Phim Ảnh

Phim không có lỗi, lỗi tại thời điểm phát sóng phim!

Chia sẻ

Có nhiều lí do để một bộ phim "hứng chịu" rating thấp nhưng nếu phim được nhiều khán giả đánh giá cao mà rating vẫn lẹt đẹt thì chỉ có thể là do bộ phim ấy không được chiếu vào khung giờ đẹp mà thôi.

Thường thì các mọt phim ở nước ngoài sẽ phải chờ đợi một tập phim phát sóng xong xuôi bên Hàn rồi mới có thể “thưởng thức” nó một cách trọn vẹn. Đây là điều thuận lợi đối với người hâm mộ phim Hàn trên toàn thế giới vì họ có thể xem nhiều bộ phim khác nhau cùng một lúc. Còn đối với khán giả Hàn Quốc, họ sẽ phải lựa chọn theo dõi bộ phim nào hơn vì lẽ có nhiều phim được phát trong cùng một khung giờ. Bộ phim mà không được khán giả xứ sở Củ sâm chọn, dù có thú vị đến mức nào thì cuối cùng cũng chỉ nhận về một rating lẹt đẹt mà thôi.

Please Come Back, Mister

Đây là thí dụ gần nhất về một bộ phim hay nhưng lại chẳng có chút xíu may mắn nào. Đã nhận được nhiều kỳ vọng từ khi chỉ là dự án “nằm trong trứng nước” vì có sự xuất hiện của những cái tên nổi tiếng như Bi Rain, Lee Min Jung, Oh Yeon Seo. Những tưởng Please Come Back, Mister (SBS) sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2016 nhưng rồi nó lại đụng trúng một đối thủ quá mạnh là Descendants Of The Sun (KBS).

please comeback mister

Please Come Back Mister có thể thành công…

4627_DescendantsoftheSun

…nếu không phải đối đầu với bom tấn Descendants Of The Sun

Please Come Back, Mister là bộ phim truyền hình đầu tiên của Bi Rain sau 2 năm, nó cũng đánh dấu sự quay trở lại của Lee Min Jung sau khi nữ diễn viên này sinh con đầu lòng. Song vẫn là chưa đủ để so sánh với Descendants Of The Sun - bộ phim đầu tiên của Song Joong Ki sau khi xuất ngũ, cũng là phim truyền hình tiếp theo của Song Hye Kyo sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ và còn được chấp bút bởi “biên kịch vàng” Kim Eun Sook.

please comeback mister2

Dàn cast của Please Come Back Mister gồm Oh Yeon Seo, Bi Rain và Lee Min Jung

Descendants-Of-The-Sun

Nhưng vẫn “không thấm vào đâu” khi so sánh với hai cái tên Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Tập đầu tiên của Please Come Back, Mister ghi nhận rating là 6.6% còn Descendants Of The Sun là 14.3%. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai phim ngày càng lớn vào những tuần kế tiếp. Tập cuối của “bom tấn” nhà KBS cán mốc 38.8% còn Please Come Back, Mister của SBS chỉ vỏn vẹn 2.6%. Với nội dung hài hước, thú vị nhưng cũng rất ý nghĩa, Please Come Back, Mister chắc chắn sẽ thu được kết quả khả quan hơn nếu không chiếu cùng khung giờ với một bộ phim như Descendants Of The Sun.

Một phân đoạn cực kỳ hài hước trong Please Come Back, Mister

Sungkyunkwan Scandal

Song Joong Ki không phải lúc nào cũng may mắn với phim truyền hình. Minh chứng là Sungkyunkwan Scandal - bộ phim đã từng gây sốt khắp các diễn đàn phim ảnh khắp Châu Á năm 2010. Nhưng lại không làm được điều tương tự tại Hàn Quốc vì phải cạnh tranh với hai phim truyền hình “siêu khủng” thời điểm đó là DongYi (MBC) và Giant (SBS).

Sungkyunkwan-Scandal

Sungkyunkwan Scandal sở hữu dàn cast “siêu long lanh” gồm Yoo Ah In, Park Yoo Chun, Park Min Young và Song Joong Ki

dongyi

Dong Yi được xem là “con át chủ bài” của đài MBC năm 2010

giant

Giant có sự tham gia của Lee Bum Soo, Park Jin Hye, Joo Sang Wook và Hwang Jung Eum

Kịch bản hay, dàn diễn viên vừa đẹp vừa diễn xuất tốt, Sungkyunkwan Scandal hoàn toàn có khả năng trở thành một bộ phim ăn khách tại xứ sở Kim chi. Song thật không may vì Sungkyunkwan Scandal được phát sóng vào đúng thời điểm “đỉnh cao rating” của Dong YiGiant, khi mà hai bộ phim này cứ thay nhau chiếm giữ vị trí số 1 và số 2 trên bảng thống kê tỉ lệ người xem.

Sungkyunkwan-Scandal1

Dàn cast của Sungkyunkwan Scandal thời ấy mới chỉ là những cái tên non trẻ…

giant1

còn Giant có những diễn viên thực lực nổi tiếng…

dongyi1

…và Dong Yi cũng thế.

Dong Yi giữ vững phong độ với rating dao động từ 10% đến 31% xuyên suốt 60 tập phim, còn Giant thì vẫn đều đặn tăng từ 10% đến 40% . Không thể phủ nhận rằng Dong YiGiant đều là những bộ phim cực kì xuất sắc nên mới duy trì được sự theo dõi của khán giả. Tuy cạnh tranh với hai “đối thủ” sừng sỏ như vậy mà Sungkyunkwan Scandal cũng đã từng chạm đỉnh rating là 13.7%. Có thể tưởng tượng được bộ phim của đài KBS sẽ hưởng một thành tích tươi sáng hơn nếu phát sóng vào một khung giờ khác.

Những khoảnh khắc đáng yêu của Song Joong Ki trong Sungkyunkwan Scandal

You Are Beautiful

You Are Beautiful (SBS) năm 2009 với sự góp mặt của Jang Geun Suk, Park Shin Hye, Jung Yong Hwa và Lee Hong Ki chỉ có rating trung bình là 9.2%. Lý do cho kết quả đáng buồn này là vì phim cạnh tranh cùng một khung giờ thứ 4 và thứ 5 với một đối thủ siêu mạnh thời điểm bấy giờ là IRIS đến từ đài KBS.

yourebeautiful

Bộ phim thần tượng nổi đình đám khắp Châu Á…

iris

Nhưng đành ngậm ngùi “lùi bước” ở “sân nhà” vì gặp phải đối thủ là IRIS

You Are BeautifulIRIS là hai phim có mô típ khác nhau hoàn toàn. Thường thì thể loại phim hành động pha lẫn kịch tính sẽ thu hút khán giả hơn so với thể loại phim thần tượng. Song công bằng mà nói thì You Are Beautiful cũng có những điểm hấp dẫn riêng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả quốc tế. Chẳng ngoa khi nói rằng nếu không phải tranh đua với IRIS thì chắc chắn bộ phim của SBS sẽ đạt được độ phủ sóng rộng rãi hơn nữa tại đất nước Củ sâm.

OST cực hay của You Are Beautiful

Cheer Up!

Lại thêm một bộ phim nhận được đông đảo sự yêu mến từ khán giả quốc tế nhưng lại chẳng gây được tiếng vang nơi quê nhà. Đề tài về học đường vốn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả Hàn Quốc, điều này được chứng minh bằng hàng loạt tựa phim thành công như Dream HighSchool 2013Who Are You - School 2015…

cheerup

Cheer Up! có dàn cast trẻ trung, tươi tắn như Jung Eun Ji, Lee Won Geun, Ji Soo

sixflyingdragon

Song lại “chạm trán” bộ phim cổ trang được đầu tư hoành tráng Six Flying Dragons

Đáng tiếc thay bộ phim này được chiếu vào khung giờ thứ 2 và thứ 3, cũng chính là lúc Six Flying Dragons (SBS) đang “tung hoành”. Bộ phim cổ trang của đài SBS khắc họa công cuộc lật đổ triều đại Goryeo thối nát, lập nên nhà nước mới Joseon của 6 nhân vật chính. Với dàn diễn viên tên tuổi bao gồm Chun Ho Jin, Kim Myung Min, Yoo Ah In, Shin Se Kyung, Byun Yo Han và Yoon Kyun Sang không khó để Six Flying Dragons dành được sự quan tâm của khán giả.

cheerup1

Tình yêu gà bông đáng yêu của cô bé Yeon Doo và thiên tài Kim Yeol cũng không đủ sức níu chân khán giả

Hai bộ phim khởi chiếu cùng ngày 05/10/2015 song Six Flying Dragons ghi nhận con số rating khá ổn 10.3% còn Cheer Up! Lại lại “hẩm hiu” với 3%. Kéo dài tới 50 tập nhưng Six Flying Dragons luôn giữ được lượng khán giả trung thành. Còn với Cheer Up! thì dường như vì khán giả đã chuyển dần sang xem Six Flying Dragons nên rating lúc nào cũng thấp đến đáng thương.

Một phân cảnh dễ thương của cặp đôi Yeon -Yeol trong Cheer Up!

Rebirth

Đây là bộ phim chiếu vào năm 2005 của KBS. Hầu hết những khán giả theo dõi phim đều khẳng định rằng Rebirth hấp dẫn với một kịch bản chất lượng và có chiều sâu. Nó cũng là bộ phim đã mang đến cho nam diễn viên chính Uhm Tae Woong biệt danh “Uhm quyền lực”. Nhưng thật đáng tiếc vì nếu “né” được “drama quốc dân” My name is Kim Sam Soon chiếu cùng thời điểm của MBC thì Rebirth chắc chắn đã thành công gấp bội.

rebirth

Rebirth có sự tham gia của Uhm Tae Woong và Ha Ji Min

mynameiskimsamsoon

Nhưng My name is Kim Sam Soon lại có Huyn Bin và Kim Sun Ah

Cùng bắt đầu phát sóng ngày 01/06/2005 nhưng hai phim lại có số phận khác nhau, nếu như My name is Kim Sam Soon luôn dẫn đầu với lượng rating ổn định thì Rebirth lại rất vất vả để theo sau “người bạn đồng hành” này. Tập cuối của My name is Kim Sam Soon đạt được mốc đáng mơ ước là 49.1% trong khi tập phim đó của Rebirth chỉ thu về rating 8%. Song may mắn rằng sau khi My name is Kim Sam Soon kết thúc thì Rebirth đã dần lấy lại được vị thế và chạm tới rating đầy khả quan 22.9% cho tập phim cuối cùng.

Cùng ngắm lại hình ảnh trẻ trung của Han Ji Min cách đây 11 năm trong bản OST ngọt ngào của bộ phim Rebirth

Xem thêm >>> Hình mẫu ‘người yêu’ của Song Joong Ki thay đổi thế nào qua các bộ phim?

Ai nói Idol thì không biết đóng phim?

Những diễn viên trẻ ‘xấu nhưng biết phấn đấu’ của màn ảnh Hàn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất