng

Loài rồng trong thế giới Game of Thrones ban đầu là những sinh vật hoang làm tổ gần những ngọn núi lửa, tuy nhiên tộc người Valyria nhiều tài phép đã tìm ra cách thuần hóa chúng thành những vật cưỡi đáng sợ trong chiến trận. 100 năm sau khi di tản sang Westeros, người đứng đầu gia tộc Targaryen là Aegon quyết định cùng hai chị em gái của mình - Visenya và Rhaenys xâm lược Bảy Vương Quốc, cùng đi với họ là 5 con rồng từ Valyria, trong đó con lớn nhất và trưởng thành nhất mang tên Balerion Nỗi Kinh Hoàng Đen. Khi cất cánh, bóng của nó có thể che rợp cả một thành phố rộng lớn bên dưới.

Ảnh miêu tả Ageon đang cưỡi trên Belerion.

Ảnh miêu tả Ageon đang cưỡi trên Belerion.

game-of-thrones-2

Nếu Balerion phô diễn sức mạnh thì cảnh tượng ấy sẽ như thế này.

Sẽ ra sao nếu Balerion phun lửa thiêu đốt Harrenhal trên màn ảnh.

Sẽ ra sao nếu Balerion phun lửa thiêu đốt Harrenhal trên màn ảnh.

Bên cạnh Balerion, Vhagar và Meraxes cũng trở thành trợ thủ đắc lực của họ. Sáu vương quốc Westeros lần lượt bị Aegon thôn tính, đặc biệt hai vương quốc giàu có nhất là Reach và Westerlands bị đánh bại trong cùng một trận đánh duy nhất. Đối mặt với thiên binh vạn mã của hai gia tộc Garderner và Lannister, Aegon chỉ bình thản thả ba con rồng ra (đây là lần duy nhất ba con rồng xung trận cùng một lúc).

Aegon chiến thắng, lên làm vua toàn đại lục Westeros và cho xây dựng thủ đô King’s Landing, bắt đầu triều đại Targaryen kéo dài gần ba thế kỷ. Năm tháng qua đi, loài rồng ngày càng thoái hóa và cuối cùng tuyệt chủng, rồi chính gia tộc Targaryen cũng bị lật đổ bởi Robert Baratheon. 

Ma thuật bị đánh thức

Cảnh phim kinh điển khép lại phần 1 của "Game of Thrones".

Cảnh phim kinh điển khép lại phần 1 của Game of Thrones.

Không lâu sau đó, hậu duệ cuối cùng của dòng tộc là công chúa Daenerys đã làm nên kỳ tích - ấp nở ba quả trứng rồng hóa thạch. Ba con rồng mới sinh lập tức trở thành mục tiêu săn lùng của mọi thế lực trên thế giới, không chỉ vì sức mạnh của chúng, mà còn vì rồng có đặc tính khuếch đại mọi thứ phép thuật xung quanh mình.

fb075a8e-ab62-4500-86d0-8844ab91da63

Game-of-Thrones

Bất chấp bao gian truân khổ ải, Daenerys đã bảo vệ được “đàn con” của cô tới khi chúng trưởng thành. Trong số ba con rồng này, nổi bật hơn cả là Drogon (được đặt theo tên người chồng quá cố của Daenerys) nhờ kích cỡ to lớn khác thường cùng lớp vảy đen đặc trưng. Không ít nhân vật trong series và cả người hâm mộ cho rằng, Drogon chính là rồng đen Balerion huyền thoại tái thế, và nó sẽ dẫn đường cho Daenerys trở về chiếm lại Ngôi Báu Sắt như Balerion từng giúp Aegon chinh phục Bảy Vương Quốc ngày trước.

dragon

Drogon bất trị và thích đi “quậy phá” lung tung.

Trải qua nhiều thử thách, vì không có kinh nghiệm về loài rồng trong thời gian đầu nên Daenerys đã phải bất lực trước sự thay đổi và trưởng thành từ ba đứa con của mình. Drogon có lần đã đe dọa cô và đỉnh điểm là cuối phần 4 và những tập đầu phần 5, Drogon đã bay đi rất xa, còn Viserion và Rhaegal thì bị nhốt dưới hầm kim tự tháp - đánh dấu sự suy giảm quyền lực của Nữ hoàng rồng.

dany-with-the-dragon

Drogon đã cứu thoát mẹ của mình trong gang tấc.

Không chỉ là cỗ máy biết nhả lửa

Tuy nhiên, trong tập phim mới nhất Battle of the Bastards, cả ba con rồng Drogon, Rhaegal và Viserion đã lần đầu xuất trận và xuất sắc thiêu cháy toàn bộ chiến thuyền địch theo lệnh Daenerys. Trước đó, Drogon từng giải cứu Daenerys tại biến loạn Meereen còn Viserion và Rhaegal thì được Tyrion giải thoát. Vậy là sau quãng thời gian bất lực trong việc thuần hóa loài sinh vật quyền năng này, Daenerys đang từng ngày trở thành một Nữ hoàng rồng thực sự, một chiến binh cưỡi rồng thuần thục như tổ tiên mình ngày trước. 

dragon

Kích thước cơ bản của những con rồng hiện tại vẫn chưa phải là cực đại.

Cảnh phim cực kỳ hoành tráng này đã gợi nhớ không ít fan đọc sách về trận Cánh Đồng Cháy huyền thoại, đồng thời làm dấy lên hy vọng về những pha hành động hoành tráng hơn nữa khi Daenerys chính thức trở về Westeros. Do loài rồng trong thế giới Game of Thrones không ngừng lớn lên tận cho đến lúc chết, nên kích cỡ cùng sức mạnh của ba con rồng chắc chắn sẽ còn tăng trong các season tới.

Tuy nhiên, một luồng ý kiến phổ biến trong cộng đồng hâm mộ Game of Thrones cho rằng, Daenerys vẫn sẽ cần hai trợ tá đắc lực khác để điều khiển hai con rồng còn lại: Viserion và Rhaegal. Hiện nay, hai ứng viên “trong mơ” được nhiều khán giả series đặt hy vọng nhất là chàng lùn Tyrion Lannister và Jon Snow, dù thời điểm này dường như vẫn là quá sớm để tiên liệu danh tính hai kỵ sĩ sẽ sát cánh bên Mẹ Rồng trong tương lai.

tumblr_o93tfufOaG1s6bxzqo1_540

Rõ ràng, việc nắm trong tay ba con rồng không chỉ giúp Daenerys dễ dàng lấy lại ngôi báu mà còn góp phần quan trọng vào cuộc chiến Bóng Trắng ở trước mắt, nếu mối hiểm quá lớn nhất bắt đầu tràn xuống phía Nam để reo giắc thảm họa. Viễn cảnh Daenerys ngự thống lĩnh toàn cõi và cùng những gia tộc khác chung tay đẩy lùi mùa đông được xem là cái kết hoàn hảo nhất cho tòan thể series. Song, với Game of Thrones, mọi thứ phải chờ đến tận cùng thì mới rõ. 

Với khả năng bay và phun lửa vô cùng lợi hại, những con rồng của Daenerys còn được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng nếu như đội quân Quỷ Bóng Trắng tràn xuống càn quét đại lục Westeros ở các season sắp tới. Tập cuối cùng của season 6, mang tựa đề The Winds of Winter (Những trận gió mùa đông) được dự đoán sẽ cho khán giả cái nhìn kỹ hơn về mối họa Bóng Trắng cũng như khả năng xảy ra một cuộc chiến giữa “Băng và Lửa”, đúng như tựa đề nguyên tác Game of Thrones - bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất