Phim Ảnh

Qua rồi mùa hè bom tấn, loạt phim độc lập mùa thu đang tới gần!

vividvoy
Chia sẻ

Không được sản xuất bởi các hãng phim lớn danh giá hay được hỗ trợ nhiều về ngân sách, nhưng những bộ phim độc lập dưới đây đang khiến cho khán giả trên toàn thế giới đặt hi vọng và mong chờ.

Ngày nay, những khán giả đam mê phim ảnh luôn ngóng đợi các tác phẩm độc lập - bởi chúng đại diện cho tinh thần tự do và là “biển lớn” cho các nhà làm phim trẻ vẫy vùng. Sau đây là 10 phim độc lập nổi bật trong mùa thu 2016 và một vài trong số chúng thậm chí có “nguy cơ” giành giật Oscar với những phim bom tấn khác:

The Birth of Nation

the-birth-of-a-nation-5

Là một trong những cái tên sáng giá nhất của mùa phim độc lập năm nay, The Birth of Nation của Nate Parker sẽ tạo ra cơn bão có sức công phá lớn ở các rạp chiếu phim và là đối thủ đáng gờm tại giải thưởng Oscar 70.

Sau khi từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, Parker tập trung vào việc thực hiện những bộ phim của mình và The Birth of Nation chính là một trong những dự án mà ông tâm huyết nhất. Bộ phim kể về một người lãnh đạo những cuộc nổi loạn của nô lệ tên là Nat Turner, đã dẫn dắt những “người nô lệ da đen” chống lại nạn phân biệt chủng tộc của những kẻ độc quyền “da trắng” vào năm 1983 ở bang Virginia.

Bộ phim được xem là đã vượt qua những rào cản lịch sử và trở thành tiếng gọi vô tận cho công lý và hòa hợp chủng tộc. Ammie Hammer, Aja Naomi King, Gabrielle Union và Jackie Earle Haley là các diễn viên sẽ tham gia diễn xuất trong The Birth Of Nation.

Manchester By the Sea

manchester-by-the-sea

Sau lần đầu ra mắt ngoạn mục vào năm 2000 với bộ phim You Can Count on Me thì đến tận năm nay chúng ta mới có thể một lần nữa nhìn thấy cái tên Kenneth Lonergan với tác phẩm thứ hai của mình, Manchester By the Sea.

Đối với người hâm mộ sự tận tâm của nhà viết kịch bản tinh tế này, thì sự xuất hiện hiếm hoi của ông và bộ phim là một điều vô cùng đặc biệt đáng vui mừng. Khi Manchester By the Sea được công chiếu ở liên hoan phim Sundance bộ phim đã vượt lên trên mọi kì vọng của khán giả, như một ngọn lửa đang thắp sáng cả đám đông, đồng thời ngọn lửa này cũng gây ra cuộc chiến “đấu thầu” ngoạn mục giữa các nhà phát hành.

Nội dung của bộ phim xoay quanh một người chú (do Casey Affleck thủ vai) và câu chuyện trở về nhà chăm sóc người cháu của mình sau khi cha cậu bé vừa mới qua đời.

Voyage of Time

voyageoftime-600x336

Voyage of Time của Terrence Malick là bước đột phá nổi bật trong thể loại phim tài liệu. Bộ phim kể về lịch sử và thậm chí là tương lai của vũ trụ, từ lúc vụ nổ Big Bang diễn ra đến khi khai sinh ra con người và cuối cùng là sự sụp đổ của vũ trụ.

Được mô tả như một tài liệu có liên quan chặt chẽ đến The Tree of Life, nguồn gốc của Voyage of Time có thể bắt đầu từ một dự án đầu tiên tên Q của Malick, từng được ông đề xuất với hãng phim Paramount vào những năm 70 với con số đầu tư lên đến 1 triệu USD, nhưng không hề được thực hiện.

My Blind Brother

screens_feature120

Sẽ như thế nào nếu người em vừa nổi tiếng vừa được yêu thích (nhưng bị mù lòa) của bạn lại là một tên đểu cáng? The Blind Brother của Sophie Goodhart là một bộ phim hài tình cảm đáng yêu mang sức hút lãng mạn mãnh liệt và một loạt những trải nghiệm vui nhộn, thú vị đến với khán giả.

Adam Scott đã rất thành công trong việc thủ vai cậu em mù nghịch ngợm Robbie, người khiến cho anh trai của mình Bill (do Nick Kroll thủ vai) phải đau đầu khi hai anh em rơi vào tình huống cùng thích một cô nàng (Jenny Slate đóng). My Blind Brother thực sự là một viên ngọc có khả năng tiềm ẩn trong mùa phim độc lập năm nay.

The Handmaiden

04-1464020500289

Đạo diễn Park Chan-wook trở lại quê hương của mình sau khi màn ra mắt đầu tiên của bộ phim hình sự bằng tiếng Anh, Stoker bị đánh giá thấp. Nhưng nếu bạn nghĩ, vị đạo diễn Oldboy có thể dễ dàng từ bỏ như vậy thì bạn hoàn toàn đã lầm rồi.

Park quay lại với phim ảnh với sự tự tin gấp đôi cùng với tất cả những thứ mà ông yêu thích và tôn thờ (tra tấn, những tấm ảnh búp bê kì dị,…). Park Chan-wook đã cắt ghép đầy khéo léo, biến cuốn tiểu thuyết Fingersmith (tác giả Sarah Water) với nhiều âm mưu quanh co và bí ẩn thời Victoria của Anh thành một bộ phim hấp dẫn không kém với bối cảnh Hàn Quốc vào thời Nhật thuộc.

The Handmaiden xoay quanh câu chuyện cô gái mồ côi được một người đàn ông thuê với nhiệm vụ phải lấy được lòng tin của người phụ nữ có khối tài sản thừa kế giàu có, nhưng đến cuối cùng cô hầu gái lại đem lòng yêu cô chủ của mình. Những “cảnh nóng” của bộ phim được xem như một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai bộ phim đồng tính nữ Blue is the Warmest Color và Carol .

In a Valley of Violence

Valley-Violence-620

Nếu như “Ethan Hawke miền viễn Tây” trong The Magnificent Seven vẫn chưa làm bạn thấy thỏa mãn thì bộ phim độc lập về một bác sĩ thú y kì dị trong In a Valley of Violence có thể làm được điều đó.

Ngôi sao Hawke thủ vai Paul, người đàn ông bí ẩn vừa đặt chân xuống một thị trấn ở Texas, kéo theo đó là sự hoài nghi của người dân địa phương nơi đây. Như cái tên của bộ phim, In a Valley of Violence thể hiện sự bạo lực từ bên trong thị trấn cho đến những thung lũng sa mạc, thêm nữa bộ phim thể hiện được mối liên kết tình cảm giữa con người với người bạn trung thành nhất, loài chó.

Ngoài Ethan Hawke, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như Karen Gillan, John Travolta, James Ransone và Larry Fessenden. Nếu như sa mạc nắng gió và các chú chó là những thứ bạn yêu thích, thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé !

American Pastoral

american_pastoral

Ewan McGregor là một trong những diễn viên có tiềm năng và đáng được trông mong nhất trong suốt vài thập kỉ qua, và trong năm nay diễn viên người Scotland này bắt đầu lấn sân sang sự nghiệp đạo diễn với bộ phim đầu tay American Pastoral.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1997 được viết bởi Phillip Roth, tuy nhiên để đưa một tác phẩm văn học của nhà văn này lên màn ảnh quả thực là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Dù khá khó để xử lí nhưng các tác phẩm văn học này đều có đủ nguyên liệu để tạo thành một bộ phim hay với cốt truyện hoàn hảo và các nhân vật có chiều sâu.

Dĩ nhiên American Pastoral cũng không ngoại lệ. Lấy bối cảnh sau Chiến tranh Thế giới thứ 1, bộ phim xoay quanh câu chuyện một người cha phải chứng kiến việc gia đình của mình bị tan vỡ do sự tham gia vào chính trị của con gái mình. Với vai trò trước và sau màn ảnh hoàn hảo như vậy, McGregor ngày càng thể hiện được khả năng bất tận của mình.

Nocturnal Animals

jake-gyllenhall-nocturnal-animals

Vào bảy năm trước, bộ phim đầu tay của Tom Ford The Single Man được xem là một trong những màn ra mắt “tay nghề đạo diễn” khá ấn tượng. Và trong năm nay Tom Ford đã trở lại với lĩnh vực phim chuyển thể văn học lần nữa, dựa theo cuốn tiểu thuyết năm 1993 của Austin Wright kể về một người phụ nữ đã biến mất kì lạ khi rơi vào hang thỏ và sự việc này có lẽ liên quan đến người chồng cũ của cô.

Với những cái tên hàng đầu như Jake Gyllenhaal và Amy Adams, Nocturnal Animals được xem là một nhân tố tiềm năng của mùa phim độc lập thu 2016.

American Honey

maxresdefault

American Honey của Andrea Arnold là một trong những tựa phim nổi tiếng nhất trong liên hoan phim Cannes năm nay, nơi tác phẩm này đã giành cho mình giải thưởng cao quý từ ban giám khảo.

Bộ phim có nữ diễn viên chính là một cái tên hoàn toàn mới: Sasha Lane vào vai Star, một thiếu nữ bỏ nhà ra đi với quyết định liều lĩnh sẽ tham gia vào một nhóm trẻ hư hỏng, bán báo dài hạn vào ban ngày và ăn chơi khoái lạc vào ban đêm. Ngay khi bắt đầu cuộc hành trình, Star đã bắt đầu có tình cảm với tên thủ lĩnh của nhóm này Jake (do Shia LaBeouf thủ vai), kéo theo đó là những chuyến đi đầy mạo hiểm.

Bằng cách nhìn khác, ngoài những đứa trẻ không nên người và phạm pháp, American Honey còn mang lại cho khán giả cảm giác đây là một phim tài liệu về những thanh niên tràn đầy nhựa sống, hoang dại và không còn gì để mất. Bộ phim là phát súng đầu tiên của Arnold ở thị trường Mỹ và được mua lại bởi A24 trước khi có buổi công chiếu ở Cannes.

Certain Women

certain-women

Bộ phim tập trung vào vấn đề nữ quyền với cuộc đấu tranh giành quyền bình đẳng của ba cô nàng khác nhau.

Micheal Williams trong vai một người mẹ và một người vợ đang có vấn đề trong mối quan hệ với chồng của mình. Kristen Stewart đóng vai một cô sinh viên trẻ trường luật, một mình đấu tranh đòi quyền lợi cho trang trại và Lauren Dern đảm nhận vai trò một luật sư bị phân biệt giới tính ngay trong chính văn phòng mình làm việc.

Tất cả những câu chuyện đấu tranh giành nữ quyền để có thể tự mình đứng vững trên những con đường riêng của họ được diễn ra tại miền Tây Bắc nước Mỹ. Với dàn diễn viên ấn tượng, Certain Women rất có thể sẽ “cướp mất” trái tim của bạn đấy.

Chia sẻ

Bài viết

vividvoy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất