Phương Anh Đào: Nữ diễn viên đóng 3 phim điện ảnh được chú ý bậc nhất mùa hè 2018 này là ai?

Bất ngờ có 2 vai chính và 1 vai thứ chính trong loạt phim điện ảnh mùa hè 2018, cái tên Phương Anh Đào bật lên và gây chú ý đến khán giả Việt. Cô là ai?

Bài viết Tiến Đạt
Chia sẻ

Đào Phương Anh Đào - cái tên vô cùng thú vị của nữ chính Nhắm mắt thấy mùa hè đã vô tình trở thành rắc rối nho nhỏ cho cô. Bởi lẽ với nghệ danh Phương Anh Đào, nhiều người vẫn cho rằng cô tên là Phương Anh và Đào chính là họ. Ít ai biết rằng, chữ Đào vừa chính là họ, cũng là tên của nữ diễn viên sinh năm 1992 này.

Trong khoảng thời gian gần đây, Phương Anh Đào đã có đến 3 bộ phim điện ảnh gây chú ý được công bố trong đó có sự góp mặt của cô. Hai vai chính trong Nhắm mắt thấy mùa hè đã được khởi chiếu và đang đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả, sau đó sẽ tiếp tục sánh vai với diễn viên Thái Hoà trong phim Chàng vợ của em do đạo diễn Charlie Nguyễn cầm trịch dự kiến ra mắt vào tháng 8/2018. Không dừng lại ở đó, nữ diễn viên xinh đẹp cũng đang có một vai thứ chính nhưng đầy ấn tượng trong phim Em gái mưa, khi trở thành cô giáo thực tập và dành cả thanh xuân để yêu người bạn của mình - thầy Vũ do Mai Tài Phến đảm nhận.

Không phải người mới hoàn toàn trong showbiz Việt khi Phương Anh Đào từng đóng MV Ngốc của Hương Tràm hay xuất hiện trong Chiến dịch chống ế, thế nhưng bẵng đi một thời gian khá dài “im hơi lặng tiếng”, cô tái xuất một cách rầm rộ trong 3 phim điện ảnh nổi bật nhất mùa hè 2018 này và khiến nhiều khán giả phải đặt câu hỏi: Phương Anh Đào là ai?

Phương Anh Đào: Nữ diễn viên đóng 3 phim điện ảnh được chú ý bậc nhất mùa hè 2018 này là ai?

Tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh năm 2014, được đào tạo bài bản về diễn xuất lại có có nhan sắc nổi trội, chiều cao ấn tượng cùng thần thái rạng ngời, dù mới tham gia một số MV ca nhạc nhưng Phương Anh Đào vẫn được đánh giá rất cao và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Sau bao nhiêu năm tìm chỗ đứng với nghề thì năm 2018 là năm ghi lại dấu mốc toả sáng với nghề của Phương Anh Đào khi liên tiếp tham gia 3 phim điện ảnh và được phát hành liên tục vào mùa hè năm nay.

Trước khi bước chân vào trường sân khấu điện ảnh, gia đình cũng không có ai làm nghệ thuật. Dù ngay từ khi còn nhỏ, mọi người đã rất ủng hộ Phương Anh Đào tham gia các hoạt động văn nghệ, nhưng khi Đào quyết định thi vào trường Sân khấu điện ảnh thì mọi người trong nhà hơi quan ngại đôi chút, nên có một thời gian Đào đã học quản trị kinh doanh. Rồi nghĩ lại nếu tuổi trẻ của mình mà không được làm điều bản thân yêu thích và đam mê thì thật sự phí phạm. đã nộp đơn vô trường sân khấu để theo đuổi đam mê của mình. Và cái duyên của Đào với nghề nghiệp bắt đầu từ đó.

Trước khi đến với Nhắm mắt thấy mùa hè, Phương Anh Đào đã có một quãng thời gian chông chênh và loay hoay với nghề, Đào đã ngưng tất cả các hoạt động diễn xuất hơn nữa năm để tìm lại sự thăng bằng và tĩnh tâm suy nghĩ thấu đáo hơn, chỉnh chu hơn với con đường của mình đã lựa chọn. Cho đến khi gặp đạo diễn phim Nhắm mắt thấy mùa hè - Cao Thuý Nhi, cái duyên và cái lửa nghề của Đào bắt đầu được làm nóng trở lại và may mắn cũng như cơ duyên với điện ảnh tiếp tục mở rộng thêm khi Đào tiếp tục tham gia phim Em gái mưa và Chàng vợ của em.
Phương Anh Đào

Nếu như ở Nhắm mắt thấy mùa hè, vai diễn Nhật Hạ của Phương Anh Đào mang đến nhiều nước mắt cho người xem thì bước sang Em gái mưa, cô giáo Thảo Ly lại cứng rắn, quyết liệt hơn. Dành cả thanh xuân 10 năm ở bên cạnh Vũ từ thuở thiếu thời, đánh đổi ước mơ theo đuổi ngành ẩm thực để trở thành giáo viên chỉ để có thể chăm sóc Vũ (Mai Tài Phến đóng), yêu thương anh theo cách riêng của cô. Dẫu cho sẽ có người thương kẻ ghét nhân vật Thảo Ly vì những hành động ghen tuông và “trả đũa” với cô học trò Hà Vy (do Thùy Linh đảm nhận), thế nhưng trên tất cả, Thảo Ly cũng chỉ vì quá yêu và đáng thương. Cũng ngay chính trong Em gái mưa phiên bản điện ảnh, Phương Anh Đào đã khẳng định cho khán giả thấy khả năng diễn xuất của mình, không chỉ khiến nhiều người đồng cảm và yêu mến mình như ở bộ phim hợp tác Việt - Nhật trước đó, cô còn có thể vào vai “phản diện” để mọi người ghét mình.

Phương Anh Đào: Nữ diễn viên đóng 3 phim điện ảnh được chú ý bậc nhất mùa hè 2018 này là ai?

Với phim Chàng vợ của em sắp ra mắt vào tháng 8 tới, đạo diễn Charlie Nguyễn dành nhiều lời ngợi khen sự chịu khó của nữ diễn viên mới. Trong bộ phim đóng cùng với nam diễn viên Thái Hòa, Phương Anh Đào cũng đã có một nhân vật hoàn toàn khác với trước đây: Một nữ doanh nhân thành đạt, giỏi giang, kiêu ngạo với tài năng của mình. Dù ở ngoài đường hay về nhà, cô cũng là nữ vương, nắm mọi quyền hành trong tay, và anh chồng hiền lành do Thái Hòa đảm nhận chính là “người vợ” chăm sóc cho cô.

Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Phương Anh Đào có tư duy về nghề rất tốt, có sự thông minh và nhạy bén của một người diễn viên khi xử lý tâm lý nhân vật mà mình đang đóng. Cô ấy có một sự… cứng đầu vô cùng đặc biệt.
Đạo diễn
Charlie Nguyễn
Phương Anh Đào: Nữ diễn viên đóng 3 phim điện ảnh được chú ý bậc nhất mùa hè 2018 này là ai?

Năm 2016, Ninh Dương Lan Ngọc đã gây dấu ấn với 4 phim điện ảnh ra mắt trong cùng 1 giai đoạn ngắn (Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Nắng, Găng tay đỏ và Phim trường ma) thì bước sang 2018, Phương Anh Đào là người kế nhiệm. Nhiều người cho rằng, còn quá sớm để khẳng định sự nổi tiếng và thành danh của cô đối với lĩnh vực phim ảnh, Phương Anh Đào vẫn còn cần phải “thử lửa” thêm nhiều vai diễn khác để chứng minh khả năng diễn xuất cũng như độ thu hút công chúng. Thế nhưng, chắc chắn rằng, cô chính là một trong những diễn viên nữ tiềm năng nhất hiện nay, và là ngọc nữ mới của điện ảnh Việt.

Bài viết

Tiến Đạt

Chia sẻ