Phim Ảnh

Quá tập trung vào Gong Yoo, người ta đã quên mất 'thần chết' Lee Dong Wook rồi

Như Quỳnh
Chia sẻ

Trong lúc mọi người vẫn đang tập trung mọi sự chú ý vào nhân vật Yêu tinh, thì anh chàng Dong Wook đã có tới 18 năm kinh nghiệm diễn xuất và là còn là tiền bối của Gong Yoo. Hãy cùng xem qua những thành tích đáng nể của nam diễn viên điển trai này nhé.

Dù biết Yêu Tinh Gong Yoo mới là nhân vật chính của bộ phim truyền hình Goblin đang nổi đình nổi đám hiện nay, nhưng anh chàng Thần Chết sở hữu vẻ đẹp trai chết người cũng khiến các fan nữ phát cuồng không kém. Người thủ vai Thần Chết không ai khác chính là Lee Dong Wook - nam diễn viên điển trai đã trở nên quá quen thuộc đối với các tín đồ Drama Hàn trong nhiều năm qua.

Từ người mẫu chuyên nghiệp

Sinh ngày 6/1/1981, Lee Dong Wook bắt đầu đóng phim khi được 18 tuổi, khá sớm so với những diễn viên cùng trang lứa lúc bấy giờ. Ngay từ lần đầu tiên tham gia diễn xuất, nam tài tử đã được xuất hiện trong series phim học đường đình đám School 2. Tuy nhiên trước đó, ít ai biết rằng Lee Dong Wook vốn xuất thân từ nghề người mẫu và đã gặt hái được không ít thành công trên sàn catwalk nhờ chiều cao lý tưởng 1m84 và khuôn mặt rất Tây.


Có thể nói Dong Wook là một trong những nam diễn viên chăm chỉ nhất Hàn Quốc khi mỗi năm đều tham gia từ 2-3 bộ phim truyền hình. Song số lượng phim điện ảnh của anh chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, hoàn toàn trái ngược với bạn diễn Gong Yoo của mình.

Một trong những dự án phim đã giúp nam diễn viên được khán giả Việt Nam biết đến chính là Cô dâu Hà Nội - một cuộc bắt tay giữa 2 nước Việt - Hàn vào năm 2005. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa anh chàng kỹ sư Park Eun Woo (Lee Dong Wook) và cô sinh viên Việt Nam Lý Thị Vũ (Kim Ok Bin) tại thành phố Hà Nội yên bình, thơ mộng. Dù phim chỉ có thời lượng 180 phút nhưng vai diễn chàng kỹ sư điển trai, si tình đã giúp Dong Wook ghi điểm không nhỏ trong lòng người hâm mộ Việt Nam.


…đến hoàng tử Hallyu

Sau khoảng thời gian dài chăm chỉ đóng phim nhưng chưa gặt hái được nhiều thành công, 2006 cũng là lúc thần may mắn mỉm cười với nam diễn viên 8X này. Bộ phim My Girl do anh thủ vai chính, đóng cặp cùng nữ diễn viên Lee Da Hae đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất lúc bấy giờ.

Rating của phim luôn đạt ngưỡng 25% trong suốt thời gian phát sóng và giúp tên tuổi Lee Dong Wook không chỉ được yêu mến trong nước mà còn lan rộng ra khăp cả Châu Á. Tuy đã 10 năm trôi qua, nhưng My Girl vẫn là một trong những tác phẩm kinh điển của dòng phim hài hước, tình cảm Hàn Quốc.

Sau khoảng thời gian 2 năm vắng bóng do thực hiện nghĩa vụ quân sự, Lee Dong Wook đã có cuộc tái xuất đầy ngoạn mục bộ phim tình cảm Scent of Woman. Tuy cũng lấy ung thư làm đề tài khai thác, nhưng bộ phim lại khéo léo lồng thêm tinh thần yêu đời, lạc quan về một tương lai tốt đẹp. Chính vì thế, Scent of Woman đã thu hút được sự quan tâm của khán giả với rating hơn 15%.

Đến năm 2014, anh lại một lần nữa chứng minh sự chăm chỉ của bản thân khi xuất hiện trong 3 bộ phim truyền hình, dù cũng không nhận được những phản hội tích cực. Đáng chú ý nhất chỉ có phim Hotel King đánh dấu sự tái xuất trên màn ảnh nhỏ của cặp tiên đồng ngọc nữ Lee Dong Wook và Lee Da Hae sau 9 năm. Sự kết hợp ăn ý giữa họ một lần nữa khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên bởi những phân đoạn tình cảm đầy ngọt ngào gợi nhớ đến siêu phẩm My Girl một thời.

Cuộc lột xác ngoạn mục thành Thần chết vạn người mê

Có thể dễ dàng nhận ra, đa số những vai diễn của chàng diễn viên điển trai này đều là những nhân vật công tử con nhà giàu, đẹp trai, đúng chuẩn “soái ca” nên khán giả vẫn chỉ nhớ về anh như chàng giám đốc Seong Gong Chan ngày nào. Tuy nhiên, với vai diễn Thần Chết trong bộ phim Goblin vừa ra mắt, một lần nữa, Lee Dong Wook lại tạo được cơn sốt trên toàn Châu Á.

Trong phim, anh vào vai vị Thần chết có nhiệm vụ giúp người chết quên đi mọi chuyện trong quá khứ để họ có thể được đầu thai kiếp sau. Thần chết không biết tên và thân phận của mình lại vô tình sống chung một mái nhà với Yêu tinh 900 tuổi và đã tạo ra biết bao tình huống dở khóc dở cười cho khán giả.

Khó ai có thể tượng tưởng nỗi dưới vẻ ngoài lạnh lùng, Thần chết của chúng ta lại là một chàng trai yếu đuối khi đã khóc 2 lần chỉ trong 10 tập phim đầu tiên. Anh ấy còn nhút nhát đến mức không dám bắt máy khi được người yêu gọi điện.

Không chỉ gây sốt bởi vẻ bề ngoài điển trai, da trắng, môi đỏ, Thần chết Dong Wook còn nhiều phen khiến người hâm mộ ngã ngửa bởi tính khí không giống ai. Hay giận dỗi, thích mè nheo với Yêu tinh, mù công nghệ và nghiện phim Hàn, chắc chắn bạn không thể kiếm đâu ra một anh Thần chết đáng yêu đến thế.

Đã vậy, ông Thần chết hơn 300 tuổi này còn khiến chị em dậy sóng bởi sự kết hợp quá ăn ý với Yêu tinh Gong Yoo, tạo ra một bộ đôi mỹ nam mới cho làng giải trí Hàn Quốc. Có chăng sắp tới, họ còn nhăm nhe soán ngôi của cặp nam nữ chính cũng không chừng!

Trên hết, điều khiến người xem tò mò nhất hiện nay chính là thân phận thật sự của anh chàng Thần chết này. Mặc dù đã có nhiều chi tiết và đồn đoán chỉ ra rằng Thần Chết chính là vị vua đã phản bội tướng quân Kim Shin, tuy nhiên cho đến khi biên kịch chính thức xác nhận thì vẫn chưa có gì chắc chắn.

Có thể nói, Goblin như một cú sốc cực kỳ cần thiết giúp anh lấy lại vị thế trong lòng người hâm mộ. Dù chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng nhân vật Thần chết do Lee Dong Wook thủ vai chắc chắn sẽ còn khiến dân tình phát sốt trong thời gian dài. Hãy cùng chờ xem những gì chàng diễn viên chăm chỉ bậc nhất này đạt được trong tương lai nhé!

 Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để tìm đọc những thông tin mới nhất về các bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Như Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất