Phim Ảnh

Tam giác tình yêu của 'Zippo, Mù tạt, và em' - Lam yêu ai hơn?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Càng đến những tập cuối, mối tình tay ba này càng khiến khán giả yêu mến "Zippo, mù tạt và em" quan tâm, thắc mắc.

Ra mắt khán giả vào cuối tháng 7, bộ phim truyền hình Zippo mù tạt và em thu hút khán giả nhờ câu chuyện tình lãng mạn của bộ ba nhân vật Sơn - Lam - Huy từ khi còn là sinh viên cho đến lúc trưởng thành. Xinh xắn, mạnh mẽ, kiên cường, “cô bé Lọ Lem” Lam (Lã Thanh Huyền) nhận được tình cảm yêu mến từ hai chàng công tử điển trai, giàu có Huy (Hồng Đăng) và Sơn (Mạnh Trường). Tuy nhiên trong tình yêu, chẳng ai có thể chấp nhận được khai niệm nhường nhịn, sẻ chia, nên giữa hai người chắc chắn Lam sẽ chỉ có thể lựa chọn một. Và câu hỏi được khán giả đặt ra đó là, giữa Huy phóng khoáng, sôi nổi vơi Sơn ấm áp, si tình, ai sẽ là người cùng Lam nắm tay đi đến suốt cuộc đời.

9_765752-660x990

Lam - Huy: Liệu tình yêu sẽ dừng bước trước tình bạn?

Trong chặng đầu của phim, nhân vật Huy gây ấn tượng cho khán giả với hình tượng chàng công tử điển hình: giàu có, đào hoa, phóng khoáng, tiêu tiền không tiếc tay và tần suất bạn gái được tính theo… ngày. Ban đầu, so với Sơn, Huy có vẻ ít chiếm được cảm tình của khán giả hơn với cá tính mạnh, được bố mẹ nuông chiều tối đa về mặt vật chất từ nhỏ nên khá hời hợt, ngông cuồng. Nhưng càng về sau, hình ảnh về anh càng trở nên khác biệt.

maxresdefault

Từ một anh chàng đào hoa, hời hợt…

0ec1664d705f767090e7e16966cf0436-mp41-720p

… Huy trở nên chững chạc, chín chắn hơn.

Từ sau đi du học về, Huy (Hồng Đăng) trở nên trưởng thành, trầm tĩnh hơn. Khác với anh chàng công tử bột nghĩ gì là nói, thích gì là làm, Huy của ngày hôm nay đã thay đổi hoàn toàn. Anh biết đặt bản thân vào vị trí của người khác để suy nghĩ, cảm nhận. Chẳng thế mà khi Sơn (Mạnh Trường) bày tỏ ý định sẽ công khai cạnh tranh trong cuộc đua giành lấy trái tim Lam, Huy đã vì bạn mà chấp nhận lùi một bước.

13268509-541155056066550-8111763176411518064-o-1465293113042

Khi biết Sơn (Mạnh Trường) vẫn còn tình cảm với Lam, Huy sẵn sàng nhường bước.

Những ngày này, bộ phim Zippo mù tạt và em bắt đầu vước vào giai đoạn cao trào khi các tình tiết mâu thuẫn đều được đẩy mạnh. Vì muốn Lam (Lã Thanh Huyền) giành nhiều thời gian cho Sơn, không bận tâm đến mình nữa, Huy đã nhận lời yêu Mai (Thanh Vân Hugo) dù thật tâm anh chỉ xem cô như em gái. Sau đó, “tình cũ không rủ cũng đến”, Huy và Lam lại gặp nhau ở Đà Nẵng. Những kỉ niệm cũ ùa về, hai người quyết định dành 3 ngày ở bên nhau để xác định rõ ràng mọi chuyện. Nhưng khi biết Sơn gặp tai nạn và chỉ còn nhớ đến Lam, Huy lại một lần nữa chùn bước. Dù đã đưa Lam về ra mắt mẹ mình, nhưng khi buộc phải lựa chọn giữa tình bạn và tình yêu, Huy lại không nỡ để cậu bạn thân nhất của mình bị đau khổ. Câu chuyện cố tình cưa cẩm Lam năm xưa giờ như một vết sẹo khiến Huy sau bao năm vẫn nhức nhối, dằn vặt.

5

Nhưng tình yêu có phải thứ để người ta nhường nhịn lẫn nhau?

10-8879-1473151082

Lam (Lã Thanh Huyền) sẽ chọn ai giữa hai người đàn ông vì mình mà chấp nhận hy sinh, thay đổi?

Người ta thường nói, ngang trái nhất trong tình yêu đó là gặp đúng người sai thời điểm, hoặc sai thời điểm nhưng lại đúng người. Mối tình của Lam và Huy cũng vậy. Nếu như 7 năm trước, Lam gặp Huy của ngày hôm nay, hoặc Lam và Huy của ngày hôm nay gặp nhau khi không vướng bận bất cứ điều gì như 7 năm trước, thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Liệu đến cuối cùng, Huy có kịp nhận ra rằng tình yêu không phải là thứ có thể nhường nhịn? Liệu Huy có thêm một lần nữa dũng cảm làm theo những gì trái tim mách bảo? Đó vẫn là một dấu hỏi lớn khiến fan Zippo mù tạt và em không khỏi trăn trở, thắc mắc.

Lam - Sơn: Khi tình yêu bị đẩy thành sự ích kỷ

Ngược lại với Huy, Sơn (Mạnh Trường) lại là nhân vật khiến khán giả chuyển dần từ yêu mến sang khó xử. Phần đầu phim, Sơn được mọi người tôn vinh là “hình mẫu nam thứ điển hình”, “người đàn ông trong mơ của hàng triệu cô gái”. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện kinh tế tốt, được cha mẹ quan tâm, Sơn sớm trở thành người chín chắn, mẫu mực, chỉn chu, tử tế, luôn lo lắng cho người khác trước khi nghĩ đến mình. Và cũng chính vì tính cách này mà anh vô tình tuột mất Lam - cô gái mình yêu thương nhất, kéo theo sau đó là những năm tháng dài dằn vặt, tự trách bản thân.

tap-14-zippo-mu-tat-va-em-6

Sơn (Mạnh Trường) từng là hình mẫu người đàn ông trong mơ của mọi cô gái.

Trở về sau chuyến du học dài 7 năm, Sơn trở nên tự tin hơn, anh quyết tâm không để lỡ cơ hội trong chuyện tình cảm nữa. Có lẽ khoảng thời gian dài suy nghĩ vừa qua khiến anh nhận ra Lam quan trọng với anh đến đâu. Với cá tính của Sơn, thật khó khăn để tuyên bố thẳng thắn với cậu bạn thân nhất của mình rằng muốn chơi một ván bài sòng phẳng, không khoan nhượng trong cuộc đua tình yêu. Nhưng với sự thay đổi sau 7 năm trời, cuối cùng Sơn cũng nói ra được những lời gan ruột ấy. Và sóng gió giữa bộ ba Sơn - Lam - Huy cũng từ đó mà nổ ra.

maxresdefault-1

Vì quá yêu, rồi quá buồn vì tình yêu của mình bị “ra rìa”, Sơn giống như con thú bị thương. Từ một quý ông điềm đạm, lịch lãm, Sơn giờ đây đã khác hẳn xưa. Anh tức giận, dữ dội, căm phẫn vì cảm giác phản bội, lừa gạt. Anh giận Huy vì một mình đến Đà Nẵng tìm Lam, anh giận Lam và Huy vì đã quay lại bên nhau. Trong tập 32 và 33, sau khi cãi nhau với Huy nảy lửa, Sơn bất ngờ bị xe đâm và bị chấn thương đầu dẫn tới mất trí nhớ. Tuy nhiên, điều trớ thêu là ký ức của anh lại dừng ở thời điểm anh và Lam vừa mới bắt đầu yêu. Anh quên việc mình và cô chia tay nhau và Lam đang là người yêu của Huy.

zippo32-1476699862109

Khi biết Lam và Huy đã quay lại với nhau, Sơn liên tiếp nổi giận, trách móc, oán hận.

Để đỡ áy náy, Lam tới viện thăm Sơn nhưng cô rất lúng túng vì anh vẫn thể hiện tình cảm yêu thương với mình. Trong đoạn trailer bật mí những diễn biến tiếp theo của phim, có nhiều chi tiết khiến khán giả nghi ngờ rằng thực ra Sơn chỉ đang giả vờ mất trí nhớ vì anh muốn Lam vì dằn vặt mà ở bên anh mãi mãi. Nếu như vậy, những hình ảnh tốt đẹp cuối cùng của Sơn trong lòng khán giả có thể sẽ sụp đổ, vì khán giả yêu mến anh là vì tính cách ấm áp, chân thành, lịch lãm. Và cách này cũng chỉ giúp anh giữ Lam trong thời gian ngắn, dựa vào sự cảm thông và áy náy. Một mối quan hệ liệu có lâu bền khi thiếu đi tình yêu? Sơn có thể khiến Lam đổi ý với phương cách này? Câu trả lời có lẽ sẽ phải đợi đến tập cuối cùng.

1477039011-ava-zippo-33-report

Việc Sơn bị tai nạn dẫn đến mất trí nhớ khiến mâu thuẫn trong phim càng bị đẩy lên cao trào.

Kết

Hiện Zippo mù tạt và em đã đi đến chặng đường cuối cùng, chỉ còn một vài tập nữa thôi là chặng đường tình yêu của Sơn - Lam - Huy sẽ kết thúc. Với phương châm bí mật, hấp dẫn đến phút cuối, cái kết của phim vẫn được ê-kip sản xuất giữ kín (thậm chí theo như chia sẻ của nữ chính Lã Thanh Huyền, tập cuối của bộ phim mới chỉ được quay cách đây ít lâu và chính bản thân các diễn viên mãi gần đây mới được biết kịch bản chính xác). Vậy nên những suy đoán về kết thúc phim càng khiến nhiều khán giả tò mò, háo hức. Tuy nhiên việc Lam lựa chọn ai giữa hai anh chàng Sơn và Huy có lẽ không quan trọng bằng việc những cảm xúc mà phim đã mang lại cho khán giả trong suốt thời gian qua. Những thông điệp về tình bạn, tình yêu, cuộc sống, nghề nghiệp của giới trẻ chính là những dấu ấn tốt đẹp mà khán giả nhớ mãi mỗi khi nhắc về Zippo mù tạt và em.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất