Phim Ảnh

Recap tập 1 Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8: Nổi da gà với hàng loạt phân đoạn hấp dẫn

Minh Thông
Chia sẻ

Và sự chờ đợi đã kết thúc. Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8 đã chính thức khai màn tập 1 trên HBO, đưa người xem trở lại vùng Westeros lạnh giá

Tập phim 1 của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8 đã chính thức ra mắt. Tập đầu tiên thể hiện không khí mọi người đang chuẩn bị cho cuộc chiến với binh đoàn người chết, những cuộc gặp gỡ được mong từ rất lâu, những màn cưỡi rồng hoành tráng và những giây phút mà bất cứ ai cũng chờ đợi trong suốt 10 năm qua

Tập 1 mùa 8 sẽ tiếp tục cống hiến những lời thoại cực “chất” như “Tell Cersei”, hoặc những giây phút khó quên như khi Ned bị chặt đầu, Đám cưới đỏ và vô số cũng phân đoạn “nổi da gà” khác.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim cực mạnh, bạn đọc lưu ý trước đi đọc

Nhà Stark:

Một đứa bé chạy vội qua những dòng người đông đúc, nó len lỏi, chen chúc và cuối cùng khi leo lên độ cao nhất định, nó đã hòa mình vào dòng người đang dõi theo đoàn quân Unsullied tiến vào Winterfell.

DaenerysJon đang cưỡi ngựa tiến vào. Arya đứng trong đám đông và mỉm cười với anh mình khi Jon lướt qua, nhưng anh ấy không nhìn thấy cô bé. Trong đoàn “diễu hành” này chúng ta cũng thấy có Missandei, Grey Worm, The Hound Gendry đang ở trên lưng ngựa. Trong khi Tyrion và Varys thì ngồi trong xe.

“Ta cảnh báo nàng điều này: Người phương bắc không tin tưởng lắm những kẻ đến từ bên ngoài” Jon thì thầm với Dany. Ngay lúc đó, Drogon và Rhaegal bay ngang trên đầu đám đông, gầm rú và Dany lập tức nở nụ cười đầy hãnh diện về những đứa con của mình. Ai nấy đều sợ hãi, chỉ duy cho Arya là tỏ vẻ ngạc nhiên đầy thích thú.

Bran và Jon đã gặp nhau, Jon hôn lên trán cậu em trai nhưng Bran lại khiến Jon cảm thấy khó hiểu sau bao năm xa cách khi cậu ấy trả lời lời cảm thán của Jon rằng “Nhìn em kìa! Em đã thành một người đàn ông rồi đấy! - “Gần như”.

Jon ôm chặt lấy Sansa, và Dany cùng Jorah tiến tới để thể hiện sự tôn trọng dành cho những đứa trẻ nhà Stark. Lyanna Mormont cũng ở đó và theo dõi Jon cùng với Dany. Dany chào Sansa và Sansa trao cho mẹ rồng một ánh mắt “khó chịu” nhất có thể.

Nhà Lannister:

Ở King’s Landing, Qyburn nói với Cersei rằng binh đoàn người chết đã phá vỡ bức tường. Và cô ta cảm thán “Tốt”, mỉm cười nhìn về hướng biển, khi Euron quay trở lại cùng đội quân của hắn và Golden Company. Yara vẫn còn sống và bị bắt giữ trên chính tàu của Euron. Cô ta nói rằng hắn đã “chọn sai” bên khi cuộc chiến lớn đang đến, Euron liền nói “vậy thì ta sẽ lái Iron Fleet đi đâu đó”, nhưng trước tiên ta sẽ “quất” nữ hoàng trước. Thật dễ thương làm sao.

Tiếp theo là cảnh cuộc gặp gỡ giữa Cersei với Euron và Chỉ huy Strickland của Golden Company. Có hàng ngàn người và ngựa nhưng không có voi, và điều đó khiến Cersei thất vọng. Sau khi thảo luận xong, Euron muốn nói chuyện riêng với nữ hoàng nhưng Cersei không quan tâm. Cô ta nói “Người muốn một con điếm? Hãy mua một con. Người muốn một nữ hoàng? Ngươi phải chứng tỏ bản thân mình xứng đáng”.

Sau đó là màn mỉa mai như thường lệ của Euron dành cho Cersei. Và hắn rời đi để lại Cersei với đôi mắt ngấn lệ cùng ly rượu của cô ta.

Theon đột nhập lên tàu và cứu được Yara, hai chị em đã có cuộc gặp gỡ khá cảm động. Họ nhắc lại câu gia ngôn của mình “Những gì đã chết sẽ không bao giờ chết lần nữa”.

Nhà Tarly:

Dany và Jorah tìm gặp được Sam để cảm ơn anh ấy đã chữa khỏi bệnh vảy xám cho Jorah. Sam mong Dany bỏ qua việc ăn cắp những quyển sách từ Citadel và thanh kiếm của cha anh ta. Và lúc đó Dany nhận ra cha của anh ấy là Randall Tarly.

Cô ấy cũng kể lại việc cô đã hành hình cha và anh trai của Sam vì không nghe lời cô. Sam cố nén nước mắt và ra ngoài. Anh gặp Bran và Bran nói anh hãy đi gặp Jon và kể mọi chuyện về thân thế của Jon. Sam xuống hầm mộ nhà Stark và anh đã kể hết mọi thứ anh và Bran biết về cha mẹ của Jon.

Hội ngộ giữa Bran và Jaime:

Cảnh cuối khiến bất cứ ai là fan của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) đều “nổi da gà”. Bran đã nói với Sam rằng cậu đang chờ một người bạn cũ. Một người cưỡi ngựa trùm kín đầu tiến vào Winterfell. Khi anh ta xuống ngựa và cởi mũ choàng, đó là Jaime. Kẻ giết vua nhìn xung quanh và thấy Bran đang nhìn chằm chằm vào anh ta phía đối diện. Và cái nhìn đầy sợ hãi của Jaime chắc chắn sẽ luôn ám ảnh chúng ta trong cả mùa 8.

Hãy cùng SAOstar chờ đón xem tập 2 của Game of Thrones vào sáng thứ Hai tuần sau - 21/04/2019 (theo giờ Việt Nam) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất