Phim Ảnh

Reply 1988 - Là yêu thương trên mọi mặt trận

Chia sẻ

"Reply 1988'' vừa kết thúc với rating cao ngất ngưởng, đánh dấu thành công của drama Hàn hấp dẫn nhất thời gian qua nhờ tình yêu và tình thương ngập tràn.

Tiếp nối sự thành công của series phim truyền hình đình đám Lời hồi đáp, Reply 1988 đã kết thúc 20 tập phim với con số rating xuất sắc sau khoảng thời gian dài làm mưa làm gió trong làng phim Hàn. Người hâm mộ không khỏi cảm thấy xúc động khi tìm lại được những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ, những giá trị tình cảm xưa cũ trong bộ phim.

Vượt qua sự mong đợi, Reply 1988 không chỉ đưa người xem ngược dòng thời gian trở về với thời kì nhiều biến động của đất nước Hàn Quốc, mà còn lột tả được sự ấm áp, êm đềm của tình yêu thương. Đó không hẳn chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu gia đình, tình bạn, tình làng nghĩa xóm.

review-reply1988-20

Nội dung phim kể về hành trình tuổi thanh xuân của những cô bé, cậu bé nghèo lớn lên trong khu phố nhỏ Ssangmun Dong, Seoul những năm 80, khi mà đất nước Hàn Quốc đang chìm trong loạn lạc bởi hàng loạt những cuộc biểu tình đòi quyền dân chủ của học sinh, sinh viên. Lấy bối cảnh lịch sử để làm nền, nhưng lại không tập trung khai thác vào khía cạnh chính trị, Reply 1988 đã tái hiện cho người xem một cuộc sống đầy rẫy những thiếu thốn nhưng lại đầy ắp tình người.

Dù là bất cứ ai - ông bà, bố mẹ, hay những người xem trẻ tuổi cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chính gia đình, của chính bản thân mình trong phim.

review-reply1988-02

review-reply1988-23

Khu phố nhỏ Ssangmun Dong, Seoul những năm 80 hiện lên trong mắt khán giả không hề hào nhoáng, phồn hoa mà thật yên tĩnh, bình dị. Mỗi gia đình sống ở nơi đây đều có những khó khăn và lo toan riêng, nhưng không vì thế mà khiến họ mất đi tình cảm, sự hy sinh bao la dành cho con cái. Đó là mẹ của Duk Sun (Lee II Hwa) khi năn nỉ dưới mưa cầu xin cảnh sát đừng bắt con gái Bora của mình, là mẹ của Jung Hwan (Ra Mi Ran) dù biết con trai nói dối nhưng vẫn cho tiền mà không hề gặng hỏi, là mẹ của Sun Woo (Kim Sun Young) luôn dành cho con trai những thứ tốt nhất dẫu cho gia cảnh nghèo khó,…

review-reply1988-04

Bên cạnh tình yêu thương của các bà mẹ, thì những ông bố cũng có những cách thể hiện rất riêng. Đó là bố của Teak (Choi Moo Sung), một người luôn luôn bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh lại không thể làm chủ được bản thân khi nghe tin máy bay chở con trai có thể đã gặp nạn, là bố của Duk Sun ( Sung Dong II) vì muốn con cái được sống sung túc mà luôn cố gắng làm việc, hay là bố của Jung Bong ( Kim Sung Kyun) luôn luôn bày trò để khiến mọi người vui cười,…

review-reply1988-07

Reply 1988 đã mang đến một thông điệp nhẹ nhàng nhưng lại khắc sâu trong tâm trí khán giả. Bố mẹ luôn là vòng tay vững chắc giúp con cái vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Dù cho đôi lúc con có vô tâm thì cũng vẫn luôn là những đứa trẻ nhỏ cần được yêu thương.

Điểm nhấn thứ hai của bộ phim chính là tình làng xóm thân thiết. Tuy nghèo khó, nhưng họ luôn chỉa sẻ mọi đắng cay, ngọt bùi của cuộc sống.

review-reply1988-09

Bữa cơm dù ít dù nhiều, họ vẫn chia nhau từ con cá đến đĩa rau. Những lúc khó khăn họ không quên trao nhau lời động viên, trợ giúp cho nhau từ những thứ nhỏ nhất: khi mẹ Duk Sun bị nghi ngờ có bệnh ung thư thì cả khu xóm nghèo đều cùng lo lắng như thể đó chính là chuyện của gia đình mình vậy, và họ cũng cùng nhau thở phào nhẹ nhõm khi hay tin bà vẫn mạnh khỏe. Hay như lúc bố Jung Hwan bị ngã gãy lưng, chỉ cần vài cuộc gọi là tất cả mọi người trong khu phố đều chạy đến chăm sóc, giúp đỡ,…

review-reply1988-21

Thêm vào đó, bộ phim còn giữ được chủ đề xuyên suốt trong series phim truyền hình Lời hồi đáp: đó chính là tình bạn. Tình bạn của họ thật trong sáng, hồn nhiên, nhưng cũng vô cùng đặc biệt. Tình bạn của bộ năm: Duk Sun, Jung Hwan, Choi Teak, Sun Woo, Dong Ryung dường như còn vượt xa cả thứ tình cảm thông thường. Họ coi nhau như anh em trong một nhà, nơi mà không có bất kỳ sự đố kị hay dỗi hờn nào.

review-reply1988-11

Bộ ba Sun Woo, Dong Ryung, Jung Hwan sẵn sàng vì Duk Sun mà đi thi nhảy. Rồi khi Dong Ryung bỏ nhà đi vì giận dỗi gia đình thì 4 người còn lại cũng không ngại ngần bỏ tất cả mọi thứ để đi tìm. Hay chàng Choi Teak ngờ nghệch chẳng làm việc gì ra hồn, cũng luôn luôn có “hội bạn thân” ở bên cạnh chăm sóc và giúp đỡ,… Tất cả những hành động nhỏ nhặt, vô tư ấy đã vun đắp cho tình bạn vững bền của họ, giúp bộ năm ấy trải qua rất nhiều những thăng trầm trong cuộc sống.

review-reply1988-22

Cuối cùng, điểm đặc biệt khiến series Lời hồi đáp khác hẳn những bộ phim truyền hình khác là quá trình tìm chồng của nữ chính. Phải nói là khi theo dõi Reply 1988, hay là cả những phần trước nữa, khán giả cũng khó có thể nói được chính xác ai là nam chính, ai là nam phụ. Khi mà tất cả những nhân vật xuất hiện trong phim đều để lại một ấn tượng nào đó trong lòng khán giả, dù là ít hay nhiều.

Đầu tiên, biên kịch lái người xem vào cuộc cạnh tranh giữa Jung Hwan và Sun Woo, lúc này khán giả có phần nghiên về Sun Woo hơn khi anh có vẻ ngoài bắt mắt, ngoan ngoãn, yêu thương gia đình. Ngược lại, Jung Hwan mới đầu xuất hiện lại có phần kém sắc, tính khí thất thường, có vẻ không phù hợp với hình tượng nam chính.

review-reply1988-13

Thế nhưng khán giả lại ngỡ ngàng khi biết được sự thật - người mà Sun Woo dành tình cảm lại là Bo Ra (chị gái Duk Sun). Chính lúc này, Jung Hwan lại trở thành hình mẫu bạn trai lý tưởng của phái nữ khi có những hành động âm thầm yêu thương và quan tâm nữ chính dù vẻ ngoài có phần lạnh lùng. Và rồi khi tất cả mọi người lại nghiêng về phía Jung Hwan thì diễn biến phim lại càng gay cấn hơn vì Choi Teak bỗng thổ lộ tình cảm của mình.

review-reply1988-14

Chưa dừng ở đó lồng ghép trong phim là những lần xuất hiện của cặp vợ chồng ở tương lai, tạo dựng trong tâm trí khán giả hình ảnh của Jung Hwan: từ mái tóc, cách nói chuyện, từ bức ảnh chụp chung hay bí mật Duk Sun bị thất tình.

review-reply1988-16

Nhưng nếu người xem để ý một chút, thì từ giữa bộ phim, sự xuất hiện của Jung Hwan ngày càng ít đi. Trong khi đó Teak lại dần dần hiện lên là một người đàn ông trưởng thành, chu đáo, quan tâm và bảo vệ Duk Sun. Khiến cho cuộc chiến tìm chồng vẫn ngày càng diễn ra nảy lửa hơn, thu hút người xem hơn. Để rồi kết thúc cuộc chiến ấy bằng chính 2 tập phim cuối cùng với rating cao ngất ngưởng, người chiến thắng ở vạch đích cuối cùng là Choi Teak.

review-reply1988-18

review-reply1988-17

Dù cũng có không ít những tranh cãi, bộ phim vẫn mang đến cho người xem một kết thúc viên mãn dành cho các cặp đôi cũng như toàn bộ người dân trong khu phố nhỏ Ssangmun Dong. Mỗi người, mỗi gia đình đều tìm được cho mình những niềm hạnh phúc riêng.

review-reply1988-19

Reply 1988, không chỉ đơn thuần là một bộ phim mang tính giải trí, mà nó còn đem đến người xem rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu, cũng như tình làng nghĩa xóm giản dị mà không kém phần ấm áp.

Sau Reply 1988, bộ phim Signal do Lee Je Hoon, Kim Hye Soo và Joo Jin Woong thủ vai.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất