Phim Ảnh

Rằm tháng Bảy và 7 phim kinh dị Việt đáng sợ nhất từ xưa đến nay

Tiến Đạt
Chia sẻ

Với 7 phim kinh dị này, khán giả sẽ trải nghiệm phong cách làm phim kinh dị Việt qua nhiều giai đoạn khác nhau.

1. Lệ đá (1971)

Phim do đạo diễn Võ Doãn Châu thực hiện với sự tham gia của Thanh Lan, La Thoại Tân, Đoàn Châu Mậu, Bà Năm Sa Đéc… Trường Kỳ và Trang là hai kẻ tuy mới gặp gỡ nhưng tình yêu xác thịt bồng bột, đã kết hợp họ như một cặp tình nhân không thể rời nhau được. Sau một lần âu yếm nhau bên cạnh dòng suối ở Ðà Lạt, Trang đã rời Kỳ về nhà và đang mơ màng nghĩ đến người yêu, đã vô tình đi vào khu cấm của một công trường đang xây cất để rồi tai nạn xảy ra.

Trailer phim Lệ đá.

Trang chết liền khi ấy, một dòng máu chảy ra thấm vào cạnh đầu một Kỳ Lân bằng đá và không bao giờ rửa sạch được. 5 năm sau, nàng nhập vào một người đàn ông tên Huỳnh và đi tìm Kỳ để đòi tình.

Lúc này, Kỳ chuẩn bị lấy vợ, đột nhiên anh bị ám ảnh bởi những hình bóng ma quái của Trang. Anh quyết định lên chỗ cũ để đi tìm câu trả lời. Anh và Trang - trong thân xác ông Huỳnh gặp nhau. Trong cơn mê đắm Trang đột nhiên đòi hỏi Kỳ phải quan hệ với mình. Kỳ hốt hoảng chạy trốn đến chiếc cầu. Đến đây, Kỳ vấp té, Trang thừa cơ chồm lên đòi giết Kỳ. Bất chợt cô nhìn thấy hình ảnh thân xác mới đầy kinh khiếp của mình (ông Huỳnh bị vợ bắn vào đầu), Trang hét lên 1 tiếng kinh hoàng rồi bỏ đi. Linh hồn Trang đã ý thức được là trong khi vội vàng chiếm lấy cái xác của ông Huỳnh, nàng đã chiếm lầm một thể xác “vô dụng”. Nàng bỏ đi. Ðầu con Kỳ Lân trên chậu cây của khách sạn kia từ nay đã sạch vết máu.

Lệ đá đã nhận được giải Nhất hội Điện ảnh năm 1971, đồng thời tạo nên cơn sốt của những người yêu thích phim chiếu bóng.

2. Con ma nhà họ Hứa (1973) 

Tòa biệt thự nguy nga, cổ kính của ông Hứa Bổn Hòa (1845-1901) nay là Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, từ hơn 100 năm qua xuất hiện lời đồn thổi có ma - cô con gái duy nhất của đại phú hào họ Hứa. Đâu chỉ là câu chuyện được người đời đồn đại, vào năm 1973, bộ phim Con ma nhà họ Hứa đã được đạo diễn Lê Hoàng Hoa thực hiện, phỏng theo giai thoại Oan hồn Hứa thị.

Trailer phim Con ma nhà họ Hứa.

Mọi chuyện bắt đầu khi đứa con gái của chú Hỏa mắc bệnh phong, lở loét khắp người, móng tay, móng chân tróc ra, máu mủ chảy tùm lum. Vì con gái bị bệnh như vậy, nên chú cho con gái sống cách ly trong một căn phòng kín, hằng ngày cho quản gia đem đồ ăn, áo quần đến chăm sóc. Lúc đầu, người quản gia không thắc mắc gì cho lắm (vì đối với người Hoa, quản gia là người rất trung thành, chủ biểu gì làm nấy). Nhưng sau đó một thời gian, ông ta mới thắc mắc không hiểu vì sao cô con gái bị bệnh đến bây giờ vẫn còn sống (theo như y học thì những bệnh như vậy không sống được lâu) và mỗi ngày ông vẫn phải đem cơm, quần áo đến phòng rồi lấy đi những bộ quần áo dính đầy máu. Người quản gia quyết định thực hiện cuộc điều tra tìm hiểu sự thật…

Hơn 40 năm trôi qua, bí mật về gia đình nhà họ Hứa cùng hồn ma đáng sợ vẫn chưa được giải đáp thực sự. Câu nói “con ma nhà họ Hứa” cũng trở thành câu cửa miệng của nhiều người.

3. Ngôi nhà oan khốc (1992)

Với kinh phí vài trăm triệu vào thời điểm năm 1992 đã biến Ngôi nhà oan khốc trở thành dự án điện ảnh lớn nhất thời đó. Phim kể về một căn biệt thự mà cứ đêm đêm, bóng dáng bà chủ - người đã chết mấy chục năm qua - lại lảng vảng để đòi mạng sống của mình. Những điều bí ẩn tràn ngập căn nhà khi người ta nghe thấy tiếng thét kinh hoàng của tỷ phú Bảo vào mỗi đêm khuya vắng cùng lời xá tội của ông trong cơn mê loạn. Để trấn tĩnh mình và bớt cô quạnh, ông đã “mua” về một người vợ mới tên Hương. Vốn là cô gái cá tính nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Hương phải chấp nhận đặt chân vào căn nhà sang trọng nhưng đầy lời đồn kinh hoàng. Ở đây, Hương đã cùng Thái - con trai của ông tỷ phú - dần vén màn bí ẩn trong căn nhà kỳ quái cùng những tội ác của lão gian tham.

Doanh thu 1 tỷ đồng của bộ phim vào thời điểm đó đã giúp nhà sản xuất là diễn viên Chánh Tín trở thành đại gia, đồng thời trở thành cái tên lớn với kinh nghiệm sản xuất phim kinh dị.

4. Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn (2007)

Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn là hai bộ phim có độ dài 45 phút thuộc đề tài kinh dị do hãng Chánh Phương sản xuất. Phim có sự tham gia diễn xuất của Nguyễn Chánh Tín, Ngô Thanh Vân, Huy Khánh, Mạc Can… Phim không lấy “ma” ra “dọa” người xem mà chính tình huống tạo nên sự hồi hộp. Phim hấp dẫn bởi yếu tố bất ngờ, được thực hiện theo kiểu Alfred Hitchcook.

Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn có cốt truyện, nội dung dẫn dắt người xem đến một thế giới tâm linh cần suy ngẫm chứ không phải là chuyện mê tín dị đoan… Ma có thật hay không … hay là do sự tưởng tượng của con người mà thôi … Tình yêu ích kỷ và mù quáng … sẽ dẫn đến một kết cục bi thảm.

Trailer phim Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn.

Cho đến nay, Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn vẫn giữ nguyên giá trị kinh dị của nó dù đã 10 năm trôi qua. Nhiều khán giả nhận xét rằng, dù được thực hiện ở thời điểm không có nhiều điều kiện về kỹ xảo, thế nhưng hai phim của NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã đủ sức cạnh tranh với nhiều phim kinh dị ở thời hiện tại.

5. Mười (2007)

Mười là phim điện ảnh hợp tác giữa hai nước Việt - Hàn. Bộ phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một lời nguyền gắn liền với một cô gái tên Mười: đừng bao giờ đứng trước bức tranh mà đếm số. Vì khi đếm đến 10, Mười sẽ thoát ra ngoài.

Trailer phim Mười.

Truyền thuyết về cô gái này đã được truyền miệng từ đời này qua đời khác tại một ngôi làng ở Việt Nam. Yoon-hee từ Hàn Quốc sang Việt Nam để viết 1 cuốn tiểu thuyết và cô đã gặp lại người bạn thân của mình là Seo-yeon. Cô được Seo-yeon kể cho nghe truyền thuyết về cô gái Mười nọ. Cảm thấy hứng thú về đề tài này, Yoon-hee quyết định đi tìm hiểu và phát hiện được nhiều điều bí ẩn về bức chân dung. Và rồi, cô tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của Mười trong chính Seo-yeon, cô bạn thân của mình vì Mười đã thoát ra ngoài lời nguyền …

Bằng sự kết hợp cùng ekip Hàn Quốc, Mười mang đến một không khí hoàn toàn khác đối với dòng phim kinh dị. Những cảnh quay rùng rợn, kinh dị và tàn khốc như cảnh Mười bị bẻ chân, cảnh 1 ông sư bị chặt nửa người và cảnh cô gái bị bánh xe máy thắt cổ… đã gây ám ảnh cho người xem, nhưng cũng vì thế mà bị kiểm duyệt tại thị trường Việt Nam.

6. Đoạt hồn (2014)

Chuyện xảy ra tại Châu Đốc, một người phụ nữ người đầy máu, tay nắm chặt tượng đền thờ, nhảy từ một cây cầu xuống sông Hậu. Cùng ngày đó, cô gái 18 tuổi Chi, tính tình hơi nổi loạn, từ Sài Gòn đến tham dự buổi lễ tại một ngôi chùa mà cha dượng giàu có của cô là ông Huy đã quyên góp 50.000 USD. Cùng đi còn có mẹ cô là bà Diệp và em gái 8 tuổi là bé Ái. Ái đi lạc và bị chết đuối trên sông.

Khi xác của bé được tìm thấy một tuần sau đó, cậu của Chi là cảnh sát Thức đến thăm nhà xác và phát hiện Ái vẫn còn sống. Sau khi Ái trở về nhà, gia đình ông Huy liên tục gặp chuyện lạ. Họ dần nhận ra có ai đó, hay cái gì đó không thuộc về thế giới người sống đang dần chiếm lấy thân xác của cô bé.

Trailer phim Đoạt hồn.

Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần đã đưa khán giả trở lại thời điểm phim kinh dị thăng hoa nhất với hàng loạt tình tiết đáng sợ. Dẫu rằng bởi chất kinh dị nặng trong phim khiến bộ phim có tin đồn đã phải sửa lại đoạn kết theo yêu cầu của Cục điện ảnh khi kiểm duyệt, thế nhưng phim vẫn nhận được sự yêu thích của khán giả. Sau khi Đoạt hồn được công chiếu, đạo diễn Hàm Trần bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp làm phim cùng với cô bé Thanh Mỹ đã trở thành “cô bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt”.

Thanh Mỹ với danh hiệu “cô bé đáng sợ nhất Việt Nam” sau thành công của Đoạt hồn.

7. Cô hầu gái (2016)

Sau nhiều bộ phim ngắn đã làm tại Mỹ, Cô hầu gái là bộ phim điện ảnh đầu tay do Derek Nguyễn viết kịch bản và đạo diễn. Bối cảnh trong phim là đồn điền cao su bạt ngàn ở Nam Bộ năm 1953, khi những gia đình người Pháp đua nhau làm giàu trên mồ hôi, xương máu của những người phu cạo mủ cao su. Nơi đây cũng là nấm mồ chung cho những người phu xấu số đó.

Nhung Kate.

Trailer phim Cô hầu gái.

Khán giả sẽ dõi theo bước chân của cô gái nghèo mồ côi tên Linh (Nhung Kate) đến tìm việc tại Dinh thự nguy nga của ông chủ người Pháp Sebastien Laurent (Jean-Michel Richaud) nằm giữa đồn điền Sa Cát. Làm việc trong ngôi nhà to lớn đó là bà quản gia Hàn (NSUT Kim Xuân), một người nghiêm khắc lạnh lùng, bà bếp Ngô (Phi Phụng) sởi lởi, hay chuyện và ông cai phu đồn điền Châu (Kiến An) kiệm lời. Với lời đồn dinh thự này “chỉ có vào mà không có ra” cùng hồn ma phu nhân Camilla và những hồn ma phu đồn điền lẩn khuất trong rừng cao su, khán giả cùng Linh sẽ dần khám phá ra những sự thật kinh hoàng đằng sau cánh cửa nặng nề của tòa nhà. Ai sẽ là người bước ra khỏi dinh thự u ám đó?

Cô hầu gái là một bộ phim kinh dị đặc biệt, vì phim đi theo phong cách gothic với tông màu tối chủ đạo, các góc quay ma mị, liêu trai song lại vô cùng lãng mạn. Cùng với âm nhạc bộ phim mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp ấn tượng, ám ảnh và cảm giác sợ hãi chân thật.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất