Phim Ảnh

Phim nội địa chiếm 1,5 tỷ USD trong top 10 ăn khách nhất Trung Quốc

Chia sẻ

Người Trung Quốc đã chứng minh họ là một trong những cộng đồng fan điện ảnh cuồng nhiệt nhất thế giới.

Dù Hollywood ngày càng tiến sâu vào thị trường phát hành phim tại Châu Á, với đích đến số một là Trung Quốc, thì các bom tấn của Bắc Mỹ vẫn phải lùi bước trước những sản phẩm trong nước. Theo thống kê, con số phòng vé năm 2015 ở quốc gia đông dân hàng đầu thế giới này đã tăng trưởng thêm 48,7 % so với năm 2014, đạt mức tổng cộng 6,68 tỷ USD. Top 10 phim ăn khách có đến 8 phim nội địa và góp vào 1,5 tỷ USD. Hai tác phẩm đình đám như Avengers: Age of UltronFurious 7 đều phải nhường vị trí quán quân lại cho Monster Hunt - Săn lùng quái yêu.

10. Monkey King: Hero is Back - 146,86 triệu USD

monkey

Phần đồ họa sống động và đẹp mắt

Đại Thánh trở về lấy ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, song có nhiều chi tiết mới. Mặc dù bị một số nhà phê bình chỉ trích nội dung quá đơn giản, phim vẫn nhận được sự ủng hộ của công chúng đặc biệt là từ những khán giả yêu thích thể loại hoạt hình. Ra mắt vào tháng 7/2015 vừa qua, Đại Thánh trở về sở hữu kinh phí 16 triệu USD và đang trong quá trình thực hiện phần hai.
 
9. From Vegas to Macau 2 - 149,68 triệu USD
From-Vegas-to-Macau-2

Châu Nhuận Phát phong độ ở tuổi 60

Là sự hợp tác giữa Trung Quốc và Hongkong, tài tử Châu Nhuận Phát vào vai Thạch Nhất Kiên - tay chơi bạc không có địch thủ. Anh được mời tham gia một cuộc truy quét tội phạm quy mô lớn. Trong quá trình này, Nhất Kiên gặp lại Mạc Sầu (Gia Linh đóng) - người mà anh yêu thương nhất khiến tình cảm lại bùng cháy giữa hai người. Phần 3 của phim sẽ cập bến vào tháng hai năm nay. 
 
8. Pancake Man - 178,16 triệu USD
pancake_man

Pancake Man kết hợp hai yếu tố siêu anh hùng và hài hước

Siêu nhân Bánh Rán - Jian Bing Man là bộ phim hài do Đổng Thành Bằng vừa đạo diễn vừa kiêm vai chính, xoay quanh cuộc đời của một diễn viên vô cùng nổi tiếng nhưng đang trên đà rơi xuống đáy của sự nghiệp. Với việc ký hợp đồng đóng phim qua loa, tính mạng của anh đã rơi vào vòng nguy hiểm và buộc anh phải quay một bộ phim toàn các ngôi sao để bảo vệ mạng sống của mình. 
 
7. Mojin: The Lost Legend - 210,21 triệu USD
ketrommo

Ma thổi đèn đang là mỏ vàng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc

Đầu năm 2014, ba hãng phim lớn của Trung Quốc là Vạn Đạt, Hoa Nghị Huynh Đệ và Quang Tuyến mới bắt tay tuyên bố thực hiện bộ phim Ma thổi đèn - Tầm long quyết, chuyển thể từ tập một của phần hai tác phẩm được đánh giá là bộ tiểu thuyết đạo mộ hấp dẫn nhất. Phim tập hợp dàn diễn viên chính tên tuổi Trần Khôn, Thư Kỳ cùng Angelababy, Hạ Vũ và Hoàng Bột…, xoay quanh Hồ Bát Nhất (Trần Khôn) - kẻ trộm mộ bậc thầy. Một ngày kia hắn quyết định “rửa tay gác kiếm” để cùng vị hôn thê của mình Shirley Dương (Thư Kỳ) di cư sang Mỹ kết hôn.
 
Tuy nhiên, trong lễ kết hôn, mối tình đầu của Hồ Bát Nhất - Đinh Tư Điềm (Angela Baby) đã chết cách đây hai mươi năm trước bỗng nhiên sống lại. Cuối cùng, Hồ Bát Nhất đã cùng với Shirley Dương và Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột) tìm kiếm ra sự thật kinh hoàng.
 
6. Jurassic World - 218 triệu USD
 
Jurassic-World-Dinosaur

Phim đứng thứ 3 trong top doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bầy khủng long của Universal đã có cuộc tổng tấn công mạnh mẽ sau 20 năm thức giấc. Và Trung Quốc chính là mảnh đất tuyệt vời để cho chúng thống trị phòng vé và góp vào con số 1,6 tỷ USD trên toàn thế giới. “Ai cũng phát sốt với Jurassic World.”, Duncan Clark - giám đốc phát hành thế giới của Universal chia sẻ kể từ thắng lợi trước đó của Furious 7. Hiện tại, Trung Quốc là thị trường thứ hai giúp phim đạt thành tích khủng sau Bắc Mỹ.
 
5. Goodbye Mr. Loser - 221 triệu USD
goodbye-mr-loser

Poster với những nhân vật vui nhộn

Chàng ngốc đổi đời với sự góp mặt của các diễn viên Duẫn Chính , Mã Lệ , Trầm Đằng…là câu chuyện về việc đi dự đám cưới người yêu cũ của anh chàng Hạ Lạc, người đã làm đủ trò để phá rối và khi đỗ gục trong nhà vệ sinh, anh nằm mơ thấy mình đổi đời thành một ca sĩ và chinh phục được người yêu của mình. Phim còn vướng phải nghi án đạo nhái của một nhà phê bình điện ảnh có tên Wenbai, cho rằng Chàng ngốc đổi đời đã lấy ý tưởng của Peggy Sue Got Married, bộ phim Mỹ năm 1986 của Francis Ford Coppola.
 
4. Avengers: Age of Ultron - 224,88 triệu USD
age-of-ultron

Nội dung của Age of Ultron là bước thụt lùi so với phần một

Không còn nghi ngờ gì nữa, thị trường phim ảnh đã có sự thay đổi chiến lược, cân bằng cán cân giữa Châu Á và Bắc Mỹ trong vòng vài năm trở lại đây. Và Avengers: Age of Ultron chính là cầu nối tiêu biểu nhất, bắc ngang giữa Hollywood và Trung Quốc. Biệt đội siêu anh hùng của Marvel đã vượt qua cả ngưỡng 200 triệu USD theo dự đoán ngay trong dịp trình chiếu đầu tiên.
 
3. Lost in Hongkong - 247,1 triệu USD
lostinhongkong

Phim được đánh giá cao vì đưa ra thực trạng cuộc sống gia đình tại Trung Quốc xen lẫn hồi ức tuổi trẻ, kỷ niệm đẹp của tình yêu đầu.

Với dàn sao lớn như Từ Tranh, Triệu Vy, Bao Bối Nhĩ… và những thành công vang dội không tưởng tại thị trường quốc tế, Lost in Hong Kong, một trong top những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của điện ảnh Trung Quốc, được chính thức “trình làng” với khán giả Việt vào cuối tháng 10 này. Là phần tiếp theo của Lost on JourneyLost in Thailand trong series phim Lost từng rất ăn khách trước đây, chỉ sau 10 ngày công chiếu, bộ phim đã làm “khuynh đảo” tất cả các phòng vé.
 
2. Furious 7 - 372,63 triệu USD 
Lời tri ân cuối cùng tới nam diễn viên mắt xanh

Lời tri ân cuối cùng tới nam diễn viên mắt xanh

Được trình chiếu tại Trung Quốc từ giữa tháng 4/2015, Furious 7 thu 68,6 triệu USD trong ngày ra mắt và 181,4 triệu USD trong một tuần và cán mốc 362 triệu USD. Dù bị ra mắt sớm vào thứ 6 thay vì Chủ nhật, một chiến lược nhằm giảm bớt sức ảnh hưởng nhưng cuối cùng phim vẫn giành được chiến thắng vang dội. Có lẽ những chi tiết gợi nhớ đến tài tử quá cố Paul Walker đã trở thành làn sóng lan tỏa trên khắp thế giới và kéo khán giả đến rạp để xem anh lần cuối.

1. Monster Hunt - 376,61 triệu USD 

monsterhunt

Monster Hunt xây dựng một thế giới huyền ảo khi người và yêu cùng tồn tại.

Trong lúc các chuyên gia tại Trung Quốc còn đang lo lắng trước sự thành công của Furious 7, thì Truy lùng quái yêu đã vượt mặt sản phẩm ngoại địa để giành lấy tầm ảnh hưởng ở quê nhà. Theo đó, phim là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc và hầu như không có đối thủ. Monster Hunt do đạo diễn Hứa Thành Nghị thực hiện. Ông là một trong những người tham gia đội ngũ kỹ xảo của series phim hoạt hình Shrek của hãng DreamWorks. 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất