Phim Ảnh

Đo độ quyến rũ của Mr. Perfect trên màn ảnh từng quốc gia

Chia sẻ

Mr. Perfect trong các tác phẩm xứ Trung và Hàn Quốc đều được “đóng khuôn” theo motif đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, si tình. Còn ở các dự án điện ảnh của Thái, Nhật, Mỹ và Việt thì sao?

Khán giả vô cùng quen thuộc với motif nhân vật “chàng trai hoàn hảo” (Mr. Perfect) trong phim Hàn Quốc, Trung Quốc và ít phổ biến hơn ở Nhật Bản và Thái Lan. Tất cả đang dần chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam khiến các nhà sản xuất nội đia phải tìm ra phương hướng cho sự xâm lăng này. Vậy thì, có phải Mr. Perfect là hình tượng chung của làn sóng nam thần trên khắp thế giới?

Mr. Perfect của các tác phẩm đình đám Trung Quốc

Có thể nói, sau khi Bên nhau trọn đời lên sóng, nhân vật Hà Dĩ Thâm của chàng diễn viên 7x Chung Hán Lương đã trở thành một “hiện tượng” của châu Á. Bất kỳ cô gái nào khi đã xem qua bộ phim cũng đều mong muốn có được một người bạn trai lý tưởng như vậy. Anh chàng họ Hà “đốn tim” fan với vẻ ngoài điển trai, con nhà giàu, thành công, tài năng, biết nấu ăn và chung tình, chờ đợi người yêu ròng rã 7 năm trời không thay lòng. 

Mr (52)

Mr (5)

Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời luôn là mẫu bạn trai lý tưởng của bất cứ cô gái nào.

Các nam thần được xây dựng với hình tượng đẹp trai, tài năng, con nhà giàu và dịu dàng. Đặc biệt hơn, khi đã yêu nữ chính, họ còn vô cùng ngọt ngào và lãng mạn. Trong các tác phẩm gần đây, khán giả có thể thấy rõ qua sư huynh Nhược Bạch (Dương Dương) đảm đang, ít nói trong Thiếu nữ toàn phong và Viên Hạo (Hồ Ca) - bạch mã hoàng tử trong Thời gian tươi đẹp. Các nhân vật này đã thỏa mãn các yêu cầu chuẩn của fan để trở thành một Mr. Perfect.

Song song với đó, chúng ta cũng không thể đánh giá thấp những nhân vật đầy khí chất trong dòng phim chính kịch như Lang nha bảng, Kẻ ngụy trang… Tuy nội dung phim không xoay quanh tình yêu nam nữ, nhưng các nhân vật nam chính như Tĩnh Vương Tiêu Cảnh Diễm (Vương Khải) trong Lang nha bảng cũng đã khiến khán giả một phen “ngất xỉu” với suy nghĩ kiên định, tính cách trượng nghĩa, đầu đội trời chân đạp đất. 

Mr (51)

Mr (12)

Nhược Bạch đảm đang, dịu dàng hay quan tâm người khác và ít nói

Vương Khải

Hình tượng Tĩnh Vương một lòng vì chính nghĩa trong phim của Vương Khải đốn gục biết bao nhiêu trái tim.

Mr. Perfect trong dự án phim của xứ Hàn

Cạnh tranh với “Ngài Hoàn Hảo” của làng điện ảnh xứ Trung là các vị nam chính trong tác phẩm xứ Hàn. Những “ngài” này cũng được “đóng khuôn” trong một hình tượng hoàn hảo với vẻ ngoài ưa nhìn, xuất chúng, con nhà giàu và khá “sến súa”.

Sự thật thì trong năm qua với nhiều bộ phim đình đám của Hàn Quốc lên sóng, khán giả vẫn thấy một motif khá quen thuộc với hình tượng nam thần, dù các nhà biên kịch đã cố gắng “dìm” nam chính xuống. Điển hình gần đây nhất là chàng CEO điển trai Ji Sung Joon (Park Seo Joon) với nụ cười tỏa nắng, yêu nữ chính hết mực. Bộ phim cũng đồng thời tạo nên một cơn sốt thời trang trong giới trẻ hiện tại.

Mr (7)

Mr (41)

She was pretty tạo nên cơn sốt không hề nhỏ và là một bước tiến vượt bậc cho dàn diễn viên chính

Mr (4)

Mr (49)

Kim Soo Hyun trong Vì sao đưa anh tới

Ngoài ra, nhân vật ngoài hành tinh Do Min Joon do tài tử Kim Soo Hyun đảm nhận trong tác phẩm đình đám Vì sao đưa anh tới, hay nhân vật Kim Tan (Lee Min Ho) của The heirs, và hoàng tử gác mái Park Yoo Chun trong Cặp đôi ngoại cảm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải công nhận rằng hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc đang chạy đua dự án với các nhân vật được xây dựng theo hình tượng thiên tài hoặc lạnh lùng xuất chúng.

Bên cạnh đó, các thể loại kỳ bí, ma quỷ như Thư sinh bóng đêm cũng góp một phần không nhỏ cho nền giải trí xứ Hàn thêm phong phú. Bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên, thành công với khả năng diễn xuất bậc thầy của Lee Jun Ki qua nhân vật “3 in 1” - Sung Yeol- nội tâm ba nhân vật cùng xuất hiện trong một con người. 

ma-ca-rong-lee-jun-ki-mat-xanh-le-toc-tai-ru-ruoi-doa-khan-gia-so-khiep-via_337946d010

ma-ca-rong-lee-jun-ki-mat-xanh-le-toc-tai-ru-ruoi-doa-khan-gia-so-khiep-via_c16e2b5348

“Ma cà rồng” Lee Jun Ki đã góp phần làm nên thành công không nhỏ cho Thư sinh bóng đêm

Âu Mỹ cũng không kém cạnh

Chắc hẳn fan của tác phẩm Arrow vô cùng quen thuộc với nhân vật Oliver Queen của chàng diễn viên người Canada Stephen Amell - bộ phim tái hiện hình ảnh siêu anh hùng truyện tranh Green Arrow. Anh là một siêu anh hùng chống lại các tội phạm ở Star City, đồng thời cũng là một doanh nhân triệu phú, có tiếng tăm tại thành phố anh đang sinh sống. Anh khiến các fan xao xuyến bởi tài bắn cung siêu hạng và vẻ đẹp trai rắn rỏi, mạnh mẽ của mình. 

Mr (3)

Mr (42)

Chàng tỷ phú trượng nghĩa Oliver Queen 

Mr (18)

Ma cà rồng quyến rũ Damon Salvatore

Theo như “từ chuyên môn” của dân Mỹ, từ “bae” dùng để chỉ anh chàng đang “hot” ở loạt phim bom tấn của nước nhà. Cụm từ “full package” được khán giả dùng để miêu tả một anh chàng đạt đủ tiêu chuẩn để trở thành “Ngài Hoàn Hảo”. Khá khác so với các nam thần của xứ Trung hay Hàn Quốc, nam thần dưới con mắt của người hâm mộ phim Mỹ có vẻ ngoài lãng tử, đẹp trai và đặc biệt là chung thủy.

Khán giả có thể thấy rõ qua các tác phẩm điện ảnh như The Vampire Diaries với nhân vật Damon Salvatore, Oliver Queen của Arrow, hay Captain Hook trong Once Upon a Time. Mr. Perfect dưới con mắt của những người hâm mộ phim USUK không phân biệt phản diện hay chính diện, ai trong số các diễn viên cũng đều có thể trở thành nam thần, nếu các “ngài” nam thần đạt các tiêu chí chung. Nhìn chung, “khẩu vị” của dân Mỹ khá mới lạ, họ thích những người đàn ông lạnh lùng, mang một vẻ đẹp bí ẩn ma mị, gương mặt sắc sảo góc cạnh.

Mr (6)

Captain Hook: Dù cụt tay nhưng anh vẫn ngầu vô cùng!

Mr. Perfect của dòng phim thần tượng Nhật Bản

Chắc hẳn người Việt Nam đều không quên được loạt series siêu nhân gắn liền với tuổi thơ. Gần đây, nền giải trí Nhật Bản bắt đầu ồ ạt các tác phẩm live-action, chuyển thể từ các bộ truyện tranh đình đám ở cả Nhật Bản lẫn Việt Nam. Các tác phẩm thuộc dòng phim tình cảm học đường có thể liệt kê ra như: Otomen với nam chính đẹp trai, hoàn hảo, dịu dàng, thích nấu nướng, hay Ao Haru Ride, L-DK, Say I Love You… Nam chính trong các bộ phim này nhìn chung đều mang nét đẹp “phi giới tính”, đảm đang việc nhà, học giỏi và chung thủy. 

Mr (23)

Mr (2)

Các tác phẩm live-action đang gây bão

Tuy nhiên, dòng phim chuyển thể này cũng để lại ấn tượng mạnh cho khán giả với các thể loại khác nhau như thiên tài kinh dị thì có Death Note, giáo viên kỳ lạ có Assassination Classroom hay thể loại có nhân vật chính là “đầu gấu”. Hiện tại, các dòng phim thần tượng “nam thần” của Nhật Bản đang du nhập vào nước ta và nội dung tình tiết thường theo xu hướng tình cảm học trò, nhưng có một sự thật là khán giả thích thú hơn với loạt phim có nhân vật “kawaii” như chú chuột lang Ebichu trong Oruchuban Ebichu, hay bé mèo Samurai trong Neko Zamurai.

deathnote-1

assassination classroom live action still students

Dòng phim kinh dị hay hài kịch như Death Note Assassination Classroom cũng ghi dấu ấn

10-1449115534632

hamster-ebichu-quan-gia-bua-nhat-nuoc-nhat_553cbe8aba

Các nhân vật dễ thương trong phim Nhật lại khiến khán giả hài lòng hơn là nam thần.

Hình tượng hoàn hảo trong phim Thái Lan

Trước đây, Thái Lan nổi tiếng với loạt phim kinh dị với bối cảnh máu me, chơi ngãi. Trong những năm qua, Thái đang cố gắng tấn công vào thị trường điện ảnh châu Á với loạt phim vườn trường với các mối tình học trò dễ thương và đáng yêu. Dòng phim này cũng là một lựa chọn an toàn và sáng suốt vì nó thuộc thể loại dễ được khán giả tiếp nhận và ít nhận “gạch đá” nhất.

3-gio-sang-3D-570x350

maxresdefault

Thái Lan nổi tiếng với dòng phim kinh dị máu me

Mr (28)

Mr (33)

Mike Angelo của Kiss me

Gần đây, các diễn viên để lại ấn tượng với người hâm mộ là Mario Maurer với A little thing called love, Mike Angelo của Kiss me bản Thái, hay Peach Pachara Chirathivat đảm nhận vai Win của Tuổi nổi loạn. Họ khiến khán giả ghi nhớ với vẻ ngoài và tính cách dịu dàng săn sóc người yêu hết mực.

Tuy nhiên, theo như các khán giả hâm mộ phim Thái Lan, trước khi các nam thần trở nên hoàn hảo, dịu dàng với người yêu, những nhân vật trước đó đều thuộc thể loại “bad guy”, ức hiếp nữ chính hay thậm chí là… hiếp dâm với tác phẩm điển hình Sawang biang. 

Mr (39)

Hoàng tử lai Mario Maurer

Nam thần của điện ảnh Việt Nam

Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam đã đạt được nhiều thành công đáng kể với nhiều tài năng trẻ triển vọng xuất hiện. Không những chỉ có nam thần trong những tác phẩm Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác, Việt Nam cũng có những diễn viên được xem là nam thần. 

Có thể kể đến là hai chàng diễn viên điển trai Harry Lu và Ngô Kiến Huy góp mặt trong phim điện ảnh Thần tượng, Sơn Tùng M-TP với Chàng trai năm ấy được đánh giá cao, hay Issac đóng cặp cùng Bảo Thy trong Gia sư nữ quái ba năm trước. 

Mr (40)

Mr (30)

Mr (34)

Mr (36)

Niềm hy vọng mới cho làng giải trí Việt đến từ các tài năng trẻ

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng những diễn viên nêu trên chưa đủ tiêu chuẩn để trở thành Mr.Perfect vì khả năng diễn xuất còn hạn chế, vẻ ngoài cũng chưa đủ “độ chín”…. nhưng với nền giải trí còn mới như Việt Nam, sự xuất hiện của Harry Lu, Ngô Kiến Huy, Issac, hay Sơn Tùng MTP đã thổi “một cơn gió lạ” đầy hi vọng vào ngành điện ảnh non trẻ hiện tại. Gần đây, Issac đang tham gia vào bom tấn Việt Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân.

Kết

Nhìn chung, Mr. Perfect dưới con mắt của khán giả qua các tác phẩm đều phải đạt một số tiêu chuẩn chung như vẻ ngoài ưa nhìn, con nhà giàu, học giỏi, tài năng và đặc biệt là chung tình. Nền giải trí ở các quốc gia khác nhau đều nắm bẳt được quan điểm này và tấn công ồ ạt càng nhiều các dự án với nội dung khác nhau nhưng có chung một “khuôn mẫu xây dựng hình tượng nam chính”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất