Phim Ảnh

Phim đồng tính Việt 'Cầu vồng không sắc' tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal

Chia sẻ

Tối ngày 31.8, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Nguyễn Thanh Tú đã có mặt để tham gia khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Montreal lần thứ 39 được tổ chức tại Montreal, Canada.

Với tư cách khách mời danh dự và có phim điện ảnh tham gia tranh giả, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Thanh Tú được ban tổ chức tiếp đón nồng hậu tại Montreal. Đây là lần thứ 2 Việt Nam có phim được lựa chọn tham gia tranh giải trong hạng mục World First Movie, sau Chuyện của Pao (tham gia năm 2006). Năm nay ban tổ chức đã nhận được gần 3.500 phim từ 86 quốc gia và đã lựa chọn 24 phim từ Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, Úc, Thuỵ Sỹ, Mỹ, Đức…. để trình chiếu tranh giải Golden Zenith.

Montreal World Film Festival (WFF) (Tiếng Pháp: le Festival des Films du Monde) (Tên gọi khác: Montreal International Film Festival) là một trong những liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất của Canada và là Liên hoan phim cạnh tranh duy nhất ở Bắc Mỹ được công nhận bởi FIAPF (Liên đoàn Hiệp hội Các nhà sản xuất phim quốc tế). Liên hoan phim quốc tế Montreal được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 8 tại thành phố Montreal ở Quebec. Không giống như Liên hoan phim quốc tế Toronto chỉ tập trung nhiều vào các bộ phim Bắc Mỹ và Canada, LHP quốc tế Montreal có sự đa dạng hơn khi quy tụ nhiều bộ phim đến từ khắp nơi trên thế giới.

unnamed (2)

Lịch chiếu “Cầu vòng không sắc” tại LHP Montreal.

Câu chuyện về tình yêu mù quáng của bà mẹ dẫn đến kết cục bi thảm cho chính những đứa con thân yêu của mình trong ‘Cầu vồng không sắc’ đã làm thổn thức trái tim của ban tổ chức. Sự nhận thức và những phản ứng trái chiều của người thân khi phát hiện ra con mình có khuynh hướng đồng tính là vấn đề không bao giờ cũ và luôn mang tính toàn cầu. Cầu vồng không sắc đã khiến chúng tôi quặn đau, thương cảm cho bà mẹ nhiều hơn là căm ghét bà ấy”… Đó là nhận xét từ ngài Serge Losique - Chủ tịch LHP Montreal dành cho bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Ban tổ chức cũng khá ngạc nhiên khi gặp diễn viên Thanh Tú ở ngoài đời, vì anh chững chạc và điềm đạm hơn hình tượng Hoàng trong phim rất nhiều.

unnamed (1)

“Cầu vồng không sắc” trên báo nước ngoài.

unnamed (4)

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến vinh dự được góp tên trong danh sách tranh giải thưởng cao quý nhất trong LHP Quốc tế Montreal.

unnamed (7)

Diễn viên Thanh Tú được ban tổ chức tiếp đón nồng hậu tại Montreal. Thanh Tú và đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoài lề do ban tổ chức Liên hoan phim tổ chức, như các cuộc giao lưu , trả lời phỏng vấn truyền thông cũng như các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đoàn làm phim khác.

Phát biểu về cảm giác khi vinh hạnh là một trong số 24 đạo diễn góp tên trong danh sách tranh giải thưởng cao quý nhất trong LHP Quốc tế Montreal, đạo diễn bày tỏ: “Bản thân tôi cũng không biết vì sao mình có cơ hội được đặt chân đến chốn này. Tôi chỉ làm phim theo cảm xúc, sự đồng cảm sâu sắc và mong muốn lên tiếng thay cho cộng đồng LGBT Việt Nam, những cảnh đời bất hạnh mà tôi chứng kiến hằng ngày trong cuộc sống và tư liệu phim ảnh. Đó là một niềm hãnh diện lớn với tôi khi các đạo diễn và nhà sản xuất lừng danh trên thế giới cảm thụ được ý nghĩa thông điệp bộ phim mang lại. Ngày hôm nay, tham gia vào LHP danh giá này, tôi càng có thêm động lực để tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những kịch bản, những bộ phim có chiều sâu và khắc họa được nhiều mảnh đời bi kịch trong cuộc sống hơn nữa.”

Phim Cầu vồng không sắc sau khi trình chiếu cho Ban giám khảo LHP sẽ được công chiếu rộng rãi cho khán giả tại Montreal thưởng thức vào khung “giờ vàng” LHP, từ 9g -10g30 sáng trong hai ngày 4 và 5.9 tại cụm rạp Cinema Latin Quarter 9. LHP Quốc tế Montreal diễn ra từ ngày 27.8.2015 đến ngày 7.9.2015.

Trước khi chính thức có mặt trên thảm đỏ LHP Montreal lần thứ 39, diễn viên chính Thanh Tú đã tranh thủ thời gian rảnh rổi để du ngoạn đường phố và thưởng thức vẻ đẹp của Montreal, Canada. Thanh Tú cho biết chuyến đi này vừa phục vụ cho công việc, vừa là dịp để anh “f5” lại bản thân và tìm cảm hứng cho nhân vật mới mà anh sẽ thủ vai trong bộ phim Điệp vụ chân dài tới đây.

unnamed (5)

unnamed (6)

Thanh Tú khoe vẻ điển trai tại tại thành phố Montreal, Canada.

Chia sẻ
Tin mới nhất