Phim Ảnh

Phim về chàng trai người Việt lọt vòng sơ tuyển Oscar 2016

Chia sẻ

Câu chuyện xoay quanh chàng trai nhiễm chất độc màu da cam là một hành trình đầy gian nan và nghị lực thông qua góc nhìn của đạo diễn Courtney N Marsh.

Dù vẫn chưa phải là ứng cử viên chính thức của Oscar 2016 trong hạng mục Phim tài liệu hay nhất, Chau, beyond the lines, kể về một thiếu niên người Việt sinh năm 1991 sống tại làng Hòa Bình - nơi chăm sóc những đứa trẻ bị chất độc da cam đã lọt vào danh sách rút gọn của Viện Hàn lâm. Đây được xem là vòng sơ tuyển Oscar, trước khi đề cử cuối cùng được công bố vào ngày 14/1/2016.

chaubeyondthelines

Châu chỉ mới 17 tuổi

Châu, nhân vật chính, mang trong mình ước mơ được trở thành họa sĩ và nhà thiết kế thời trang, đồng thời cũng là nạn nhân của hậu quả chiến tranh còn để lại. Tuy mang trong mình thương tật ở tay và chân khiến việc đi đứng gặp khó khăn, Châu vẫn vượt qua mọi bất công, lẫn những nghi hoặc xung quanh khi mọi người đều bảo “Điều đó không thể thực hiện được”. Và bằng nghị lực phi thường, chàng trai 17 tuổi còn biến tất cả hoài bão trở thành sự thật.

chau

Do dị tật bẩm sinh khiến cậu phải tập di chuyển bằng đầu gối, bất chấp việc cầm nắm cây bút vẽ là một điều rất khó khăn, nhưng khát khao làm họa sỹ vẫn luôn thôi thúc bên trong Châu, giúp cậu sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Phim ra mắt vào cuối tháng 8/2015, với tên gọi trước là War Within the Walls. Sau 8 năm thực hiện, đạo diễn Courtney N Marsh đã gửi đến Viện Hàn lâm để tranh tài ở Oscar 2016. Chau, beyond the lines xuất sắc vượt qua 74 đối thủ khác và đang có cơ hội lọt vào danh sách năm phim cuối cùng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất