Phim Ảnh

Pierce Brosnan - Một lần làm Bond, cả đời là Bond

Chia sẻ

Cái bóng của chàng điệp viên hào hoa 007 quá lớn đến nỗi cả sự nghiệp diễn xuất Pierce Brosnan dường như đều có bóng dáng của nhân vật này.

Trong bộ phim mới No Escape - Không lối thoát đóng cùng Owen Wilson, Brosnan chỉ xuất hiện trong khoảng nửa thời lượng phim. Nhân vật Hammond của anh là một người đàn ông Anh sống biệt xứ tại một quốc gia châu Á hư cấu. Khi đất nước vô danh trải qua chiến sự, chính quyền mới của quân nổi dậy quyết định hành quyết mọi vị khách nước ngoài đang ở đây. Ra tay nghĩa hiệp, Hammond đưa chính trị gia Jack Dwyer (Owen Wilson) cùng gia đình vượt biên sang các quốc gia khác để sống sót. Khó có thể kỳ vọng sự đột phá của Brosnan với dạng vai kiểu này và sự thực, Hammond vẫn chứa đựng rất nhiều bóng dáng của James Bond ngày nào.

no-escape-8

Pierce Brosnan trong No Escape

Ở tuổi lục tuần, nam tài tử điển trai gốc Ailen đã có phần xuống sắc nhưng không vì thế mà Brosnan tạm dừng đam mê đóng phim. Ông miệt mài tham gia các tác phẩm điện ảnh kinh phí tầm trung, không nề hà bất kỳ vai diễn nào dù thời lượng xuất hiện không nhiều. Thế nhưng, khán giả vẫn chỉ nhớ đến ông qua vai gã điệp viên quyến rũ James Bond trong 4 tập phim: Golden Eye, Tomorrow Never Dies, The World is Not Enough và Die Another Day. Ngay cả khi đóng những phim khác ngoài series 007, ông vẫn thường bị đóng khung trong hình tượng gã Don Juan điển trai và một ngôi sao phim hành động.

url

Phần phim đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Người có công lớn nhất đưa Pierce Brosnan trở thành một diễn viên nổi tiếng như ngày nay chính là Bill Carmichael, cha dượng của ông. Chính Carmichael là người đã dẫn Pierce đi xem bộ phim Jame Bond vào năm 1964 với tên phim là Goldfinger. Đây là bộ phim đã thôi thúc và có ảnh hưởng lớn để Pierce quyết tâm trở thành diễn viên điện ảnh.

Rời trường học từ năm 16 tuổi, Brosnan bắt đầu học tập tại Trung tâm kịch nghệ London trong vòng 3 năm. Sau một thời gian diễn kịch sân khấu, Brosnan trở nên nổi tiếng khi tham gia loạt phim truyền hình Remington Steele (1982-1987). Điều trùng hợp là ngay từ vai diễn đầu tiên này, ông đã có duyên với thể loại trinh thám.

o-REMINGTON-STEELE-REBOOT-facebook

Remington Steele

Năm 1994, vận may mỉm cười với Brosnan khi ông trúng tuyển và trở thành điệp viên James Bond đời thứ 5, trong phim Goldeneye. Thực tế vào năm 1987, khi đài NBC quyết định hủy Remington Steele, Brosnan đã được nhắm cho vai trò James Bond nhưng sau đó, loạt phim được hồi sinh và Brosnan không may vẫn vướng hợp đồng với nhà sản xuất. Ông buộc phải từ chối cơ hội ngàn vàng này để tiếp tục duy trì hợp đồng với Remington Steele. Trong lúc đó, Timothy Dalton thế chỗ ông và đóng hai phần 007 cho đến khi series này gặp vấn đề về pháp lý nên bị gián đoạn nhiều năm. Sau khi phim được phép sản xuất trở lại, Brosnan đã được ký ngay một hợp đồng tham gia ba phần James Bond. Với chiều cao 1m88, đôi mắt xanh ấn tượng và vẻ ngoài lịch lãm pha chút bí ẩn, Bond của Brosnan được đánh giá là “hoàn chỉnh hơn cả các phiên bản trước”. Vì thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại, Brosnan được kéo dài hợp đồng đóng Bond ra thành 5 phần.

Pierce Brosnan trong Goldeneye

Pierce Brosnan trong Goldeneye

Sau Bond, Brosnan tham gia một số phim hài và hành động khác nhưng không để lại nhiều dấn ấn. Các tác phẩm đáng chú ý của ông bao gồm: The Matador (2005), Mamma Mia! (2008), The Ghost Writer (2010)…

Về đời tư, mặc dù là người đàn ông có ngoại hình bảnh bao, “sát gái” nhưng thực tế Brosnan lại là người tình chung thủy. Ông kết hôn với nữ diễn viên Úc Cassandra Harris từ năm 1980 cho đến khi bà qua đời năm 1991. Sau đó, ông ở vậy 10 năm cho đến khi gặp được tình yêu khác của đời mình là nhà báo và tác giả người Mỹ Keely Shaye Smith. Hai người kết hôn vào năm 2001 và Brosnan trở thành công dân Mỹ vào năm 2004 nhưng vẫn giữ quốc tịch Ailen.

CharlotteBrosnan_pierce_wenn_1200

Có thể nói, Pierce Brosnan là một người đàn ông mẫu mực cả ở trên phim ảnh lẫn ngoài đời. Không chỉ có ngoại hình đẹp, ông còn có trái tim nhân hậu, thủy chung xứng đáng được ca tụng. Dù trong sự nghiệp điện ảnh Brosnan không gặt hái được nhiều thành công như mong muốn nhưng di sản lớn nhất ông để lại cho hậu thế là một James Bond mẫu mực. Rất khó để các diễn viên sau này có thể vượt qua cái bóng mà ông để lại, ngay cả với Bond thứ 6 - Daniel Craig.

Chia sẻ
Tin mới nhất